ไลฟ์แฮ็ก

7 วิธีทำความฝันของคุณ ให้กลายเป็นความจริงได้ง่ายๆ

1.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
7 วิธีทำความฝันของคุณ ให้กลายเป็นความจริงได้ง่ายๆ

กี่ครั้งแล้วที่คุณมองดูคนรอบข้างและสงสัยว่าพวกเขาโชคดีแค่ไหนที่ได้ใช้ชีวิตตามที่ได้ฝันไว้ ทำไมพวกเขาถึงได้ทุกอย่างที่พวกเขาต้องการ แต่ฉันไม่ได้ การใช้ชีวิตตามความฝันไม่ได้เกี่ยวกับโชคเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวข้องกับความหวัง ความมุ่งมั่น และความอดทนด้วย กว่าจะได้ใช้ชีวิตตามที่พวกเขาฝันไว้นั้นต้องผ่านการทำงานหนักอย่างไม่ลดละ และใช้ความกล้าหาญเป็นอย่างมากมาย แน่นอนว่าคุณก็ทำได้เช่นกัน เริ่มมันตั้งแต่วันนี้ให้คุณเปลี่ยนแปลงชีวิตของคุณเพียงเล็กน้อย แล้วการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะนำคุณไปสู่ความสำเร็จอย่างแน่นอน และนี่คือ 7 วิธีทำความฝันของคุณ ให้กลายเป็นความจริงได้ง่ายๆ

1. รู้ว่าคุณต้องการอะไร

พวกเราหลายคนค่อนข้างจะใช้เวลาบ่นเกี่ยวกับชีวิตของเรามากกว่าค้นหาสิ่งที่เราต้องการจริงๆ ก่อนอื่นคุณไม่จำเป็นต้องรู้ว่าคุณต้องการอะไร แม้ว่าบางคนมีเป้าหมายที่ชัดเจน แต่บางคนก็ค้นพบเป้าหมายของตนเมื่อเวลาผ่านไป แต่สิ่งสำคัญคือต้องพยายามอย่างมีสติเพื่อค้นหาสิ่งที่คุณต้องการในใจ

Advertisement

Advertisement

ลองนึกถึงคำถามเหล่านี้ อะไรที่ทำให้คุณมีความสุข งานอดิเรกของคุณคืออะไร ความสำเร็จมีความหมายต่อคุณอย่างไร คุณต้องการอะไรจากชีวิต อะไรคือความสำคัญของคุณ คุณต้องการเปลี่ยนแปลงอะไรในชีวิตของคุณ คุณชื่นชมใคร

คำถามเหล่านี้สามารถช่วยให้คุณกำหนดเป้าหมายและแรงบันดาลใจได้ดีขึ้น เขียนคำตอบของคำถาม แล้วเขียนต่อไปจนกว่าคุณจะรู้ว่าคุณต้องการอะไร ท้ายที่สุดแล้ว ก้าวแรกในชีวิตในฝันคือการค้นหาความฝัน ใช่มั้ยคุณต้องการอะไร

2. มีแผนงานที่เป็นรูปธรรม

เมื่อคุณรู้แล้วว่าต้องการอะไร ขั้นตอนต่อไปคือการวางแผนเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย คุณอาจจะถามว่าทำไมต้องวางแผน เราทุกคนรู้ดีว่าวันนี้เรามีแรงจูงใจอย่างมาก แต่ว่าวันรุ่งขึ้นเราอาจจะขี้เกียจ นี่คือเหตุผลที่การมีแผนนั้นมีประโยชน์ มันสามารถเตือนความฝันของคุณและทำให้คุณมีแรงบันดาลใจ ดังนั้น แบ่งความฝันของคุณออกเป็นส่วนย่อยๆ ที่ทำตามที่คิดไว้ได้ง่ายขึ้น และกำหนดเป้าหมายที่ทำได้สำหรับตัวคุณเอง เช่นถ้าคุณมีแผน 5 ปี ให้คุณทำมันให้เป็นแผนเล็ก 1 ปี 6 เดือน 3 เดือน และ 1 เดือน การตั้งเป้าหมายเล็กๆ จะช่วยให้คุณค่อยๆ บรรลุเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ได้ เขียนเป้าหมายส่วนตัวและเป้าหมายทางอาชีพของคุณให้แม่นยำที่สุด และกำหนดขั้นตอนที่เป็นไปได้สำหรับแต่ละเป้าหมาย

Advertisement

Advertisement

3. ลงมือทำมันอย่างสม่ำเสมอ

ความเพียรเป็นกุญแจสำคัญในการบรรลุความฝัน อย่างไรก็ตาม ความสม่ำเสมอไม่ใช่เรื่องง่าย วันหนึ่งคุณจะเริ่มหมดความอดทนและอยากยอมแพ้ซึ่งเป็นเรื่องที่เข้าใจได้อย่างสมบูรณ์ ในวันดังกล่าว จงหาเวลาให้ตัวเองได้พักผ่อน เมื่อคุณรู้สึกดีแล้ว ให้กลับเข้าสู่เส้นทางเดิม เพราะทุกสิ่งที่คุณทำคือการสร้างแบบแผนที่จะพาคุณเข้าใกล้เป้าหมายสูงสุดของคุณมากขึ้น เมื่อคุณรู้สึกท้อแท้ ให้ตรวจสอบเป้าหมายของคุณอีกครั้งและปล่อยให้เป้าหมายนั้นกระตุ้นให้คุณเดินหน้าต่อไปเริ่มต้น

