ไลฟ์แฮ็ก

5 แอปแชร์เพลงลงสตอรี่ไอจีได้ง่ายดาย ไม่ต้องแคปหน้าจอ

47.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 แอปแชร์เพลงลงสตอรี่ไอจีได้ง่ายดาย ไม่ต้องแคปหน้าจอ

สวัสดีค่ะทุกคน มีใครที่ชอบฟังเพลงเป็นชีวิตจิตใจ ฟังเพลงระหว่างการทำกิจกรรมในแต่ละวัน หรือฟังก่อนนอนมั้ยคะ หลาย ๆ คนน่าจะชอบฟังเพลงกันใช่มั้ยคะ สำหรับคนที่ชอบฟังเพลง เมื่อเจอเพลงเพราะ ๆ เราสามารถแชร์เพลงจากแอปพลิเคชันลงสตอรี่ไอจีโดยไม่ต้องแคปหน้าจอหรือบันทึกวิดีโอหน้าจอได้ด้วยนะ แล้วเราสามารถแชร์เพลงลงสตอรี่ไอจีโดยใช้แอปพลิเคชันไหนได้บ้างน้า แต่ละแอปพลิเคชันมีวิธีการแชร์อย่างไร เราลองไปดูกันเลยค่ะ

5 แอป


SoundCloud

แอปพลิเคชัน Soundcloud เป็นทางเลือกของคนชอบฟังเพลงอินดี้ เหมาะกับคนชอบฟังอะไรใหม่ ๆ หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเพลง พอดแคสต์ เหมือนการได้ฟังจากวิทยุ เพราะจะมีศิลปินอินดี้จากหลายประเทศปล่อยเพลงเพราะ ๆ เจ๋ง ๆ ให้ฟังกันแบบฟรี ๆ หรือบางทีเราก็อาจจะได้ฟัง Hidden Track จากศิลปินดัง ๆ อีกด้วย

เรามาดูวิธีแชร์เพลงเพลงจาก SoundCloud ไปสตอรี่ไอจีกันเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

แชร์เพลงจาก Soundcloud

1. เมื่อดาวน์โหลดและล็อกอินเสร็จสรรพแล้ว เราจะพบกับหน้าจอโฮม เลือกเพลงที่เราต้องการจะแชร์

2. เลือก "จุด 3 จุด" ตามภาพเลยค่ะ

3. หลังจากนั้นเลือก "แชร์ไปยังสตอรี่ไอจี"

4. จะมีภาพปกเพลงขึ้นที่สตอรี่ไอจี ซึ่งสามารถปรับขนาดของภาพและตัวหนังสือแสดงชื่อเพลงให้ใหญ่ขึ้นหรือเล็กลงได้

5. เมื่อปรับขนาดของภาพปกเพลง และตัวหนังสือเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถกดแชร์ลงสตอรี่ไอจีได้เลย


Spotify

ความดีงามของ Spotify คือ เพลย์ลิสต์ที่มีให้เลือกมากมายแบบฟังได้ไม่ซ้ำ หลายเพลงตามอารมณ์ความรู้สึก เรียกได้ว่าเหมาะกับทุกช่วงจังหวะชีวิตอย่างแท้จริง

อีกเหตุผลที่ Spotify ชนะใจคอเพลงทั้งโลกเลยคงหนีไม่พ้นฟีเจอร์ Personalization และ Localization ที่มีเพียงหนึ่งเดียวและไม่เหมือนใคร โดยเจ้าฟีเจอร์ Personalization จะทำตัวเหมือนแฟนสุดที่รักที่คอยดูว่าเราชอบฟังเพลงแบบไหน แล้วนำชุดข้อมูลนั้นไปวิเคราะห์เพื่อสร้างเพลย์ลิสต์พิเศษสำหรับเราโดยเฉพาะ แต่เราต้องรอนิดนึงนะ เพราะฟีเจอร์นี้จะทำงานหลังจากที่เราฟังเพลงไปสักพัก ยิ่งฟังมากเท่าไหร่ แอปก็จะรู้จักเรามากเท่านั้น ส่วน Localization ก็คือความใส่ใจที่ Spotify มีต่อ World Music ซึ่งเพลงไทยก็จะได้เข้าไปร่วมอยู่ในคลังเพลงร่วมกับเพลงทั่วโลกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเพลงไทยในปัจจุบัน (ป๊อป ร็อค อินดี้ ฯลฯ) เพลงหมอลำ เพลงลูกทุ่งก็มีโอกาสเติบโตในเวทีระดับโลก เพราะผู้ใช้ Spotify (เกือบ) ทั่วโลกสามารถฟังเพลงได้เหมือนกันทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น Free User หรือ Premium User ก็ตาม

