อื่นๆ

5 เหตุผล ทำไมต้อง เลิก ทั้งๆ ที่ เรายังรักเขา…

4.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เหตุผล ทำไมต้อง เลิก ทั้งๆ ที่ เรายังรักเขา…

ในเรื่องของความรัก เป็นเรื่องที่อ่อนไหวและละเอียดอ่อนมากๆแต่ละคนจะมีความรักตามรูปแบบของตัวเอง แล้วเราจะทำยังไงให้รักของเราเดินไปด้วยกันได้ แต่หากเราต้องเลิกกันแล้ว เหตุผล? อะไรละที่ทำให้เราต้องเลิกกัน เพราะมีคนใหม่ เพราะเบื่อ เพราะรู้สึกไม่ใช่ พันหมื่นเหตุผลที่แต่ละคู่ยกขึ้นมาอ้างต่อกัน วันนี้ผู้เขียนเลยมานำเสนอประสบการณ์ที่ต้องบอกเลิกคนรัก ทั้งๆที่ เรายังรักเขา TT’


ภาพประกอบจาก pixabay.com// ขอขอบคุณภาพสวยๆจาก Pixabay.com //

1. เขาไม่ใช่

เมื่อคนเราคบกันใหม่ๆ อะไรก็ดีไปหมด มองไปทางไหนก็เป็นสีชมพูมีความสุขไปทุกอย่าง ทั้งๆที่พึ่งรู้จักกัน แต่พอนานไปได้เรียนรู้กันไปเรื่อยๆ ใช่ค่ะ เราจะเริ่มรู้จักตัวตนของตัวเองและเขามากขึ้นเรื่อยๆ บางคู่อาจไปกันได้ดี แต่สำหรับบางคู่ มันเริ่มไม่ใช่ เราหรือเขาอาจรักตัวเองมากกว่า เริ่มทำเพื่อตัวเอง ยึดตัวเองเป็นที่ตั้งและเริ่มมองไม่เห็นความสำคัญของกันและกันและท้ายสุด เริ่มมองไม่เห็นปลายทางของอนาคตเรา และสิ่งสุดท้ายที่ทำได้คือ กลั้นใจบอกลา ...

Advertisement

Advertisement

ภาพประกอบจาก pixabay.com// ขอขอบคุณภาพสวยๆจาก Pixabay.com //

2.  เขาทำให้ผิดหวัง

ความผิดหวัง หรือการทำผิดต่อกัน บางคนอาจบอกว่า ทำไมให้อภัยกันไมได้ คนเราสามารถให้อภัยกันได้ค่ะ ถ้าเรื่องนั้นมันไม่ใช่เรื่องใหญ่หรือเรื่องที่ผิดต่อกันในด้านความเชื่อใจ ไว้ใจ แต่ถ้าเขาผิดที่มีคนคุยเล่นๆ ผิดที่ไปขอคืนดีคนเก่า แล้วเราบังเอิญไปเห็นข้อความเหล่านั้น ซึ่งมันเป็นเรื่องใหญ่มากในความสัมพันธ์ของคุ่รัก ในห้วงเวลานั้นเรารักเขา เราอาจให้อภัยเขาพอนานไป เราจะรู้สึกว่ามันจะเริ่มรู้สึกเจ็บทุกครั้งที่คิดถึงเรื่องราวเหล่านั้นและมันยังตราตรึงในความรู้สึกเราซึ่งแปลว่า ไม่สามารถให้อภัยเขาได้จริงๆและนำไปสู่ช่องว่างระหว่างเรา จนต้องถึงขั้น บอกลาในท้ายสุด

ภาพประกอบจาก pixabay.com

// ขอขอบคุณภาพสวยๆจาก Pixabay.com //

3. คำพูด

คำพูดแต่ละคำ ในสถานะคู่รักเป็นสิ่งสำคัญมาก ! ถ้าคู่รักของเราพูดดีไพเราะ น่าฟัง อยู่ด้วยแล้วมีความสุขเวลาทะเลาะกันไม่ใช่คำหยาบคายก็คงจะอยู่ด้วยกันได้อย่างไม่มีปัญหา แต่ถ้าคู่ที่ใช้แต่อารมณ์ คำพูดแรงๆ ด่าทอกันหยาบคายในทุกครั้งที่ทะเลาะกันเป็นไปได้ยากมากค่ะ ที่เราจะทนได้ตลอดวันนี้คุณทนได้รับได้เพราะรัก แต่วันนึงคุณต้องทบทวนแล้วว่ารักแค่ไหนถ้ายังเป็นแบบนี้ไปต่อไมได้หรอกค่ะ วันนี้ขอหยุดแค่นี้ดีกว่าถ้าฝืนเดินด้วยกันต่อไปแบบนี้ไม่มีความสุขแน่นอน …

