ไลฟ์แฮ็ก

7 เทคนิคการซักถุงเท้าให้ขาว ไม่มีกลิ่นเหม็นตอนใส่ !

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
7 เทคนิคการซักถุงเท้าให้ขาว ไม่มีกลิ่นเหม็นตอนใส่ !

คุณคิดว่าถุงเท้าขาวซักยากไหม? ในบทความนี้จะแนะนำวิธีทำความสะอาดถุงเท้าให้ขาว

วิธีการซักถุงเท้าขาว

ถุงเท้ามักจะมีสิ่งสกปรกที่ซักด้วยเครื่องซักผ้าไม่ออก ดังนั้น จึงขอแนะนำ "การซักถุงมือด้วยมือ" ประเด็นคือการขยี้ส่วนที่สกปรกด้วยมือของคุณเอง มือสามารถขยี้ได้ละเอียด ใช้แรงปานกลาง สามารถขจัดคราบสกปรกได้อย่างรวดเร็ว

1. น้ำยาฆ่าเชื้อโรค

เมื่อซักถุงเท้าขาว ให้หยดน้ำยาฆ่าเชื้อโรคลงไปสองสามหยด ถุงเท้าสีขาวที่เปลี่ยนเป็นสีเหลืองสามารถเปลี่ยนเป็นสีขาวได้อย่างง่ายดาย แต่อย่าซักถุงเท้าสีอื่นๆ พร้อมกัน เพราะสีอาจจะจางหรือตกได้ อย่างไรก็ตาม น้ำยาฆ่าเชื้อโรคมีฤทธิ์กัดกร่อน ไม่ควรใช้บ่อย อย่าลืมสวมถุงมือยาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อตอนที่ซัก

สำหรับผู้เขียนนั้นใช้น้ำยาทำความสะอาดฆ่าเชื้ออเนกประสงค์ DETTOL เพราะสามารถหาซื้อได้ง่าย ราคาก็ไม่แพง นอกจากนำมาซักถุงเท้าก็ยังสามารถไปใช้งานอย่างอื่นได้อีกด้วย สำหรับผลลัพธ์ที่นำมาซักถุงเท้านั้นก็สามารถขจัดคราบสกปรกได้ดีมากเลยทีเดียว dettol

Advertisement

Advertisement

2. ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์

ใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ความเข้มข้น 3% ในการซักถุงเท้าสีขาว

ในช่วงที่โควิด 19 ระบาด ผู้เขียนได้ซื้อ ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 3% (ขนาด 1 ลิตร) มาทำความสะอาดพื้นในห้องต่างๆ ภายในบ้าน และได้นำมาใช้ผสมเพื่อซักถุงเท้า ปรากฎว่าสามารถกำจัดคราบสกปรกออกได้เช่นกัน และที่สำคัญถุงเท้าไม่มีกลิ่นเหม็นด้วย disinfectant

3. น้ำมะนาว

เติมน้ำมะนาวลงไปในน้ำ น้ำมะนาวมีฤทธิ์ในการฟอกทำความสะอาด และฆ่าเชื้อ ทำให้ถุงเท้าขาวของคุณขาวขึ้นอย่างรวดเร็ว

หลังจากที่ผู้เขียนนำมะนาวมาบีบเพื่อทำน้ำมะนาวดื่มในช่วงที่มีอาการเจ็บคอ ก็มีบางส่วนที่เหลืองจึงได้นำมาผสมเพื่อซักถุงเท้า ด้วยความเป็นกรดของน้ำมะนาวสามารถกัดกร่อนคราบสกปรกของถุงเท้าได้ แต่ไม่มากนัก หากต้องการจะให้ถุงเท้าสะอาดมากกว่านี้จำเป็นต้องใช้น้ำมะนาวในจำนวนที่มากขึ้น ซึ่งไม่คุ้มที่จะทำแบบนั้น สู้ซื้อน้ำยาฆ่าเชื้อโรคมาใช้เลยจะคุ้มกว่ามากdrink

Advertisement

Advertisement

4. น้ำซาวข้าว

น้ำซาวข้าวเป็นน้ำยาทำความสะอาดตามธรรมชาติในห้องครัว แช่ถุงเท้าขาวสกปรกในน้ำซาวข้าวและน้ำยาซักฟอกเป็นเวลา 20 นาที แล้วซักให้สะอาด มันจะง่ายต่อการทำความสะอาด