Advertisement

Advertisement

เรามาดูวิธีแชร์เพลงเพลงจาก Spotify ไปสตอรี่ไอจีกันเลยค่ะ

แชร์เพลงจาก spotify

1. เมื่อดาวน์โหลดและล็อกอินเสร็จสรรพแล้ว เราจะพบกับหน้าจอโฮม เลือกเพลงที่เราต้องการจะแชร์ขึ้นมาเลย

2. เมื่อเลือกเพลง ก็จะปรากฏหน้านี้ขึ้นมา ให้เรากดเลือกตรง "จุด 3 จุด" ตามภาพเลยค่ะ

3. จากนั้นกดเลือก "แชร์"

4. เลือก "สตอรี่ไอจี"

5. จะมีภาพหน้าปกพร้อมชื่อเพลงขึ้นที่สตอรี่ไอจีของเรา ซึ่งสามารถปรับขนาดของภาพหน้าปกเพลงได้ หลังจากนั้นก็กดเพิ่มลงสตอรี่ไอจีได้เลย เป็นอันว่าเพลงถูกแชร์เรียบร้อย


Storybeat

สำหรับแอปพลิเคชัน Storybeat เราสามารถใสเพลงลงในวิดีโอหรือรูปภาพได้ คล้าย ๆ กับการใช้ฟีเจอร์ Instagram music เลยค่ะ และที่สำคัญ ฟรี! ด้วยนะ สามารถใส่เพลงลงในรูปเดี่ยวหรือหลายรูปก็ได้ มาลงใน Story เดียวกัน ให้เพลงเล่นไปเรื่อยๆ และรูปก็เลื่อนไป สวยไปอีกแบบ หรือจะเอาวีดีโอของเราที่ถ่ายมาใส่ในเพลงทำ Cover MV ของเราก็ได้นะ

Advertisement

Advertisement

เรามาดูวิธีใส่เพลงลงในรูปหรือวิดีโอโดยใช้ Storybeat กันเลย

storybeatstorybeat

1. เมื่อโหลดแอปพลิเคชัน พร้อมล็อกอินเสร็จสรรพแล้ว เราก็เลือกสร้างสตอรี่เลยค่ะ

2. กดเลือกรูปหรือวิดีโอที่เราต้องการจะใส่เพลงลงไป

3. เมื่อเลือกรูปหรือวิดีโอได้แล้ว กดเครื่องหมายถูกที่มุมบนขวา หรือบางเวอร์ชันจะใช้คำว่า "ถัดไป"

4. กดที่เครื่องหมาย เพลง เพื่อค้นหา เลือกเพลงที่เราต้องการจะใส่

5. สามารถค้นหาที่เพลงที่เราต้องการ เมื่อเลือกเพลงที่เราอยากจะใส่ได้แล้ว กดเครื่องหมาย + ได้เลยค่ะ

6. เลือกช่วงของเพลง โดยการลากเพื่อปรับช่วงที่เราต้องการ ซึ่งเราสามารถเลือกช่วงความยาวของเพลงได้ 15 วินาที และเพลง เพลงแต่ละเพลงจะมีมาให้ 30 วินาที ซึ่งน่าเสียดายตรงที่ว่าจะเป็นท่อนที่กำหนดมาตายตัว เมื่อเลือกช่วงของเพลงที่เราต้องการแล้ว กด "บันทึก"

7. หลังจากนั้น เราก็กดที่คำว่า "แชร์" เลยค่ะ

8. จากนั้นก็จะมีแพ็คเกจการซื้อแอปเด้งขึ้นมา เราก็เลือกตรงช่องฟรี แล้วกดปุ่ม แชร์วิดีโอตอนนี้ ก็จะมีโฆษณาให้ดูประมาณ 30 วินาที

9. เมื่อดูโฆษณาจบแล้ว จะมีหน้าให้เราเลือกแชร์หรือจะกดบันทึกวิดีโอไว้ในเครื่องก็ได้นะ

10. ถ้าเลือกแชร์ไปที่สตอรี่ไอจี แล้วก็กดเพิ่มลงในสตอรี่ของเราได้เลย


Deezer

เป็นแอปสตรีมเพลงที่สามารถฟังได้ทั้งแบบสมาชิกฟรี ซึ่งต้องฟังโฆษณา กดข้ามเพลงได้เพียงเดือนละ 6 เพลงเท่านั้นเอง หรือจะใช้แบบสมาชิก Premium ก็ได้

