ข่าวสาร

7 สิ่ง ที่ทำแล้วส่งผลดีต่อชีวิตของคุณ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
7 สิ่ง ที่ทำแล้วส่งผลดีต่อชีวิตของคุณ

สวัสดีค่ะ เมื่อ6-7 เดือนก่อน เรามีความรู้สึกไม่ดีต่อตัวเองมากๆ กังวลและเบื่อตัวเองไปทุกอย่าง เลยมานอนคิดดูว่าตัวเองเป็นอะไรทำไมไม่มีความสุข สรุปได้ว่าเพราะเราปล่อยตัวปล่อยใจไม่ดูแลตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกินหรือสภาพจิตใจ บวกกับอายุตัวเองที่เริ่มเข้าวัยสร้างเนื้อสร้างตัวด้วย ยิ่งเห็นคนอื่นประสบความสำเร็จก็ยิ่งเครียดกดดันตัวเอง สุดท้ายก็ปล่อยตัวปล่อยใจสุดๆ ไม่สนอะไรแล้วจะกินอะไรก็กินจะทำอะไรก็ทำแบบไม่คิดไตร่ตรองให้ดี พอรู้สึกว่าต้องดูแลตัวเองและต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ เราเลยฝึกตัวเองให้มีวินัยมากขึ้น ฝึกวันละนิดจนมันกลายเป็นชีวิตประจำวันไปแล้ว ขอบอกเลยค่ะว่ามันดีมากๆ เราเลยอยากแชร์สิ่งดีๆให้เพื่อนๆได้อ่านกัน เราสรุปมาเป็น 7 ข้อ มีอะไรบ้างไปดูกันค่ะ


1. นอนให้ครบ 7-8 ชม.

การนอนเป็นสิ่งสำคัญกับร่างกาย ถ้าวันไหนคุณนอนไม่เพียงพอ วันนั้นชีวิตคุณจะห่อเหี่ยวมาก คุณจะง่วงนอนตลอดเวลา เพราะฉะนั้นการนอนหลับให้เพียงพอมีผลต่อชีวิตของเรามาก เราเคยเป็นคนนอนดึกตีสองตีสามตื่นประมานสิบโมงเช้า นอนประมาน 7ชม. แต่ก็ยังง่วงอยู่ เราลองปรับเวลานอนเป็นนอนก่อน 22.00 น. ตื่น ประมาน 06.00-07.00 น. บอกเลยว่าชีวิตดีมาก ตื่นมาแบบสดชื่นมีความสุด เพื่อนๆลองปรับการนอนกันดูนะคะ

Advertisement

Advertisement

2.ถ่ายท้องให้ตรงเวลา

การถ่ายท้องให้ตรงเวลาเรียกว่าเป็นอะไรที่ยากสำหรับเรา เพราะเราเป็นคนถ่ายยาก เพราะอยากมีชีวิตที่ดีเราต้องปรับให้ตรงเวลาและเป็นนิสัย เราปรับเวลาถ่าย 06.00-08.00 น. วันแรกอาจจะยากหน่อย เราต้องนั่งไปสักพักนั่งนานๆ ทำแบบนี้ทุกวันแล้วมันจะชินไปเอง ทุกวันนี้ตื่นเข้าห้องน้ำตรงเวลาทุกวัน ถ้าท้องเราสบายชีวิตประจำวันเราก็สบาย ท้องไม่อืดชีวิตแอปปี้ คน

3.กินผักผลไม้เป็นประจำ

ปรับเวลานอนกับถ่ายท้องแล้ว เรื่องกินก็มีส่วนสำคัญนะคะ การกินผักผลไม้ช่วยให้เราถ่ายท้องได้ง่ายขึ้น ผักผลไม้มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยลดความเสี่ยงของโรคร้ายแรงต่างๆด้วย แนะนำให้ ลดแป้ง น้ำตาล เพิ่มผักไปในมื้ออาหารค่ะ ส่วนตัวเป็นคนทานผักได้อยู่เลยปรับตัวไม่ยาก และทานกล้วยหอมทุกเช้าช่วยให้สมองตื่นตัว อิ่ม และไม่หนักท้องค่ะ

