ไลฟ์แฮ็ก

7 วิธีห่างกันสักพักแต่รักยังหวานในช่วง Social Distancing

480
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
7 วิธีห่างกันสักพักแต่รักยังหวานในช่วง Social Distancing

7 วิธีห่างกันสักพักแต่รักยังหวานในช่วง social distancingเครดิตภาพ : Unsplash

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ในช่วงนี้ อีกหนึ่งมาตรการในการป้องกันการติดเชื้อที่ทุกคนทราบกันดีก็คือการเว้นระยะห่างระหว่างกันหรือที่เรียกว่า Social Distancing ใช่มั้ยคะ แต่นอกจากการจำกัดระยะห่างแบบนี้แล้วบางพื้นที่หรือจะว่าไปก็ทั่วประเทศหรือทั่วโลกเลยก็ว่าได้ยังมีการจำกัดการเดินทางเข้าออก หรือการกำหนดให้มีการกักตัว ซึ่งแบบนี้แน่นอนว่าส่งผลกระทบต่อคู่รักที่ต้องอยู่ห่างกันไม่น้อยเลยล่ะค่ะ บางคู่อาจจะอยู่คนละจังหวัดหรือคนละประเทศกันเลย เจอสถานการณ์แบบนี้จากที่เคยมาหากันบ่อย ๆ ให้ชื่นใจก็อาจจะทำไม่ได้แล้ว miniBrown เชื่อว่าหลายคู่ที่ต้องประสบกับปัญหานี้คงจะเครียดไม่น้อย แต่ไม่ต้องห่วง เรามี '7 วิธีห่างกันสักพักแต่รักยังหวานในช่วง Social Distancing' มาบอกค่ะ ใครที่กำลังกลุ้ม ไม่รู้จะประคับประคองความรักให้ผ่านพ้นช่วงวิกฤตนี้ไปได้ยังไงก็ไปดูกันเลย

Advertisement

Advertisement

1.มีเวลาให้กัน
ในช่วง Social Distancing อย่างนี้ การอยู่กันคนละที่บางครั้งเราก็ควรจะต้องมีเวลาให้กันให้มากขึ้น บางทีการที่ต้องห่างกันนาน ๆ ความคิดถึงอาจจะทำให้คนรักของเราต้องการเวลาในการคุยโทรศัพท์ด้วยกันมากหน่อยก็ต้องแบ่งเวลามาเทคแคร์ความรู้สึกกันให้มากขึ้น อาจจะเพิ่มเวลาคุยหรือคุยถี่กว่าเดิมให้หายคิดถึงก็จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้ยังหวานและเชื่อมั่นในความรักที่มีให้กันได้ค่ะ

มีเวลาให้กัน

เครดิตภาพ : Unsplash

2.ให้เวลาส่วนตัวแก่กัน
ตรงข้ามกับข้อแรกคือนอกจากเราต้องให้เวลากันมากขึ้นแล้วเรายังต้องรู้จักการให้เวลาส่วนตัวแก่อีกฝ่ายด้วย อย่าเอาแต่ร้องขอเวลาจากเขาโดยที่ไม่ยอมทำความเข้าใจกับสถานการณ์หรือความต้องการของอีกฝ่ายนะคะ ในช่วงที่ต้องห่างกันหรือกักตัวอยู่บ้านเขาอาจจะต้องการใช้เวลาร่วมกับครอบครัวให้มากขึ้นหรือทำกิจกรรมที่ชอบแต่ก่อนหน้านี้ไม่มีเวลาได้ทำ หรือที่มากไปกว่านั้นอาจจะเป็นเรื่องของการทำงานพิเศษเพื่อเพิ่มรายได้ซึ่งแน่นอนว่าเขาจะต้องเอาเวลาไปทุ่มเทกับงานในส่วนนั้น คนรักอย่างเราก็ต้องทำความเข้าใจและให้เวลาเขาบ้างนะคะ

Advertisement

Advertisement

ให้เวลาส่วนตัวแก่กัน

เครดิตภาพ : Unsplash

3.เข้าใจกัน
อย่างที่บอกไปในข้อสองคือยิ่งห่างยิ่งต้องเข้าใจกันให้มาก และยิ่งด้วยสภาวะทางเศรษฐกิจแบบนี้หลายคนอาจจะประสบกับปัญหาด้านการเงินก็คงจะมีบ้างที่คนรักของเราจะเครียด ต้องการที่ปรึกษาและกำลังใจ เราก็ต้องเข้าใจและเป็นคนที่อยู่เคียงข้างเขา คอยให้กำลังใจและแก้ปัญหาไปด้วยกัน สถานการณ์แบบนี้อาจจะส่งผลต่อความรู้สึกของคนเราให้เปราะบางลง ถ้ารักกันก็ต้องเข้าอกเข้าใจและสู้ไปด้วยกันนะคะ ถึงจะต้องอยู่ไกลกันแต่ความรักและกำลังใจเรามีให้กันได้เสมอ เอาไว้ให้โรคระบาดผ่านพ้นไปก่อนแล้วค่อยมากอดกันให้ชื่นใจเนอะ

