เพลง

6 เพลงดังแห่งปี 2021 ยอดวิวทะลุล้านในชั่วข้ามคืน

224
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
6 เพลงดังแห่งปี 2021 ยอดวิวทะลุล้านในชั่วข้ามคืน

ในที่สุดเราก้าวเข้าสู่ปลายปี 2021 กันแล้วล่ะค่ะ นับเป็นปีแห่งความหนักหน่วงของหลาย ๆ คน แต่ก็ยังมีสิ่งบันเทิงใจ เช่น เสียงเพลง ให้ได้ผ่อนคลายอยู่บ้าง ศิลปินหน้าเก่าหน้าใหม่ก็มีผลงานออกมาเป็นสีสันให้วงการเพลงบ้านเราอยู่ตลอด หลายเพลงดังก็มีชื่อเสียงไปถึงต่างประเทศทีเดียว เรียกได้ว่าการแข่งขันในวงการเพลงไทยถูกยกระดับและท้าทายโดยศิลปินรุ่นใหม่ที่เกิดขึ้นรายวันผ่านแพลตฟอร์ม YouTube ที่ทุกคนสามารถปล่อยผลงานของตัวเองลงไปได้อย่างอิสระ หลายต่อหลายเพลงที่ดังจนยอดวิวทะลุหลักล้านเพียงชั่วข้ามคืน บางเพลงถูกนำไปเต้น cover หรือบางเพลงก็ถูกนำไปดูเอ็ทบนแอปพลิเคชัน Tiktok วันนี้เราจะมาดูกันค่ะว่ามีเพลงดังเพลงไหนที่ดังเป็นไวรัลในชั่วข้ามคืนกันบ้าง

1. เพลง รักควรมีสองคน - พร จันทพร vs เนย ภัสวรรณ

เพลงดังสุดเพลงดังในเดือนสิงหาคม 2021 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานลูกทุ่งร่วมสมัยจากค่ายพอดีม่วน สังกัดที่เต็มไปด้วยศิลปินลูกทุ่งยอดนิยม

Advertisement

Advertisement

เพลงรักควรมีสองคนถูกปล่อยออกมาในช่วงที่ดราม่ารักสามเส้าของหลาย ๆ เคสกำลังถูกจับตามอง เช่น  ข่าวดังที่สามีบุกพังบ้านของภรรยาหลวง เพราะอยากพาหญิงสาวอีกคนเข้ามาอยู่ร่วมชายคาเดียวกัน

พาร์ทของเพลงแบ่งเป็น 2 พาร์ท คือ ท่อนที่เป็นของทีมเมีย ร้องโดย พร จันทพร และท่อนที่ร้องโดย เนย ภัสวรรณ อยู่ฝั่งของทีมชู้ ท่อน Hook ของเพลงนี้เรียกได้ว่าฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง จนชาว Tiktok นำไปดูเอ็ทจนเต็มหน้าฟีด "..แต่ถ้าเธอฮู้แล้ว เธอสิเลิกอยู่บ่ บ้อ! เฮาเลิกบ่ได้.." ไม่พ้นแม้กระทั่งดารานักแสดงที่มีชื่อเสียง เช่น การดูเอ็ทกันระหว่าง นาว ทิสานาฏและแซมมี่เคาวเวลล์ ซี ศิวัฒน์ ดูเอ็ทกับนิว วงศกร การครองหน้าฟีดใน TikTok ได้ ทำให้เพลงนี้โด่งดังจนเป็นไวรัล ปล่อยเพลงออกมาได้ 3 สัปดาห์ มียอดวิวกว่า 38 ล้านวิว

เชื่อว่าหากสถานการณ์ปกติ ไม่มีโควิด งานและค่าตัวของสองสาว พร จันทพรและเนย ภัสวรรณน่าจะแน่นอย่างแน่นอนค่ะ

Advertisement

Advertisement

2. เพลง ทน - SPRITE x GUYGEE

เพลงดัง2021สไปรท์แรปเปอร์หนุ่มน้อยวัย 15 ปี และกาย แรปเปอร์ลุคสุดชิค อดีตศิลปินค่ายกามิกาเซ่ได้พาผลงานเพลงของตัวเองขึ้นชาร์ตเพลงบิลบอร์ดได้สำเร็จ ซึ่งเป็นเพลงไทยเพลงแรกที่ติดชาร์ตบิลบอร์ดด้วยเช่นกัน ปัจจุบันสองหนุ่มสังกัดอยู่ในเพลง HYPE TRAIN ของโปรดิวเซอร์นีโน่มือฉมังที่โปรดิวซ์เพลงดังออกมามากมาย รวมถึงเพลงทนที่เรากำลังกล่าวถึงอยู่ด้วย

