เพลง

6 วงบอยกรุ๊ปที่มียอดขายรีแพคเกจมากกว่าอัลบั้มเต็มในสัปดาห์แรก!

3.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
6 วงบอยกรุ๊ปที่มียอดขายรีแพคเกจมากกว่าอัลบั้มเต็มในสัปดาห์แรก!

เรียกได้ว่าเป็นเคสหายากไม่น้อยกับยอดขายอัลบั้มในวงการ K-POP ที่ยอดของอัลบั้มรีแพคเกจจะมี 'ยอดขายที่สูงกว่าอัลบั้มเต็มภายใน 1 สัปดาห์' ด้วยหลาย ๆ ปัจจัยทั้งการปล่อยเพลงที่ใกล้กันเกินไปจนแฟนคลับเตรียมตัวไม่ทัน หรือแม้กระทั่งการโปรโมทที่อาจจะไม่เต็มที่เท่ากับอัลบั้มเต็ม แต่รู้หรือไม่? ว่ามีบอยกรุ๊ปที่สามารถทำลายข้อจำกัดนี้ได้ถึง 6 วงในปัจจุบัน แต่จะมีวงอะไรบ้างเราไปดูกันเลย!

shinee

SHINee

เริ่มกันที่บอยกรุ๊ปจากค่ายใหญ่อย่าง SHINee จากค่าย SM Entertainment ที่มักจะมีการปล่อยอัลบั้มเต็มและอัลบั้มรีแพคเกจออกมาสม่ำเสมอ ซึ่งมักจะมียอดขายน้อยกว่าอัลบั้มเต็มเป็นส่วนใหญ่ยกเว้นอัลบั้ม ‘Married to the Music’ ซึ่งเป็นอัลบั้มรีแพคเกจของอัลบั้มเต็ม ‘Odd’ โดยมียอดขายสัปดาห์แรกถึง 69,645 ชุด ในขณะที่ Odd ทำไปได้ 67,400 ชุด

Advertisement

Advertisement


exo

EXO

อีกหนึ่งวงบอยกรุ๊ประดับตำนานอย่าง EXO จากค่าย SM Entertainment ก็เคยสามารถพาอัลบั้มรีแพคเกจทำยอดขายแซงหน้าอัลบั้มเต็มในสัปดาห์แรกได้เช่นกันกับอัลบั้ม ‘XOXO : Growl’ ที่มียอดขายสัปดาห์แรกถึง 119,700 ชุด ในขณะที่อัลบั้มเต็ม ‘XOXO’ ทำยอดขายไปได้ 118,500 ชุด


bts

BTS

มาต่อกันที่บอยกรุ๊ปที่มาแรงที่สุดในขณะนี้กับวง BTS จากค่าย Big Hit Music ภายใต้สังกัด HYBE Labels กับอัลบั้มรีแพคเกจ ‘YOU NEVER WALK ALONE’ ที่ทำยอดขายสัปดาห์แรกสูงถึง 373,705 ชุด สูงกว่าอัลบั้มเต็มอย่าง ‘WINGS’ ที่มียอดขายเปิดตัวสัปดาห์แรกที่ 347,403 ชุด


wanna one

Wanna One

วงบอยกรุ๊ปจากรายการเซอไววัลที่มีกระแสมากที่สุดวงหนึ่งอย่าง Wanna One จากค่าย Swing Entertainment เองก็สามารถพายอดขายอัลบั้มรีแพคเกจพุ่งทะลุเช่นกันกับอัลบั้ม ‘1-1=0 (Nothing Without You)’ ด้วยยอดขาย 417,913 ชุด แซงหน้าอัลบั้มเต็มอย่าง ‘1x1=1 (To Be One)’ ที่มียอดขายสัปดาห์แรก 411,306 ชุด

Advertisement

Advertisement


stray kids

Stray Kids

มาต่อกันที่วงน้อยใหม่มาแรงจากค่าย JYP Entertainment กับวง Stray Kids ที่กำลังมีกระแสสุด ๆ ในช่วงปีที่ผ่านมาส่งผลให้ยอดอัลบั้มรีแพคเกจอย่าง ‘IN生’ มียอดขายสัปดาห์แรกสูงถึง 233,381 ชุด แซงหน้าอัลบั้มเต็มอย่าง ‘GO生’ ที่ทำสถิติยอดขายไว้ที่ 127,930 ชุด


onf

ONF

ปิดท้ายด้วยวงบอยกรุ๊ปมาแรงในเกาหลีขณะนี้อย่าง ONF จากค่าย WM Entertainment ที่สามารถทำยอดขายอัลบั้มรีแพคเกจอย่าง ‘CITY OF ONF’ ในสัปดาห์แรกสูงถึง 82,388 ชุด แซงหน้าอัลบั้มเต็มชุดแรกของวงอย่าง ‘ONF: My Name’ ที่มียอดขายสัปดาห์แรกอยู่ที่ 58,797 ชุด

บทความที่น่าสนใจ

- ‘ONF’ กับซิงเกิ้ลล่าสุด ‘Sukhumvit Swimming’ ปรากฎการณ์ K-Pop ใจกลางสุขุมวิท!!

- เปิดประวัติ ‘MCND’ บอยกรุ๊ปไฟแรง ที่พร้อมเติมพลังความสนุกให้กับทุกคน

- รวม 7 ปรากฏการณ์ของ ‘TREASURE’ ที่ปังจนได้รับฉายา ‘รุกกี้มอนสเตอร์’

Advertisement

Advertisement


Source

รูปภาพ : FB - Wanna One 워너원 (Cover) (1) / 샤이니(SHINee) (1) / Twitter - SMTOWN (1) / FB - 방탄소년단 (1) / Twitter- Stray Kids (1) / 온앤오프 (ONF) Official (1)

คลิปวิดีโอ : YouTube - SMTOWN (1) (2) / HYBE LABELS (1) / Stone Music Entertainment (1) / JYP Entertainment (1) / ONF OFFICIAL (1)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์