เข้าใจกัน

เครดิตภาพ : Unsplash

4.บอกความรู้สึกให้มากขึ้น
การที่ต้องอยู่ห่างกันบางอย่างอาจไม่สามารถแสดงออกได้ด้วยการกระทำ ดังนั้นการบอกเป็นคำพูดและพิมพ์ข้อความบอกจึงเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดที่จะทำได้และควรทำ เช่น บอกรัก บอกคิดถึง บอกว่าเป็นห่วง บางคนอาจจะพูดไม่เก่งหรือเคยเน้นที่การกระทำแต่ตอนนี้ต้องพูดต้องบอกแล้วนะคะ และ miniBrown อยากจะบอกว่าไม่ต้องอายเลย ยิ่งที่ผ่านมาเราไม่ค่อยพูดแต่ถ้าคนรักของเราได้ยินเราบอกแบบนี้จะยิ่งสร้างความประทับใจและเพิ่มพลังความรักขึ้นอีกเป็นกอง ถ้าไม่เชื่อก็ลองมาบอกความรู้สึกกับคนรักดูนะว่าเขาหรือเธอจะตอบกลับมาว่ายังไง

Advertisement

Advertisement

บอกความรู้สึกให้มากขึ้น

เครดิตภาพ : Unsplash

5.ส่งของไปให้
ข้อนี้คงต้องพึ่งระบบบริการขนส่งเป็นตัวช่วยในการเชื่อมความรักแล้วหละค่ะ ในช่วง Social Distancing อย่างนี้ การส่งของไปให้ก็เป็นการสร้างความประทับใจให้อีกฝ่ายได้ไม่น้อย อาจจะเป็นของที่เขาหรือเธอชอบ ของที่จำเป็นต้องใช้ ของที่ไปเจอแล้วนึกถึงรวมถึงถ้ามีของฝากส่งไปให้พ่อแม่หรือคนในครอบครัวของเขาด้วยแล้วก็จะยิ่งทำให้ฝ่ายโน้นประทับใจในตัวเรากันทั้งบ้าน เป็นการเรียกความรักได้มากโขเลยล่ะค่ะ ทุกวันนี้การซื้อและส่งของก็ง่ายแค่ปลายนิ้ว อยู่บ้านก็สามารถชอปปิ้งออนไลน์ได้ เลือกของแล้วใส่ชื่อที่อยู่ผู้รับเป็นชื่อเขาไปเลย ส่วนจะเป็นการเซอร์ไพร์สหรือบอกให้เขารู้ก่อนว่าจะซื้ออะไรให้ก็แล้วแต่สไตล์ของแต่ละคู่เลยจ้า

ส่งของไปให้

เครดิตภาพ : Unsplash

6.ทำกิจกรรมร่วมกันผ่านทางวีดีโอคอล
จากเมื่อก่อนที่เคยมาหาแล้วทำนู่นทำนี้ด้วยกันตอนนี้ก็แค่เปลี่ยนมาทำผ่านวีดีโอคอลก็ถือเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศไปอีกแบบ เช่น อาจจะชวนกันทำกับข้าวแล้วตั้งกล้องวีดีโอคอลคุยกันไปด้วยก็น่าสนุกดีนะคะ หรือจะชวนกันปลูกต้นไม้ ทำความสะอาดบ้าน ออกกำลังกาย ก็แล้วแต่ความถนัดของแต่ละคู่เลย แบบนี้อยู่ไกลก็เหมือนใกล้ เราก็ยังได้ทำอะไรด้วยกันเหมือนเดิมต่างแค่เปลี่ยนวิธีและคนละสถานที่เท่านั้น

ทำกิจกรรมร่วมกันผ่านทางวีดีโอคอล

เครดิตภาพ : Unsplash

7.ส่งรูปถ่าย
ก็ไม่ได้อยู่ด้วยกันนี่เนอะเราก็อยากจะอัพเดตให้กันและกันรู้ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่และไปเจออะไรมา รูปถ่ายที่ส่งไปมันแทนความคิดถึงได้มากเลยนะ อาจจะส่งรูปแล้วตามด้วยข้อความสั้น ๆ เช่น ‘วันนี้ทำไข่ดาวกินเอง คิดถึงฝีมือเธอจัง’ อย่างนี้รับรองว่าถ้าอีกคนเปิดอ่านจะต้องยิ้มน้อยยิ้มใหญ่และคิดถึงเรามากแน่ ๆ หรือถ้าไม่มีอะไรให้ถ่ายก็ถ่ายรูปตัวเองส่งไปก็ได้ง่ายสุดแล้ว ได้เห็นหน้าแฟนมีหรือจะไม่ยิ้ม มา ลองถ่ายรูปอะไรก็ได้ให้มันดูน่ารัก ๆ แล้วส่งไปอ้อนแฟนกัน

ถ่ายรูปส่งให้กันและกันดู

เครดิตภาพ : Unsplash

เป็นยังไงบ้างคะกับ 7 วิธีห่างกันสักพักแต่รักยังหวานในช่วง Social Distancing น่าสนใช่มั้ยล๊า ทีนี้ก็ไม่ต้องเครียดแล้วน๊าว่าจะต้องห่างกัน แค่เรารู้จักทำความเข้าใจกับบางอย่างแล้วลองปรับเปลี่ยนวิธีการทุกปัญหาก็ย่อมมีทางออกเสมอ ลองนำวิธีที่ miniBrown แนะนำไปปรับใช้ให้เข้ากับคู่ของตัวเองดูนะคะ รับรองว่าไม่ว่าจะห่างกันไกลแค่ไหนและต้องเป็นอย่างนี้ไปอีกนานเท่าไหร่ความรักของเราก็ยังจะหวานและผ่านพ้นช่วงวิกฤตนี้ไปได้ นอกจากจะนำไปใช้เองแล้วก็อย่าลืมแนะนำคนรอบข้างด้วยนะคะ เราต้องช่วยกัน เราต้องผ่านมันไปด้วยกันให้ได้ เป็นกำลังใจให้คู่รักทุกคู่เลยค่ะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์