4. ติดตามความคืบหน้าของคุณ

การติดตามความคืบหน้าเป็นประจำ เป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าคุณมาถูกทางแล้ว คุณสามารถใช้ไดอารี่ ปฏิทิน และแอพเพื่อบันทึกและประเมินความคืบหน้าของคุณ เมื่อคุณรู้สึกว่าคุณไปไม่ถึงเป้าหมาย ให้เขียนสิ่งที่ผิดพลาดและเรียนรู้จากความผิดพลาดของคุณ มุ่งเน้นที่ความก้าวหน้าแทนที่จะเรียกร้องความสมบูรณ์แบบ สิ่งที่สำคัญที่สุดคืออย่าลืมฉลองความสำเร็จของคุณ เพราะนี่คือสิ่งที่คุณสมควรจะได้รับมัน

Advertisement

Advertisement

5. กล้าเผชิญกับความล้มเหลว

ชีวิตเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ คุณสามารถวางแผนทุกอย่างที่คุณต้องการได้ แต่ให้รู้ด้วยว่าชีวิตไม่ได้เป็นไปตามสิ่งที่คุณวางแผนไว้เสมอไป คุณจะพบกับความล้มเหลวที่คุณไม่คาดฝันอย่างแน่นอน ดังนั้นจงเตรียมความพร้อมที่ต้องเจอกับความล้มเหลวและอย่ากลัวความล้มเหลวนั้น เพราะว่าคุณได้พยายามแล้วมันล้มเหลว ยังดีกว่าคุณไม่ได้พยายาม หรือไม่ได้ลงมือทำเลย ให้คุณถือว่าความล้มเหลวนั้นเป็นโอกาสในการเรียนรู้และทำให้คุณเติบโตมากขึ้น และมันยังทำให้มีความรู้สึกที่ไม่กลัวต่อความล้มเหลว แถมช่วยให้คุณออกจากเขตสบายของคุณได้ และทำให้คุณเข้าใกล้เป้าหมายได้มากยิ่งขึ้นวางแผน กำหนด

6. หยุดหาข้อแก้ตัวให้ตัวเอง

พรุ่งนี้ฉันจะเริ่มออกกำลังกาย  ฉันแก่เกินไปที่จะทำสิ่งนี้ ฉันรอเวลาที่เหมาะสม เมื่อ XYZ เกิดขึ้น ฉันจะเริ่มทำ คุณพบว่าตัวเองกำลังมองหาคำแก้ตัวเหล่านี้กี่ครั้งแล้ว และข้อแก้ตัวเหล่านี้มันจะขัดขวางความก้าวหน้าและมันยังขัดขวางความสำเร็จของคุณ ดังนั้นให้หยุดหาข้อแก้ตัวให้ตัวเองได้แล้ว เอาชนะความกลัว และทำตามแผนที่คุณตั้งไว้ ซึ่งนี่เป็นวิธีเดียวที่ทำให้คุณก้าวหน้าได้

7. เชื่อมั่นในตัวเอง

ในการใช้ชีวิตตามความฝัน คุณต้องเชื่อมั่นในตัวเองก่อน ไม่ว่าความฝันของคุณจะดู เป็นไปไม่ได้แค่ไหน ไม่ว่าคนอื่นจะว่าอย่างไร หากเป็นความฝันที่คุณต้องการ อย่ากลัวที่จะเชื่อว่าคุณจะทำมันให้สำเร็จได้ เมื่อไหร่ก็ตามหากคุณพบว่ามันยากที่จะยึดติดกับความเชื่อของคุณ ให้จินตนาการว่าคุณได้บรรลุความฝันนั้นไปแล้ว และปรับความคิดของคุณเพื่อให้มันเกิดขึ้นราวกับว่ามันเกิดขึ้นจริง ดังนั้นให้หยุดพูดกับตัวเองในแง่ลบไม่ว่าอะไรก็ตาม และอย่ากังวลกับความคิดของคนอื่น เพราะเมื่อคุณมีศรัทธาแล้ว ไม่มีอะไรจะหยุดคุณไม่ให้ประสบความสำเร็จและทำตามความฝันได้สำเร็จ นอกจากตัวคุณเองเชื่อมันตัวเอง ความฝัน

ชีวิตของคนเรานั้นแสนสั้น อย่าดำเนินชีวิตเพื่อความฝันของผู้อื่น ให้ดำเนินชีวิตด้วยความฝันของคุณ เมื่อคุณอายุมากขึ้น และหวนกลับมาคิด คุณจะมีความสุขในสิ่งที่ได้ทำลงไป เพื่อให้ความฝันของคุณเป็นจริง คุณต้องเชื่อในความฝันของคุณก่อน การใช้ชีวิตในฝันไม่ใช่เรื่องของ คนมีโชคน้อยหรือมีโชคมาก มันจะเป็นของทุกคนที่มุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนความฝันให้กลายเป็นจริง ดังนั้นแล้วไม่มีอะไรสามารถหยุดคุณจากการใช้ชีวิตตามความฝันของคุณได้ นอกจากตัวของคุณเอง

ติดตามบทความดีๆ อื่นได้ที่ วันไหนๆ ก็เป็นวันที่ดีได้

เครดิตภาพ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วันไหนๆก็เป็นวันที่ดีได้
วันไหนๆก็เป็นวันที่ดีได้
อ่านบทความอื่นจาก วันไหนๆก็เป็นวันที่ดีได้

any day can be a good day ไม่มีวันไหนที่แย่ทุกวัน ไม่ว่าวันนั้นจะแย่แค่ไหนตาม ก็มักมีเรื่องราวที่ดีเ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์