ไลฟ์แฮ็ก

7 แอปตัดต่อคลิปวีดีโอบนมือถือ ใช้ได้ทั้งมือใหม่และมืออาชีพ

562
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
7 แอปตัดต่อคลิปวีดีโอบนมือถือ ใช้ได้ทั้งมือใหม่และมืออาชีพ

แอปตัดต่อวีดีโอเป็นอีกหนึ่งแอปที่สำคัญสำหรับสายโซเชียล หรือการทำคอนเทนต์ แน่นอนว่าการทำงานของภาพและเสียงนั้นต้องใช้ทรัพยากรเครื่องอย่างมหาศาล หากต้องการความเรียบร้อยและรวดเร็ว คอมพิวเตอร์คือตัวเลือกแรก แต่หากเป็นงานขนาดเล็ก มีความยาวของวีดีโอที่สั้นและไม่ซับซ้อนมาก หลายแอปที่พร้อมใช้งานได้จริง โดยไม่ต้องพึ่งพาคอมพิวเตอร์

แอปตัดต่อวีดีโอ

1. LumaFusion iOS จำเป็นต้องซื้อ

LumaFusion เป็นแอปที่ใช้ทำการตัดต่อวีดีโอและเสียงพร้อมกันได้ถึง 6 แทรค ปรับลดเพิ่มแทรคเสียงได้ รองรับงาน 4K พร้อมเอฟเฟคต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเอฟเฟคภาพหรือเสียง และทำงานได้แม้กระทั่งบน iPhone หน้าจอแสดงผลเหมือนกับโปรแกรมตัดต่อบนคอมพิวเตอร์แทบจะเหมือนยกคอมพิวเตอร์มาไว้ใน iPad หรือ iPhone ทำให้ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับมืออาชีพที่มีความจำเป็นในงานเร่งด่วน หรือจะมือใหม่อยากหัด แอปนี้ก็ครบถ้วนแน่นอน แถมเป็นแอป Editors’ Choice ด้วยนะ

Advertisement

Advertisement

แอปต่อคลิป

2. KineMaster Android/iOS กึ่งฟรี มีค่าบริการ

KineMaster เป็นชื่อที่เราเห็นลายน้ำตามวีดีโอหรือคลิปต่าง ๆ อยู่บ่อยครั้งตามมุมจอ KineMaster เป็นแอปกึ่งฟรี ถ้าใช้ฟรีจะสามารถแปลงไฟล์ อัดวีดีโอ และตัดต่อเบื้องต้นได้ แต่จะมีลายน้ำ KineMaster อยู่ในวีดีโอ หากเสียค่าบริการจะลบลายน้ำ และเพิ่มความสามารถในการตัดต่อในส่วนของรายละเอียดมากขึ้น เช่น การใช้งาน Template พร้อมทั้งใช้งานในส่วนของเอฟเฟคภาพและเสียงได้ครบทั้งหมด ซึ่งถือว่าทำงานละเอียดพอสมควร และรองรับงาน 4K

แอปตัดต่อ iphone3. iMovie iOS ฟรี

แอปตัดต่อวีดีโอหลักของ apple ที่พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง และปรับปรุงการทำงานให้เข้ากับ iPad และ iPhone รุ่นใหม่ ๆ มากขึ้น รองรับการทำงานเบื้องต้นครบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นตัดต่อ ใส่เสียง 1 แทรค ส่วนของรายละเอียดยังขาดอยู่อีกมาก เช่น ไม่สามารถปรับความสว่างได้ แต่ก็เพียงพอสำหรับงานตัดต่อเบื้องต้นแน่นอน และที่สำคัญ ฟรี

