เพลง

7 เพลงอกหัก สำหรับคนผิดหวังในความรัก

4.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
7 เพลงอกหัก สำหรับคนผิดหวังในความรัก

ขอบคุณรูปภาพหน้าปกจาก Bob price / pexels

7 เพลงสำหรับคนอกหัก หรือผิดหวังกับความรัก

ทุกคนย่อมเคยผิดหวังกับความรัก โดยเฉพาะวัยมัธยมแบบพวกเรา บางคนเศร้าเเล้วไปมูฟออนเดินหน้าต่อ ทำงาน ทำนู่นทำนี่ ทำตัวยุ่งๆ แต่บางคน ทำหลายอย่างก็แล้ว ไม่เห็นจะดีขึ้น ผู้เขียนแนะนำให้ปล่อยโฮออกมาซักช่วงนึง แต่อย่าปล่อยให้ตัวเองโทรมนะ แค่ซักวันหรือสองวัน ปล่อยให้เต็มที่ แล้วค่อยเดินหน้าต่อ

จากประสบการณ์ส่วนตัว ผู้เขียนอินกับการฟังเพลงมากถึงมากที่สุด ขาดหูฟังเหมือนขาดใจ เหมือนเป็นอวัยวะที่33 แล้วฟังเพลงก็โคตรจะอินตามเพลง เพราะฉะนั้น เวลาเศร้า เพลงเนี่ยแหละที่คอยคุมเรา

วิดีโอเทปเก่าขอบคุณรูปภาพจาก Laura Balbarde / pexels

  • ที่ผ่านมา จาก Yerm

เพลงนี้สำหรับคนที่จบความสัมพันธ์กันด้วยดีแต่ก็ยังรู้สึกเสียดาย รู้สึกคิดถึง อยากกลับไปอยู่ดี แน่นอนเลยว่าความผูกพัน ความรัก มันตัดยาก ทำนองเพลงทำให้รู้สึกคิดถึงวันเก่า "ขอบคุณความทรงจำดีๆ ขอให้เขาดูแลเธอให้ดี เราก็จะเก็บเธอไว้ในใจตลอดนะ"

Advertisement

Advertisement

  • Still จาก Jeff Bernat

สำหรับคนที่มูฟออนยังไม่ได้ ยังรู้สึกอยู่ เนื้อเพลงบรรยายให้เห็นถึงผู้ชายคนนึงที่เจ็บปวดกับการจบความสัมพันธ์ และยังหาทางบรรเทาความรู้สึกนั้นอยู่ ถึงแม้ว่าภายนอกเขาจะเข้มแข็ง เเละดูเหมือนไม่เป็นไร "ลึกๆแล้วก็ไม่ค่อยไหวหรอก หวังว่าเธอคนนั้นอาจถามถึงผมบ้างนะ"

  • About love จาก Blackbeans

เพลงนี้สำหรับคนที่เดินหน้าต่อได้ในระดับนึงเเล้ว ไม่วู่วาม ให้อารมณ์แนวเข้าใจว่าความสัมพันธ์มันไปกันต่อไม่ได้ แต่ว่าก็ยังยินดีจะจดจำเรื่องราวดีๆ ทำนอง เสียงเครื่องดนตรี ให้สัมผัสถึงความรู้สึกคิดถึงเล็กๆ แต่ไม่ได้โหยหาที่จะกลับไป จบกันด้วยดี ยังเป็นเพื่อนเป็นที่ปรึกษา พึ่งพากัน ช่วยปลอบใจได้ดีมากเลย "ขอบคุณสำหรับทุกอย่างนะ มันดีมากๆ ต่อไปนี้ก็ไม่ต้องเศร้าเเล้ว เรายังอยู่ข้างๆเสมอ"

