ไลฟ์แฮ็ก

6 วิธีง่ายๆ ช่วยให้ลืมอดีตเลวร้าย

1.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
6 วิธีง่ายๆ ช่วยให้ลืมอดีตเลวร้าย

อะไรก็ตามที่ผ่านไปแล้วแม้จะเป็นเพียงแค่เสี้ยววินาทีสิ่งนั้นเรียกก็ว่าอดีต บางครั้งเราก็อยากที่จะลืมเรื่องราวในอดีตที่แสนเลวร้ายของเรา แต่ก็ไม่เคยจะลืมมันได้เลย มันจะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถลืมอดีตเหล่านั้นได้ วันนี้เรามี 6 วิธีง่ายๆ ช่วยให้คุณลืมอดีตเลวร้ายของคุณมาบอกต่อให้คุณ จะมีอะไรบ้างนั้นไปอ่านกันเลย

1.ก้าวต่อไปข้างหน้าให้ได้

การก้าวเดินต่อไปข้างหน้าให้ได้ มันฟังดูเหมือนจะทำง่ายแต่จริงๆ แล้วมันทำยากมากเลย แต่ถึงแม้ว่ามันจะลืมยากแค่ไหนเราก็ไม่อาจจะกลับไปแก้ไขมันได้อยู่ดีนั้นคือความจริง แต่มีสิ่งที่เราทำได้นั้นก็คือการปล่อยวางแล้วก้าวเดินต่อไปให้ได้เราไม่ควรจมปลักอยู่กับอดีตและไม่ควรให้มันทำร้ายเราต่อไป ให้เราคิดเสมอว่าเราต้องมีอนาคตที่ดีกว่าอดีตและปัจจุบันได้ วันนึงถ้าเราก้าวเดินผ่านมันไปได้อนาคตของเราก็จะสดใสและมีชีวิตที่ดีขึ้นก้าวไปข้างหน้า

Advertisement

Advertisement

2.ระบุสิ่งที่คุณ "ทำซ้ำ" ได้

ชีวิตนั้นจะมีโอกาสให้เราเป็นครั้งที่สอง ที่สาม ได้สักกี่ครั้งกันและแน่นอนว่ามันคงไม่มีโอกาสให้เราแก้ตัวได้ทุกครั้งจริงไหม แต่เราสามารถสร้างโอกาสขึ้นมาใหม่ได้เสมอ ให้เราย้อนคิดกลับไปดูว่าอดีตที่เราผิดพลาดนั้น ถ้าวันนึงเรามีโอกาสนั้นอีกครั้งเราควรจะทำมันยังไง แน่นอนว่าเราต้องทำสิ่งที่ต่างออกไปอย่างตอนนั้นแน่นอน การที่เราระบุสิ่งที่เราสามารถทำซ้ำได้นั้น มันช่วยให้เราเรียนสิ่งที่ผิดพลาดในอดีตได้และยังช่วยให้เรากำหนดเป้าหมายในอนาคตของเราได้เหมือนกัน

3.เชื่อมั่นในตัวเอง

อดีตที่เลวร้ายของเรามันทำให้เราขาดความเชื่อมั่นในตัวเองและมันยังทำให้เราไม่กล้าทำสิ่งต่างที่เราเคยทำผิดพลาดในอดีตที่มันทำให้เราเจ็บปวดแล้วมันยังทำให้เราไม่กล้าทำอะไรอีกเลยต่อไปในอนาคต ความเชื่อมั่นในตัวเองนั้นเราสามารถสร้างมันขึ้นมาใหม่ได้เสมอ เพราะฉะนั้นนั้นเราต้องเชื่อมันในตัวเองถึงเราจะเจออะไรมากมายก็ตาม เมื่อเราเริ่มเชื่อมั่นในตัวเองเมือไหร่ เราก็จะสามารถเอาชนะสิ่งต่างๆ ได้เชื่อมั่นในตัวเอง

