เพลง

6 อันดับ เพลงฮิตใน Youtube ที่น่าฟัง ประจำเดือนกันยายน

271
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
6 อันดับ เพลงฮิตใน Youtube ที่น่าฟัง ประจำเดือนกันยายน

ขอส่งท้ายเดือนเก่าให้จบไปกับเรื่องราวแย่ๆ แล้วต้อนรับเข้าสู่เดือนใหม่ที่จะเปลี่ยนให้คุณกลายเป็นคนใหม่ที่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข สวัสดีค่าทุกคน😄 ยินดีต้อนรับเข้าสู่เดือนกันยา เดือนแห่งการเริ่มต้นที่ดีเพราะการเริ่มต้นใหม่เป็นสิ่งที่ทำได้เสมอ วันนี้เราจะมาเอาใจชาวลิสที่ชอบฟังเพลงกันหน่อย มาดูซิว่าจะมีเพลงไหนบ้างที่โคตรโดน หรือเพลงไหนที่ฟังจนใจเจ็บจนอยากร้องไห้ และอาจะเป็นเพลงที่ทำเราอินไปกับความคลั่งรัก เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยได้ฟังกันมาแล้ว โดยเฉพาะชาวลิสที่เสพติดเพลงเศร้า ดูเหมือนจะเป็นแนวเพลงที่มาแรงในช่วงนี้ก็ว่าได้ เอาเป็นว่า...เรามาพูดถึง 6 อันดับเพลงฮิต โดยนับจากลำดับสุดท้ายกันก่อนดีกว่า มาเริ่มกันเลยยย (ปล. เป็นการจัดอันดับตามความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ)


6 อันดับ เพลงฮิตใน Youtube ที่น่าฟังประจำเดือนกันยายน

Advertisement

Advertisement


อันดับ 6 ILLSLICK - คำๆเดียว Feat. LILY   (ยอดวิว 77.4 ล้าน วิว)

ติดตามผลงานได้ที่ คำๆเดียว- ILLSLICK Feat.LILYจาก Youtube

ไม่ว่าจะผ่านมากี่ปีพี่อิลก็คือตำนาน ยังคงรักษามาตรฐานของเพลงที่มีคุณภาพ จะกี่เพลงต่อกี่เพลงเพลงของพี่อิลก็ยังคงเพราะติดหูความหมายดีเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนจึงทำให้ยอดวิวพุ่งสูงอย่างรวดเร็ว และได้ 'LILY' มาร่วมฟีทเจอริ่งด้วย ทราบว่าเสียงร้องผู้หญิงอันน่าหลงใหล ละมุนไม่ไหวคือหวานใจตัวจริงของพี่อิลนั่นเอง  เมื่อพูดถึงเพลง 'เพียงคำๆเดียว อย่าปล่อยให้คิดไปไกล  But I Can't Tell How I Feel' ท่อนฮุคของเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกบาดลึกในใจเหลือเกิน สรุปแล้วเธอรู้สึกอย่างไรกันแน่ คลุมเครือในคลุมเครือไม่ไหว หรือจริงๆแล้วเธอไม่ได้คิดกับฉันกันแน่ แต่ฉันนะคิดไปไกลแล้วนะ ส่วนท่อนที่ฟังแล้วรู้สึกเลิฟมากที่สุดคือ

Advertisement

Advertisement

ตอนนั้นฉันไม่มีตังค์ ไม่มีใครหรอกที่จะอยากฟัง
ฉันแค่เพียงทำเพลงให้คนที่โตมายากลำบากฟัง

เป็นท่อนที่พี่อิลต้องการสื่อว่าถึงอย่างไรก็ตามไม่ว่ากระแสเพลงจะไปแนวทางไหน พี่อิลก็จะทำผลงานตามมาตรฐานที่เป็นฉบับของตนเอง ไม่ทำตามกระแส และไม่ทำตามใคร แต่จะเป็นผลงานที่มีคุณภาพอย่างแน่นอน โอโฮ้! พี่อิลโคตรเจ๋งเลย และแล้วเพลงดี มีคุณภาพอย่างเพลงคำๆเดียวจึงได้อันดับเพลงที่มียอดวิวสูงสุดเป็นอันดับ 6 ไปเรียบร้อย

