ไลฟ์แฮ็ก

7 เหตุผล ที่ไม่อยากมีแฟน

8.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
7 เหตุผล ที่ไม่อยากมีแฟน

เชื่อว่าใครหลายๆคนคงกำลังหาคำตอบ ว่าทำไมคนที่ตัวเองจีบ ถึงได้บอกว่าไม่อยากมีแฟน ทั้งๆที่เจ้าตัวเอง ก็เป็นโสดมานานแล้ว ดังนั้นบทความนี้ ผู้เขียนจึงจะมาไขข้อกระจ่างในเรื่องที่หลายคนกำลังสงสัยกันค่ะ โดยจะยกตัวอย่างเป็น " 7 เหตุผล ที่ไม่อยากมีแฟน " ให้ทุกคนรับทราบค่ะ มาเริ่มกันที่ข้อแรกกันเลย

1. รักอิสระ ไม่ชอบการผูกมัดใดๆ

เนื่องจากเมื่อเป็นแฟนกัน หลายๆคนอาจจะเคยเจอกับเหตุการณ์ที่ แฟนจู้จี้จุกจิก หวงมากเกินไป ทำให้รู้สึกไม่เป็นอิสระทั้งใจและกาย จนต้องจำฝังใจ หลายๆคนเลยมักที่จะเลือกอยู่คนเดียวเพื่อความสบายใจ จะไปไหน จะทำอะไรก็ได้ สำหรับใครที่กำลังจีบคนที่ชอบอยู่และคนที่ชอบ มีอาการแบบนี้ ผู้เขียนเองอยากแนะนำให้ คนที่กำลังจีบเนี้ย พยายามอย่าก้าวก่ายเรื่องส่วนตัว หรือห้ามทำอะไรก็ตามที่กำลังล้ำเส้นเด็ดขาด สมมุติหากเขาโพสต์ภาพเซ็กซี่ลงโซเชียล ก็ไม่ควรไปแสดงอาการหึงห่วงออกนอกหน้า เพราะเขาจะรู้สึกได้ว่ากำลังโดนล้ำเส้นอยู่ บอกได้คำเดียวเลยว่า คะแนนติดลบแน่!! (แต่ถ้าเป็นแฟนกันแล้ว จะหึงหวงบ้างก็คงไม่เสียหายอะไรหรอกนะ)

Advertisement

Advertisement

เหตุผลที่ไม่อยากมีแฟน2. หวงความโสด

อาการนี้เป็นอาการของคนที่โสดมานานก็ว่าได้ เป็นประเภทที่อยู่กับตัวเองจนเคยชิน สามารถทำอะไรต่างๆด้วยตัวคนเดียวได้ เลยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาใคร บุคคลเหล่านี้ส่วนมาก เรียกได้ว่าเป็นบุคคลที่มีความสตรองสูงเลยแหละ หากใครที่กำลังจีบบุคคลประเภทนี้อยู่ ผู้เขียนขอแนะนำว่า การกระทำนี่แหละสำคัญที่สุด เราต้องทำให้เขาเห็นว่า การที่เขามีเราอยู่เนี้ย จะทำให้เขารู้สึกดีกว่าการอยู่คนเดียวได้แน่ หากทำได้ก็บอกลาความโสดนี้ไปได้เลย!

