อื่นๆ

5 เหตุผล ที่คุณควรเรียนต่อปริญญาโท

10.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เหตุผล ที่คุณควรเรียนต่อปริญญาโท

ไม่มีใคร แก่เกินเรียน

ในฐานะเราเองก็เรียนปริญญาโทด้วย ซึ่งขอบอกตามตรง ตอนแรกเราไม่ได้คิดจะเรียนเลยสักนิด เรายอมรับเลยว่าเราไม่เห็นว่าปริญญาโทจะสำคัญกับเราอย่างไร จนกระทั่งเราเรียนจบปริญญาตรีมาได้หลายปี ได้พบผู้คนมากมาย และมีมุมมองการทำงานการใช้ชีวิตที่กว้างขึ้น เริ่มตระหนักถึงความสำคัญของการเรียนต่อปริญญาโทขึ้นมาทีละนิด จนวันหนึ่งตัดสินใจก้าวเข้ามาสู่รั้วมหาวิทยาลัยอีกครั้ง พร้อมกับสกุลแนบท้ายว่า...


ว่าที่มหาบัณฑิต


ในวันนี้เราจึงอยากจะมาบอกสิ่งที่เราค้นพบถึง 5 เหตุผลที่คุณควรเรียนต่อปริญญาโท แล้วคุณจะตัดสินใจยังไง รอรับฟังกันดูก่อนนะคะ

https://pixabay.com/images/id-2557396/ 1. คอนเนคชั่น

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า ส่วนใหญ่คนที่มาเรียนต่อปริญญาโทจะเป็นคนที่ทำงานแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าในคลาสเรียนแต่ละชั้นนั้น เราจะพบเพื่อนในคลาสมาจากหลากหลายวิชาชีพ ซึ่งแน่นอนว่า มิตรภาพปริญญาโทนั้น มีประโยชน์มากมายกับตัวเราแน่นอนไม่ว่าจะในปัจจุบันหรือในอนาคต อย่างเราเอง การเรียนปริญญาโททำให้รู้จักทั้งเจ้าของกิจการ วงการราชการ วงการการศึกษา เรียกได้ว่าแทบจะครบเกือบทุกวงการ ซึ่งแน่นอนว่าหากวันหนึ่งเราต้องการความช่วยเหลือหรือคำปรึกษา เพื่อนปริญญาโทคือหนึ่งในตัวเลือกที่ดีเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

https://pixabay.com/images/id-4835116/

2. เพิ่มภาษีให้ตัวเอง

แน่นอนว่าในเรซูเม่ของคุณ การที่คุณจบการศึกษาระดับปริญญาโท หรือปริญญาเอก อาจจะทำให้ใบประวัติสมัครงานของคุณดีขึ้น และอาจจะช่วยให้คุณสมัครงานได้ตรงสาขามากขึ้น ต้องยอมรับว่าปัจจุบันมีผู้คนจบปริญญาตรีเป็นจำนวนมาก หากเรามีวุฒิปริญญาโทย่อมดูโดดเด่นกว่าคนอื่น และแน่นอนว่าใบสมัครที่กรอกวุฒิ มหาบัณฑิต ดูสวยและดูมีอะไรมากขึ้น จริงไหมคะ

https://pixabay.com/images/id-336375/

3. เพิ่มโอกาสในหน้าที่การงาน

การมีวุฒิปริญญาโทในบางครั้งนอกจากจะเพิ่มโอกาสในการทำงาน อาจเป็นตำแหน่งที่สูงขึ้นรับผิดชอบงานเฉพาะด้านมากยิ่งขึ้น แล้วยังหมายความรวมถึงการเพิ่มของเงินเดือน ขั้นเงินเดือนด้วย ซึ่งแน่นอนว่าการลงทุนเพื่อเรียนต่อนั่นจึงเป็นเรื่องที่คุ้มค่าเป็นอย่างยิ่ง ในส่วนของงานราชการยังสามารถย่นระยะเวลาดำรงตำแหน่งเพื่อสอบเลื่อนขั้นได้อีกด้วย เราว่าเป็นสิ่งที่คุ้มค่ามากๆ ที่จะให้การเรียนปริญญาโทเป็นหนึ่งในลิสที่ควรทำยิ่งนัก

Advertisement

Advertisement

https://pixabay.com/images/id-852833/

4. มองภาพการทำงานได้กว้างขึ้น

การเรียนปริญญาโท เป็นการเรียนในลักษณะนำเอาไปใช้มากกว่าทฤษฎี จึงไม่แปลกที่เราจะสามารถนำมาปรับใช้กับการทำงานได้ง่ายขึ้นกว่าเนื้อหาของปริญญาตรี อีกทั้ง เป็นการเรียนในลักษณะเชิงวิเคราะห์ และพิจารณาโดยใช้กระบวนการความคิดต่อยอด การเรียนปริญญาโทสำหรับเราจึงถือได้ว่าเป็นการปรับมุมมองการทำงานให้กว้างขึ้น รวมทั้งสามารถนำมาปรับใช้กับการทำงานได้อีกด้วย

https://pixabay.com/images/id-594132/ 5. เพิ่มทักษะ ความรู้เฉพาะทางมากขึ้น

อย่างที่รู้กันเป็นอย่างดีว่า การเรียนปริญญาโทเป็นการเรียนเจาะลึกถึงเนื้อหากว่าปริญญาตรี ดังนั้น หากคุณได้สัมผัสการเรียนปริญญาโทนั้น นอกจากการนำความรู้มาใช้ในการทำงานได้มากขึ้นแล้วนั้น ยังสามารถเพิ่มทักษะและความรู้เชิงลึกให้กับคุณได้อีกด้วย

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับ 5 เหตุผลที่ควรเรียนต่อปริญญาโทที่เรารวบรวมไว้ให้ ช่วยให้คุณตัดสินใจเรื่องเรียนต่อได้บ้างมั้ยคะ ไม่เคยมีใครแก่เกินเรียน ทุกคนสามารถกลับมาที่วงการการศึกษาได้เสมอนะคะ หากคุณมีความตั้งใจ การเป็นมหาบัณฑิตไม่ยากเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement


ขอบคุณภาพหัวข้อบทความ https://pixabay.com/images/id-1428428/

ขอบคุณภาพประกอบบทความที่ 1 https://pixabay.com/images/id-2557396/

ขอบคุณภาพประกอบบทความที่ 2 https://pixabay.com/images/id-4835116/

ขอบคุณภาพประกอบบทความที่ 3 https://pixabay.com/images/id-336375/

ขอบคุณภาพประกอบบทความที่ 4 https://pixabay.com/images/id-852833/

ขอบคุณภาพประกอบบทความที่ 5 https://pixabay.com/images/id-594132/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์