ปกติแล้วในการหุงข้าวผู้เขียนจะเทน้ำซาวข้าวทิ้งตลอด แต่ด้วยความที่อยากจะทดลองว่าน้ำซาวข้าวสามารถขจัดคราบสกปรกของถุงเท้าได้ดีแค่ไหน จึงนำน้ำซาวข้าวผสมกับผงซักฟอกแช่ถุงเท้าและลองซักดูปรากฎว่าคราบสกปรกออกได้ง่ายจริงๆrice

5. สบู่ซักผ้า

หลังจากที่ถุงเท้าสีขาวเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ให้แช่ผงซักฟอกประมาณ 10 นาที ขยี้สักสองสามครั้ง แล้วล้างออก 2 ครั้ง จากนั้นให้ทาสบู่ซักผ้าและแช่ไว้ประมาณ 5 นาที (ห้ามแช่น้ำแค่ทาสบู่โดยตรง) จากนั้นขยี้แรงๆ ซักพัก และล้างออกด้วยน้ำ ถุงเท้าก็จะขาวขึ้น

วิธีการนี้ผู้เขียนเห็นว่ามันยุ่งยากเกินไป จึงไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่นัก นอกจากว่าจำนวนถุงเท้าที่สกปรกไม่มากนักแค่ 1 - 2 คู่เท่านั้นจึงจะใช้วิธีนี้ ส่วนผลลัพธ์การขจัดคราบค่อนข้างดีเลยทีเดียว ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับแรงขยี้ของเราเช่นกันsoap

Advertisement

Advertisement

6. น้ำยาซักผ้าขาว

เติมน้ำยาซักผ้าขาวลงในน้ำยาผงซักฟอก จากนั้นแช่ถุงเท้าสีขาวไว้สักยี่สิบหรือสามสิบนาทีก่อนซัก

ในการซักเสื้อผ้าที่เป็นสีขาว ผู้เขียนก็ใช้น้ำยาซักผ้าขาวเป็นตัวช่วยอยู่แล้ว และยี่ห้อที่ผู้เขียนใช้เป็นประจำก็คือ ไฮเตอร์ ซึ่งก็นำมาซักถุงเท้าที่สกปรกด้วย ปรากฎว่าคราบสกปรกของถุงเท้าก็หลุดออกง่ายเช่นกันaqua

7. เบกกิ้งโซดา

การซักถุงเท้าขาวด้วยเบกกิ้งโซดาเจือจางสามารถให้ผลลัพธ์ที่ที่ดีได้

เบกกิ้งโซดาเป็นส่วนประกอบในการทำขนม ผู้เขียนเคยนำเบกกิ้งโซดาที่เหลือจากการทำขนมมาซักถุงเท้า ปรากฎว่าถุงเท้าสะอาดขึ้นได้เช่นกัน baking soda

วิธีการทั้ง 7 วิธีที่นำเสนอไปนั้นผู้เขียนได้เคยลองใช้ทั้งหมดแล้ว ตามความคิดเห็นส่วนตัว เห็นว่าวิธีที่ได้ผลดีที่สุดสำหรับผู้เขียนก็คือ การใช้น้ำยาฟอกขาว แต่มีข้อเสียก็คือ กลิ่นของน้ำยาฟอกขาวแรงมาก และข้อควรระวังก็คือ ห้ามซักรวมกับถุงเท้าสี เพราะสีของถุงเท้าอาจจะตกใส่ถุงเท้าขาวได้


ภาพประกอบ

ภาพปก โดย ally j จาก Pixabay

ภาพ 1 โดย Squirrel_photos จาก Pixabay

ภาพ 2 โดย Squirrel_photos จาก Pixabay

ภาพ 3 โดย Photo Mix จาก Pixabay

ภาพ 4 โดย JIb_Enjoy จาก Pixabay

ภาพ 5 โดย Tomasz Mikołajczyk จาก Pixabay

ภาพ 6 โดย PublicDomainPictures จาก Pixabay

ภาพ 7 โดย NatureFriend จาก Pixabay


แหล่งอ้างอิง

HOW TO GET WHITE SOCKS WHITE AGAIN

How to Whiten Socks: 7 Clever Hacks for a Brilliant Clean

HOW TO WHITEN SOCKS: MAKE YOUR WHITE SOCKS LOOK BRAND NEW.


*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

cover anime

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์