อื่นๆ

5 แอปลบรูปคนออกจากภาพ แบบทำง่าย ๆ ฉบับมือใหม่

336
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 แอปลบรูปคนออกจากภาพ แบบทำง่าย ๆ ฉบับมือใหม่

5 แอปลบรูปคนออกจากภาพ แบบทำง่าย ๆ ฉบับมือใหม่ จากกฎหมาย PDPA (Personal Data Protection Act) ทำให้หลาย ๆ คนตื่นตัวและระวังในการถ่ายรูปแบบไม่ให้ติดบุคคลอื่นกันมากขึ้น แต่ในบางครั้งเราเองก็หลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ วันนี้เด็กหญิงพิมมี่จะมาแนะนำ 5 แอปลบรูปคนออกจากภาพถ่าย ที่สามารถลบบุคคลอื่น ๆ ที่อยู่ในภาพของเราออกไปได้แบบเนียน ๆ ได้เหมือนมืออาชีพมาเองเลย ส่วนจะมีแอปอะไรบ้างนั้น มาดูกันค่ะ

1. SnapEdit

แอปแรกที่จะแนะนำเลยก็คือ SnapEdit ค่ะ มีคุณสมบัติการลบภาพอัตโนมัติด้วย AI ค่ะ รับรองได้ว่าประสิทธิภาพในการลบคือเกือบ 100% เลย แอปนี้ใช้งานได้ฟรีนะคะ ไม่จำกัดจำนวนรูป แต่ระหว่างใช้งานจะมีโฆษณาแทรกบ้างนิดหน่อยค่ะ

แอปลบรูปคน SnapEdit 

จากที่ลองใช้งานจริงถือว่าโอเคมาก ๆ เลยนะคะ หลังจากที่เลือก อัตโนมัติ AI แอปจะตรวจจับจุดที่มีคนอยู่พร้อมกับ % ความแม่นยำ ซึ่งก็ถือว่าใกล้เคียงมากเลยนะคะ ภาพที่ได้คือลบคนออกได้เกือบหมดเลย แต่ถ้าใครรู้สึกว่ายังมีจุดเล็กน้อยที่ AI อาจจะจับไม่ได้ ก็กลับมาใช้วิธีดั้งเดิมคือ แปรง เลือกวัตถุที่จะลบออกด้วยตัวเองแทนก็ได้นะคะ

Advertisement

Advertisement

10 วลีเด็ดใน Miss Universe Thailand 2022 รอบ Audition

แอปลบรูปคน SnapEdit โหลดแอป SnapEditได้ที่ PlayStore / AppStore

2. ลบวัตถุที่ไม่ต้องการออก

แอปต่อมาคือ ลบวัตถุที่ไม่ต้องการออก คือไม่รู้ว่าชื่อภาษาอังกฤษคืออะไร เพราะลองค้นดูก็มีแต่ชื่อนี้ค่ะ ตัวแอปเป็นภาษาไทยที่คาดว่าน่าจะแปลมาจากภาษาอังกฤษแบบตรงตัวเป๊ะ ๆ บางอันมีงงบ้าง เช่น เฉลียง (แกลลอรี่) แต่มีไอคอนกำกับอยู่ ก็พอเข้าใจได้ค่ะ แอปลบรูปคน ลบวัตถุที่ไม่ต้องการออก 

มาดูในส่วนการใช้งานบ้างค่ะ สามารถลบได้ 2 แบบคือ แบบแปรงลากไปตามจุดที่ต้องการ ส่วนที่เลือกจะเป็นสีแดง ถ้าเกินขอบก็ใช้ยางลบลบออกได้ หรือจะใช้แบบเชือกเพื่อลากตามรูปร่างได้ชัดเจนกว่า ในการทดลองครั้งได้ลองแบบเชือกค่ะ จากนั้นก็กด กระบวนการ รอสักพัก แอปจะทำการลบวัตถุนั้นออกไป ดูในภาพนะคะ เนียนใช้ได้เลยล่ะ และด้วยความที่เราเลือกพื้นที่ได้เอง ก็เลยลบจุดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ AI อาจเข้าไม่ถึงได้ด้วยค่ะ

Advertisement

Advertisement

แอปลบรูปคน ลบวัตถุที่ไม่ต้องการออก โหลดแอป ลบวัตถุที่ไม่ต้องการออก ได้ที่ PlayStore (ไม่มีบน AppStore)

3. Remove Objects ลบวัตถุที่ไม่ต้องการ

มาต่อกันเลยกับแอป Remove Objects ถ้าค้นเป็นภาษาไทย ใช้คำว่า ลบวัตถุที่ไม่ต้องการค่ะ โลโก้เค้าจะแสดงให้เห็นถึงวิธีการทำงานของแอปอย่างชัดเจน ในแอปนี้มีคุณสมบัติคือ สามารถลบวัตถุออกจากภาพ และนำภาพไปตกแต่งแก้ไขได้ค่ะ ตัวแอปมีโฆษณาคั่นแค่หน้าแรก กดข้ามไปก็เข้าสู่แอปได้เลย
แอปลบรูปคน Remove Objects ลบวัตถุที่ไม่ต้องการมาลองใช้กันดูดีกว่า แอปนี้จะมีเครื่องมือลบ 2 แบบเช่นเดียวกับแอปก่อนหน้าเลย คือ แบบแปรงลากไปตามจุดที่เราต้องการ หากไม่พอดีสามารถใช้ยางลบเล็ม ๆ ให้พอดีได้ อีกแบบคือ Lasso ลากเส้นให้ตรงตามขอบวัตถุที่จะลบ จากนั้นกด Remove เพื่อลบวัตถุนั้นออกไป จะเห็นได้ว่าภาพหลังใช้เครื่องมือยังไม่ค่อยเนียนเท่าไร แต่ถ้าเป็นภาพที่รายละเอียดไม่เยอะก็พอได้ค่ะ

