เพลง

7 เพลงต้องห้ามยามอกหัก (ใครพลาดอาจมีเจ็บ!!)

110
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
7 เพลงต้องห้ามยามอกหัก (ใครพลาดอาจมีเจ็บ!!)

7 เพลงต้องห้ามยามอกหัก (ใครพลาดอาจมีเจ็บ!!)

เชื่อว่าไม่ว่าใครนั้นต่างก็ต้องเคยผ่านช่องชีวิตของการอกหักมาอย่างยากลำบาก และก็ต้องกล้ำกลืนฝืนทนกับช่วงเวลานั้นมากเหลือเกิน และที่ขาดไม่ได้เลยคือหูเจ้ากรรมชอบหาเรื่องไปรับฟังในสิ่งที่ไม่อยากได้ยิน ยิ่งไปกว่านั้นบางทีไม่ได้ยินเลยสักนิด แต่สมองตัวดีก็เล่นเพลงพวกนั้นวนเวียนอยู่ในหัวอย่างหยุดไม่อยู่ และบอกได้เลยว่าเจ้าเพลงพวกนี้แหละที่ทำให้ช่วงเวลานั้นดูเศร้าโศกขึ้นอีกหลายเท่าทวีคูณ อยากรู้ว่ามีเพลงอะไรที่(ไม่)แนะนำกันบ้าง ไปดูกันเลย

1.เพลงเปราะบาง – bodyslam

“…ทำไมแค่ลมเพียงแผ่วเบายังทำให้เหน็บหนาว แค่เพียงแผ่นฟ้าที่ว่างเปล่ายังทำให้เจ็บหัวใจ” นั่นน่ะสิ !ทุกเรื่องในช่วงนี้เหมือนมันจะเปราะบางมากเป็นพิเศษเลยเนอะ แค่ทำปากกาตกพื้นก็รู้สึกเศร้าแล้ว อะไรจะดราม่าขนาดน้านนน

Advertisement

Advertisement

เพลงนี้เป็นเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกเปราะบางจริง ๆ ขัดกับเพลงของ bodyslam ที่มักจะออกแนวร็อค ๆ หรือเพลงสนุก ๆ หน่อย แต่บอกเลยว่าเพลงช้าของวงนี้ก็มีดาเมจที่รุนแรงไม่น้อยเลยทีเดียว จังหวะที่ดูเบา ๆ แต่หนักแน่นมาก ทำให้รู้สึกปวดร้าวในใจชอบกล สัมผัสได้งความแตกสลาย ประหนึ่งมีเสียง ‘crack..’ ดังขึ้นในหัวแล้วพร้อมจะแตกสลายไปต่อหน้าต่อตา

2.เตลิด-zeal

“…บาดแผลที่มันเกิดเพราะฉันคิดไปจนเตลิดทุกที” พูดอีกก็ถูกอีก ! ที่เราต้องมาเสียใจแบบนี้เนี่ย เกินกว่าครึ่งเป็นเพราะเราทำตัวเองรึเปล่า คิดนู่นคิดนี่ไปเรื่อย พอได้แล้วนะเธอน่ะ เลิกฟุ้งซ่าน แล้วไปหาอะไรทำดีกว่า !

ช่วงที่เพลงนี้ถูกปล่อยออกมา เหมือนจะดังในระดับหนึ่งทีเดียว ด้วยเนื้อหาที่โดนใจและท่วงทำนองที่ติดหู จึงไม่แปลกหากเพลงนี้จะเป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง เพลงนี้นักร้องนำ(เป๊ก)ร้องไว้ได้ดีมาก เข้าถึงอารมณ์เพลงมากพอสมควร จนทำให้คนฟังนั้นรู้สึกเตลิดไปถึงไหนต่อไปเรียบร้อย

Advertisement

Advertisement

3.มาตรฐานสูง - Marc Tatchapon

“…ต้องดีแค่ไหนเธอถึงจะเห็นความพยายาม ต้องทำแค่ไหนเธอถึงจะมีฉันในหัวใจ” เศร้ามากเลยง่ะเพลงนี้ ไม่รู้ว่าต้องทำดีมากขนาดไหนกันถึงจะเป็นคน ๆ นั้นซ้ากกกที

เป็นอีกเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกท้อใจเหลือเกิน เหมือนทำอย่างไรก็ไปไม่ถึงจุดหมายเสียที.. ฟังกี่ทีก็รู้สึกเศร้า น้ำเสียงนั้นฟังดูท้อแท้และช่างตัดพ้อ เหมือนความพยายามที่ไม่เคยจะสำเร็จ ทำให้นึกถึงอะไรบางอย่างที่อยู่สูงมาก ๆ ชนิดที่ว่าเอื้อมยังไงก็เอื้อมไม่ถึง

