ไลฟ์แฮ็ก

6 วิธี หารายได้เสริมระหว่างเรียนอย่างไรให้ ปัง ๆ

372
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
6 วิธี หารายได้เสริมระหว่างเรียนอย่างไรให้ ปัง ๆ

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ บทความนี้เจ้าของบทความจะกล่าวถึงเรื่องการหารายได้เสริมระหว่างเรียนค่ะ มีหลาย ๆ คนที่อยากมีรายได้ระหว่างเรียนกัน เพื่อแบ่งเบาภาระของพ่อ แม่ ผู้ปกครองใช่ไหมคะ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะมีวิธีอะไรบ้าง ที่จะเหมาะสมกับสถานะของการเป็นนักเรียน นักศึกษากัน เพราะบางงานก็ไม่รับคนที่อายุไม่ถึงเกณฑ์ที่เขากำหนดเข้าทำงานหรือรับเฉพาะพนักงานประจำ จึงไม่เหมาะกับตัวของพวกเราใช่ไหมคะเพื่อน ๆ ดังนั้น เจ้าของบทความจะมาแนะนำวิธีหาเงินสำหรับผู้ที่ยังเป็นนักเรียน นักศึกษากัน จะหาเงินอย่างไรให้ปัง ๆ ค่ะเพื่อน ๆ

ขายของออนไลน์ สร้างรายได้1 . ขายของออนไลน์ ปัจจุบันการขายของออนไลน์ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่มาแรงไม่เบาเลยนะคะ เพราะสะดวกต่อการซื้อและขายค่ะ การที่เราจะเลือกว่าขายของอะไรดีที่จะปัง ก็ต้องดูความนิยมในช่วงนั้น ๆ ด้วยค่ะ พิจารณาสิ่งที่เราจะขายมีความต้องการทางการตลาดมากเท่าใด เช่น ช่วงที่มีสถานการณ์โควิดระบาด เราอาจจะเลือกรับหน้ากากอนามัยหรือเจลแอลกอฮอล์มาขายก็ได้นะคะ รับรองว่าขายได้แน่นอนค่ะเพื่อน ๆ

Advertisement

Advertisement

2 . ทำงานพาร์ทไทม์ งานพาร์ทไทม์เป็นงานที่นิยมมากสำหรับนักเรียน นักศึกษาเลยนะคะ ซึ่งเจ้าของบทความเคยทำงานพาร์ทไทม์มาก่อนค่ะ เป็นพนักงานเสิร์ฟในร้านชาบู โดยได้ค่าตอบแทนชั่วโมงละ 41 บาท การได้ค่าตอบแทนของงานพาร์ทไทม์นั้นแตกต่างกันไปตามร้านหรือบริษัทที่จะจ่ายค่ะ เช่น Starbucks ชั่วโมงละ 62 บาท , KFC ชั่วโมงละ 40 - 49 บาท , 7 - 11 ชั่วโมงละ 45 บาท , TRUE COFFEE ชั่วโมงละ 45 บาทค่ะ ขึ้นอยู่กับความขยันของแต่ละคนด้วยนะคะ

เขียนบทความ สร้างรายได้3 . เขียนบทความออนไลน์ การเขียนบทความออนไลน์เป็นอีกหนึ่งช่องทางการหารายได้เสริมที่สะดวก อิสระ และยังมีประโยชน์อีกมากมายเลยค่ะ ถ้าเราขยันหาคอนเทนต์มาเขียนบทความได้มากเท่าใด เราก็จะมีรายได้มากเท่านั้น โดยเจ้าของบทความจะเขียนบทความกับ TrueID In - Trend ค่ะ ได้ค่าตอบแทนเป็นรายยอดวิว โดย 1 วิว ได้เงิน 0.06 บาทค่ะเพื่อน ๆ ดังนั้น เมื่อเราเขียนบทความและได้อนุมัติโพสต์มาก แชร์บ่อย มีผู้อ่านเยอะ เราจะได้เงินเยอะค่ะ

Advertisement

Advertisement

4 . รับติวหนังสือในวิชาที่ถนัด การติวหนังสือในรายวิชาที่เราถนัดนั้น ไม่ใช่แค่เราจะได้ค่าตอบแทนเท่านั้นนะคะ ยังเป็นเหมือนการที่เราได้ทบทวนตัวเองด้วยค่ะ เพราะความรู้ ถ้าไม่มีการทบทวนเสมอ ๆ อาจลืมไปได้ค่ะเพื่อน ๆ ซึ่งผู้เขียนเคยรับติวหนังสือค่ะ โดยไม่ได้คิดค่าตอบแทนมากมาย เพราะเป็นเพื่อนกันค่ะ แต่ได้เอาไว้เป็นค่าขนมนิด ๆ หน่อย ๆ ก็ดีนะคะ บางคนก็สามารถติวในสถาบันกวดวิชาก็มีนะคะ

ตัวแทนขายของ สร้างรายได้5 . ตัวแทนจำหน่าย ปัจจุบันตัวแทนจำหน่ายสินค้ามีเยอะและมีหลายประเภทมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นขายครีม อาหาร เสื้อผ้า ซึ่งจะต้องรับสินค้าจากทางแบรนด์มาขายค่ะ โดยตัวแทนจะได้เป็นเปอร์เซ็นไปค่ะ ตามที่ทางแบรนด์ตกลงจ่าย ดังนั้น ถ้าเราขายของเก่ง ๆ เราก็สามารถทำเปอร์เซ็นได้เยอะค่ะ เราจึงควรดูวามนิยมในช่วงนั้นด้วยค่ะ

6 . Youtuber ทุกวันนี้มีคนทำ Youtube เยอะมากค่ะ การที่เราจะทำ Youtube เราจะต้องหาหรือสร้างคอนเทนต์ใหม่มาอย่างต่อเนื่องค่ะ มีความเป็นเอกลักษณ์ของตนเอง เช่น รีวิวสินค้า เราอาจจะมีคำพูด ท่าทางหรือนำ้เสียงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะค่ะ รีวิวแต่ความจริง ซื่อสัตย์กับคนดู รับรองได้เลยค่ะว่าปังอย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement

Youtuber สร้างรายได้ เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับบทความ 6 วิธี หารายได้เสริมระหว่างเรียนอย่างไรให้ ปัง ๆ ผู้อ่านสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้เลยนะคะ เพราะเป็นการหารายได้เสริมระหว่างเรียนที่ถูกกฏหมายและได้เงินจริงค่ะ เป็นวิธีที่หารายได้ไปแบ่งเบาภาระพ่อ แม่ ผู้ปกครองได้อย่างดีค่ะ บางอย่างเราอยากได้อะไรก็ไม่จำเป็นต้องขอเงินจากผู้ปกครองนะคะเพื่อน ๆ

ขอขอบคุณ

ภาพปกโดย Andrea Piacquadio จาก Pexels

ภาพ1โดย Karolina Grabowska จาก Pexels

ภาพ2โดย Chevanon Photography จาก Pexels

ภาพ3โดย Artem Podrez จาก Pexels

ภาพ4โดย Alexander Mils จาก Pexels

🌟อ่านจบแล้วเข้าไปพูดคุยในคอมมูนิตี้ที่นำเทรนด์ที่สุดในปีนี้ที่ TrueID Community 🪄✨

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Cotton
Cotton
อ่านบทความอื่นจาก Cotton

ใช้ชีวิตให้มีความสุข

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์