3. โลกส่วนตัวสูง ปิดกั้นเก่ง

บุคคลเหล่านี้ จะเป็นประเภทที่มีกำแพงในใจสูงเลยแหละ ใครที่เจ้าตัวเขาไม่อนุญาติให้เข้าไป ก็ไม่สามารถเข้าไปได้ทั้งนั้น เรียกได้ว่ากำแพงสูงยิ่งกว่าหอไอเฟล หากใครกำลังจีบคนเหล่านี้อยู่ และตรงสเปคตามที่เขาชอบ แน่นอนว่ากำแพงทุกกำแพงก็ย่อมมีประตู หรือสำหรับบางคนที่ไม่สามารถเข้าทางประตูได้ ขอแนะนำเลยว่ามันก็ไม่ได้หมดหวังไปซะทีเดียว แต่คนจีบเนี้ยต้องมีความพยายามเยอะหน่อย พยายามที่จะเข้าไปอยู่ในชีวิตเขา และพยายามเข้าไปอยู่ในชีวิตที่ว่ามานี้ ไม่ได้บอกให้ไปยุ่งเรื่องส่วนตัวเขานะ แต่เราต้องมองให้ออกว่าเขาคนนั้นชอบอะไร เขาชอบทำอะไรเป็นงานอดิเรก เราก็ทำตามเขา ทำให้เขารู้สึกว่าเรา "เอ๊ะเราสองคนชอบอะไรเหมือนๆกันเลย" แต่ถ้าหากรู้สึกว่าทำแล้วไม่เป็นตัวของตัวเอง คงต้องบอกเลยว่า หาคนที่เข้ากับเราได้จะดีกว่านะ เพราะระยะยาวมันไม่ดีต่อทั้งคู่แน่ๆเหตุผลที่ไม่อยากมีแฟน

Advertisement

Advertisement

4. เลือกเยอะ เลือกมาก เลือกเท่าไหร่ก็ไม่ถูกใจสักที

ประเภทนี้ในบางคนก็อาจจะสเปคสูงจริงๆ เช่นสเปคแฟนที่ใช่ต้องอิงตามพระเอก/นางเอกซีรีส์ พระเอก/นางเอกนิยายเป๊ะๆ หรือบางครั้งอาจจะรู้สึกว่าก็ไม่มีใครถูกใจอะเนาะ จะคบได้ยังไง หรือบางคนอาจจะดูเหมือนเลือกเยอะ แต่ในใจเขาอาจจะมีคนที่ชอบอยู่แล้วก็ได้ แต่ถ้าคุณมั่นใจว่าสามารถทำให้เขาใจอ่อนได้ ต้องลองเดินหน้าจีบให้ถึงที่สุดดูนะ ทำให้เจ้าตัวเห็นไปเลยว่า เราจริงใจจริงๆนะ ถึงจะไม่ถูกสเปคเธอเท่าไหร่ แต่ถ้านิสัยตรงตามที่เธอชอบ บอกเลยว่ามีโอกาสแน่ๆ ถึงแม้ว่าจะไม่ 100% แต่มันก็มีความเป็นไปได้เยอะอยู่นะ

5. เพื่อนเยอะ ติดเพื่อน

ในหลายๆคนที่มีเพื่อนเยอะ จะชอบคิดว่า ก็ฉันไม่ได้เหงานี่ จะมีแฟนไปทำไม แค่มีเพื่อนก็สามารถมีความสุขได้ในทุกๆวันแล้ว และคนแบบนี้จะค่อนข้างติดเพื่อน ชอบอยู่กับเพื่อน ชอบไปปาร์ตี้กับเพื่อน แต่หากคุณโชคดีจีบเขาเหล่านี้ติด บางทีเขาอาจจะติดคุณมากกว่าติดเพื่อนเลยด้วยซ้ำ บอกได้เลยว่าติดหนึบเหมือนกาวตราช้างแน่ๆ หรือหากบุคคลเหล่านี้ไม่เล่นด้วยจริงๆ แนะนำให้รอจนเพื่อนเขามีแฟนครบทุกคนค่ะ บอกได้เลยว่าเจ้าตัวเองก็ต้องเหงาและบ่นอยากมีแฟนบ้างแน่ๆ จังหวะนี้แหละค่ะ บุกเลยถ้ายังไม่โดนคนอื่นตัดหน้าไปซะนะเหตุผลที่ไม่อยากมีแฟน