Advertisement

Advertisement

แอปลบรูปคน Remove Objects ลบวัตถุที่ไม่ต้องการโหลดแอป Remove Objects ลบวัตถุที่ไม่ต้องการ ได้ที่ PlayStore (ไม่มีบน AppStore)

4. Retouch

อีกแอปหนึ่งที่อยากแนะนำเลยคือ Retouch ค่ะ แอปนี้นอกจากจะใช้ในการลบวัตถุหรือคนแล้ว ยังมีฟังก์ชันแต่งภาพเด็ด ๆ อย่างการลบริ้วรอยบนใบหน้า ลบพื้นหลัง โคลนนิ่งวัตถุ และปรับแก้ไขภาพให้สวยงามคมชัดได้มากขึ้นค่ะ ตัวแอปเป็นแบบฟรี จะมีข้อจำกัดคือ แก้ไขภาพได้เพียงแค่ 3 ภาพต่อวันค่ะ หากต้องการภาพเพิ่ม สามารถดูโฆษณา 1 ครั้ง เพื่อให้ได้สิทธิ์เพิ่มมาอีก 1 สิทธิ์ หรือรออีก 5 ชั่วโมงค่ะ

แอปลบรูปคน Retouch เอาล่ะค่ะไม่เป็นไร มาลองใช้งานกันค่ะ หลังจากที่เราเลือกภาพแล้วนะคะ จะมีเมนูให้เลือกค่ะว่าจะทำอะไรกับภาพบ้าง เด็กหญิงพิมมี่เลือกเป็น ลบวัตถุ ค่ะ จะมีเพียงแค่การใช้แปรงกับยางลบในการเลือกพื้นที่เท่านั้นค่ะ ไม่มีตัว Lasso หรือ AI ค่ะ เมื่อเลือกได้แล้ว ให้กด Go จากนั้นรอสักพัก แล้วภาพคนก็หายไปค่ะ ผลลัพธ์ที่ได้ถือว่าเนียนเลย ไม่เหลือร่องรอยคน และพื้นหลังก็สม่ำเสมอดีค่ะ

แอปลบรูปคน Retouch โหลดแอป Retouch ได้ที่ PlayStore(ไม่มีบน AppStore)

5. Easy Retouch

แอปสุดท้ายคือ Easy Retouch ค่ะ ชื่อแอปก็เดาได้เลยว่ารีทัชง่าย ๆ แน่นอนใช่ไหมคะ ใช่เลยค่ะ ตัวแอปดูเรียบง่ายสุด ๆ หาปุ่มและเครื่องมือได้สะดวกรวดเร็วค่ะ คุณสมบัติของแอปก็คือ ใช้เพื่อการลบวัตถุต่าง ๆ ที่เราไม่ต้องการให้ปรากฏในภาพค่ะแอปลบรูปคน  Easy Retouch

จากที่ลองใช้งานนะคะ จะมี 2 เครื่องมือคือ กำจัดวัตถุ (ลบวัตถุ) และแสตมป์โคลนค่ะ เครื่องมือลบก็เหมือนกับตัวแอปอื่น ๆ คือเลือกพื้นที่แล้วกดลบ ส่วนตัวแสตมป์คือ คัดลอกภาพที่เราต้องการทำซ้ำ เช่น อยากทำให้มีฝาแฝด หรือประยุกต์ใช้กับการแต่งภาพก็ได้นะคะ แบบที่ทดลองใช้งานคือ หลังจากลบคนออกไปแล้ว ก็ใช้แสตมป์คัดลอกภาพบริเวณใกล้เคียงมาแปะ ๆ ให้เนียน ๆ ค่ะ แต่ทำยากนะคะ แตะ ๆ ดูไม่ค่อยเนียนเท่าไร

แอปลบรูปคน  Easy Retouch

โหลดแอป Easy Retouch ได้ที่PlayStore / AppStore

สรุปแล้วเด็กหญิงพิมมี่ว่าแอปลบรูปคนส่วนมากจะมีฟังก์ชันคล้าย ๆ กันก็คือ ใช้แปรงเลือกพื้นที่แล้วลบ ใช้ Lasso ครอบพื้นที่แบบเจาะจง หรือใช้ AI ส่วนปัญหาที่พบนะคะ บางแอปอาจจะตอบสนองช้า หรือมีโฆษณาแทรกบ่อย ทำให้การแก้ไขภาพสะดุดไปบ้าง และบางแอปจะมีให้โหลดแค่บน PlayStore เท่านั้น ไม่มีบน AppStore ค่ะ แต่โดยรวมแล้ว แอปลบรูปคนทั้งหมดนี้ใช้งานได้โอเคเลย ใช้งานได้ง่าย สามารถลบคนออกได้จริง ไม่ต้องใช้สกิลขั้นเทพก็ทำได้ อยากให้ทุกคนลองโหลดมาใช้งานดูนะคะ

PDPA คืออะไร 1 มิถุนายน 2565 เริ่มใช้ "พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562" คุ้มครองอะไรบ้าง

คลิป : รีวิวแอปเกม Makeup Master : Beauty Salon ฝึกแต่งหน้าแบบมืออาชีพกันเถอะ


ภาพปกโดย Olya Kobruseva จาก Pexels

ภาพประกอบบทความและโลโก้จากแอป SnapEdit / ลบวัตถุที่ไม่ต้องการออก / Remove Objects ลบวัตถุที่ไม่ต้องการ / Retouch / Easy Retouch

ห้องส่องร้านดังมาแรง รวมของกินอร่อยต้องโดน บอกสูตรเมนูลับที่ไม่ลับอีกต่อไป

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์