Advertisement

Advertisement

4.อยู่กับปัจจุบัน

อดีตนั้นเป็นสิ่งที่ผ่านไปแล้วไม่ว่ามันจะผ่านไปแค่วันหรือสองวันนั้นก็คืออดีต การอยู่กับปัจจุบันมันช่วยให้เราลืมอดีตได้ ให้คุณอยู่กับปัจจุบันและทำมันให้ดีที่สุด อย่าไปสนใจอดีตที่ไม่สามารถกลับไปแก้ไขได้เลย เพราะถ้าคุณมัวแต่สนใจอดีต คุณจะทำสิ่งต่างๆ ในปัจจุบันให้ดีขึ้นไม่ได้อย่างแน่นอน ให้คุณออกไปพบผู้คนบ้าง อย่าอยู่คนเดียวมันจะทำให้คุณมีจิตใจที่ฟุ้งซ่านและคิดถึงแต่อดีต หรือให้คุณหาอะไรที่ทำให้คุณมีความสุข เช่น ดูหนัง ฟังเพลง ไปเที่ยวทะเล ภูเขา หรืออะไรก็ได้ที่คุณชอบ มันจะช่วยให้คุณลืมอดีตและมุมมองที่ต่างออกไปจากเดิมจากที่ที่คุณเป็นอย่างแน่นอน

5.ให้อภัยตัวเอง

ความผิดพลาดนั้นใครๆ ก็เคยทำผิดพลาดกัน ไม่มีใครเกิดมาแล้วสมบูรณ์แบบทุกอย่างที่ไม่เคยทำผิดพลาด อยู่ที่ว่าผิดน้อยผิดมาก ผิดบ่อยหรือไม่บ่อยและใครที่สามารถอยู่กับความผิดพลาดแล้วแก้ไขมันได้เร็วกว่ากันหรือทุกข์กับมันตลอดไป คุณควรให้อภัยตัวเองกับสิ่งที่เคยผิดพลาดในอดีตและแก้ไขความผิดพลาดนั้นให้ได้ อย่าจมอยู่กับความผิดพลาดในอดีตจนคุณไม่สามารถดำเนินชีวิตของต่อไปได้ ให้ยอมรับมันและทำให้มันเป็นบทเรียนในครั้งต่อไป ให้อภัยตัวเองให้ได้เพราะว่าไม่มีใครให้อภัยเราแล้วทำให้เรามีความสุขเท่ากับเราให้อภัยตัวเองให้อภัยตัวเอง

Advertisement

Advertisement

6.คุณทำดีที่สุดแล้ว

ให้คุณคิดว่าคุณทำดีที่สุดแล้วสำหรับอดีตที่ผ่านมาและอย่างน้อยมันก็เกิดขึ้นหลังจากที่คุณได้พยายามคุณอย่างเต็มที่แล้ว อย่าไปเสียใจกับอดีตที่ผ่านไปแล้วเลยเราได้พยายามแล้วนะและคุณควรปล่อยให้ทุกอย่างดำเนินไปตามทางที่มันควรจะเป็น ทำดีที่สุดแล้ว

การจะลืมอดีตได้นั้นมันต้องใช้เวลาพอสมควร ไม่ใช่ว่าคุณคิดจะลืมมันก็ลืมได้เลยถ้าคุณอยากลืม เราขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่อยากลืมอดีตที่เลวร้ายและขอให้ทุกๆ คนลืมมันให้ได้โดยเร็ววัน สู้ๆ นะ

ติดตามบทความ อื่นได้ที่ วันไหนๆ ก็เป็นวันที่ดีได้

เครดิตภาพ

อัปเดตบทความดีต่อใจ ๆ แบบนี้อีกมากมาย โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วันไหนๆก็เป็นวันที่ดีได้
วันไหนๆก็เป็นวันที่ดีได้
อ่านบทความอื่นจาก วันไหนๆก็เป็นวันที่ดีได้

any day can be a good day ไม่มีวันไหนที่แย่ทุกวัน ไม่ว่าวันนั้นจะแย่แค่ไหนตาม ก็มักมีเรื่องราวที่ดีเ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์