Advertisement

Advertisement

6. หน้าตาดีเกินไป จนไม่มีใครจีบ

ในหลายๆคนที่หน้าตาดี ก็มักจะเป็นโสด เนื่องจากโดนคิดว่า หน้าตาดีแบบนี้ มีแฟนแล้วแน่ๆ นั่นแหละค่ะเป็นเหตุผลที่ทำให้คนเหล่านี้ยังโสด บางทีทุกคนก็ได้โปรดเข้าใจคนหน้าตาดีเหล่านี้ด้วย ว่าเขาก็อยากมีแฟนเหมือนกันนะ ไปจีบเขาที พรีสสสสสสส! แต่ขอเตือนไว้เลย ถึงจะมีคนหน้าตาดีที่ยังโสดอยู่ก็ตาม บางครั้งคนหน้าดีที่แอ๊บว่ายังโสด ทั้งๆที่ไม่ได้โสดก็มีเยอะนะ หลีกได้หลีกเลยพวกเจ้าชู้ทั้งหลายเหล่านี้ อย่าลืมดูดีดีก่อนเอาใจลงไปเล่นนะ

7. มีครอบครัวคอยซับพอร์ต จนไม่ต้องมีแฟนก็ได้

แน่นอนว่าประเภทนี้ ผู้เขียนคิดว่าเป็นประเภทที่จีบยากที่สุดแล้วแหละค่ะ เนื่องจากพวกเขาเหล่านี้ค่อนข้างจะเพียบพร้อมเลยแหละ ถึงจะไม่เพียบพร้อมเยอะ แต่เรียกได้ว่าพวกเขาไม่ได้ต้องการอะไรเพิ่ม แม้แต่ความรักหรือทรัพย์สินเงินทอง เพราะพวกเขาได้รับมาจากคนในครอบครัวแบบเต็มเปี่ยมแล้วยังไงละ การจะจีบคนแบบนี้เนี้ย เราต้องใช้ความจริงใจล้วนๆในการจีบ ทางผู้เขียนเองขอแนะนำให้เข้าทางครอบครัวเขาเลยค่ะ เราต้องเริ่มจากการตีสนิทครอบครัวเขาก่อนเป็นอันดับแรกเลย เขาจะชอบคนที่รักทั้งเขาและครอบครัวเขา ถึงผู้เขียนจะไม่ใช่หมอดู แต่ขอฟันธงค่ะ การที่เรารักครอบครัวเขา เขาจะรู้สึกได้ว่าเรารักเขาด้วยเช่นกันแน่ๆ!เหตุผลที่ไม่อยากมีแฟน

และที่กล่าวมาทั้งหมดในข้างต้นนี้ เป็นเพียงแค่มุมมองและความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียนเอง แน่นอนว่าทุกคนที่ยังไม่อยากมีแฟน ก็ไม่ได้เป็นแบบที่กล่าวไปข้างต้นซะทุกคน แต่ผู้เขียนเชื่อนะคะว่า หากเราพยายามรักใครสักคนจริงๆ ความพยายามนั้นต้องไม่เสียเปล่าแน่ๆ และในการจีบของแต่ละคน แม้เหตุผลจะต่างกันมากมายยังไง แต่โดยหลักแล้วการจะจีบติดหรือไม่จีบติดนั้นก็ขึ้นอยู่กับความเข้ากันได้ของทั้งสองคนค่ะ ถ้าต่างฝ่ายต่างชอบกันซะอย่าง ยังไงก็ต้องได้คู่กันแน่ๆค่ะ ถึงในบางครั้งจะนกบ้าง เสียใจบ้าง แต่ผู้เขียนขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ ผู้หญิงและผู้ชายในโลกนี้ไม่ได้เพียงคนเดียวค่ะ!

เครดิตภาพหน้าปกโดยผู้เขียน Canva.com

เครดิตภาพที่ 1 : Quangpraha / Pixabay

เครดิตภาพที่ 2 : xusenru / Pixabay

เครดิตภาพที่ 3 : AdinaVoicu / Pixabay

เครดิตภาพที่ 4 : Dan_Park / Pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หนูแหวน
หนูแหวน
อ่านบทความอื่นจาก หนูแหวน

สวัสดีค่ะทุกคน ฝากกดติดตามและเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่าา

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์