เพลงฮิปฮอปร่วมสมัยที่ไม่ได้ถูกตีวงจำกัดว่าต้องมีเนื้อร้องทำนองที่ซับซ้อน ฟังยาก เนื้อชั้นเหมือนยุคก่อน ๆ ส่งให้เพลงทน มียอดวิวมากกว่า 240 ล้าน ในระยะเวลาเพียง 3 เดือน นับแต่ปล่อยเพลง เนื้อเพลงบอกเล่าเรื่องราวตลกร้ายของคนที่ภายนอกใช้ของแบรนด์เนมแพง ๆ แต่ความจริงกลับแทบไม่มีเงินเหลือ แบบนี้เธอยังจะชอบเราอยู่เปล่า? ทนลำบากด้วยกันได้ไหม?

ด้วยเศรษฐกิจในยุคปัจจุบันที่ฝืดเคืองทำให้เพลงนี้แทงใจใครหลาย ๆ คน จนถูกนำไปใช้ในแอปพลิเคชัน TikTok มากกว่า 1 ล้านครั้ง บวกกับแนวดนตรีที่สนุกสนาน เนื้อเพลงและทำนองที่ติดหู ทำให้เพลงนี้เข้าถึงคนทุกเพศทุกวัย นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเพลงนี้จึงมียอดวิวที่สูงทั้งใน YouTube และทุก ๆ แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งนั่นเองค่ะ

Advertisement

Advertisement

3. เพลง อย่านะคะ - พิมรี่พาย

พิมรี่พายหลายคนรู้จักพิมรี่พายในอาชีพแม่ค้าขายของออนไลน์ ฝีปากแรง เพลงอย่านะคะ เป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของพิมรี่พาย จากแม่ค้าออนไลน์ สู่การเป็นศิลปิน แม้จะไม่ใช่ศิลปินมืออาชีพ แต่นับว่าภาพรวมของเพลง ออกมาได้ดีมาก ๆ

เพลงอย่านะคะ ได้รับการโปรดิวซ์จาก BOTCASH อีกหนึ่งโปรดิวเซอร์มากฝีมือแห่งยุค ซึ่งเราคุ้นเคยดีกับการนำวลีฮิตต่าง ๆ มาทำเป็นเพลง เช่น วลีของลิซ่า แบล็คพิงค์ "อย่าแซวผมหน้าม้าหนู"

ครั้งนี้ได้รับหน้าที่โปรดิวซ์เพลงให้กับพิมรี่พาย ซึ่งเขาได้ดึงคาแรคเตอร์และวลีฮิตของพิมรี่พายมาใส่ในเพลงได้อย่างลงตัว เช่น อย่านะคะ ๆ , คุณลูกค้าขา ๆ , ไสเสลี่ยงมารับแม่เลย วลีฮิตบวกกับคาแรคเตอร์ตรง ๆ แรง ๆ ของพิมรี่พาย ถูกถ่ายทอดผ่านเพลงนี้ เสริมความลงตัวของเพลงด้วยท่าเต้นที่ดูมั่นใจ เข้ากับดนตรี ซึ่งพิมรี่พายก็ทำออกมาได้ดีเกินคาด ในเวลาไม่นานก็มีคลิป cover ท่าเต้นจากเพลงนี้ออกมาอย่างมากมาย

หนึ่งผลพลอยได้ที่ทำให้เพลงนี้ติดกระแสและยอดวิวเยอะ คงปฏิเสธไม่ได้ว่ามาจากการที่สาวพิมรี่พายได้ทำบุญช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอยู่บ่อยครั้ง นั่นก็เป็นการเพิ่มฐานแฟนคลับที่อยากจะสนับสนุนคนจิตใจดีไปด้วยเช่นกัน ปัจจุบัน พิมรี่พายยังคงทำอาชีพหลักเป็นแม่ค้าขายของออนไลน์ และทำค่ายเพลงชื่อ High Cloud Entertainment ร่วมกับศิลปิน โปรดิวเซอร์หลาย ๆ ท่าน ส่วนผลงานเพลงของเธอก็มีออกมาเรื่อย ๆ เช่นกัน