อันดับ 5 SARAN x Maimhon - ลืมแทบไม่ไหว (ยอดวิว 76 ล้าน วิว)

ติดตามผลงานได้ที่ SARAN x Maimhon - ลืมแทบไม่ไหว จาก Youtube

เป็นการร่วมงานกันของสองแชมป์จากสองรายการ ได้แก่ ไม้หมอน แชมป์the voice thailand 6 (ที่มาของข้อมูล : อ้างอิง1 ไม้หมอน จาก thevoicethailand) และโอม SARAN แชมป์ The Rapper 2 (ที่มาของข้อมูล : อ้างอิง2โอม SARAN จาก therapperthailand) กับผลงานเพลงที่ชวนให้คุณลืมคนรักเก่าแทบไม่ไหว ด้วยเสียงร้องที่สื่อถึงอารมณ์ กินใจสุดๆของไม้หมอน เสียงร้องที่ฟังแล้วเหมือนหลุดเข้าไปในยุค 90 เสียอย่างนั่น บวกกับเสียงทรงพลัง และเป็นเอกลักษณ์ในท่อนแรปของโอม สรัล เพลงนี้จึงทัชใจสุดๆ โดยเฉพาะคนที่ 'ทรมานกับการที่ลืมเธอไม่ไหว' การจะลืมใครสักคนโคตรจะยากเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกหรือเจ็บปวดก็ล้วนแล้วแต่ลืมยากด้วยกันทั้งนั้น บอกเลยว่าคนที่เป็นโรคซึมเศร้า 'โปรดอย่าได้ฟังเพลงนี้เลย' มันโคตรจะเศร้าสุดๆ อย่างไรก็ตามขอชื่นชมทั้งสองที่ทำผลงานออกมาให้คนฟังเศร้าได้ถึงขนาดนี้ ขอชื่นชมจริงๆค่ะ แน่นอนว่าเพลงนี้จึงเป็นอีกหนึ่งผลงานที่มีความหมายโคตรจะโดนสำหรับใครหลายคน และได้ยอดวิวสูงสุดเป็นอันดับ 5 ไปเรียบร้อย

Advertisement

Advertisement

อันดับ 4 เสแสร้ง (Pretend) Feat. MOON - Paper Planes (ยอดวิว 82 ล้าน วิว)

ติดตามผลงานได้ที่ เสแสร้ง(Pretend) Feat.MOON - Paper Planesจาก Youtube

เป็นเพลงที่หลายคนนึกว่าเพลงนี้เป็นเพลงของพี่ๆวง Silly Fool แน่เลย ขณะที่เราก็ยังนึกว่าใช่ บ้าจริง! นึกว่าเพลงยุค 90 ตอนปลาย หายากมากในยุคนี้ที่จะมีคนทำเพลงแนวนี้ แม่งโคตรเจ๋ง! เป็นเพลง Rock กับ Hiphop ที่ผสมกันระหว่างยุคใหม่และยุคเก่าได้อย่างลงตัว ในส่วนของเนื้อเพลงเพลงก็บอกตรงตัวอยู่แล้วว่า 'เสแสร้ง' ทุกอย่างล้วนแต่เป็นคำโกหก ที่เธอทำมาทั้งหมดคือการโกหก ในท่อนเพลงที่บอกไว้ว่า 'ที่เธอทำแค่เสแสร้ง แกล้งทำเป็นรักฉัน' แต่ท่อนที่ชอบมากที่สุดคือท่อน

มีพบมันก็มีจาก หยุดเดินคงดีกว่า
ไม่อยากให้ใครต้องลำบาก
ไม่อยากจะทำให้คำว่ารักมันกลายเป็นคำว่าปิศาจ

