ไลฟ์แฮ็ก

"6 กระทงรักษ์โลก ไม่ตกเทรนด์แน่นอน" วันลอยกระทงปี 2564

956
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
 "6 กระทงรักษ์โลก ไม่ตกเทรนด์แน่นอน" วันลอยกระทงปี 2564

ประเพณีลอยกระทงถือเป็นประเพณีที่สืบต่อกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งปี 2564นี้ ตรงกับวันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2564  แต่จะมีไอเดียอะไรบ้างที่จะช่วยให้กระทงของเราไม่เป็นพิษต่อแหล่งน้ำวันนี้เรารวบรวมกระทงเก๋ๆ ที่ทำให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

ลอยกระทงปี 2564

1.กระทงขนมปัง

เรียกได้ว่าเป็นกระทงที่ฮิตกันมานานเลยกับกระทงขนมปัง จะปีไหนก็มีขายกันล้นตลาดเลยก็ว่าได้ เพราะใช้วัสดุหลักคือขนมปัง  หากลอยไปที่ไหนเจ้าปลาก็สามารถกินได้ ขอขอบคุณคลิปจากช่องยูทูบ หยุดแล้ว ทําอะไรดีขนมปัง

2.กระทงน้ำแข็ง

เป็นกระทงที่เราสามารถ D.I.Y ได้ง่ายๆอีกด้วย อีกทั้งยังตกแต่งด้วยดอกไม้ตามใจชอบ เรียกได้ว่าสนุกแถมเกิดความภูมิใจอีกด้วย แต่ตอนจะไปลอยก็อย่าลืมใส่โฟมก่อนไปลอยด้วยน้าา เจ้ากระทงน้ำแข็งนี่ละลายง่ายมากๆเลยทีเดียวขอขอบคุณคลิปจากช่องยูทูบ YodYiam SiliconMold

Advertisement

Advertisement

น้ำแข็ง

3.กระทงหัวหอม

เป็นอีกหนึ่งกระทงที่ทำเองได้ง่ายๆ แถมยังสวยสะดุดตา และแปลกกว่าคนอื่นแน่ๆ เพราะไม่ค่อยมีใครนำไปลอยสักเท่าไหร่ ถ้าเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากทำเองเราก็มีคลิปสอนอีกด้วย  ขอขอบคุณคลิปจากช่องยูทูบ แม่บ้าน อาหารสุขภาพ

หัวหอม

4.กระทงโคนไอศกรีม

โคนไอศกรีมนอกจากจะใส่ไอศกรีมทานได้แล้วยังนำมาเป็นประโยชน์โดยการ นำมาทำกระทง ที่เก๋มากๆเลยทีเดียว ตามตลาดก็มีบ้างบางร้านที่ขายกระทงไอศกรีมที่หลากสี หลายลวดลาย ที่ให้เราเลือกซื้อได้มากมาย แต่ถ้าใครอยากทำเองเราก็มีคลิปสอนทำมาให้เพื่อนๆดูด้วยน้าา ขอบคุณคลิปสอนจากช่องยูทูบ Tuk breezyสูตรทำขาย

กรวยไอศกรีม

5.กระทงอาหารปลา

เป็นกระทงที่เห็นบ่อยตามเทศกาลลอยกระทง เรียกว่าฮิตแบบตัวเด่นเลยทีเดียว เพราะมีสีสันสวยงามและหลายร้านก็ตกแต่งเป็นลวดลายต่างๆ เช่นลายดอกไม้ ลายเต่า ไปจนถึงลายเจ้าหญิงต่างๆ ที่มีราคาหลักสิบไปถึงหลักร้อยได้เลย

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณคลิปสอนจากช่องยูทูบ CoCoBanana Club

6.กระทงกะหล่ำปลี

กระทงกะหล่ำปลีเป็นกระทงที่มาจากธรรมชาติแน่นอน 100% เพราะวัสดุที่ใช้ก็คือ ผักกะหล่ำปลีนั่นเอง ซึ่งเพื่อนๆก็สามารถครีเอทได้ตามใจชอบเลย เพราะทำง่ายมากๆๆ แค่นำไปลอยก็รู้สึกรักษ์โลกขึ้นมาทันที!! และเราก็มีคลิปสอนเช่นเคย ขอบคุณคลิปจากช่องยูทูบ แม่บ้าน อาหารสุขภาพ

กะหล่ำปลี

น่าสนใจมากๆเลยนะคะสำหรับกระทงทั้ง 6 แบบ ปีนี้นักเขียนเล็งทำกระทงน้ำแข็งไว้ด้วยค่ะ เพราะเป็นการ D.I.Y ที่ง่ายมากและเก๋สุดๆ แล้วเพื่อนๆมีกระทงในดวงใจกันหรือยังคะ เพื่อนๆอย่าลืมรักษาระยะห่างกันด้วย นักเขียนขอให้เพื่อนๆสนุกกับการประดิษฐ์กระทงนะคะ

ขอบคุณภาพปกจาก : jcomp โดย freepik

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ดาวเต็มฟ้าาา
ดาวเต็มฟ้าาา
อ่านบทความอื่นจาก ดาวเต็มฟ้าาา

สวัสดีค่ะนักอ่านทุกท่าน ฝากตัวด้วยนะคะ จะเขียนสุดพลังเบยย

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์