อื่นๆ

5 ไม้ด่างยอดฮิต ราคาสูงพุ่งแรง

1.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 ไม้ด่างยอดฮิต ราคาสูงพุ่งแรง

ในธรรมชาติต้นไม้ส่วนใหญ่จะมีใบสีเขียว การที่ต้นไม้มีใบด่างเป็นสีขาว ครีม เหลือง ชมพู แดง ทำให้เกิดความแปลกตาและมีสีสันสดใส ตอนนี้ยังเป็นพืชที่อินเทรนด์สุดๆ ในช่วงที่เทรนด์ปลูกต้นไม้มาแรงมากอย่างตอนนี้ แต่ต้นไม้ด่างนั้นเกิดขึ้นยากในธรรมชาติ อีกทั้งยังโตช้าและขยายพันธุ์ยากนั้นจึงเป็นสาเหตุว่าทำไมไม้ด่างจึงมีราคาแพง มีต้นอะไรบ้างไปดูกัน


1. มอนสเตอร่าด่าง

มอนสเตอร่าด่างมอนเสตอร่าด่าง ยิ่งด่าง ยิ่งแพง! เป็นต้นไม้ที่ได้รับฉายาว่า “ราชินีแห่งใบไม้”  เพราะมีใบขนาดใหญ่ มันวาว มีรอยแฉกฉลุบนใบที่สวยงาม เป็นที่นิยมในหมู่นักแต่งบ้าน แต่พันธุ์ด่างที่ทุกคนตามหากันคือครึ่งใบเป็นสีขาวพอดีเป๊ะ ซึ่งราคาไปไกลตั้งแต่หลายพันจนถึงหมื่น มอนสเตอร่าเป็นพรรณไม้ที่ชอบอยู่ในร่ม อากาศถ่ายเท มีแสงแดดรำไร ชอบความชื้นแต่ไม่แฉะ ให้น้ำสัปดาห์ละสองครั้ง

Advertisement

Advertisement


2. ฟิโลก้านส้ม

ฟิโลก้านส้ม“ฟิโลก้านส้ม” ก้านของต้นที่มีสีส้มเด่นชัดเจน มีถิ่นกำเนิดอยู่ใน แถบอเมริกาใต้ บราซิล ปัจจุบันไม้ด่างชนิดนี้เป็นที่นิยมอย่างมาก เป็นกระแสมาอย่างต่อเนื่อง และมีราคาสูงแม้ว่าจะไม่ด่างก็ตาม ซึ่งหากมีใบด่างร่วมด้วยก็จะทำให้ราคาของมันที่เคยสูงอยู่แล้ว พุ่งขึ้นไปอีกเป็นเท่าตัว


3. ฟิโลเดนดรอน พิงค์ ปรินเซส

ฟิโลเดนดรอน พิงค์ ปรินเซสเป็นไม้ด่างที่เหมาะมากสำหรับสาวหวานสายลุ้น เป็นพรรณไม้สำหรับเลี้ยงที่บ้าน ดูแลง่าย ใบมีรูปทรงสวย เป็นไม้ที่ปลูกไว้ในบ้านได้ มีอากาศถ่ายเท แสงส่องรำไร รดน้ำปานกลาง โดยเสน่ห์ของการเลี้ยงไม้ด่างชนิดนี้คือ การที่ใบของเจ้าต้นนี้จะออกมาไม่เหมือนกันซักใบ สาเหตุที่ทำให้เจ้าต้นนี้ราคาพุ่งไปสูงลิ่ว คือ ญาญ่า - อุรัสยา เสปอร์บันด์ นำมาเลี้ยงจนเป็นผู้นำเทรนด์ ถือถ่ายรูปยอดไลก์สนั่นโซเชียล


4. ยางอินเดียด่าง

Advertisement

Advertisement

ยางอินเดียด่างยางอินเดียเป็นพรรณไม้ที่โตเร็ว ปลูกเลี้ยงง่าย  เจริญเติบโตได้ดีทั้งกลางแจ้งและที่มีแสงน้อย ต้องการน้ำปานกลาง ไม่ชอบน้ำขังแฉะ ปกติต้นยางอินเดียจะมีใบสีเขียวเข้มเกือบดำ แต่ยางอินเดียด่าง ใบจะออกสีเขียวที่สว่างขึ้น ด่างแบบแรกจะมีขอบใบสีครีมปนเหลือง ส่วนด่างแบบที่สองนั้น ใบมีสีเขียวเข้มเกือบดำ ขอบใบมีสีครีมปนชมพูอ่อน


5. กล้วยด่าง

กล้วยด่างกลายเป็นกระแสต้นไม้ฮิตเป็นอย่างมากในตอนนี้ ด้วยสีสันที่แปลกตา ลวดลายของใบอันสวยงาม แถมราคาในตลาดตอนนี้บางต้นทั้งสายพันธุ์ดั้งเดิมและสายพันธุ์ใบด่าง  เป็นไม้สกุลเดียวกับกล้วย แต่เมื่อเป็นสายพันธุ์ด่างใบจะเป็นแถบด่างเขียวอ่อนสลับขาวเป็นเส้นตามแนวเส้นใบอย่างกับลายทหาร ราคาก็แตะที่หลักหมื่นถึงหลักแสนกันเลยทีเดียว


กระแสในตอนนี้พืชจำพวกไม้ด่าง ที่กำลังได้รับความนิยม โดยจะดูใบที่มีลักษณะด่าง โดยเฉลี่ยทั่วไปจะนับใบขาย อย่างใบฟิโลเดนดรอน พิงค์ ปรินเซส ขายใบละแสนเป็นอย่างน้อย เคยมีคนซื้อต้นละ 1 ล้านหกแสนกว่าบาท ถือว่าเป็นไม้ด่างที่แพงที่สุดในขณะนี้ ฟิโลเดนดรอน ก้านส้ม ในส่วนการปลูกและการดูแลต้นไม้ประเภทนี้ จำเป็นต้องอาศัยความรู้ในการดูแลต้นไม้แต่ละชนิด การดูแลเอาใจใส่ที่แตกต่างกัน ดังนั้นเราควรเลือกต้นไม้ที่เหมาะสมและเราสามารถดูแลเขาได้ดี เพื่อการเจริญเติบโตที่ดีของพรรณไม้และความสุขของผู้เลี้ยงด้วย

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์