สุดท้ายแล้วการจากลาคือการจบความสัมพันธ์ทุกอย่าง จะได้ไม่ต้องมีใครเจ็บไปมากกว่านี้ มันโคตรจะเท่เลยนะท่อนนี้ เมื่อความสัมพันธ์มันไปต่อไม่ได้ คำโกหกของเธอมันทำให้เรามองเธอกลายเป็นปีศาจทันที แม้ในเนื้อเพลงไม่อยากให้มันเป็นก็ตาม... บอกเลยว่าเพลงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ฟังครั้งแรกติดหูเฉย ต้องขอบคุณ Paper Planes และ MOON ที่สร้างสรรค์ผลงานเพลงให้เราได้รับฟัง จึงทำให้เพลงนี้ได้รับยอดวิวสูงสุดเป็นอันดับ 4 ไปเรียบร้อย

อันดับ 3 ทักครับ - Lipta Feat. GUYGEEGEE (ยอดวิว 97.8 ล้าน วิว)

ติดตามผลงานได้ที่ ทักครับ - Lipta Feat.GUYGEEGEEจากYoutube

เพลงฮิตใน Tiktok ที่แค่ได้ยินก็ต้องเต้นตาม เป็นแนวเพลงจังหวะสนุก ดนตรีน่ารัก คอนเซ็ปต์ฟังง่าย แถมยังได้นางเอกมิวสิควิดีโอสุดน่ารักอย่าง แจน พลอยชมพู มาร่วมอยู่ในเพลงนี้ด้วย ขอบอกเลยว่านางเอกมิวสิควิดีโอของวงLipta แต่ละเพลงน่ารักๆทั้งนั้น แนวเพลงส่วนใหญ่ของLipta ที่ทุกคนรู้จักจะเน้นไปทางคลั่งรักเสียมากกว่า และยังได้ guygeegee มาร่วมแรปในเพลงได้อย่างลงตัวสุดๆ  ไม่แปลกใจเลยที่เพลงทักครับจะเป็นอีกเพลงที่ติดอันดับคนนำไป cover กันเต็ม Tiktok เมื่อพูดในส่วนของเนื้อเพลงก็เข้าคอนเซ็ปต์ตรงตามชื่อเพลงว่า 'ทักครับ' จุดเริ่มต้นของความรัก เกิดจากการกล้าเผชิญหน้ากับคนที่แอบชอบ และต้องทักเขาไปก่อนตามสเต็ปการจีบ  จึงเป็นเพลงที่น่ารักและน่าสนใจทีเดียว ทำให้เพลงนี้ได้รับยอดวิวสูงสุดเป็นอันดับ 3 ไปเรียบร้อย

อันดับ 2  นะหน้าทอง - โจอี้ ภูวศิษฐ์ (JOEY PHUWASIT) (ยอดวิว 98 ล้าน วิว)

ติดตามผลงานได้ที่ นะหน้าทอง - โจอี้ ภูวศิษฐ์ (๋JOEY PHUWASIT)จาก Youtube

ผู้สร้างตำนาน The Voice Thailand ด้วยเอกลักษณ์เสียงสูงอันทรงพลังในเพลงเคลิ้ม (ที่มาของข้อมูล : อ้างอิง3 โจอี้ - เคลิ้ม จาก TheVoiceThailand) ชายหนุ่มผู้มีความเป็นธรรมชาติที่แสนธรรมดา สู่ผลงานเพลงที่มีคุณภาพอันแสนพิเศษในวันนี้ 'นะหน้าทอง' ผลงานเพลงที่เป็นการผสมผสานระหว่างเครื่องดนตรีอีสานกับสากล เป็นความธรรมดาที่ไม่ธรรมดาจริงๆ โดยเฉพาะดนตรีแนวพิณแบบอีสานทำให้เพลงนี้ลงตัวสุดๆ นอกจากนี้ Location ของมิวสิควิดีโอก็สวยมากๆซึ่งถ่ายทำไกลถึง บ้านมุง เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ทำเอาหลายคนเกิดความหลงใหลอยากไปเที่ยวกันเลยทีเดียว ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี เมื่อพูดถึงเนื้อเพลงท่อนที่ชอบที่สุดก็คงหนีไม่พ้นท่อนฮุคของเพลง