ถือเป็นอีกหนึ่งสาวมากความสามารถและใจบุญมาก ๆ เลยค่ะ

4. เพลง อุปกรณ์ - BANGMIN

ทำอุปกรณ์อีกหนึ่งวลีฮิตจากคลิปที่เจ้าหน้าที่ไปจับหนุ่มที่กำลังเสพยาเสพติดอยู่และได้ถามว่า เฮ้ย วัยรุ่นทำอะไรอะ! หนุ่มคนนั้นก็ตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงเบลอ ๆ ปนมีพิรุธว่า กำลังทำอุปกรณ์

จากวลีฮิตสู่เพลงที่เป็นไวรัล เนื้อเพลงที่คล้องจอง ฟังง่าย ดนตรีจังหวะมีเดียม "..ผมนั่งทำอุปกรณ์ ไม่ได้นอนเลยครับจ่า.." ในพาร์ทของมิวสิควิดีโอนั้น เสื้อ ผ้า หน้า ผม รวมถึงสถานการณ์ก็ถูกจำลองให้เหมือนในคลิปต้นฉบับ จึงสามารถเรียกรอยยิ้มจากคนดูและถูกแชร์ออกไปจำนวนมาก จนกลายเป็นไวรัลในที่สุด

ปัจจุบันชายหนุ่มในคลิปต้นฉบับ ได้เข้ารับโทษและรับการบำบัดจนเลิกยุ่งกับสิ่งเสพติด ซึ่งก็มีผู้ใหญ่ใจดีได้มอบงานรีวิวสินค้าต่าง ๆ ให้เขาเพื่อกลับสู่สังคมได้อีกครั้ง ภาพจำทั้งคาแรคเตอร์ที่หาตัวจับได้ยากของหนุ่มคลิปต้นฉบับ บวกกับที่ BANGMIN ได้ถ่ายทอดเพลงออกมา ทำให้ปัจจุบันเพลงนี้มียอดวิวอยู่ที่ 15 ล้านครั้ง ในระยะเวลา 2 เดือน นับตั้งแต่ปล่อยเพลง และยังถูกนำไปใช้ประกอบคลิป Tiktok มากกว่า 1.4 ล้านคลิป

ทั้งเนื้อหาในเพลงและความน่าสนใจ ถือเป็นอีกหนึ่งมิติใหม่ ๆ ของวงการเพลงทีเดียวค่ะ

5. เพลง แฟนใหม่หน้าคุ้น - MAIYARAP Ft. MILLI

แฟนใหม่หน้าคุ้นเพลงแทงใจใครหลาย ๆ คนจากไมยราพ แรปเปอร์มากความสามารถ ดีกรีแชมป์จากเวที The Rapper ซีซั่น 2 และยังได้แรปเปอร์สาวสุดแซ่บ MILLI มาร่วม Featuring อีกด้วย

เนื้อร้องท่อน Hook "..แฟนใหม่คุณหน้าคุ้นคุ้น เหมือนคนที่คุณบอกว่าไม่มีอะไร.." เชื่อว่าเป็นท่อนที่แทงใจดำของคนที่เคยเจอสถานการณ์หรือโมเมนต์แนว ๆ นี้มากที่สุด ได้ฟังเพียงครั้งเดียวก็ติดหูจนร้องตามได้โดยไม่รู้ตัว ความเนิบของเพลงถูกเติมแต่งด้วยความจัดจ้านของแรปเปอร์สาว MILLI สังเกตได้ว่าเนื้อร้องท่อนของ MILLI จะออกแนวเป็นตัวแทนของเพื่อนสาวที่โดนหนุ่มเทไปคบกับคนใหม่ที่แสนจะหน้าคุ้น มีการใช้คำฮิต เช่น ไอ้ต้าว เข้าไปผสมในเนื้อเพลงด้วย

ผ่านไปไม่นานหลังจากปล่อยเพลงนี้ ก็มีดราม่านักแสดงสาวชื่อดัง เลิกกับนักแสดงหนุ่ม และนักแสดงหนุ่มก็ไปสนิทสนมกับเพื่อนที่คุ้นเคยของสาวเก่า เป็นเพลงไหนไม่ได้เลยค่ะที่จะเข้ากับดราม่าเรื่องนี้ ก็ต้องยกใหม่เพลงแฟนใหม่หน้าคุ้นนี่เอง

ผ่านไปราว ๆ 10 เดือน หลังจากปล่อยเพลงนี้ ปัจจุบันยอดวิวของเพลงอยู่ที่ 86 ล้านวิวแล้วค่ะ

