อื่นๆ

5 เหตุผลของคนที่ชอบเที่ยวคนเดียว

266
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เหตุผลของคนที่ชอบเที่ยวคนเดียว

5 เหตุผลของคนที่ชอบเที่ยวคนเดียว

1.เวลาว่างไม่ตรงกัน

ปัญหาโลกแตกที่ใคร ๆ ก็ต้องเคยเจอมาก่อนและแก้ไม่ได้สักที เพราะวันหยุดไม่ตรงกัน เพื่อนบางคนหยุดวันธรรมดาไม่ได้หยุดวันเสาร์ - อาทิตย์ เพื่อนบางคนก็ลางานไม่ได้ สุดท้ายก็เลื่อนวันไปเรื่อย ๆ เลื่อนแบบไม่มีกำหนด จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้เที่ยวสักที ถ้าเจอแบบนี้ 10 ปี ก็ไม่ได้เที่ยว และเหตุผลนี้ก็เป็นจุดเริ่มต้นของใครหลาย ๆ คน ที่เริ่มต้นที่จะหัดเที่ยวคนเดียว

1

2.ไลฟ์สไตล์ต่างกัน

"ไปเที่ยวทั้งทีทำไมต้องไปลำบาก" คำพูดที่เราได้จากเพื่อนในวันที่เราอยากเที่ยวรูปแบบอื่น ๆ เช่น แนว Local พัก Homestay, เที่ยวหมู่บ้านท้องถิ่น กินอาหารพื้นเมือง, ขึ้นดอยกลางเต็นท์ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอก และอีกหลากหลายรูปแบบ ที่ไม่ได้กินหรูอยู่สบาย ทำให้เพื่อนไม่สนใจที่จะไปด้วย แล้วก็จบด้วยการที่ไปคนเดียว

Advertisement

Advertisement

3

3.เคยทะเลาะกับเพื่อนร่วมทริป

อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ความสัมพันธ์ของเพื่อนต้องสะดุด อย่างแรงถึงขั้นเลิกคบกันก็มี อย่างเบาก็แค่ไม่เที่ยวด้วยกันอีก อาจจะด้วยการท่องเที่ยวใน 1 ทริป มีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น การเดินทาง อาหาร ที่พัก หรือเรื่องของเงิน โดยประเด็นของการทะเลาะมักจะเริ่มด้วยประโยคคำถามที่ว่า "อันนี้จองไปเท่าไหร่นะ" ต่อด้วย "โห จิงดิ จองที่โน้นที่นี่ดีกว่าอีก ราคานี้ " แล้วก็จะจบด้วยคนที่ทำการจองอารมณ์ขึ้น สุดท้ายทะเลาะจ้า

4.ชอบที่จะเที่ยวคนเดียว

ติดใจจากการเที่ยวคนเดียว ด้วยความที่ทั้งอิสระ ยืดหยุ่นเวลา แถมได้เที่ยวตามใจตัวเอง กินตามใจตัวเองอีก โดยไม่มีใครขัด ทำให้ทริปต่อ ๆ มาจึงเที่ยวคนเดียวตลอด จนหลงลืมเหตุผลไปแล้วว่าทำไมถึงเริ่มไปเที่ยวคนเดียวรู้ตัวอีกทีก็ติดใจไปสะแล้ว

Advertisement

Advertisement

2

5.ทริปด่วนแบบ ฉุกละหุก

ทริปด่วนแบบฉุกละหุก จากที่ดูรีวิวเที่ยวจากช่องทางต่าง ๆ เยอะแล้วเกิดความอยากจะไปขึ้นมา แต่ด้วยความที่ไม่ได้นัดกับเพื่อนล่วงหน้าจึงไม่มีใครว่างจะไปด้วย ไอ้ครั้นอยากจะชวนแฟนไปด้วยเหมือนคนอื่นเค้าก็ดันโสดอีก ทำให้ต้องไปคนเดียวอย่างเลี่ยงไม่ได้ จนกลายมาเป็นความติดใจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์