Advertisement

Advertisement

แอปตัดต่อวีดีโอ4. PowerDirector Android/iOS กึ่งฟรี มีค่าบริการ

ผลงานการพัฒนาของ Cyberlink ที่อดีตเรารู้จักกันจากโปรแกรม PowerDVD โดย PowerDirector เป็นอีกหนึ่งแอปที่เป็นขวัญใจของคนที่ต้องตัดต่อวีดีโอในงานระดับพื้นฐาน ใครที่ยังไม่เคยใช้แอปตัดต่อวีดีโอ ขอให้เลือก PowerDirector ได้เลย หน้าตาในการใช้งานง่าย ระบบต่าง ๆ ไม่ซับซ้อน โดยเป็นระบบตัวเลือกที่เพียงเลือกวีดีโอ เลือกเสียง แล้วก็ใช้งานฟิลเตอร์ในแอปในการแปลงวีดีโอของเราได้เลย

แอปตัดต่อวีดีโอ5. Filmr Android/iOS กึ่งฟรี มีค่าบริการ

อีกหนึ่งแอปสำหรับงานตัดต่อพื้นฐานอย่างง่าย มีจุดเด่นที่ทำงานได้เร็ว มีเพลงฟรีแถมให้ เวอร์ชั่นฟรีไม่มีลายน้ำ แต่ว่าฟิลเตอร์ไม่สามารถใส่ซ้อนทับกันได้ เหมาะกับงานเบื้องต้น ใช้สำหรับตัดต่อวีดีโอเพื่อลงโซเชียลทั่ว ๆ ไปที่ไม่ต้องการความละเอียดมาก

แอปตัดต่อวีดีโอบนมือถือ6. FilmoraGo Android กึ่งฟรี มีค่าบริการ

Advertisement

Advertisement

แอปตัดต่อสำหรับงานโซเชียลอีกแอป มีฟิลเตอร์, โอเวอร์เลย์, ใส่ข้อความ ฯลฯ ให้เลือกใช้มากมาย อาจจะไม่เหมาะกับงานตัดต่อจริงจัง เป็นแอปตัวเลือกอีกตัวสำหรับงานโซเชียลเหมือน Filmr

ตัดต่อ tiktok7. CapCut Android/iOS กึ่งฟรี มีค่าบริการ

แอปสุดท้ายนี้คือ CapCut แอปยอดนิยมของชาวไทย พัฒนาโดย Bytedance และนั่นหมายความว่ามันเข้ากันได้ดีกับ Tiktok เป็นที่สุด ไม่ว่าจะใส่ฟิลเตอร์ ทำโอเวอร์เลย์ซ้อนภาพ มีเอฟเฟคให้เลือกมากมายพร้อมกับเพลงประกอบฟรี การใช้งานง่าย ตัวแอปออกแบบให้ทำงานจบได้ด้วยการแตะทีเดียว

การใช้งานแอปตัดต่อวีดีโอนั้น สเปคของอุปกรณ์มีผลมากที่สุด จึงขอให้ตรวจสอบอุปกรณ์ก่อนเลือกแอปที่ใช้งาน ยิ่งละเอียดมากความต้องการของสเปคเครื่องย่อมมากขึ้น ดังนั้น สำหรับผู้เริ่มต้นควรเริ่มจากแอปตัดต่อโดยง่ายก่อน เพราะหากเป็นแอปที่มีรายละเอียดมาก ๆ แล้วจะสับสนในการใช้งานมาก แต่หากอุปกรณ์ที่เราใช้พบว่า หลังหรือระหว่างการตัดต่อมีอาการ ค้าง กระตุก มีความเป็นไปได้สูงว่าอุปกรณ์ของท่านอาจสู้การตัดต่อวีดีโอของแอปนั้นไม่ไหว ต้องลดระดับของแอปเป็นตัวอื่นแทน แต่หากจำเป็นต้องใช้ความละเอียดจริง ๆ คงต้องพิจารณาเปลี่ยนเครื่อง


ขอบคุณภาพประกอบ

ภาพปก unsplash - Onur Binay

ภาพประกอบโดยผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
DoctorSee
DoctorSee
อ่านบทความอื่นจาก DoctorSee

เพราะชีวิตย่อมมีตัวช่วย https://www.facebook.com/chalermchaipress/

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์