อื่นๆ

6 เหตุผล ทำไมครั้งหนึ่งควรเล่น Genshin Impact ในปี 2022

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
6 เหตุผล ทำไมครั้งหนึ่งควรเล่น Genshin Impact ในปี 2022

สวัสดีนักอ่านทุกคนกันด้วยนะครับ หากพูดถึงเกมที่ประสบความสำเร็จมามากมายตั้งแต่เปิดตัวในปี 2020 และยังเป็นเกมที่ยกระดับมาตรฐานของเกม Online อีกด้วย ก็คงหนีไม่พ้นเกมจากประเทศจีนที่มีกลิ่นอายความเป็นอนิเมะญี่ปุ่นอย่าง Genshin Impact อย่างแน่นอน วันนี้ทาง Keydaily ก็จะมาแนะนำกับ 6 เหตุผลที่ว่าทำไมคุณควรเล่นเกมนี้กันครับ จะมีเหตุผลที่น่าสนใจแค่ไหนเชิญติดตามกันได้เลยครับ

1. เนื้อเรื่องสุดยิ่งใหญ่น่าติดตาม

Genshin Impact นะครับ จะเป็นเกมที่เล่าเรื่องราวของตัวเอกซึ่งเป็นนักเดินทางจากต่างโลก ที่ต้องพลัดพรากจากพี่น้องฝาแฝดในช่วง Opening ของเกม และได้หลุดเข้ามายัง Teyvat โลกแฟนตาซีที่ประกอบไปด้วยธาตุทั้ง 7 ได้แก่ Pyro (ไฟ), Hydro (น้ำ), Anemo (ลม), Electro (ไฟฟ้า), Dendro (พืช), Cryo (น้ำแข็ง) และ Geo (หิน)

Advertisement

Advertisement

Storyโดยตัวเอกของเราจะต้องเข้าไปผจญภัยในโลกนี้เพื่อตามหาพี่น้องฝาแฝดพร้อมทั้งเดินทางไปในประเทศทั้ง 7 ของ Teyvat เพื่อไขปริศนาต่างๆภายในโลกแห่งนี้ ใน Patch ปัจจุบันอย่าง 2.7 เองตอนนี้ก็เปิดให้ได้เล่นกันแล้ว 3 ประเทศ ได้แก่ Mondstadt เมืองแห่งอิสระภาพ, Liyue เมืองแห่งการค้าและพันธสัญญาและสุดท้าย Inazuma เมืองแห่งนิรันดร์ ซึ่งในอนาคตก็จะเปิดให้เล่นอีก 4 ประเทศ เรียกได้ว่าเสพเนื้อเรื่องกันได้ยาวๆ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องหลัก เนื้อเรื่องเสริมและอื่นๆอีกมากมาย

2. แผนที่ในเกมสุดกว้างใหญ่

Adventureเนื่องจากเป็นการผจญภัยในประเทศทั้ง 7 แห่ง Teyvat ทำให้แผนที่ในเกม Genshin Impact นั้นมีขนาดใหญ่มาก เอาใจ Gamer สาย Open World ที่ชื่นชอบในการสำรวจหรือแก้ไขปริศนาต่างๆที่ปรากฏบนแผนที่ เรียกได้ว่ากว่าจะได้ทำ Quest ก็แวะข้างทางเก็บกล่องหรือแก้ Puzzle กันจนเพลินเลยทีเดียว นอกจากนี้ประเทศทั้ง 7 ที่ตัวเอกเราต้องเดินทางไปนั้นยังมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและมีวัฒนธรรมต่างๆเป็นของตัวเองอีกด้วย ตัวอย่างเช่น Inazuma ที่จะมีความเป็นปรเทศญี่ปุ่น หรือ Liyue ที่มีความเป็นประเทศจีนนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

3. ดีไซน์ตัวละครที่โดนใจทุกเพศทุกวัยและงานภาพสุดอลังการ

Characterจุดเด่นที่น่าดึงดูดสำหรับเกมนี้ก็คงจะเป็นงานภาพสุดอลังการระดับ AAA โดย Engine Unity ที่ทำออกมาเอาใจสายเกมหรืออนิเมะญี่ปุ่นสุดๆ จะเป็นยังไงก็ต้องลองไปเล่นกันในเกมดูนะ นอกจากนี้ดีไซน์หรือการออกแบบตัวละครเองก็ทำได้ดีสุดๆ ตัวละครแต่ละตัวมีทั้งความสวย ความหล่อเท่ ความน่ารัก ที่ชวนให้ผู้เล่นอย่างเราๆต้องเสียตังค์และสวดภาวาเพื่อให้ได้ตัวละครที่เราชื่นชอบมานั่นเอง (แต่เนื่องจากสเปคของมือถือของผู้เขียนนั้นไม่สูงมาก ทำให้ไม่สามารถแสดงกราฟิคที่สวยงามได้อย่างเต็มที่)

