ไลฟ์แฮ็ก

6 วิธี ใช้ชีวิตให้มีความสุขมาก โดยใช้เงินไม่มาก

161
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
6 วิธี ใช้ชีวิตให้มีความสุขมาก โดยใช้เงินไม่มาก

ถ้าพูดถึงความสุข หลายคนจะนึกถึงการมีเงินเยอะ ๆ จะได้ไม่ต้องทำงาน ได้ไปเที่ยวที่หรูหรา ซื้อของ Brand name กินของอร่อยราคาแพง หรือนอนขี้เกียจ เล่นเกม ดู Youtube ทั้งวัน แล้วแต่ว่าใครชอบแบบไหน แต่การหาความสุขไม่ได้มีแต่วิธีที่ต้องใช้เงิน เราทุกคนสามารถหาความสุขได้ง่าย ๆ ไม่ต้องร่ำรวยก็ทำได้ ดังนี้

1. พักผ่อนให้เต็มที่

การพักผ่อนที่ดีที่สุดคือการนอน ควรนอนให้ได้ 7-8 ชม. ต่อวัน หากไม่สามารถทำได้ จงนอนชดเชยในวันหยุด เพราะการพักผ่อนอย่างเพียงพอจะช่วยลดความเครียดทั้งทางร่างกายและจิตใจได้อย่างดี สมองจะจัดการกับประสบการณ์ และปัญหาต่าง ๆ ในแต่ละวันในช่วงเวลาที่เรานอนหลับ ดังนั้นการพักผ่อนให้เพียงพอถือเป็นเคล็ดลับนึงที่ทำให้คุณมีความสุขมากขึ้นhttps://pixabay.com/photos/baby-child-cute-dad-daddy-family-22194/

Image by PublicDomainPictures from Pixabay

2. ทำงานอดิเรก

หาสิ่งที่คุณชอบทำ เพื่อทำในวันหยุด หรือเมื่อมีเวลาว่าง ลองมองหางานอดิเรกอื่นที่ไม่ใช่การเล่นโทรศัพท์มือถือไปเรื่อย ๆ เช่น การอ่านหนังสือ, วาดรูป, ทำงานศิลปะ ฯลฯ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้คุณมีความสุขกับผลงานของคุณแล้ว ยังอาจจะสร้างรายได้ และเพื่อนใหม่ ให้กับคุณอีกด้วย ผมเชื่อว่าทุกคนมีงานอดิเรกที่เคยอยากลองทำมานานแล้ว ลองทำดูสิครับhttps://pixabay.com/photos/brushes-painter-work-shop-bowl-3129361/

Advertisement

Advertisement

Image by Rudy and Peter Skitterians from Pixabay

3. เรียนรู้สิ่งใหม่

การเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร ก็ย่อมมีประโยชน์กับตัวคุณ ยิ่งถ้าเป็นเรื่องที่คุณอยากเรียนรู้ และตัดสินใจด้วยตัวเองที่จะเรียนรู้มันแล้ว คุณจะมีความสุขและสนุกมากกว่าการเรียนที่ผ่าน ๆ มาอย่างแน่นอน อยากให้คุณลองเลือกหลักสูตรเรียนอย่างจริงจัง เพื่อให้ได้สังคมและเพื่อนใหม่ ๆ หรืออาจจะทำให้คุณได้งานใหม่เลยก็ได้

4. ทำอาหารเอง

ลองทำอาหารเองดูบ้าง ถ้าคุณทำอาหารไม่เป็นเลย อาจจะลองจากเรื่องง่าย ๆ เช่น หุงข้าว, เมนูสารพัดไข่ ทั้งไข่เจียว ไข่ดาว ฯลฯ แล้วค่อยฝึกทำเมนูที่ยากขึ้น ซึ่งการทำอาหารกินเองยังช่วยให้คุณประหยัดเงิน, ควบคุมสารอาหาร และคุณภาพของอาหารได้อีกด้วย ซึ่งจะส่งผลดีกับสุขภาพของคุณอย่างแน่นอนhttps://pixabay.com/photos/woman-kitchen-man-everyday-life-1979272/

Image by Werner Heiber from Pixabay

Advertisement

Advertisement

5. ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายทำให้สมองหลั่งสารแห่งความสุข ซึ่งจะช่วยผ่อนคลายความเครียด และสร้างความสุขให้กับคุณ นอกจากนั้นการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอยังช่วยให้คุณมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงอีกด้วย และถ้าคุณได้ไปออกกำลังกายกับเพื่อนหรือคนที่คุณรัก ก็จะช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ของพวกคุณให้ดีขึ้นอีกด้วยhttps://pixabay.com/photos/runners-silhouettes-athletes-635906/

Image by skeeze from Pixabay

6. ใช้เวลากับคนที่คุณรัก

การใช้เวลากับคนที่คุณรัก ไม่ได้หมายถึงเฉพาะแฟน แต่หมายถึงครอบครัวของคุณ พ่อ แม่ พี่ น้อง ญาติ ๆ หรือแม้แต่เพื่อนที่รักของคุณ ให้ลองชวนคนที่คุณรักคุยเรื่องต่าง ๆ แบ่งปันความทุกข์และความสุข เพราะการสื่อสารที่ดีจะทำให้คุณเข้าใจกัน  และมีความสุขมากขึ้นอย่างแน่นอนhttps://pixabay.com/photos/woman-sisters-siblings-friends-1246267/

Image by Free-Photos from Pixabay

เห็นไหมครับ ความสุขไม่ได้จำเป็นจะต้องมาจากการใช้เงินมากมาย และไม่ต้องมาจากโทรศัพท์มือถือเช่นกัน ลองวางโทรศัพท์ของคุณลง แล้วไปทำอย่างที่ผมได้แนะนำไปสิครับ คุณจะแปลกใจที่ความสุขอยู่ใกล้ตัว และสามารถเกิดขึ้นได้ง่ายกว่าที่คุณคิด

Advertisement

Advertisement

ภาพปก Image by Jill Wellington from Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
NDBTCreator
NDBTCreator
อ่านบทความอื่นจาก NDBTCreator

ลาออกจากงานมาตามหาความสุข

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์