เพลง

5 เหตุผลที่ The Eras tour ของ Taylor Swift คือคอนเสิร์ตที่สำคัญของประวัติศาสตร์ดนตรี

1.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เหตุผลที่ The Eras tour ของ Taylor Swift คือคอนเสิร์ตที่สำคัญของประวัติศาสตร์ดนตรี

เมื่อเร็วๆนี้ Taylor Swift นักร้องนักแต่งเพลงสาวชาวอเมริกัน ได้ประกาศ The Eras Tour รอบต่างประเทศ หนึ่งในคอนเสิร์ตที่มีคนตั้งหน้าตั้งตารอมากที่สุดในโลก ซึ่งสวิฟตี้ชาวไทยคงเห็นกันแล้วว่าทัวร์คอนเสิร์ตครั้งนี้ไม่มีประเทศไทยอยู่ทำเอาแฟนๆของนักร้องชื่อดังใจหายไปตามกัน โดย The Eras Tour ที่เอเชียจะจัดขึ้นแค่สองประเทศคือญี่ปุ่นและสิงคโปร์ ดูจากความนิยมและฐานแฟนคลับที่ล้นหลามของ Taylor Swift แล้วเชื่อว่าการแข่งขันในการแย่งชิงบัตรคอนเสิร์ต The Eras Tour นี้จะต้องดุเดือดมากแน่นอน

The Eras Tour

สาเหตุที่ The Eras Tour ของ Taylor Swift เป็นคอนเสิร์ตที่ถูกพูดถึงและมีความต้องการสูงไม่ว่าจะจัดที่ประเทศไหนก็มีแฟนเพลงหลายล้านคนลงทะเบียนซื้อบัตรทุกประเทศที่ทำการแสดง เพราะเป็นคอนเสิร์ตที่พาไปชมยุคสมัยต่างๆ ของ Taylor Swift ตั้งแต่เข้าวงการเป็นสาวน้อยช่างฝันที่ร้องเพลงคันทรี เดินทางเข้าสู่ยุคสมัยแห่งสาวป็อปสุดแซ่บ ไปจนถึงนักร้องเพลงอินดี้ที่มีความเป็นศิลปินสูง ทุกการเดินทางในเส้นทางสายดนตรีของ Taylor Swift ถูกเรียงร้อยเข้าด้วยกันอย่างประณีตผ่านคอนเสิร์ตนี้ บทความนี้เราจะมาบอกว่าทำไม The Eras Tour ของ Taylor Swift ถึงเป็นหนึ่งในคอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ดนตรี

Advertisement

Advertisement

Taylor Swift

1 โปรดักชันจัดเต็ม
ขึ้นชื่อว่า Taylor Swift ซูเปอร์สตาร์สาวชื่อก้องโลกไม่มีทางที่จะจัดคอนเสิร์ตธรรมดา ใครที่เป็นสวิฟตี้หรือแฟนคลับของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ต่างรู้ดีว่าศิลปินคนนี้เล่นใหญ่เรื่องโชว์มากจะเห็นได้จากคอนเสิร์ตที่ผ่านมาทั้ง 1989 World Tour หรือ Reputation Stadium Tour ซึ่งล้วนแต่จัดเต็มทั้งสิ้น  และ The Eras Tour นั้นยิ่งอลังการกว่าคอนเสิร์ตเก่าๆของศิลปินสาว ทั้งหน้าจอเวทีที่ใหญ่ ความละเอียดของงานภาพที่คมชัดเหมือนหนังฟอร์มยักษ์ ลูกเล่นของเวทีที่เปลี่ยนไปตามเพลงต่างๆ และระบบแสงสีเสียงที่ดีไม่แพ้คอนเสิร์ตไหน ทำให้ The Eras Tour คือหนึ่งในคอนเสิร์ตที่ใช้ทุนสร้างเยอะที่สุดในประวัติศาสตร์

Taylor Swift-The Eras Tour

2 กองทัพเพลงฮิตเยอะมาก
Taylor Swift ถือว่าเป็นนักร้องนักแต่งเพลงที่ดังที่สุดของยุคมีเพลงฮิตติดหูมากมาย ไม่ว่าจะออกกี่เพลงกี่อัลบั้มก็ดัง ซึ่งในคอนเสิร์ตนี้ศิลปินสาวได้ขนเพลงฮิตมาให้ฟังอย่างจุใจถึง 44 เพลง จาก 10 อัลบั้ม โดยใช้เวลาแสดงกว่า 3 ชั่วโมง งานนี้แฟนๆ ได้ฟังเพลงโปรดอย่างจุใจกันแน่นอน นอกจากจะมีเพลงที่อยู่ลิสต์การแสดงถึง 44 เพลงแล้ว เทย์เลอร์ สวิฟต์ยังทำให้แฟนคลับลุ้นทุกรอบด้วยการทำเพลงเซอร์ไพรส์ 2 เพลง ที่จะเปลี่ยนทุกรอบการแสดง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในไฮไลต์ของคอนเสิร์ตที่แฟนๆ ได้ลุ้นไปด้วยกันว่ารอบที่ตัวเองไปดู Taylor Swift จะร้องเพลงโปรดหรือเปล่า

