ไลฟ์แฮ็ก

7วิธี เพิ่มความสูงแบบธรรมชาติ

600
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
7วิธี เพิ่มความสูงแบบธรรมชาติ

ภาพหน้าปกถ่ายโดย https://www.pexels.com/th-th/photo/1758144/

สวัสดีค่ะวันนี้ผู้เขียนจะมาแนะนำหรือรีวิวในเรื่องของความสูงให้รู้กันนะคะ ไม่ว่าเราหรือใคร หลายคนก็คงอยากสูงกันทั้งนั้น เพราะความสูงช่วยทำให้ดูมีบุคลิกภาพที่ดีขึ้น ใส่อะไรก็ดูดีไปหมด แต่ใช่ว่าทุกคนจะมีส่วนสูงที่อยากได้อย่างใจเสมอไปหรอกค่ะ บางคนอาจเกิดมาตัวเล็กกว่าใคร จนคิดอยากจะไปผ่าตัดศัลยกรรมเพื่อเพิ่มส่วนสูงของตัวเองด้วยซ้ำหรือทานยาเพิ่มความสูงบ้างหลากหลายวิธี แต่ขอบอกไว้นะคะว่าก่อนที่จะลงมือทำอะไรลองคิดดูดี ๆ นะคะ

1. เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์

ภาพถ่ายโดย Daria Shevtsova จาก Pexelsภาพถ่ายโดย https://www.pexels.com/th-th/photo/1508666/

เราควรเน้นเลือกทานอาหารที่มีสารอาหารจำพวก วิตามิน แร่ธาตุ โปรตีน และน้ำให้มากขึ้นนะคะ เพราะวิตามินหลาย ชนิดมีส่วนช่วยในการเติบโตของร่างกาย เช่น วิตามินเอ วิตามินบี 12 และ วิตามินดี เป็นต้น ส่วนแร่ธาตุ อย่างแคลเซียมและฟลูออไรด์ก็ช่วยให้กระดูกของเราแข็งแรงขึ้นอีกด้วยค่ะ ไม่เปราะหักง่ายแน่นอน นอกจากนี้ สารอาหารที่สำคัญที่สุดที่จะขาดไม่ได้เลยในแต่ละมื้อคือโปรตีน เพราะเป็นสารอาหารหลักที่ช่วยในการเติบโต โดยสารอาหารจำพวกนี้สามารถหาได้จากนมและไข่ และสุดท้ายคือการดื่มน้ำให้มากๆ ก็จะช่วยให้เราขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายเพื่อรับสารอาหารเพิ่มขึ้น เพราะฉะนั้นเราจึงควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 6 ถึง 8 แก้วเพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเราเองค่ะ

Advertisement

Advertisement

2. ทานอาหารให้พอดีกับร่างกาย

ภาพถ่ายโดย Chan Walrus จาก Pexelsภาพถ่ายโดย https://www.pexels.com/th-th/photo/958545/

ถ้าเราอยากให้ส่วนสูงของตัวเองเพิ่มขึ้น ควรทานอาหารในปริมาณพอดีและเหมาะสม ถึงแม้ว่าเราจะอดกินอาหารอยู่ก็ไม่ควรลดปริมาณอาหารลง ควรลดอาหารจำพวกแป้งและไขมันให้น้อยลงมากกว่ามาอดอาหารแบบนี้ นอกจากนี้ควรออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยจะยิ่งดีได้ช่วย และการยืดเส้นยืดสายก็ช่วยทำให้เราสูงขึ้นอีกด้วยนะคะ

3. กินให้ตรงต่อเวลา

ภาพถ่ายโดย Aphiwat chuangchoem จาก Pexelsภาพถ่ายโดย https://www.pexels.com/th-th/photo/359989/

เราควรเลือกทานอาหารเป็นมื้อแทนการกินขนมจุบจิบระหว่างวัน และแต่ละมื้อก็ควรจะกินห่างกัน 4-5 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายเริ่มการสร้างเนื้อเยื่อที่ช่วยในการเจริญเติบโต นอกจากนี้ยังไม่นานเกินที่จะทำให้ร่างกายเรารู้สึกหิวระหว่างมื้ออีกด้วยค่ะ

4. พยายามยืดตัวบ่อยๆ

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายโดย Arsham Haghani จาก Pexelsภาพถ่ายโดย https://www.pexels.com/th-th/photo/3612677/

