อื่นๆ

5 เหตุผลที่ควรซื้อ Macbook Air M1 มีดียังไง ทำไมต้องมี??

434
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เหตุผลที่ควรซื้อ Macbook Air M1 มีดียังไง ทำไมต้องมี??

สวัสดีค่า เนื่องด้วยปัจจุบันนี้หลายๆ คนก็น่าจะเรียนออนไลน์ WFH กันอยู่ การมีโน้ตบุ๊กดีๆ ซักเครื่องก็จะทำให้การเรียนและการทำงานของเรานั้นง่ายขึ้น แล้วการที่จะเลือกโน้ตบุ๊กซักเครื่องเนี่ย ก็อาจจะต้องผ่านการเลือกสรรมาอย่างดี

1

วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำข้อดีของ Macbook ว่ามันต่างจาก Windows ทั่วไปอย่างไร และทำไมของมันต้องมี

สามารถรับชมผ่านคลิปวิดีโอได้ที่นี่ คลิก

มาเริ่มกันเลยค่า

1

1. ความเร็ว

ปฏิเสธไม่ได้ว่าน้องเขาเร็วมากจริงๆ ตามที่ทางแอปเปิลขายมา ว่าเจ้าตัวชิป M1 เนี่ย เป็นชิปที่มีความรวดเร็วและว่องไวในการส่งข้อมูลมากๆ ซึ่งมันเร็วมากจริงๆ เราในฐานะที่เป็นคนใช้วินโดว์มาทั้งชีวิต แล้วพอได้ลองมาจับแมคบุ๊คตัวนี้แล้วเนี่ย เห็นได้ชัดเลยว่าน้องเขาทำงานได้เร็วมากๆ ถึงแม้จะทำงานหลายๆ อย่างพร้อมกัน เรียนออนไลน์ ตัดต่อวิดีโอ เปิดแท็ปเยอะๆ เปิดยูทูปไปด้วย แต่ระบบก็ยังไม่มีรวนอะไรเลย

Advertisement

Advertisement

รวมถึงในเรื่องไวรัส เครื่องค้าง ช้า แลค ไม่มีให้เห็นเลยค่ะทุกคน เรียกได้ว่าต่างจากโน้ตบุ๊กปกติที่เคยใช้มากๆ เอาเรื่องประสิทธิภาพการทำงานไปเลยเต็มสิบ ที่สำคัญคือน้องเขาไม่ร้อนด้วยนะคะ นอนดูหนังวางเครื่องบนตัดได้สบายๆ เลย

2

2. การเคลื่อนย้าย

พอได้มาใช้แมคบุ๊คตัวนี้ เรียกได้ว่าพกพาง่ายเคลื่อนย้ายสะดวกมากๆ เวลาจะพาน้องเขาออกไปข้างนอก เราสามารถถือตัวแมคเปลือยๆ ออกไปได้เลย ดีไซน์ของเขาบาง และน้ำหนักดีมากๆ (ประมาณกิโลครึ่งเท่านั้นเอง) และที่สำคัญคือเราไม่จำเป็นต้องพกอุปกรณ์ไปมากมาย เช่นพวกสายชาร์จ เมาส์ คีย์บอร์ด ลืมไปได้เลย เพราะไม่ต้องใช้เลยจริงๆ เพราะอะไรไปดูข้อถัดไปได้เลยค่า

2

3. ชาร์จครั้งเดียว ใช้ยาวๆ สองวัน

ฟังไม่ผิดค่ะทุกคน อย่างเราที่มีเรียนออนไลน์ มีประชุม ทำงานเอกสาร เขียนคอนเทนท์ ทำอะไรมากมายไปหมด เราสามารถชาร์จแบตแมคบุ๊กตัวนี้ แล้วใช้ไปยาวๆ ได้สองวันเต็มๆ โดยไม่ต้องชาร์จเพิ่ม เพราะแบตเขาอึดมากๆ ชาร์จจนเต็มแล้วไม่ต้องกลัวว่าวันนี้แบตจะหมดเลย สามารถพกพาน้องเขาไปนั่งทำงานในร้านกาแฟสวยๆ ไม่ต้องหาปลั๊กชาร์จแบตเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

4. ระบบการทำงานง่ายมากๆ

จากใจคนไม่เคยใช้แมคมาก่อน พอด้ลองมาใช้ก็รู้เลยว่ามันง่ายจริงๆ ค่ะทุกคน เหมือนกับว่าเขาออกแบบมาอย่างดีแล้วว่า ถ้าหากวางระบบแบบนี้ วางการออกแบบแบบนี้ จะทำให้มันเป็นเรื่องง่ายที่สุดเท่าที่คนคนนึงจะสามารถใช้โน้ตบุ๊คซักเครื่องได้ ทั้งการดึงไฟล์ ลากไฟล์ การคลิป การเปลี่ยนหน้าจอ ทุกอย่างมันถูกออกแบบมาอย่างดีให้เราใช้งานได้ง่ายที่สุดจริงๆ ค่ะ

2

5. Apple Ecosystem มันดีมาก

ถ้าหากคุณมีไอโพน และไอแพดอยู่ในมือ ของมันต้องมีจริงๆ สำหรับแมคบุ๊กซักเครื่อง  เพราะการทำงานของคุณจะโฟลวขึ้นมากๆ คุณสามารถใช้ระบบ Airdrops ในการส่งย้ายไฟล์ วิดีโอ รูปภาพ หรือข้อความที่ก้อปปี้ผ่านไปในอีกเครื่องมือนึงได้อย่างง่ายดาย มันทำให้ไม่ต้องมานั่งเสียเวลาส่งย้ายไฟล์ผ่านตัวกลางเพิ่มขึ้นอีก เหมือนกับว่าอุปกรณ์ทุกภาพส่วนนั้นเค้าสามัคคีกัน ทำงานร่วมกัน

Advertisement

Advertisement

รวมถึงถ้าล็อกอินด้วย Apple ID เดียวกัน ยิ่งทำให้ทุกอย่างเชื่อถึงกันไปหมด ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ ปฏิธิน โน้ต รูปภาพ การเชื่อมโยงข้อมูลจะง่ายขึ้นอย่างแน่นอน

ขอบคุณภาพประกอบจาก ภาพปก รูปประกอบจากนักเขียน / Apple

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์