อื่นๆ

7 ต้นไม้ปลูกในห้องนอน หลับอย่างเดียวไม่พอ ต้องอากาศดีด้วย

585
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
7 ต้นไม้ปลูกในห้องนอน หลับอย่างเดียวไม่พอ ต้องอากาศดีด้วย

ยุคนี้ต้องบอกว่าเป็นยุคแห่งวงการต้นไม้จริงๆ ตั้งแต่ช่วงที่มีฝุ่น PM 2.5 หลายๆ คนหันกลับมาให้ความสนใจในการปลูกต้นไม้มากขึ้น โดยเฉพาะ การปลูกต้นไม้ในห้องนอนเพื่อฟอกอากาศแบบธรรมชาติ ซึ่งแทบจะไม่ต้องง้อเครื่องฟอกอากาศเลย และยังช่วยเรื่องสุขภาพของการนอนหลับให้หลับสบายมากยิ่งขึ้น วันนี้จึงมีต้นไม้ปลูกในห้องนอนที่นิยมนำมาฝากกันค่ะ


1. ยางอินเดีย
ต้นไม้ที่คนนิยมปลูกกันมาก เพราะปลูกง่าย โตเร็ว มีลำต้นขนาดกลางไปจนถึงใหญ่ ใบสีเขียวเข้มกลมรี หนาเป็นมัน นอกจากจะปลูกเพื่อฟอกอากาศแล้วคนส่วนมากยังนิยมนำมาปลูกประดับไว้ตามมุมของห้องและหน้าบ้านเพื่อความสวยงาม
01-ยางอินเดีย2. พลูด่าง
ต้นไม้ที่เมื่อได้ยินชื่อแล้วเป็นต้องร้อง อ๋อ เรียกว่าเป็นไม้ประดับที่สามารถปลูกได้ทั้งในดินและในน้ำ มีความทนต่อสภาพอากาศมาก เลี้ยงง่าย เจ้าต้นพลูด่างนี้ช่วยในเรื่องการดูดซับสารพิษในอากาศ สารพิษจากเครื่องถ่ายเอกสาร บ้างก็นิยมนำไปปลูกที่ทำงานจึงทำให้อากาศบริสุทธิ์และยังเป็นต้นไม้แห่งความมงคลด้วย
หก

Advertisement

Advertisement

3. มอนสเตร่า
ต้นไม้ชนิดนี้ คือ ความเก๋ที่ใบฉีกขาดเป็นแฉก จะแตกต่างจากต้นอื่นอย่างชัดเจน ชอบอากาศถ่ายเท แสงแดดรำไร ชอบความชื้นแต่ไม่ถึงกับแฉะ ช่วยเรื่องการฟอกอากาศเช่นกัน ที่สำคัญยืนหนึ่งในเรื่องพร็อพถ่ายรูปมากและการทำแบบวอลเปเปอร์
03-มอนสเตร่า4. ไทรใบสัก
ความสวยงามของต้นนี้ไม่แพ้ต้นยางอินเดียเลย มีลักษณะลำต้นสูงคล้ายกัน แตกต่างกันที่ลักษณะของใบ ชอบแสงแดดรำไร ช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ สดชื่น นิยมนำมาประดับตกแต่งบ้าน ชวนถ่ายรูปแบบสไตล์มินิมอล
04-ไทรใบสัก5. เศรษฐีเรือนใน
ต้นไม้ประเภทไม้ประดับ ไม้มงคล ไม่ได้ปลูกเพื่อความเป็นสิริมงคลอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังช่วยในเรื่องการดูดสารพิษจากอากาศได้ดีมาก ลักษณะจะคล้ายต้นหญ้า เป็นพุ่ม ใบยาวเรียว ชอบแสงแดดรำไร โดยนิยมปลูกใส่กระถางเล็กๆ นำมาแขวนประดับไว้
05-เศรษฐีเรือนใน6. ว่านหางจระเข้
หลายคนรู้จักในนามพืชสมุนไพรเป็นยารักษาสมานแผลได้ดีเยี่ยมหรือจะเป็นเรื่องความสวยงามที่ช่วยลดรอยแสบแดง รอยไหม้แดดเป็นอย่างดี แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า เจ้าว่านหางจระเข้นี่แหละยังมีประโยชน์ที่ช่วยฟอกอากาศเหมือนกันเพราะช่วงเวลากลางคืนเขาจะปล่อยก๊าซออกซิเจนออกมานั่นเอง
06-ว่านหางจระเข้7. ลิ้นมังกร
สามารถพบเห็นได้ทั่วไป นิยมประดับตามสำนักงาน อาคาร เป็นต้นไม้เพาะเลี้ยงง่ายโดยการปักชำ ไม่ต้องการการดูแลมากนัก เหมาะกับการปลูกในห้องนอนเพราะมีคุณสมบัติเหมือนกับว่านหางจระเข้ที่ช่วงเวลากลางคืนจะคายก๊าซออกซิเจนออกมาและดูดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปแทน
07-ลิ้นมังกรหากคุณเคยเป็นคนนอนหลับยากหรือแม้แต่ตื่นนอนแล้วรู้สึกไม่สดชื่น หลับไม่เต็มอิ่ม ลองเปลี่ยนมาปลูกต้นไม้ในห้องนอนดูนะคะเพื่อสุขภาพการหลับนอนที่ดีขึ้น ซึ่งนี่เป็นเพียง 7 ตัวอย่างของต้นไม้ปลูกในห้องนอนที่นิยมปลูกกันมากที่สุดจนบางต้นถึงกับมีราคาแพงขึ้นถึงหลักพันจากเดิมหลายเท่าเลยล่ะค่ะ

Advertisement

Advertisement


ขอบคุณภาพปก :Unsplashby Sonnie Hiles

ขอบคุณภาพประกอบ :ยางอินเดีย, พลูด่าง, มอนสเตร่า, ไทรใบสัก, เศรษฐีเรือนใน, ว่านหางจระเข้, ลิ้นมังกร

เขียนและเรียบเรียง : ChaShare

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์