Advertisement

Advertisement

ภาพประกอบจาก pixabay.com// ขอขอบคุณภาพสวยๆจาก Pixabay.com //

4. ครอบครัว


ครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญมาก ที่จะบ่งบ่อกว่าเราจะได้ไปต่อไหมถ้าฝ่ายนึงพร้อมเปิดตัวกับครอบครัวว่านี่ละแฟน หรือคนรัก คุณคงรู้สึกดีมากถ้ามีคนชัดเจนกับคุณขนาดนี้ แต่ถ้าคบไปนานๆแล้ว เขายังหลบซ่อน ยังไม่ให้เราไปเจอ และยังหลีกเลี่ยงที่จะให้เจอ นี่คือปัญหาสำคัญมาก เพราะบางคนเขาเอาจคิดกับคุณไปถึงขึ้นแต่งงานมีชีวิตด้วยกันตลอดชีวิต แต่ถ้าคุณยังไม่กล้า ยังลังเล ยังไม่มั่นใจ ทั้งๆที่อีกฝ่ายเปิดเผยและทำทุกอย่างให้คุณหมดแล้ว นั่นละค่ะ สัญญาณอันตรายดังขึ้นแล้ว ว่าอีกฝ่ายคงไม่สามารถไปต่อได้ รักแค่ไหน ถ้าไม่มีความชัดเจน คงต้องจบแค่นี้ >.<

ภาพประกอบจาก pixabay.com// ขอขอบคุณภาพสวยๆจาก Pixabay.com //

5. วางอนาคตด้วยกัน


เมื่อเรารักใครสักคนและอยากให้เขาเป็นคู่ชีวิตเรา เราคงต้องมีการวางแผนชีวิตร่วมกับเขาจะอยู่กันอย่างไร จะแต่งงานตอนไหน จะซื้อบ้านไหมแล้วครอบครัวจะไปยังไงกันดี นี่คือสิ่งที่ต้องเกิดขึ้นในความเป็นจริงของแต่ละคู่ หากมีเราที่วางแผนอยู่คนเดียว คิดคนเดียว โดยที่ถามเขา เขายังตอบไม่ได้ตอบได้แต่เรื่องของตัวเองจะทำตามฝันตัวเองก่อนจะเอานั่นเอานี่ โดยที่ในความคิดเขาไม่มีเราในนั้นเลย T^Tทั้งๆที่เราเอาเขามาอยู่ในชีวิตเราตลอด และเราคงได้ทำได้ แค่บอกลา แล้วเดินจากไปจากคนที่ไม่เคยมองเห็นเราในอนาคตเขาเลย*-*

Advertisement

Advertisement

ภาพประกอบจาก pixabay.com

// ขอขอบคุณภาพสวยๆจาก Pixabay.com //

สำหรับความรักเป็นสิ่งไม่มีเหตุผล ไม่มีทฎษฎีไหนมาสรุปได้เลยว่าต้องเป็นแบบนั้น แบบนี้ ทุกอย่างอยู่ที่คนสองคน รักกันในแบบฉบับตัวเองแต่ถ้าวันหนึ่งเรารู้สึกว่าไม่ใช่ หรือไปต่อไม่ได้ก็หยุดเถอะค่ะ อย่าฝืนเดินต่อไปเพื่อทำร้ายความรู้สึกของคุณสองคน อนาคตยังอีกยาวไกล มองไปข้างหน้า ไม่ใช่คือไม่ใช่ ถ้าใช่สักวันเราอาจได้เจอคนๆนั้นหรือการหวนคืนมาของคนเก่า มีความเป็นได้ได้หมดทุกอย่างอยู่ที่ตัวเราค่ะ อยากรักแบบไหน อยากใช่ชีวิตอย่างไร เรากำหนดเองได้ วันนี้ผู้เขียนขอส่งกำลังใจให้ทุกท่านที่กำลังประสบปัญหาเหล่านี้นะค่ะ ลุกขึ้นเถอะค่ะ เดินหน้า ก้าวเดินต่อไป ชีวิตสดใสรอเราอยู่ :)

เครดิตภาพหน้าปก โดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์