ไลฟ์แฮ็ก

5 แอปพัฒนาสมอง

126
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 แอปพัฒนาสมอง

เคยรู้สึกไหมค่ะว่า ทำไมเพื่อนบางคนถึงสามารถตอบคำถามได้อย่างรวดเร็ว ดูมีสมาธิ และทำสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย รวดเร็ว กระปรี้กระเปร่า แต่กลับกันบางคนกลับอืดอาด ชักช้า คิดอะไรไม่ค่อยออก ดูเฉื่อยชาตลอดทั้งวัน ซึ่งทั้งหมดนี้เกี่ยวพันกับสมองของคนเราล้วน ๆ เลย ดังนั้นวันนี้ผู้เขียนจะมาเเนะนำเว็บสำหรับเทคนิคการพัฒนาสมองว่าต้องทำยังไงสมองถึงจะตื่นตัวและคิดได้ไว มีความสร้างสรรค์เหมือนอย่างเพื่อน ๆค่ะ มีเว็บไหรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

1. lumosity

เว็บนี้มีให้เราเลือกเล่นหลายเกมส์ค่ะ อีกทั้งมีเเบบฝึกหัดทดสอบ พร้อม ๆ กับการพัฒนาสมองค่ะ ทั้งด้านคณิตเเละวิทย์ เหมาะกับคนอายุ 15 ปีขึ้นไปนะคะ หรืออาจจะโตขึ้นมาหน่อย เพราะเด็ก ๆ อาจจะไม่เข้าใจ เนื่องจากเป็นคำถามยาก รับรองว่าสมองเราเกิดรอยยักแน่นอนค่ะ บางเกมส์ บางแบบทดสอบ คือยากมาก แต่บางอย่างก็ง่ายค่ะ ประมาณระดับม.ต้น

Advertisement

Advertisement

ข

2. braincheck

เว็บนี้เป็นเว็บไทยค่ะ ซึ่งจริง ๆ เเล้ว เขาเอามาใช้ทดสอบความสามารถในการจำของเรา แต่ผู้เขียนเล่นเเล้ว รู้สึกว่าตัวเองคิดอะไรไวมากขึ้น จึงถือได้ว่าเป็นอีกเว็บที่ช่วยพัฒนาสมองของเราให้เกิดรอยยักค่ะ เพราะเขาจะมีเกมส์มาให้เราเล่นตามที่เขาสั่ง โดยช่วงเเรก ๆ เราอาจจะเล่นผิด เพราะอาจจะดูสับสนไป แต่พอฝึกไปเรื่อย ๆ ก็จะช่วยให้เราคิดไว้ขึ้นค่ะ

ข

3. mindgames

เว็บนี้เป็นศูนย์รวมเกมส์พัฒนาสมองเลยค่ะ บางคนอาจจะเห็นหน้าเว็บเเล้วคิดว่า มันก็เหมือนกับเว็บเกมส์ทั่วไป แต่ความจริงเเล้ว เเตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงเลยค่ะ เนื่องจากเว็บนี้ สร้างขึ้นมา เพื่อใช้ในการเรียนรู้เเละพัฒนาสมองโดยเฉพาะเลยค่ะ ซึ่งทั้งสนุก เเละได้พัฒนาสมองไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ มีหลายเกมส์ให้เราเลือกเล่น เเละมีหลายระดับที่เหมาะกับความสามารถในการคิดเเละวิเคราะห์ของเราค่ะ

Advertisement

Advertisement

ข

4. braingle

เว็บนี้ ถือเป็นอีกเว็บที่สุดยอดในการพัฒนาสมองของเราค่ะ เนื่องจากเป็นศูนย์รวมเกมส์เเบบฝึกหัด ซึ่งเเต่ละข้อเเต่ละเกมส์ บังคับให้เราต้องคิดวิเคราะห์แบบสุด ๆ มีทั้งยากเเละง่าย ส่วนใหญ่อันที่ง่าย ๆ เขาออกแบบมาให้สำหรับเด็กค่ะ เเต่เราก็สามารถเข้าไปเล่นไปเรียนได้เช่นกันนะคะ ถือว่าค่อย ๆ พัฒนากันไปค่ะ ในเว็บสามารถชวนเพื่อน ๆ มาเล่นเเละช่วยแก้ปัญหาด้วยกันได้ด้วยนะคะ

ข

5. sudoku

เว็บนี้ เเค่พิมพ์ชื่อ ทุก ๆ คนก็คงจะรู้เเล้ว ว่าเกี่ยวกับอะไร เกมส์นี้หลาย ๆ คน น่าจะเคยเล่นนะคะ วิธีเล่นช่วงเเรก ๆ จะงงมาก พอเล่นเป็นก็เล่นใหญ่เลยค่ะ ช่วยพัฒนาการคิดวิเคราะห์ได้ดีมาก เเต่ไม่ได้ช่วยในด้านความจำนะคะ เพราะเป็นเกมส์เเนวเดียวเลยในเว็บ หรือใครสะดวกเล่นในมือถือ ก็สามารถเข้าไปโหลดได้เลยนะคะ
-

จบไปแล้วค่ะ กับ 5 เว็บ ที่จะช่วยพัฒนาสมองของเราในทุก ๆ ด้าน ยังไงทุก ๆ คน ก็อย่าลืมเข้าไปพัฒนาสมองด้วยกัน ตามเว็บที่ผู้เขียนเเนะนำไปเลยค่ะ ทุกเว็บคือเล่นเองมาหมดเเล้วค่ะ มีทั้งง่าย ง่ายมาก หรือบางอันก็ยากมาก ลองค่อย ๆ ฝึกพัฒนาไปนะคะ สู้ ๆ ค่ะ :)

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพปกจาก canva

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์