เรามาดูวิธีการแชร์เพลงจาก Deezer ไปยังสตอรี่ไอจีกันเลย

Deezer1. โหลดแอปพลิเคชัน Deezer และลงทะเบียนเสร็จสรรพแล้ว จะปรากฎหน้าจอโฮม

2. เมื่อเจอเพลงเพราะ ๆ ที่ต้องการจะแชร์แล้ว เราก็เปิดเพลงขึ้นมา หลังจากนั้นกดที่เครื่องหมายแชร์

3. เลือกแชร์ไปยังสตอรี่ไอจี

4. หลังจากนั้นจะมีหน้าปกเพลงที่เราจะแชร์ไปปรากฎที่หน้าสตอรี่ไอจี สามารถกดเพิ่มลงในสตอรี่ไอจีได้เลย


JOOX

เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะรู้จักแอปพลิเคชันยอดนิยมนี้เป็นอย่างดี โดย JOOX มีเพลย์ลิสต์ให้เราเลือกฟังอย่างมากมาย อย่างเช่น เพลงใหม่น่าฟัง เพลงฟังเพลินระหว่างรถติด ข่าวร้อน ON JOOX เสียงธรรมชาติ หรือว่าจะเป็นเพลย์ลิสต์เพลงสากลเพื่อเรียนภาษาอังกฤษ แถมยังมีการแนะนำท็อปชาร์ตของเพลงแต่ละแนวด้วย ที่สำคัญยังมีฟีเจอร์สำหรับร้องคาราโอเกะ แล้วแชร์ให้เพื่อน ๆ ฟังได้อีก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชันที่น่าสนใจมาก ๆ เลยค่ะ แล้วเราจะแชร์เพลงเพราะ ๆ จาก JOOX ไปยังสตอรี่ไอจีได้อย่างไร ไปดูกันเลยค่ะ

๋JOOX

1. เมื่อดาวน์โหลดและล็อกอินเสร็จสรรพแล้ว เราจะพบกับหน้าจอโฮม เลือกเพลงที่เราต้องการจะแชร์ขึ้นมาเลย

2. เมื่อเลือกเพลง ก็จะปรากฏหน้านี้ขึ้นมา ให้เรากดเลือกตรง "จุด 3 จุด" ตามภาพเลยค่ะ

3. จากนั้นกดเลือก "แชร์เพลง"

4. เลือก "สตอรี่ไอจี"

5. จะมีภาพหน้าปกพร้อมชื่อเพลงขึ้นที่สตอรี่ไอจีของเรา ซึ่งสามารถปรับขนาดของภาพหน้าปกเพลงได้ หลังจากนั้นก็กดเพิ่มลงสตอรี่ไอจีได้เลย


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ การแชร์เพลงลงในสตอรี่ไอจีจาก 5 แอปพลิเคชัน ไม่ยากเลยใช่ไหม ต่อไปนี้เมื่อเจอเพลงเพราะ ๆ โดนใจ เราก็สามารถแชร์ให้เพื่อน ๆ ฟังได้ ทั้งแบบมีเสียงเพลงในสตอรี่จาก Storybeat และแชร์แบบไม่มีเสียงเพลงในสตอรี่ จาก Soundcloud, Spotify, Deezer หรือ JOOX โดยที่เราไม่ต้องแคปหน้าจอ หรือบันทึกวิดีโอหน้าจอเลย

ในส่วนของผู้เขียนเอง มี 3 แอปพลิเคชันที่ใช้เป็นประจำ คือ Storybeat, Soundcloud และ Spotify ไม่ว่าจะใช้ในการฟังเพลง หรือใช้เพื่อแชร์เพลงลงสตอรี่ไอจี โดยเจ้าแอป Storybeat ผู้เขียนถูกใจตรงที่มันสามารถแชร์เพลงที่เราชอบพร้อมกับรูปสวย ๆ ได้ แถมยังมีเสียงเพลงในสตอรี่ไอจีอีกด้วย ส่วน Soundcloud ก็มีเพลย์ลิสต์ให้ฟังอย่างหลากหลาย ทั้งเพลง พอดแคสต์ Hidden track ซึ่งฟรีและดีมาก สุดท้ายกับเจ้า Spotify เมื่อฟังบ่อย ๆ แล้ว เขาจะสุ่มเพลง แถมยังสร้างเพลย์ลิสต์มาให้เราเลือกฟังได้ ซึ่งโดนใจมาก เรียกได้ว่าใส่ใจเหมือนแฟนสุดที่รักเลยล่ะค่ะ

แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอขอบคุณรูปภาพหน้าปกจาก Freepik

ภาพประกอบบทความ : kawjee_time

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์