วิดีโอเทป ภาพขาวดำขอบคุณรูปภาพจาก Swapnil Sharma / pexels

Advertisement

Advertisement

  • Never not จาก Lauv

เพลงนี้ฟีลโคตรคิดถึง ดนตรีอาจพาไปในทางปลอบใจ ปลง แต่ลองอ่านเนื้อเพลงดีๆ โคตรคิดถึงเค้าเลย ยิ่งท่อน didn't we have fun? looking back มีน้ำตาแตก55555 บรรยายถึงความรักในอดีตที่มันดีมากๆ แต่ต้องจบกันไป ลืมยากจะตายของแบบนี้55555 ทุกอย่างมันกำลังไปได้ดี เพราะอะไรไม่รู้เหมือนกันเนอะ  "เป็นประสบการณ์ดีๆที่ผ่านเข้ามาแค่ช่วงหนึ่งในชีวิต เราจะไม่มีทางลืมเลย เเต่จริงๆเราก็อยากให้มันนานกว่านี้นะ"

  • For you จาก Kayden

โคตรไม่มูฟออนเลยครับเพลงนี้ ยังรอ รอตลอด เค้าไปไหนต่อไหนเเล้วก็รู้แหละ แต่ว่าอยากดูแลคุณไง รอได้เสมอ แต่เหมือนเราก็ปลงๆแล้วแต่คุณทักมา สับสนไปหมด เเต่จริงๆแล้วยังไม่ลืมหรอก ถ้ามันมูฟยาก ก็ไม่ต้องมูฟมันละ โคตรloser5555 ทำนองเพลงโคตรคิดถึง โหยหาสุด น้ำตาแตกตรงที่เขาก็รู้ว่าเรารอเเต่เขาไม่กลับมาแล้ว "เรามันหมาอยู่แล้วอะ เธอกลับมาได้เสมอเลยนะ เรายังอยู่ที่เดิม"

Advertisement

Advertisement

  • ฤดู จาก Dept

เพลงนี้ Dept ทำดนตรีออกมาได้ชวนคิดถึงอดีตมากๆ ฟุ้งๆ น้ำตาแตกตั้งเเต่อินโทรเลยคับเพลงนี้ ไม่มูฟออนแน่นอน ตอนนั้นมันดีมากๆเลยนะ "เรารักเธอมาก ขอให้เธอกลับมาทุกวันเลยนะ แต่เธอคงไม่กลับมาแล้ว... คิดถึงเมื่อก่อนเนอะ"

แผ่นเสียงขอบคุณรูปภาพจาก Dids / pexels

  • ไม่รู้ทำไม จาก Whal & Dolph

มาเป็นฝ่ายเดินออกมากันบ้าง ใครว่าคนบอกลาไม่เจ็บ จิตใจคนเรามันไม่แน่นอนหรอก ไม่มีใครอยากเป็นคนใจร้าย ไม่มีใครอยากทำให้คนที่รักเรามากเสียใจ ไม่มีใครอยากบอกลา ทั้งๆที่เขาดีกับเรามาก ไม่มีหรอก "ไม่รู้ทำไมแกดีขนาดนี้ เราถึงเลิกรักแก" (ประโยคนี้จากในMVนะคั้บ ดูในลิ้งค์ได้เลย)

อยากให้ลองไปฟังให้ครบทุกเพลงจริงๆ ความเห็นบางอย่างอาจไม่ตรงกับที่ศิลปินต้องการจะสื่อนะ เป็นความเห็นส่วนตัวของผู้เขียนทั้งหมดเลย บางคนอาจตีความไปในอีกทางนึง เพลงอาจไม่ได้เป็นเพลงดังมาก ไม่ได้ร้อยล้านวิว แต่เพลงมีคุณภาพมากๆเลยนะฮะ ศิลปินตั้งใจทำเพลงดีๆออกมาให้ฟังทั้งนั้นเลย (เป็นเทสการฟังเพลงส่วนตัวด้วยเลยเอามาแนะนำ555) ลองไปฟังกันดู

แล้วก็สำหรับคนที่ผิดหวังกับความรัก หรือสถานการณ์ชีวิตคู่ไม่ค่อยดี ไม่ว่าจะช่วงวัยไหนก็ตาม ถ้าได้เข้ามาอ่าน ก็อยากบอกว่าสู้ๆนะคะ เดี๋ยวมันจะผ่านไป เรายังต้องเจอคนอีกเยอะ มีเรื่องอื่นให้ทำ โดยเฉพาะชาวมัธยม เรายังต้องมีอนาคตที่ต้องคิดถึง ยังต้องตั้งใจเรียน สู้ๆน้า

women in the roomขอบคุณรูปภาพจาก Sofia Alejandra / pexels


จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์