อื่นๆ

6 สัตว์เลี้ยงแสนน่ารัก "เลี้ยงแล้วดีต่อใจ" ใครจะอดใจไม่เลี้ยงไหว

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
6 สัตว์เลี้ยงแสนน่ารัก "เลี้ยงแล้วดีต่อใจ" ใครจะอดใจไม่เลี้ยงไหว

เลี้ยงสัตว์ทำให้เรามีจิตใจที่อ่อนโยน น้อง ๆ ที่เราเลี้ยงรักเรา สัตว์เลี้ยงมักจะอยู่ข้าง ๆ เราเสมอแม้ว่าจะไม่มีใครอยู่ข้างเรา น้อง ๆ มีความน่ารัก ได้อยู่กับน้อง ๆ แล้วสบายใจ มีความสุข มีเรื่องเครียดก็มาเล่าให้น้องฟัง น้องจะรู้เรื่องไหมไม่รู้แต่การระบายสิ่งที่เก็บอยู่ในใจออกไปย่อมดีกว่า อยากเลี้ยงสัตว์เลี้ยงอะไรกันบ้าง ไปดูสัตว์เลี้ยงเหล่านี้กันว่าแต่ละชนิดจะน่ารักขนาดไหน

"แมว" น้องเหมียวที่แสนน่ารัก ที่หลายคนชอบเลี้ยงน้องไว้เป็นเพื่อน น้องเป็นสัตว์ที่เข้าใจความรู้สึกของเราได้เป็นอย่างดี บางตัวคุยรู้เรื่อง เวลาเราบ่นน้อง น้องจะฟังแต่ก็ฟังบ้างไม่ฟังบ้าง ก็ขึ้นอยู่กับอารมณ์ของน้อง แต่เวลาเราเศร้าน้องไม่เคยห่างเลย น้องจะคอยมาอยู่ใกล้ ๆ ให้เราลูบตัวหรือคุยกับน้อง ทำให้เราสบายใจขึ้นแมว (Cat)

"สุนัข" น้องสุนัขน่ารัก เป็นสัตว์เลี้ยงที่มีเกือบทุกบ้าน น้องเป็นสัตว์ที่รักเจ้าของ ซื่อสัตย์ เชื่อฟังเจ้าของ หากฝึกน้อง น้องสามารถทำตามคำสั่งได้ และฉลาดจนสามารถฝึกเป็นสุนัขที่ทำงานด้านการค้นหาวัตถุระเบิดและยาเสพติด การมีน้องหมาอยู่ใกล้ ๆ จะทำให้เรารู้สึกปลอดภัย เวลาเศร้ารู้สึกสบายใจขึ้นเมื่อมีน้องอยู่ด้วยสุนัข (Dog)

Advertisement

Advertisement

"กระต่าย" สัตว์เลี้ยงที่น่ารัก น่าทะนุถนอม กระต่ายเชื่อง นิสัยไม่ดุร้าย รักสะอาด ไม่เป็นอันตรายต่อเจ้าของ เหมาะที่จะเลี้ยงไว้ในบ้าน กระต่าย (Rabbit)

"หนูแฮมสเตอร์" นิยมเลี้ยงเพราะน้องน่ารักมาก น่ารักนุ่มนิ่มขนปุยน่าทะนุถนอม ราคาน้องก็ไม่แพง มีขายตามร้านขายสัตว์เลี้ยงทั่วไป การเลี้ยงก็ไม่ยากจนเกินไปหากเข้าใจธรรมชาติของน้อง น่ารักนุ่มนิ่มขนปุยน่าทะนุถนอม หนูแฮมสเตอร์ (Hamster)

"นก" นกตัวน้อยที่เราไปเก็บมาเลี้ยงหรือไปซื้อหาตามร้านขายสัตว์เลี้ยง เป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารักไม่แพ้สัตว์ชนิดอื่น นกเป็นสัตว์ที่ฉลาด บางชนิดฝึกให้พูดโต้ตอบกับเจ้าของได้ บางทีพูดไม่หยุด จนขี้เกียจคุยเลยล่ะนก (Bird)

"ปลาสวยงาม" เลี้ยงปลาสวยงามเหมาะกับการพักอาศัยในอะพาร์ตเมนต์หรือคอนโดฯ เนื่องจากต้องการความสงบ ไม่มีเสียงหรือกลิ่นไปรบกวนข้างห้อง การนั่งมองตู้ปลาทำให้สบายตา สบายใจ เหมาะกับยุคโควิด-19 ที่ต้องอยู่บ้านหรือทำงานที่บ้าน เป็นการพักสายตาที่ดีทีเดียวปลา (Fish)

Advertisement

Advertisement

จากประสบการณ์ของผู้เขียนที่เคยเลี้ยงสุนัขกับแมวมา ผู้เขียนชอบเลี้ยงแมว เพราะแมวมีนิสัยรักสะอาด ชอบนอนนิ่ง ๆ ไม่ซน อาจจะเป็นเพราะผู้เขียนเจอแมวตัวที่รักสงบ แต่เคยอ่านเจอว่าแมวจะนิสัยเหมือนเจ้าของ คิด ๆ ดูก็ใช่เลยล่ะ เหมือนจนหมั่นไส้แมวตัวเอง

สัตว์เลี้ยงต้องพึ่งพาเรา เมื่อเราตัดสินใจจะเลี้ยงเขาแล้ว ขอให้ศึกษาธรรมชาติของสัตว์ที่ต้องการเลี้ยงว่าเขาชอบอยู่แบบไหน กินอะไร เพื่อให้เขาอยู่กับเราไปนาน ๆ หากตัดสินใจเลี้ยงเขาแล้วไม่ควรทิ้งให้น้องเป็นสัตว์จรจัด สร้างความรำคาญและเป็นภาระต่อคนอื่นค่ะ

ภาพปก โดยผู้เขียน จาก Canva

ภาพที่ 1 โดย Chiemsee2016 จาก Pixabay

ภาพที่ 2 โดย Karen Warfel จาก Pixabay

ภาพที่ 3 โดย Joshua Choate จาก Pixabay

ภาพที่ 4 โดย Dennis P จาก Pixabay

ภาพที่ 5 โดย Couleur จาก Pixabay

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
innamn
innamn
อ่านบทความอื่นจาก innamn

อยากให้คุณรู้จักฉันในฐานะนักเขียนนิรนาม ผู้สร้างบทความตาม passion

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์