ไลฟ์แฮ็ก

6 ทริค เปิดร้านบนอินสตราแกรม ให้ขายดี !!!โดยไม่ต้องยิงAds ไม่เสียเงินสักบาท!!!

203
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
6 ทริค เปิดร้านบนอินสตราแกรม ให้ขายดี !!!โดยไม่ต้องยิงAds ไม่เสียเงินสักบาท!!!

ท่ามกลางโรคระบาดแบบนี้ ทุกคนจึงเลือกหันมาขายของออนไลน์ แต่ทว่าร้านค้าออนไลน์บนแอปพลิเคชั่นอินสตราแกรมนั้นมีจำนวนมากขึ้นทุกวัน การแข่งขันยิ่งสูงขึ้น แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ต้องมีทริค มีกลวิธีที่มัดใจลูกค้าให้อยู่หมัด ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำ 6 ทริค เปิดร้านบนอินสตราแกรม ให้ขายดี !!!โดยไม่ต้องยิงAds ไม่เสียเงินสักบาท!!! ไปดูกันเลย1.ชื่อ1.    การตั้งชื่อร้าน ใส่ชื่อสินค้าที่ร้านจำหน่าย ถ้ามีหลายประเภท ให้เลือกสินค้าเด่นๆประจำร้านของคุณมาเลย เพราะว่าเมื่อลูกค้ากำลังมองหาสินค้าตัวไหน เขาจะกดเสิร์ชด้วยชื่อสินค้าก่อนเสมอ และแนะนำว่าควรผสมชื่ออื่นๆลงไปด้วยให้มีเอกลักษณ์(โดยชื่อไม่ยาวจนเกินไป) รวมถึงมีคีย์เวิร์ดที่ว่าไอจีนี้คือร้านค้านะ ไม่ใช่ไอจีส่วนตัว อาจลงท้ายด้วย shop, store, brand, market เป็นต้น

2.การเขียนไบโอไอจี
2.    การเขียนBio Instragram
ระบุประเภทสินค้าว่าจัดอยู่ในหมวดหมู่ไหน พร้อมเขียนชื่อสินค้าเป็นภาษาไทย เพราะตรงนี้จะทำให้ลูกค้าเห็นได้ง่ายเมื่อเขาเสิร์ชชื่อสินค้า เช่น ของขวัญให้คนพิเศษ, วิตามินบำรุงผิว, ขนมเปี๊ยะลาวา เป็นต้น
รองลงมาให้บอกรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆแล้วแต่เราจะใส่เลย
ที่สำคัญบอกช่องทางติดต่อซื้อของให้ชัดเจนด้วยนะ เช่น แปะลิ้งค์, ระบุไอดีไลน์, เบอร์โทรศัพท์ หรืออื่นๆ
*ที่สำคัญตั้งค่าไอจีเป็นสาธารณะด้วยนะจ๊ะ

Advertisement

Advertisement

3.รูปภาพ
3.    รูปภาพ
เริ่มจากรูปโปรไฟล์แนะนำว่าตั้งเป็นรูปที่ไม่ซ้ำกับร้านอื่น เพื่อเป็นที่จดจำของลูกค้า
ส่วนการถ่ายรูปสินค้าเพื่อโพสต์ลง เน้นที่ตัวผลิตภัณฑ์ให้สวยงามและโดดเด่น เลือกสีโทนให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย เช่น ขายเสื้อวินเทจ โทนร้านจะไปทางสีน้ำตาล ครีม ขาว จะทำให้โดนใจลูกค้ามากขึ้นนั่นเอง ซึ่งรูปภาพควรเป็นรูปที่เราถ่ายเอง ไม่ copy มาจากร้านอื่นๆนะจ๊ะ

4.ลงรีวิว
4.    ลงรีวิวเป็นประจำสร้างความน่าเชื่อถือ แต่อย่าลืมรักษาความเป็นส่วนตัวของลูกค้าด้วย เช่น ปิดชื่อนามสกุลบนสลีปโอนเงิน (เป็นไปได้อย่าแคปสลีปของลูกค้าลงเลยจะดีมาก) ปิดบังชื่อแอคเคาท์ และรูปโปรไฟล์ให้ลูกค้า แบบนี้ลูกค้าเก่าๆต้องประทับใจแน่นอน

5.การเขียนแคปชั่น
5.    เขียนแคปชั่นข้อมูลของสินค้าให้น่าสนใจอยู่เสมอ อีกทั้งไม่บอกว่า ‘สอบถามราคาทาง Inbox’ นะจ๊ะ ลูกค้าเขาจะไม่ปลื้มเอา แนะนำให้ระบุราคาที่ชัดเจนไปเลย แบบนี้ลูกค้าจะเลิฟสุดๆ อย่าลืมติดแฮชแท็กให้ตรงตามหมวดหมู่ เพื่อเข้าถึงลูกค้าง่ายขึ้น

Advertisement

Advertisement

6.จัดโปรโมชั่น
6.    จัดโปรโมชั่นเป็นประจำ เมื่อร้านค้าในไอจีมีมาก สินค้าคล้ายกัน ราคาก็ใกล้เคียงกัน ปัจจัยสำคัญที่จะช่วยตัดสินใจของลูกค้า ก็คือ ‘โปรโมชั่น’ นั่นเอง เช่น จัดส่งฟรี ลดราคา สร้างแคมเปญในเทศกาลพิเศษ แจกคูปองส่วนลด เป็นต้น ร้านไหนโปรโมชั่นดีโดนใจ มีชัยไปกว่าครึ่งแน่นอน หรือมีกิจกรรมอื่นๆให้ลูกค้าได้ร่วมสนุกก็ดีไปอีกแบบนะ

และนี่ก็คือ 6 ทริค เปิดร้านบนอินสตราแกรม ให้ขายดี !!!โดยไม่ต้องยิงAds ไม่เสียเงินสักบาท!!! บอกเลยว่าใครๆก็ทำได้ สะดวกสบาย อยู่ที่ไหนก็ทำได้ สิ่งสำคัญคือ เชื่อมั่นในตนเอง ค้นหาสินค้าที่ใช่ และเริ่มเปิดร้านดังที่ตั้งใจไว้เลย สุดท้ายนี้ขอเป็นกำลังใจให้แม่ค้ามือใหม่ทุกคนนะคะ

ขอบคุณภาพพื้นหลังจาก : https://www.canva.com/th_th/

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์