4.ไกลแค่ไหนคือใกล้ - getsunova

“…อีกไกลแค่ไหน จนกว่าฉันจะใกล้ บอกที อีกไกลแค่ไหนจนกว่าเธอจะรักฉันเสียที” จะต้องไปอีกไกลแค่ไหนกันอะ เหมือนมันไม่ได้ใกล้ขึ้นเลยนะ แง

เพลงนี้เหมือนเป็นสัญลักษณ์ประจำสภาวะแอบรัก เมื่อความพยามที่ทุ่มเทไปอาจจะไม่ได้กลับคืนมาอย่างที่คาดหวังไว้ ทางข้างหน้าช่างทอดออกไปอีกยาวไกลเหลือเกิน ก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าต้องเดินบนทางสายนี้อีกนานแค่ไหน แล้วมันจะพาเราไปสู่จุดหมายจริง ๆ หรือเปล่า หรือปลายทางที่เราดั้นด้นไป มันไม่มีอะไรอยู่เลย

Advertisement

Advertisement

5.คำยินดี – Klear

“…ฉันมายินดีให้กับรักที่สดใส ยินดีที่เธอได้พบเจอ คนที่ดีคนที่ควรคู่รักของเธอ” และบังเอิญว่าคน ๆ นั้นมันไม่ใช่เราอะแง้

เพลงนี้เป็นอีกเพลงหนึ่งที่ฟังแล้วรู้สึกช้ำเหลือเกิน เมื่อเราต้องไปแสดงความยินดีกับเขา ทั้งที่ในใจกำลังกรีดร้อง เพลงนี้ของ Klear ฟังกี่ครั้งก็รู้สึกบาดหัวใจ แม้ว่าปกติเพลงของวงนี้ มักจะเป็นเพลงสนุก ๆ แต่ต้องเว้นเพลงี้ไว้เพลงหนึ่งจริง ๆ เพราะฟังแล้วเศร้ามากกก

6.ยิ่งกว่าเสียใจ - พั้นช์

“…คนรักกันไม่น่าจะทำได้ลง ความซื่อตรงไม่มีบ้างเลยหรือไร” เนอะ ๆ ทำไมถึงทำกับฉันได้…

เพลงนี้แฝงไว้ด้วยการตัดพ้อและเจ็บแค้น ทำไมรู้สึกว่าเธอทำเกินไปนะ ไม่เคยมีเยื่อใยต่อกันเลยหรือไง เลือดเย็นเหลือเกิน พั้นช์ร้องเพลงนี้แล้วดูน่าสงสารสุด ๆ แม้ภาพลักษณ์ของเธอจะดูเป็นผู้หญิงขี้เล่น แต่บอกเลยว่าไม่ใช่กับเพลงนี้ เพราะมันดูน่าสงสารสุด ๆ

7.เพื่อนสนิท - เอ็นโดรฟิน

“…ห่างแค่เพียงเอื้อมมือ แต่มันคือแสนไกล ยิ่งเธอเป็นเหมือนเพื่อนสนิท ยิ่งไม่มีสิทธิ์จะบอกไป” #ตายอย่างสงบ

เพลงนี้ก็เหมือนเป็นเพลงสัญลักษณ์ของการแอบรักเพื่อนสนิท ซึ่งบอกเลยว่าหลาย ๆ คน ที่เคยแอบรักเพื่อนฟังเพลงนี้แล้วคงจึ้กไม่น้อย กับของบางอย่างที่อยู่ใกล้เราเพียงเอื้อมมือคว้าเท่านั้น แต่เรากลับทำไม่ได้ เหมือนต้องเสี่ยงวัดใจว่าถ้ายื่นมือออกไปของตรงหน้าอาจจะหายไปเลยก็ได้

เพลงคือสิ่งที่ช่วยเราได้หากเลือกฟังเพลงที่ดูสดใสร่าเริง แต่ 7 เพลงนี้มันต้องมีแหละน่าเพลงที่มันจะทำให้อาการแย่ลง เพราะฉะนั้นหากเป็นไปได้ อย่าไปแตะต้องมันเลยดีกว่านะจ้ะ ขอให้ใครที่ยังติดอยู่ในห้วงแห่งความเศร้ารีบหายไวไวแล้วกลับมาเป็นเราคนเดิมให้ได้ในเร็ววันจ้า

เครดิตคลิปวิดีโอ

เพลงที่ 1 เปราะบาง - Bodyslam

เพลงที่ 2 เตลิด - zeal

เพลงที่ 3 มาตรฐานสูง - Marc Tatchapon

เพลงที่ 4 ไกลแค่ไหนคือใกล้-getsunova

เพลงที่ 5 คำยินดี – Klear

เพลงที่ 6 ยิ่งกว่าเสียใจ - พั้นช์

เพลงที่ 7 เพื่อนสนิท - เอ็นโดรฟิน

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
SmallC
SmallC
อ่านบทความอื่นจาก SmallC

ดูหนัง อ่านหนังสือไปเรื่อย

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์