ฉันจึงเป่าคาถาเพื่อให้เธอหลงใหล
ให้ทองที่แปะหน้าฉัน ทำให้เธอคลั่งไคล้
จะขอเอาความมารักฉันมาผูกไว้ให้ในหัวใจเธอมีแต่ฉัน

ไม่ได้ด้วยเล่ห์ ก็เอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนต์ ก็เอาด้วยคาถา เป่าคาถาให้เธอหลงรักไปเลย แถมลงนะหน้าทองไปด้วย ไม่รักให้มันรู้ไป จึงทำให้เพลงนี้ได้รับยอดวิวสูงสุดเป็นอันดับ 2 ไปเรียบร้อย

อันดับ 1  ILLSLICK - พิพิธภัณฑ์  (ยอดวิว 154.8 ล้าน วิว)

ติดตามผลงานได้ที่ILLSLICK - พิพิธภัณฑ์จาก Youtube

จบท้ายด้วยนักร้องที่เป็นตำนาน 'ตำนานก็คือตำนาน' ไม่ว่าจะผ่านมานานแค่ไหนเพลงของพี่อิลจะอยู่ในใจพวกเราตลอดไป ดีงามสุดๆ ฟังทีไรก็อินไปเสียทุกเพลง ทั้งไพเราะ นุ่มนวล ฟังสบาย ความหมายดี หลงรักเลยพี่อิล แค่ขึ้นต้นเพลงมาก็โดนแล้ว 'ยังวางไว้อยู่ที่เดิม ทุกอย่างที่เป็นของเธอ' เป็นท่อนแรกที่ทำให้นึกถึงความสัมพันธ์ที่ผ่านมา คิดถึงนะ แต่กลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้ ทุกอย่างที่เป็นของเธอเรายังเก็บไว้ทำเป็นพิพิธภัณฑ์ให้เธอมาดู ซึ่งอยู่ในท่อนที่ร้องว่า 'มาดูเองกับตา พิพิธภัณฑ์สำหรับเธอ' จริงๆมีหลายท่อนของเพลงที่ชอบทั้งภาษา เนื้อหาเพลงมันคือดีไม่ไหว แต่ไม่รู้ทำไมถึงรู้สึกชอบท่อนนี้เป็นพิเศษ ซึ่งเป็นท่อนที่ร้องว่า 'ถ้าปราศจากซึ่งศรัทธา แล้วมันจะเหลือความหมายใด' หากเราขาดศรัทธาในรัก แล้วรักของเราก็จะไม่มีความหมายอะไร โอโฮ้! ประทับใจไม่ไหว ทัชใจสุดพี่อิล และจึงยกให้เพลงนี้เป็นเพลงที่มียอดวิวสูงสุดเป็นอันดับ 1 ประจำเดือนกันยาไปเลยค่าาา 👏👏👏

จบลงไปแล้วนะคะสำหรับ '6 อันดับ เพลงฮิตใน Youtube ที่น่าฟังประจำเดือนกันยายน' เป็นเพียงการจัดอันดับตามความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้นนะคะ แน่นอนว่าทั้ง 6 เพลงนี้หลายคนคงฟังมาเกือบหมดแล้วแหละ จะเห็นได้ว่าชาวลิสส่วนใหญ่ถ้าไม่อกหัก ก็น่าจะเป็นชาวลิสที่เสพติดเพลงเศร้าแน่ๆ เพราะดูจากแนวเพลงฮิตยอดวิวสูงสุด แล้วอย่าลืมไปติดตามผลงานเพื่อเป็นกำลังใจให้พวกเขาได้ที่

เครดิตภาพและวิดีโอ

ภาพปก ภาพที่1ภาพที่5 จาก illslick ,ภาพที่2 จาก Joey ,ภาพที่3 จาก Maimhon ,ภาพที่4 จาก PaperPlanes ,ภาพที่6 จาก Lipta

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์