ไลฟ์แฮ็ก

6 เว็บไซต์ ช่วยทำสไลด์ให้สวยปัง !

1.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
6 เว็บไซต์ ช่วยทำสไลด์ให้สวยปัง !

6 เว็บไซต์ ช่วยทำสไลด์ให้สวยปัง !

ทุกวันนี้การทำสไลด์นำเสนอมีการใช้งานกันแทบทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็นในด้านการศึกษา การทำงาน ด้านธุรกิจ ทำเพื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ เป็นต้น ซึ่งการนำเสนอด้วยสไลด์ทำให้มีความน่าสนใจ สร้างความประทับใจได้ ถ้าทำสไลด์ได้สวยงาม ข้อมูลครบถ้วน ก็จะเป็นที่ประทับใจแก่เจ้านาย หรือผู้รับฟัง สำหรับนักเรียน นักศึกษา ถ้านำเสนอดี สไลด์สวยงาม คะแนนก็จะออกมาดีด้วยเช่นกัน ซึ่งบทความนี้จะมาแนะนำตัวช่วยที่ช่วยให้การทำสไลด์ของเราสวยงาม น่าสนใจยิ่งขึ้น ด้วย 6 เว็บไซต์ ต่อไปนี้
https://pptmon.com/1. เว็บไซต์ pptmon.com เป็นเว็บไซต์ที่รวมฟรีเทมเพลต power point ให้เลือกมากมาย โดยแบ่งหมวดหมู่ไว้ให้เลือกใช้งาน เช่น ครีเอทีฟ , ธุรกิจ, ออกแบบ, การศึกษา, อีเว้นท์, อินโฟกราฟฟิค, มินิมอล เป็นต้น ซึ่งเราสามารถเลือกใช้ให้เหมาะกับงานของเราได้ โดยจะมีตัวอย่างให้ดูเบื้องต้นโดยสามารถดาวน์โหลดไปใช้กับ power point หรือ กูเกิลสไลด์ ได้

Advertisement

Advertisement

https://www.powerpointhub.com/2. เว็บไซต์ powerpointhub.com เป็นเว็บไซต์ที่เน้นเกี่ยวกับการใช้งาน power point มีบทความให้ศึกษาเกี่ยวกับการใช้งาน power point  รวมฟรีเทมเพลตให้เลือกมากมาย ฟรีไดอะแกรมแผนภูมิต่าง ๆ ให้ด้วย มีชุดสีให้ใช้เพื่อการออกแบบ โดยก่อนดาวน์โหลดไปใช้งานควรศึกษาเงื่อนไขการใช้งานให้ชัดเจน หลังจากนั้นก็สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ตามวัตถุประสงค์ของเราได้เลย

https://undraw.co/search3. เว็บไซต์ undraw.co เป็นเว็บไซต์ฟรีตัวการ์ตูนน่ารักๆ ตกแต่งสไลด์ของเราให้สวยงาม น่าสนใจยิ่งขึ้น ซึ่งมีมากมายหลายหมวดให้เลือก สามารถเปลี่ยนสีได้ตามใจชอบ สามารถใช้คีย์เวิร์ดค้นหาตามวัตถุประสงค์การใช้งานได้ โหลดมาเป็น .png ใช้กับงานของเราได้เลย โดยเมื่อเข้าหน้าแรกของเว็บไซต์ ให้กดไปที่ Brose now (ปุ่มสีม่วง) เพื่อเข้าไปยังหน้าค้นหาตัวการ์ตูนต่าง ๆ

https://www.f0nt.com/4.เว็บไซต์ f0nt.com เป็นเว็บไซต์ที่รวมฟรีฟอนต์ไทยมากมาย ซึ่งการเลือกใช้ฟอนต์ที่เหมาะสมกับงานที่จะนำเสนอก็จะมีส่วนช่วยให้งานนำเสนอน่าสนใจ โดดเด่น สวยงาม ซึ่งแต่ละฟอนต์ก็จะมีสไตล์และการดีไซน์ที่แตกต่างกัน เช่น ฟอนต์ Serif เป็นฟอนต์ที่นิยมใช้สำหรับพิมพ์ข้อความให้อ่านได้ง่าย ดูคลาสสิค เหมาะกับงานที่เป็นทางการ เป็นต้น ซึ่งเว็บไซต์นี้ก็มีฟอนต์ให้เลือกใช้งานได้ตรงตามวัตถุประสงค์ อย่างไรก็ดีก่อนที่จะดาวน์โหลดมาใช้งาน ควรอ่านข้อกำหนดให้ชัดเจนว่าสามารถใช้ฟรีกับงานในลักษณะใดได้บ้าง บางฟอนต์ถ้าจะนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ก็จะมีค่าสนับสนุน

Advertisement

Advertisement

https://fonts.google.com/5.เว็บไซต์ fonts.google.com เป็นเว็บไซต์ที่รวมฟรีฟอนต์สามารถเลือกภาษาได้ สามารถใช้ได้ฟรีและใช้ในเชิงพาณิชย์ได้ แต่ไม่อนุญาตให้ดัดแปลง/ซื้อขาย ในการใช้งานจะมีภาษาให้เลือก และจะมีช่องที่ให้พิมพ์ข้อความลงไปแล้วก็จะมีตัวอย่างของแต่ละฟอนต์ให้ดู สามารถปรับขนาดของฟอนต์ได้ และยังมีส่วนที่เป็น ฟรี icon ให้เลือกดาวน์โหลดไปใช้งานได้ด้วย โดยมีแบ่งหมวดหมู่ไว้ให้เลือกใช้งานซึ่ง icon จะเป็นแบบสี ขาว ดำ

https://www.animaker.com/6. เว็บไซต์ animaker.com เป็นเว็บไซต์ที่สามารถเปลี่ยนการทำสไลด์ธรรมดาๆ ของเราให้กลายเป็นสไลด์แอนิเมชั่นได้ ซึ่งจะมีเทมเพลตน่ารักๆ ให้เลือกมากมาย แบ่งหมวดหมู่ให้ตามวัตถุประสงค์การใช้งาน เราไม่จำเป็นต้องวาดรูปได้ก็สามารถที่จะมีสไลด์ที่เป็นแอนิเมชั่นสวยงานได้ ทำให้ชิ้นงานของเราน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เราสามารถแก้ไขตัวหนังสือ เปลี่ยนตัวละคร ใส่ภาพ วิดิโอ และเสียงเพิ่มได้ โดยเราต้องทำการลงทะเบียนเพื่อเข้าใช้งาน ซึ่งการลงทะเบียนก็ง่ายดายโดยสามารถลงทะเบียนตามบัญชี google ของเรา หรือ เฟสบุ๊ค ของเราได้เลย

Advertisement

Advertisement

ด้วย 6 เว็บไซต์นี้ เราก็จะมีเครื่องมือที่พร้อมช่วยให้งานสไลด์นำเสนอของเราสวยงาม น่าสนใจ และเป็นที่ประทับใจได้อย่างแน่นอน อย่าลืมลองนำไปใช้งานกันดูนะ

ขอขอบคุณภาพประกอบบทความ
ภาพปก โดย Manish Dhawan จาก Pixabay
ภาพที่ 1  จากเว็บไซต์ pptmon.com
ภาพที่ 2  จากเว็บไซต์ powerpointhub.com
ภาพที่ 3  จากเว็บไซต์ undraw.co
ภาพที่ 4  จากเว็บไซต์ f0nt.com
ภาพที่ 5  จากเว็บไซต์ fonts.google.com
ภาพที่ 6  จากเว็บไซต์ animaker.com

บทความอื่นที่น่าสนใจ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์