อื่นๆ

( 6 บรรยากาศ ) การรับประทานอาหารที่ให้ความรู้สึกเเละการเรียนรู้ ที่แตกต่างกันออกไป!!

215
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
( 6 บรรยากาศ )  การรับประทานอาหารที่ให้ความรู้สึกเเละการเรียนรู้ ที่แตกต่างกันออกไป!!

แน่นอนว่าเพื่อนๆ เคยสงสัยกันไหมครับว่าเวลาเรารับประทานอาหารนั้นเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากๆสำหรับคนโดยส่วนใหญ่ ด้วยบรรยากาศและผู้คนที่รับประทานร่วมด้วยในมื้อนั้นๆ จะช่วยพัฒนาความคิดเชิ่งบวกของเราได้อย่างดีเยี่ยมเลย!! วันนี้ผมเลยเอาหัวข้อ

( 6 บรรยากาศ )  การรับประทานอาหาร ที่ให้ความรู้สึกเเละการเรียนรู้ ที่แตกต่างกันออกไป!!

เริ่มกันเลย!

1.การรับประทานอาหารกับเพื่อน

รูปภาพจาก https://www.pexels.com/th-th/photo/3937468/ ใช่ครับ การรับประทานอาหารกับเพื่อนนั้นนับว่าเป็นสภาพเเวดล้อมที่สบายที่สุดเเล้ว เพราะบรรยากาศในการรับประทานจะไม่มีกฎเกณฑ์ที่คุณจะต้องทำตามอย่างเคร่งครัด การรับประทานอาหารกับเพื่อนนั้นจะช่วยพัฒนาในด้านความสัมพันธ์ได้อย่างดีเยี่ยมอีกทั้งยังทำให้ตัวคุณเองนั้นมีสุขภาพจิตที่ดีขึ้นและยังทำให้คุณผ่อนคลายสภาวะทางอารมณ์ได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย  ใครที่รู้ตัวว่ามีสภาวะเครียดสูงมาก ผมลองเเนะนำให้คุณช่วนเพื่อนมากินข้าวด้วยกันนะครับ.

Advertisement

Advertisement

รูปภาพจาก https://www.pexels.com/th-th/photo/3937468/

2.การรับประทานอาหารระหว่างการทำงาน

รูปภาพจาก https://www.pexels.com/th-th/photo/4063696/ช่ายครับคุณเข้าใจไม่ผิดหรอกครับ ถ้าการทำงานของคุณ ณ เวลานั้นเป็นเเบบออกมาทำงานส่วนตัว ก็ขอแนะนำให้คุณหาอะไรทานระหว่างทำงานครับ เพราะการรับประทานอาหารตอนระหว่างการทำงานนั้นเป็นการเติม energy หรือพลังงานให้กับความคิดของคุณ มันเป็นเหมือนการรับเข้าพลังงานและการใช่ออกไปอย่างสมดุล ทำให้คุณสมองแล่นมากขึ้น อีกทั้งยังเรียนรู้ได้ไวมากขึ้นอีกด้วย!!

รูปภาพจาก https://www.pexels.com/th-th/photo/4063696/

3.การรับประทานอาหารกับครอบครัว

Familyการรับประทานอาหารกับครอบครัวนับว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญมากๆครับ เพราะการรับประทานอาหารกับครอบครัวนั้นจะสร้างพลังบวกให้กับครอบครัวของคุณได้มากมาย อีกทั้งยังช่วยให้ครอบครัวมีเวลาพูดคุยกันได้มากขึ้น และมีเวลาทำความเข้าใจกันและกันอีกด้วย สำหรับคนที่ไม่ค่อยได้รับประทานอาหารกับครอบครัว ผมแนะนำให้ลองรับประทานอาหารกับครอบครัวบ้างนะครับ อย่างน้อยมันก็เป็นเวลาที่คุณจะใช่ความสุขเเบบอบอุ่นหัวใจเเบบที่หาไม่ได้จากโต๊ะอาหารไหนๆแล้ว.

Advertisement

Advertisement

รูปภาพจาก https://www.pexels.com/th-th/photo/3752857/

4.การรับประทานอาหารคนเดียว

Aloneการรับประทานอาหารคนเดียวเหมือนจะไม่มีอะไรนะครับ แต่คุณรู้ไหมครับว่าการรับประทานอาหารคนเดียวนั้นช่วยให้คุณสร้างอารมณ์ส่วนตัวขึ้นมาได้ ซึ่งจะทำให้เราเกินการทบทวนเรื่องราวต่างๆที่ผ่านมาและยังทำให้เรามีเวลาอยู่กับตัวเองได้มากกว่าตอนคุณรับประทานอาหารกับผู้อื่น เชื่อว่ารสชาติอาหารบรรยากาศการนั่งกินคนเดียวเป็น ฟิลลิ่ง Feeling ความรู้สึกที่ดีอย่างนึงเลยครับ ถ้าคุณยังไม่เคยมีอารมณ์นี้ผมลองเเนะนำให้ลองเปิดเพลงคลอ ไปด้วยจะดีมากๆเลยครับ.

รูปภาพจาก https://www.pexels.com/th-th/photo/1456262/

5.การรับประทานอาหารกับเเฟนของคุณ

ิิBoy and Girl  Friendสำหรับคุณทุกๆคนนะครับที่มีคนรู้ใจหรือคนรักแล้ว ผมแนะนำให้คุณทานอาหารร่วมกันกับคนรักคุณครับ เพราะการรับประทานอาหารร่วมกันกับเเฟนจะช่วยให้คุณมีพลังด้านความโรแมนติก คอมเมดี้ มากขึ้นครับเพราะโต๊ะอาหารสำหรับคู่รักนั้นไม่เหมือนโต๊ะอาหารอื่นๆตรงที่ว่า คุณทั้งสองจะได้เสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีร่วมกันแบบสองต่อสองได้อย่างดีเยี่ยม.

Advertisement

Advertisement

รูปภาพจาก https://www.pexels.com/th-th/photo/3756349/

6.การรับประทานอาหารร่วมกับผู้สูงอายุ

Oldถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ชอบรับประทานอาหารร่วมกับคนสูงอายุในครอบครัวหรือที่อื่นๆ เพราะคิดว่าจะน่ารำคาญ คุณกำลังคิดผิดครับ! เพราะการรับประทานอาหารร่วมกับคนมีอายุจะทำให้คุณได้เรียนรู้อะไรต่อมิอะไรได้หลากหลายมากกว่าโต๊ะอาหารอื่นๆมาก มันเป็นเหมือนการนั่งฟังประสบการณ์และความรู้ในเรื่องต่างๆของพวกท่านเพื่อเป็นคำเตือนสอนใจของเราในเรื่องต่างๆในชีวิต อีกทั้งยังช่วยทำให้เรามีบุคคลิกที่ดีขึ้นต่อญาติผู้ใหญ่หรือคนทั่วไปด้วยครับ.

รูปภาพจาก https://www.pexels.com/th-th/photo/3768146/

และสุดท้ายทั้งนี้ผมขอขอบคุณภาพประกอบสวยๆจากเว็ปโหลดภาพฟรีแบบไม่ติดลิขสิทธิ์ https://www.pexels.com/th-th/ ด้วยนะครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์