6. เพลง เก็บทรงไม่อยู่ - VANGOE Ft. DAIMOND

แวนโก๊ะแวนโก๊ะ อีกหนึ่งแรปเปอร์ที่เริ่มเป็นที่รู้จักจากรายการ The Rapper ซีซั่น 2 เขาอาจไม่ใช่แรปเปอร์สายรัว เนื่องจากปัญหาด้านการพูดที่ไม่ชัด แต่เรามักเห็นแวนโก๊ะในมุมสนุกสนาน โจ๊ะ ๆ เชื่อว่านั่นเป็นที่มาและคาแรคเตอร์ของเพลงเก็บทรงไม่อยู่

วลี "เก็บทรงไม่อยู่" อาจไม่ได้ฮิตจากเหมือนวลีอื่น ๆ ในเพลงที่ได้กล่าวมา แต่เมื่อแวนโก๊ะปล่อยเพลงนี้ออกมา วลีนี้ก็ทำให้เห็นภาพชัดขึ้นว่ามันใช้ในสถานณการณ์ไหนได้บ้าง จนเป็นวลีติดปากของใครหลาย ๆ คน

ตัวเพลงบอกเล่าเรื่องราวของคนที่มักไปปาร์ตี้จนเมามาย ควบคุมตัวเองไม่ได้ เก็บทรงไม่อยู่ ด้วยจังหวะที่สนุกสนานมีกลิ่นไอความโจ๊ะจากเพลงแนวลูกทุ่งเล็กน้อย ทำให้เพลงนี้เป็นเพลงประจำตัวของสาวปาร์ตี้หลาย ๆ คน หรือแม้กระทั่งบางสถานการณ์ที่เราจะแซวเพื่อนก็มักใช้วลี เก็บทรงไม่อยู่เช่นกัน ตัวอย่างเช่น เพื่อนนอนน้อย จนเผลอหลับขณะเปิดกล้องเรียนออนไลน์ เราเลยแซวเพื่อนว่า "เก็บทรงไม่อยู่เลยนะ" เพลงนี้ยังถูกนำไปเต้น cover และใข้ประกอบคลิป TikTok มากกว่าแปดแสนครั้ง และมียอดวิวใน YouTube หลังจากปล่อยเพลงออกมาได้ 9 เดือน จำนวน 149 ล้านวิว

ปัจจุบันแนวเพลงถูกแตกแขนงไปอย่างหลากหลาย มีการผสมผสานแนวดนตรีเข้าด้วยกันอย่างไม่จำกัด การที่เพลงนั้นจะถูกใจใครหรือไม่ก็แล้วแต่ความชอบของคนฟังที่เรายากจะไปตีกรอบได้ แต่สังเกตได้ว่าเพลงที่มียอดวิวสูง ๆ และเป็นที่นิยมนั้น มักเป็นเพลงที่มีส่วนหนึ่งส่วนใดตรงกับเหตุการณ์ที่หลาย ๆ คนอาจเคยประสบในยุคปัจจุบัน เช่น ดราม่ารักสามเส้า

อีกทั้งเนื้อร้องของเพลงยังจะต้องจดจำง่าย ติดหูไว หากนำวลีฮิต ๆ มาใส่เข้าไปในเพลง ยิ่งจะทำให้เพลงน่าสนใจยิ่งขึ้น หากมีท่าเต้นเพิ่มเข้าไปก็ยิ่งจะดึงดูดความสนใจได้มากขึ้นไปอีก เพราะมีหลายเพลงที่แม้จะเป็นเพลงจังหวะไม่เร็ว แต่ก็มีการใส่ท่าเต้นเข้าไป ดึงให้คนมาเต้น cover ตามได้ และจะส่งผลให้ยอดวิวสูงขึ้นตามไปด้วย

แล้วเพื่อน ๆ ล่ะคะ ในปี 2021 นี้ มีเพลงไหนที่ชอบเป็นพิเศษกันบ้าง มาแลกเพลงกันไว้ที่ช่องคอมเมนต์นี้ได้น้า 💙

ขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ ยังไงฝากติดตามผลงานชิ้นต่อ ๆ ไปด้วยน้า รับรองจะนำสิ่งดี ๆ มาฝากอีกอย่างแน่นอนค่ะ


ภาพประกอบที่1ภาพประกอบที่2ภาพประกอบที่3ภาพประกอบที่4ภาพประกอบที่5ภาพประกอบที่6 จาก YouTube

ภาพประกอบภาพปกจาก YouTube

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Tawanchat
Tawanchat
อ่านบทความอื่นจาก Tawanchat

หญิงอ้วนที่ชอบเขียนเรื่องราวให้คนอื่นอ่าน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์