4. เสียงพากษ์ระดับ Top

นอกจากทั้งงานภาพและดีไซน์ตัวละครแล้วที่กล่าวมาแล้ว ทางฝั่งของเสียงพากย์เองนั้นก็ดีไม่แพ้กัน โดยเฉพาะหากใครเป็นสายชอบดูอนิเมะทางฝั่งญี่ปุ่นอยู่แล้ว ก็คงถูกใจเสียงพากษ์ภาษาญี่ปุ่นกันอย่างแน่นอน เพราะนักพากษ์ตัวละครแต่ละตัวนั้น ก็เรียกได้ว่าเป็นระดับ Top หรือมีชื่อเสียงกันทั้งนั้น ตัวอย่างเช่น ตัวละครขี้เล่นอย่าง Hu Tao ที่ได้คุณ Rie Takahashi ผู้ให้เสียงตัวละครในอนิเมะดังๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Megumin จาก Konosubs หรือ Emilia จาก Re:Zero เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

5. สามารถเล่น Cross Platform ได้

ปัจจุบันตอนนี้ทางตัวเกม Genshin Impact สามารถเล่นแบบ Cross Platform กันได้แล้วไม่ว่าจะเป็นทางมือถือ, Pc รวมถึง Play Station ทำให้ผู้เล่นอย่างเราๆนั้นไม่จำเป็นจะต้องนั่งเล่นเกมอยู่แต่ในบ้านเท่านั้น แต่ก็ยังสามารถพกพาไปเล่นข้างนอกได้อย่างอิสระ

6 Free To Play หรือสายฟรี เล่นได้สบายๆ

Missionเนื่องจากเกม Genshin Impact นั้นไม่มีระบบ PVP หรือการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นเลย แต่จะเน้นไปที่การต่อสู้กับมอนสเตอร์ต่างๆภายในเกมแทน ทำให้เราไม่มีความจำเป็นที่จะต้องแข่งกับใคร ถึงแม้ว่าบางกิจกรรมจะมีการทำคะแนนกันบ้าง แต่ก็จะเป็นการแข่งกับตัวเองมากกว่า ทำให้ผู้เล่นสายฟรีหรือเติมน้อย ไม่จำเป็นต้องกังวลในส่วนของการแข่งขันกันเลย สามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างสบายใจ นอกจากนี้ตัวเกมก็มีระบบเสริมและกิจกรรมอีกมากมายที่จะแจก Primogem ให้ผู้เล่นได้ไปสุ่มตัวละครที่ชื่นชอบกันอยู่เสมอๆ

แชร์ประสบการณ์และความรู้สึกหลังจากเล่นเกมนี้

Cutsceneสำหรับตัวผู้เขียนเองนั้นก็ได้เล่นเกมนี้ตั้งแต่วันแรกที่เกมได้เปิดบริการ เรียกได้ว่า Day1 กันเลยทีเดียว ความรู้สึกหลังจากที่ได้เข้าเล่นเป็นครั้งแรกก็คงจะเป็นความประทับใจสุดๆ ตามเหตุผลข้างต้นเลย ไม่ว่าจะเป็นทั้งภาพ เสียง เพลงประกอบ เนื้อเรื่อง ดีไซน์ตัวละคร และอีกหลายๆอย่างเลย ด้วยคุณภาพระดับนี้เรียกได้ว่าเกินกว่ามาตรฐานของเกมฟรีไปแล้ว นอกจากนี้ตัวเกมยังมีการพัฒนาอยู่เรื่อยๆ โดยจะสังเกตได้จากฉาก CG ต่างๆที่รู้สึกเนียนตาขึ้นมากกว่าตอนที่เกมเปิดช่วงแรกๆ

สายที่ผู้เขียนเล่นก็คือสายเติมน้อย ซึ่งจะเติมแค่แพ็ครายเดือนและบางทีก็จะเติม BP บ้าง โดยจะเน้นอวยและเปิดหาตัวละครที่ชอบเป็นหลัก เพราะอย่างที่ได้บอกไปในเหตุผลข้อที่ 6 ว่าเกมนี้ไม่จำเป็นต้องแข่งกับใครนอกจากตัวเองเลย เราจึงไม่จำเป็นต้องกดดันตัวเอง หรือกังวลเรื่องการเปิดหาตัวละครว่าตัวนี้ดีไหมหรือเก่งไหม ผู้เขียนอยากบอกว่าอวยหรือชอบตัวละครตัวไหนก็เปิดตัวนั้นนั่นแหละ แล้วเราจะมีความสุขในการเล่นเกมนี้อย่างแน่นอน

สุดท้าย ในปี 2022 นี้ใครที่ยังไม่เคยเล่นเกม Genshin Impact ผู้เขียนก็อยากแนะนำให้หามาลองเล่นกันให้ได้นะ ยังไงเกมนี้ก็เปิดให้โหลดเล่นกันฟรีๆ ทุก Platform อยู่แล้ว และด้วยงาน Production ระดับนี้ เรียกได้ว่าแค่เข้าเกมไปเดินเล่น ออกสำรวจแผนที่ภายในเกมหรือเปิดเกมค้างไว้เพื่อฟังเพลงประกอบ ก็เรียกได้ว่าคุ้มค่ากันแล้ว ยังไงก็อย่าลืมเข้ามาเล่นกันเยอะๆนะครับผม


เครดิตรูปภาพจาก เพจ Facebook: Genshin Impact / หน้าปก

ภาพประกอบทั้งหมด โดย Keydaily (ผู้เขียนบทความ)

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
KeyDaily
KeyDaily
อ่านบทความอื่นจาก KeyDaily

รีวิว ภาพยนตร์ ซีรีส์ อนิเมะ เกม

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์