ในการยืดตัวสามารถช่วยให้ส่วนสูงเราเพิ่มขึ้นได้ เราต้องควรพยายามยืดตัววันละสองครั้งตอนตื่นนอนและก่อนเข้านอน ด้วยวิธีง่าย ๆ เมื่อเราตื่นแล้วก็อย่าเพิ่งลุกจากเตียงขึ้น ลองใช้มือสองข้างชูแขนขึ้นและยืดทั้งขาและแขนให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้จึงค่อย ลุกออกจากเตียง เพื่อเป็นการบิดขี้เกียจไปในร่างกายของเรา และอย่าลืมทำแบบเดียวกันก่อนเข้านอนทุกวันนะคะ

ภาพถ่ายโดย Orione Conceição จาก Pexels

ภาพถ่ายโดย https://www.pexels.com/th-th/photo/2983464/

5. การออกกำลังกาย

ภาพถ่ายโดย IMG_1979 จาก Pexelsภาพถ่ายโดย https://www.pexels.com/th-th/photo/2116469/

ในการกระโดดเชือก ว่ายน้ำ หรือเล่นบาสเกตบอล นอกจากจะสนุกแล้วยังช่วยให้ร่างกายเราสูงขึ้นได้อีกด้วยนะคะ แต่ถ้าใครไม่ชอบเล่นกีฬาแต่อยากให้ส่วนสูงเพิ่มขึ้นสักนิด เราก็สามารถลองทำได้ด้วยวิธีการ ดังต่อไปนี้เลยค่ะ โดยลองเริ่มเอามือทั้งสองข้างอ้อมไปไว้ด้านหลังของศีรษะ แล้วประสานมือเอานิ้วไขว้กัน แล้ววางไว้ที่หลังคอของตัวเอง จากนั้นก็ดันคอของเราลงมาจนคางชิดกับหน้าอก ทำแบบนี้วันละ 20 ครั้ง จะช่วยเพิ่มส่วนสูงได้บ้างค่ะ

Advertisement

Advertisement

6. นอนให้ถูกวิธีและสบายตัว
ภาพถ่ายโดย bruce mars จาก Pexelsภาพถ่ายโดย https://www.pexels.com/th-th/photo/923310/

เราควรเข้านอนอย่างน้อยวันละ 8-10 ชั่วโมง เพราะฮอร์โมนที่มีส่วนช่วยให้เราสูงขึ้นนั้นจะถูกผลิตออกมาในเวลาที่เราหลับสนิทเท่านั้น นอกจากนี้เวลานอนควรเลี่ยงการนอนงอตัว เพราะจะทำให้กระดูกสันหลังของเราโค้งงอ และยังทำให้ร่างกายเติบโตได้ไม่เต็มที่อีกด้วยนะคะ คนที่ติดหมอนข้างก็ควรพยายามเลิกใช้ดูค่ะ และพยายามเปลี่ยนมานอนหงายแทน เพราะท่าที่เราใช้ในการนอนกอดหมอนข้างนั้นทำให้ขาพาดไปมาจนกระดูกโตได้ไม่เต็มที่นั่นเองค่ะ..

7.ยืนตัวตรงไม่งอหลัง

ภาพถ่ายโดย Kilian M จาก Pexelsภาพถ่ายโดย https://www.pexels.com/th-th/photo/1232594/

การเดินหลังค่อมหรือยืนหลังงอเป็นประจำจะทำให้กระดูกคดงอผิดรูปร่าง ทำให้กระดูกไม่โต แถมยังทำให้เสียบุคลิกภาพ ดูเตี้ยลง อ้วนขึ้น แล้วยังดูขาดความั่นใจอีกด้วย นอกจากนี้ พอแก่ตัวไปกระดูกของคุณอาจคดจนไม่สามารถกลับมายืนตัวตรงได้อีก เพราะฉะนั้นพยายามฝืนตัวเองให้ยืนตรงบ่อย ๆ จนชินเพื่อบุคลิกภาพที่ดี และส่วนสูงที่เพิ่มขึ้น ใครที่อยากสูงก็ลองไปทำตามคำแนะนำที่ให้ดูนะคะ อย่างไรก็ตามเราต้องยอมรับว่าปัจจัยเรื่องส่วนสูงยังมีอีกมากที่ทำให้แต่ละคนสูงไม่เท่ากัน ทั้งพันธุกรรมหรือ อายุ เพราะฉะนั้นเราควรพยายามเท่าที่จะทำได้โดยไม่ฝืนตัวเองจนเกินไปนะคะ.

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์