Advertisement

Advertisement

ผักผลไม้

4.คิดแต่สิ่งดีๆ

การที่เราคิดแต่สิ่งดีๆ ทำให้ทัศนคติของเราดีขึ้น ถ้าความคิดเราไม่มีสิ่งแย่ๆ มันทำให้เราสบายสมองแล้วการที่เรามีความสุขจากข้างในจริงๆ มันจะออกมาจากตัวเราเลย ไม่ว่าจะเป็นสีหน้าสีตา ประโยคพูด ทำให้ตัวเรามีเสน่ห์มากขึ้น แต่มันก็ขึ้นอยู่กับคนรอบข้างคุณตัว ถ้าคนรอบข้างคุณเป็นประเภท Toxic  บอกเลยว่าคุณมีความสุขยาก คุณจะซึมซับความ Toxic จากพวกเขาแบบไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้นพาตัวเองไปอยู่ในสังคมดีๆนะคะ คนคุยกัน

5.พูดจาดีมีหางเสียง

จากข้อที่4 ถ้าคุณมีความคิดดี มันก็จะส่งผ่านออกทางสีหน้าและพฤติกรรมของคุณเอง การพูดจาดีพูดเพราะกับคุณคนเป็นอะไรที่ดูดีมาก และยังทำให้คุณดูมีมารยาท การพูดมีหางเสียงและน้ำเสียงที่ดีทำให้ผู้ฟังมีความรู้สึกดีกับคุณ ถ้าผู้ฟังมีความรู้สึกดีและวางใจ เรื่องงาน เรื่องธุรกิจ หรือเรื่องเล็กๆน้อยๆ มันจะง่ายค่ะ อ้อ! การพูดขอบคุณค่ะ/ครับ กับพนักงานบริการเป็นสิ่งที่ควรทำนะคะ นอกจากทำให้คุณดูดีแล้วยังช่วยให้พนักงานรู้สึกได้รับเกียรติด้วย

Advertisement

Advertisement

คุย

6.เลี้ยงสัตว์

ถ้าคุณเป็นคนรักสัตว์ การเลี้ยงสัตว์เลี้ยงไม่ว่าจะเป็น สุนัข แมว กระต่ายฯ การที่ได้เห็นสัตว์เลี้ยงของคุณกินอิ่มนอนหลับลุกขึ้นมาเล่นกับคุณนั่งรอคุณกลับบ้าน ช่างเป็นอะไรที่สบายใจและมีความสุขที่สุดในแต่ละวัน วันไหนที่คุณเจออะไรแย่ๆสัตว์เลี้ยงจะเป็นช่วยคุณได้แน่นอนค่ะ

แมว

7 สิ่งที่เรายกมาบอกใช้ได้จริงค่ะ เราลองแล้วชีวิตและจิตใจเราดีขึ้น รู้จักปล่อยว่างและสงบขึ้นเยอะ สุดท้ายนี้ก็ขอให้คนที่เครียดหรืออยากก้าวข้ามนิสัยแย่ๆของตัวเองให้ผ่านพ้นไปได้นะคะ ช่วงแรกอาจจะยากหน่อย ลองทำทุกๆสันให้ติดเป็นนิสัยแล้วคุณจะดีขึ้น ขอบคุณค่ะ


เครดิตภาพ

ภาพหน้าปก canva//StockSnap

ภาพที่1 pixabay//11417994 2 pixabay//TheOtherBen 3 pixabay//naassomz1 4 pixabay//StockSnap 5 pixabay//TeamK ภาพทั้งหมดจาก pixabay

7-11 Community ห้องลับเมาท์มอยของกินของใช้ในเซเว่น อะไรดีอะไรใหม่ ต้องรู้ ต้องคุย ต้องแชร์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์