ไลฟ์แฮ็ก

6 วิธีขจัดกลิ่นรองเท้า

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
6 วิธีขจัดกลิ่นรองเท้า

ปัญหาหลักของรองเท้าหุ้มส้นก็คือเรื่องของกลิ่นอับกลิ่นเหม็น ดังนั้นสาวๆ คนไหนมีคนทักว่าเท้าคุณมีกลิ่นจนไม่มีใครอยากเข้าใกล้ ถึงแม้ว่าคุณจะสวยหรือเก่งมากแค่ไหน ก็คงรู้สึกแย่มากๆ ใช่มั๊ยคะ ดังนั้น วันนี้ Acacia-Iris จะมาบอกวิธีแก้กลิ่นเหม็นอับกันค่ะ

วิธีที่ 1 สำรวจรองเท้า

ก่อนสวมใส่รองเท้าให้ตรวจเช็คดูก่อนว่ารองเท้าของคุณมีกลิ่นมั๊ย แล้วหาที่มาของกลิ่นคืออะไร หากเป็นพื้นรองเท้าด้านใน ที่อาจเกิดจากการอับชื้นจนมีกลิ่น ดังนั้นก็แค่เปลี่ยนพื้นรองเท้าด้านในใหม่ หรืออาจเลือกเป็นพื้นรองเท้าประเภทที่มีสารเคมีกำจัดแบคทีเรียโดยเฉพาะได้

1

วิธีที่ 2 แสงแดดฆ่าเชื้อ

เพราะกลิ่นอับมักเกิดจากความชื้นและเชื้อแบคทีเรีย ให้นำรองเท้าไปผึ่งแดด โดยเฉพาะรองเท้าที่เปียกชื้น ควรตากแดดจนแห้ง โดยยกลิ้นรองเท้าขึ้นเพื่อให้อากาศถ่ายเททั่วถึง แค่นี้กลิ่นอับที่มีจะถูกกำจัดออกไป

Advertisement

Advertisement

2

วิธีที่ 3 ถุงพลาสติกมีประโยชน์

ถ้ารองเท้าเปียกที่ถูกนำไปตากแดดจนแห้งแล้ว หรือรองเท้าที่ไม่ได้ตกน้ำลุยโคลน หลังผึ่งแดดให้เก็บไว้ในถุงพลาสติกที่มีตัวล็อกแช่ในช่องแช่แข็งในตู้เย็น 1 คืน เพราะอุณหภูมิเย็นจนติดลบ จะสามารถฆ่าแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของกลิ่นอับ

วิธีที่ 4 ลองใช้ผงฟู

ถ้ากลิ่นอับฝังแน่นจนเข้าเนื้อรองเท้า หลังนำออกจากช่องแช่แข็งแล้ว ให้รอยผงฟูใส่ไว้ในรองเท้าทิ้งไว้ 1 คืน ผงฟูจะช่วยดูดซับกลิ่น หรือจะใช้เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับขจัดกลิ่นก็ได้

3

วิธีที่ 5 กลิ่นหายด้วยหมึก

ถ้าซื้อรองเท้าใหม่จะเห็นว่าทางร้านจะกำจัดกลิ่น ด้วยการยัดกระดาษใส่ในรองเท้า โดยการขยำกระดาษหนังสือพิมพ์เป็นก้อน ยัดเข้าไปในรองเท้า ทิ้งไว้ 1 คืน หมึกที่อยู่ในหนังสือพิมพ์มีคุณสมบัติในการดูดกลิ่นอับ และช่วยขจัดเชื้อราได้ค่ะ

วิธีที่ 6 กากกาแฟ

Advertisement

Advertisement

นำกากกาแฟที่ใช้แล้วใส่ถุงน่อง โดยมัดปากถุงน่องให้แน่น แล้วนำไปใส่ไว้ในรองเท้าทิ้งไว้ 1 คืน กากกาแฟจะช่วยดูดกลิ่นให้หายไปได้

4 แค่นี้รองเท้าก็จะไม่มีกลิ่นแล้วค่ะ ลองนำวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้กันนะคะ เป็นวิธีง่ายๆ ที่ใช้ได้จริงค่ะ ตัวผู้เขียนลองเรียบร้อยแล้วค่ะ วิธีพวกนี้ดีจริงค่ะ แล้วเจอกันใหม่ในบทวามหน้านะคะ Bye Bye

บทความโดย Acacia-Iris

เครดิตภาพหน้าปก และ เครดิตภาพที่ 4 :Matthew Dagelet / Unsplash

เครดิตภาพที่ 1 : Grailify / Unsplash

เครดิตภาพที่ 2 : Brian Garcia / Unsplash

เครดิตภาพที่ 3 : Addilyn Ragsdill @clockworklemon.com / Unsplash

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
AcaciaIris
AcaciaIris
อ่านบทความอื่นจาก AcaciaIris

บทความโดย TrueID In-Trend : Acacia-Iris

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์