ไลฟ์แฮ็ก

7 ขั้นตอน ออกแบบโลโก้ง่ายๆด้วย "Canva" คนอยากมีโลโก้เป็นของตัวเองต้องลอง!

1.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
7 ขั้นตอน ออกแบบโลโก้ง่ายๆด้วย "Canva" คนอยากมีโลโก้เป็นของตัวเองต้องลอง!

อยากมีโลโก้เป็นของตัวเองสักอัน แต่ไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มหรือออกแบบยังไง วันนี้เราเลยขอแนะนำให้รู้จักกับ Canva เว็บไซต์สำหรับการออกแบบและทำ presentation ที่มีเท็มเพลตมาให้เลือกมากมาย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการทำงานด้านกราฟิกง่ายๆแต่ไม่ถนัดการใช้โปรแกรมสำหรับทำกราฟิกที่ค่อนข้างซับซ้อน

ถ้าพร้อมแล้วก็เริ่มกันเลยกับ ออกแบบโลโก้ง่ายๆด้วย "Canva" คนอยากมีโลโก้เป็นของตัวเองต้องลอง !

มาเริ่มต้นกันที่ ขั้นตอนที่1 เมื่อเราเข้ามาในเว็บไซต์ของCanvaแล้ว ให้เราเลือกที่เมนูเท็มเพลต ซึ่งอยู่ที่ด้านบนสุดของหน้าเว็บไซต์ ถัดมาให้เลือกที่คำว่าโลโก้(Logo)

ขั้นตอนที่1ขั้นตอนที่2 หลังจากที่เราเลือกหัวข้อการสร้างโลโก้ ก็จะปรากฏหน้าเว็บขึ้นมาดังรูป ในขั้นตอนนี้เราสามารถเลือกได้เลยว่าจะใช้เท็มเพลตสำเร็จรูปที่ทางCanvaออกแบบมาให้แล้ว เพื่อประหยัดเวลาในการออกแบบ หรือจะเลือกที่คำสั่ง ‘สร้างดีไซน์เปล่า โลโก้’ เพื่อทำการออกแบบโลโก้ที่เราต้องการเองก็ได้ค่ะ ในที่นี้เราจะทำการเลือก ‘สร้างดีไซน์เปล่า โลโก้’ เพื่อออกแบบโลโก้ของเราเองนะคะ

Advertisement

Advertisement

ขั้นตอนที่2 ขั้นตอนที่3 หลังจากที่เลือกแล้วก็จะปรากฏหน้าเว็บกับหน้ากระดาษเปล่า พร้อมแถบเมนูต่างๆขึ้นมาให้เราเห็นแบบนี้เลย เอาล่ะค่ะ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปสร้างโลโก้เป็นของตัวเองสักอันกันดีกว่า ลุยเลย!ขั้นตอนที่3 ขั้นตอนที่4 เราสามรถทำการเลือกสีพื้นหลังของตัวโลโก้ที่เราต้องการได้ ด้วยการกดสี ที่มีลักษณะเป็นช่องสี่เหลี่ยมเล็กๆด้านบน แล้วด้านข้างทางซ้ายมือจะปรากฏแถบสีขึ้นมาให้เราเลือก ถ้าใครมีค่าสีที่ต้องการอยู่แล้ว สามารถคัดลอกแล้วนำมาวางได้เลยค่ะ แต่ในที่นี้เราจะขอเลือกใช้เป็นพื้นหลังสีขาวนะคะ

ขั้นตอนที่4ขั้นตอนที่5 เลือกที่เมนู ‘องค์ประกอบ’ ตรงแถบเมนูทางซ้ายมือ เพื่อเลือกIcon ที่เราต้องการนำมาเป็นตัวสัญลักษณ์ของโลโก้(ภายในเมนูนี้จะไม่ได้มีแค่Iconที่เป็นเวกเตอร์เท่านั้นนะคะ แต่ยังมีภาพนิ่งอื่นๆรวมอยู่ด้วย) ถ้าหากภายในเมนูไม่มีสิ่งที่เราต้องการ ก็ทำการกดค้นหาของที่เราอยากได้ ตรงช่องค้นหาด้านบนเมนูได้นะคะ หลังจากนั้นเราก็นำเอาสิ่งที่เราเลือกมาทำการปรับขนาด ย่อ หด ขยาย พร้อมเลือกตำแหน่งการวางตามที่ต้องการได้เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ขั้นตอนที่5ขั้นตอนที่ 6 ทำการเลือกสีของเวกเตอร์ที่เรานำมา เพื่อปรับให้เป็นสีที่เราต้องการ โดยการเลือกที่เมนูสีด้านบนเหมือนกับขั้นตอนที่4ได้เลยค่ะ ต่อมาก็คือการใส่ข้อความ หรือชื่อที่เราอยากให้ปรากฏในโลโก้นะคะ ตรงนี้ให้กดที่แถบเมนู ตรงคำว่า ‘ข้อความ’ หรือสัญลักษณ์รูปตัว ‘T’ ในเมนูนี้ก็จะมีทั้งFontที่ทางเว็บตกแต่งมาให้พร้อมสำหรับการใช้งานเรียบร้อยแล้ว และFontที่ยังไม่ตกแต่ง ซึ่งเราสามารถทำการเลือกเองได้นะคะ

ถัดขึ้นไปตรงเมนูด้านบน ก็จะมีรายการและตัวอย่างรูปแบบของFontเอาไว้ให้เลือกมากมาย รวมถึงการกำหนดขนาดของFont การเปลี่ยนสี และการใส่เอฟเฟ็กต์เพื่อตกแต่ง ขั้นตอนที่6

ขั้นตอนที่7 ขั้นตอนสุดท้ายแต่ยังไม่ท้ายสุด ถ้าเราต้องการปรับความโค้ง ทำเงา ทำตัวอักษรซ้อนกัน ให้เลือกที่คำสั่ง ‘เอฟเฟ็กต์’ แล้วเมนูทางด้านซ้ายมีก็จะปรากฏเป็นแถบการสร้างเอฟเฟ็กต์ต่างๆเพื่อเป็นลูกเล่นให้กับFontของเรา จากนั้นเมื่อปรับแต่งเรียบร้อยแล้วก็อาจจะมีการตกแต่งเพิ่มเติมเล็กน้อย

Advertisement

Advertisement

แล้วก็ทำการกดดาวน์โหลด เพื่อนำโลโก้ที่เราตกแต่งออกมาจากCanvaค่ะ เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วกับการออกแบบโลโก้ด้วยCanva

ขั้นตอนที่7

สุดท้าย นี่คือหน้าตาของโลโก้ที่เราออกแบบนะคะ เป็นยังไงกันบ้างคะ พอใช้ได้บ้างหรือเปล่าเอ่ย ยังไงถ้าอยากมีโลโก้เป็นชื่อของตัวเองทุกคนก็ลองไปทำตามกันดูได้กับ 7 ขั้นตอน ออกแบบโลโก้ง่ายๆด้วย "Canva" คนอยากมีโลโก้เป็นของตัวเองต้องลอง !


โลโก้ของเรา

ภาพทั้งหมดโดยนักเขียน

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์