อื่นๆ

6 เรื่องต้องแฉ เมื่อคิดจะเลี้ยงโกลเด้น

627
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
6 เรื่องต้องแฉ เมื่อคิดจะเลี้ยงโกลเด้น

หลาย ๆ คนคงรู้จักสุนัขพันธุ์ โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ หรือที่เราเรียกกันสั้น ๆ ว่า โกลเด้น ภายใต้ขนยาว ๆ นุ่ม ๆ กับหน้าตาอันแสนน่ารัก และยังขึ้นชื่อว่าเป็นสุนัขที่ฉลาดเป็นอันดับ 4 ของโลกอีก ความฉลาดของโกลเด้นและความขี้เล่นของสุนัขสายพันธุ์นี้ เป็นที่ล่อตาล่อใจกับเหล่าทาสทั้งหลายที่ขอมีเจ้านายเป็นหนูน้อยขนปุยหน้าตาขี้เล่นแสนฉลาดแบบนี้

แต่วันนี้เราจะมาแฉเรื่องราวเกี่ยวกับสายพันธุ์นี้ให้ทุกคนได้ทราบถึงความมึน ! ดื้อ ! ซน ! เป็นที่หนึ่งไม่น้อยหน้าสายพันธุ์ไหน ๆ เลยแหละ ผู้เขียนจึงได้รวมเรื่องราวสุดแสนน่ารักและแสนซน ที่ใครคิดจะเลี้ยงโกลเด้นต้องรู้ไว้ !!! มิฉะนั้นคุณจะปวดหัวในไปทุก ๆ วันเลยแหละ

  1. โกลเด้นเป็นไม่ใช่สุนัข แต่เป็นปลวกชัด ๆ !!!

เพราะคุณเขาจะกัดทุกอย่างที่เขาอยากกัด บางวันคุณกลับมาจากการทำงาน คุณอาจเห็นขาโต๊ะกินข้าวของคุณนั้นเละ ถูกแทะ แบบที่คุณยังสงสัยว่านี่คุณเขากินไม้เป็นอาหารหรอเนี่ย ไม่ใช่แค่ขาโต๊ะ เขากัดไปถึงประตูบ้าน ผนังบ้าน นี่มันปลวกชัด ๆ เลยเนี่ยยยย

Advertisement

Advertisement

โกลเด้น 2. โกลเด้นเป็นสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ

เพราะโกลเด้นเป็นสายพันธุ์ที่รักการว่ายน้ำ เล่นน้ำเป็นชีวิตจิตใจ ชอบฝนตก เขาสามารถนอนแช่น้ำในกะละมังอันเล็กได้เป็นวัน ๆ โดยที่ไม่มีเบื่อ หากบ้านคุณมีสระน้ำหลังบ้าน หรืออ่างเลี้ยงปลาขนาดใหญ่ โกลเด้นของคุณจะไม่มีวันแห้ง เขาจะกระโดดเล่นน้ำเช้าสายบ่ายเย็น ราวกับว่าเป็นกิจวัตรประจำวันของคุณเขาเลยแหละ

โกลเด้น 3. โกลเด้นเป็นสายพันธุ์ที่ติดเจ้าของสุด ๆ

คุณจะเห็นได้ชัดเมื่อคุณออกนอกบ้านเพียง 5 นาทีเพื่อไปเซเว่นหน้าปากซอย เมื่อคุณกลับมาเจ้าโกลเด้นจะดีใจราวกับว่าคุณหายออกจากบ้านไป 3 เดือน หรือแม้แต่คุณเดินไปเข้าห้องน้ำ เจ้าโกลเด้นก็จะเดินตามคุณและรอคุณอยู่หน้าห้องน้ำ จนคุณสงสัยเลยแหละว่า นี่สุนัขหรือเจ้ากรรมนายเวรกันเนี่ย

4. โกลเด้นเป็นสุนัขยอดนักขุด

หากคุณเป็นคนรักสวน อยากมีต้นไม้รอบบ้านอย่างสวยงามเหมือนในหนังสือบ้านและสวน คุณฝันไปเถอะ เพราะเจ้าโกลเด้นจะพัง พัง พัง ให้หมด วันดีคืนดีคุณอาจตื่นมาพร้อมกับต้นไม้ของคุณที่บรรจงปลูกไว้นั้น พังทลายไปกับตา เพราะเจ้าโกลเด้นนั้นชอบขุดดิน ขุดต้นไม้ ราวกับว่าเป็นงานอดิเรกของคุณเขาเลยแหละ

Advertisement

Advertisement

โกลเด้น5. โกลเด้นเป็นมิตรกับทุกคน (รวมถึงโจรด้วย)

เจ้าโกลเด้นไม่ได้มีไว้เพื่อเฝ้าบ้าน หากคุณคิดแบบนั้น คุณคิดผิด !!! เพราะคุณเขาเป็นมิตรกับทุกคน เด็ก ผู้ชาย ผู้หญิง โจร เป็นสัตว์ที่มักเลี้ยงไว้กับเด็กเพราะเจ้าโกลเด้นเป็นสัตว์ที่รักเด็ก จิตใจอ่อนโยน แต่หากคุณมโนภาพว่าเจ้าโกลเด้นจะกัดโจรและเฝ้าบ้านให้คุณ เราแนะนำว่า โกลเด้นอาจไม่ใช่คำตอบที่ดีนัก แต่บางทีโจรอาจมัวแต่เล่นกับเจ้าโกลเด้นของคุณจนถูกจับแทนก็ได้

โกลเด้น 6. โกลเด้นไม่ได้ฉลาดเสมอไป

แม้ผู้เขียนจะเกริ่นนำไปว่าสายพันธุ์โกลเด้นนั้น ฉลาดเป็นอันดับ 4 แต่แท้จริงแล้วนั้น เจ้าโกลเด้นก็มักมีมุมโง่ ๆ ที่แสนน่ารักให้ทุกคนได้สัมผัสเช่นกัน หรือบางทีอาจจะเพราะความซนของคุณเขาที่ทำให้ดูเหมือนโง่ในบางครั้ง แต่แท้จริงแล้วเขาแบบซ่อนความฉลาดไม่ให้เรารับรู้ก็ได้

เป็นอย่างไรบ้างคะ มุมน่ารัก ๆ แสนซนของสุนัขพันธุ์โกลเด้น หากใครคิดจะเลี้ยงเขาต้องเตรียมตัว เตรียมใจให้ดีนะคะ เอาเขามาเลี้ยง คือการเลี้ยงตลอดชีวิตนะคะ ต้องพร้อมที่จะรักในวันที่เขาน่ารัก และในวันที่ไม่น่ารัก หากคุณคิดว่ารับไหวกับพฤติกรรมแสนซนของเจ้าโกลเด้น การรับน้อง ๆ โลกเด้นมาเลี้ยงไว้ คือ สีสันของชีวิตได้ดีเลยนะคะ แล้วชีวิตคุณจะมีความสุขในทุก ๆ วัน

Advertisement

Advertisement


ภาพประกอบหัวข้อบทความ โดย https://www.pexels.com/uk-ua/photo/686094/

ภาพประกอบบทความภาพที่ 1- 4 โดย ผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์