Advertisement

Advertisement

3 กระตุ้นเศรษฐกิจทุกเมืองที่ไป
เนื่องจากมีผู้เข้าเข้าชม The Eras Tour เยอะมาก เพราะจัดการแสดงในสนามกีฬาที่มีความจุกว่า 50,000 ที่นั่ง และโชว์เมืองละหลายรอบทำให้ช่วงที่จัดคอนเสิร์ตเศรษฐกิจแต่ละเมืองดี มีคนออกมาใช้จ่ายกันอย่างครึกครื้น โรงแรมทุกที่เต็ม ร้านอาหารขายดีจนต้องทำเมนูพิเศษที่เกี่ยวข้องกับ Taylor Swift ออกมาขาย รวมถึงมีผู้ใช้บริการขนส่งมากกว่าทุกทีเพราะมีคนเดินทางมาดูคอนเสิร์ตจากหลายๆที่ หลายๆเมืองที่จัดคอนเสิร์ตถึงกับออกมาพูดว่าเพราะ The Eras Tour ของ Taylor Swift ทำให้มีคนออกมาจับจ่ายใช้สอยมากเป็นพิเศษ และสุดสัปดาห์ที่จัดคอนเสิร์ตเป็นช่วงเวลาที่เศรษฐกิจดีที่สุดนับตั้งแต่ช่วงโควิดเลยทีเดียว บางเมืองเลยต้อนรับซูเปอร์สตาร์สาวด้วยการเปลี่ยนชื่อเมืองฉลองการมาเยือนให้สมกับความยิ่งใหญ่

เทย์เลอร์ สวิฟต์

Advertisement

Advertisement

4 ใหญ่เทียบเท่าเทศกาลดนตรีระดับโลก
The Eras Tour นั้นจะเรียกว่าเทศกาลดนตรีก็ไม่ผิด เพราะมีคนที่ซื้อตั๋วมาดูคอนเสิร์ตพอๆ กับเทศกาลดนตรีใหญ่ๆ ระดับโลกอย่าง Coachella เป็นที่พูดถึงมากพอๆกัน และมีการแต่งตัวแฟนซีเหมือนกัน ต่างกันที่ The Eras Tour มี Taylor Swift เป็นตัวละครหลักคนเดียว คนที่ไปดูคอนเสิร์ตนี้เพราะหลงรักในเสียงเพลงและตัวตนของ Taylor Swift ซึ่งตลอดอาชีพนักร้องของเธอได้สร้างความประทับใจกับแฟนคลับมากมาย ทั้งเสียงเพลงที่อยู่เป็นเพื่อนคนฟังทุกเวลา ข้อความสร้างแรงบันดาลใจต่างๆ The Eras Tour จึงเป็นเทศกาลที่เทย์เลอร์ สวิฟต์ และสวิฟตี้ได้เฉลิมฉลองความประทับใจไปด้วยกัน

Taylor Swift-Karma

5 มีอีเวนต์มาเซอร์ไพรส์
Taylor Swift ถือเป็นศิลปินที่เซอร์วิสแฟนคลับเก่งที่สุดคนหนึ่งและมีอะไรมาเซอร์ไพรส์อยู่เรื่อยๆ ซึ่งในคอนเสิร์ตที่เป็นการฉลองเส้นทางการเป็นศิลปินของตัวเองนี้เทย์เลอร์ก็ไม่พลาดที่จะแทรกอีเวนต์สำคัญของตัวเองไว้ในคอนเสิร์ต เช่น The Eras Tour ที่จัดขึ้นที่เมืองแนชวิลล์ Taylor Swift ได้ประกาศปล่อยอัลบั้ม Speak Now (Taylor's Version) หนึ่งในอัลบั้มรีเรคคอร์ดที่แฟนคลับตั้งหน้าตั้งตารอที่สุด หรือที่เมืองนิวเจอร์ซีย์ศิลปินสาวก็ได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอ Karma ให้ดูเป็นที่แรก เรียกได้ว่าทุกครั้งที่มีอีเวนต์พิเศษเกิดขึ้นเสียงกรี๊ดจากแฟนคลับดังกระหึ่มกว่าทุกทีใครที่ได้มาชมรอบที่มีเหตุการณ์สำคัญนับว่าโชคดีสุดๆ

จากเหตุผลทั้งหมดนี้สรุปได้ว่า The Eras Tour เป็นหนึ่งในคอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ดนตรีอย่างแท้จริง และคอนเสิร์ตครั้งนี้ยังทำให้ Taylor Swift มีชื่อเสียงมากยิ่งขึ้น เพลงในอัลบั้มพากันติดทุกชาร์ตเพลง ตอกย้ำว่าเธอคือหนึ่งในศิลปินที่ดังที่สุดในทุกยุคสมัย และมีความสามารถไม่น้อยหน้าใคร สำหรับใครที่อยากดู The eras Tour และมีกำลังทรัพย์สามารถรับชมได้ในประเทศที่สะดวก ส่วนตัวผู้เขียนในฐานะที่เป็นแฟนเพลงของ Taylor Swift ก็หวังว่าสักวันจะได้ร้องเพลงของเธอไปพร้อมกับสวิฟตี้ที่ประเทศไทย

ขอบคุณเครดิตภาพ ภาพที่1 , ภาพที่2 , ภาพที่3 , ภาพที่4 , ภาพที่5 และ ภาพหน้าปก จาก @taylorswift13

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
nunwd
nunwd
อ่านบทความอื่นจาก nunwd

ชอบแมว อนิเมะ และ Taylor Swift

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์