อื่นๆ

7 ไม้มงคล ปลูกในบริเวณบ้าน ชีวิตดี มีความสุข

202
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
7 ไม้มงคล ปลูกในบริเวณบ้าน ชีวิตดี มีความสุข

ไม้มงคล ว่านมงคล ชนิดต่าง ๆ นอกจากจะมีชื่อเรียกที่เป็นมงคลแล้วยังมีความสวยงาม สามารถใช้ประดับตกแต่งบ้าน  ทั้งยังช่วยฟอกอากาศ ภายในบริเวณบ้านให้ผู้อยู่อาศัยได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ สดชื่น รื่นรมย์ และมีความเชื่อว่าไม้มงคล ว่านมงคลเหล่านี้ สามารถปรับฮวงจุ้ยภายในบ้านและเสริมความเป็นมงคลแก่ผู้อยู่อาศัย ตัวผมเองชอบและเชื่อในการสร้างความเป็นมงคลให้แก่ตัวเองอยู่แล้วจึงไม่พลาดที่จะหามาปลูก วันนี้เลยจะพาทุกคนมาชมไม้มงคล ว่านมงคลที่ผมปลูกไว้ที่บ้านกันครับ ว่ามีอะไรบ้าง...

1. กวักมรกตแคระ

ไม้มงคลกวักมรกตแคระ

กวักมรกตแคระเป็นไม้อวบน้ำ ที่มีความทนทาน สามารถปลูกในกระถางวางไว้ได้นั้งในบ้านและนอกบ้าน ควรวางกระถางต้นกวักมรกตในที่ที่ได้รับแสงรำไร รดน้ำวันละครั้งก็พอ หากเราเลี้ยงต้นกวักมรกตในบ้านและไม่ค่อยได้รับแสงแดดก็ควรจะเอาน้องออกมารับแสงบ้างอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ครั้งละ 10-15 นาทีเป็นอย่างน้อย

Advertisement

Advertisement

"กวักมรกต" ไม้มงคล ปลูกง่ายไว้เรียกทรัพย์

2.เศรษฐีเรือนนอก

ไม้มงคลเศรษฐีเรือนนอก ว่านเศรษฐีเรือนนอกเป็นอีกหนึ่งไม้มงคลที่ปลูกง่ายดูแลไม่ยาก สามารถปลูกลงดินหรือปลูกในกระถางก็ได้ โดยปลูกในดินร่วนระบายน้ำได้ดี เติบโตได้ดีในที่ร่ม การรดน้ำ วันละครั้งหรือสองวันครั้งก็ยังได้ เชื่อว่าปลูกไว้ในบ้านจะช่วยคุ้มครองป้องกันภัยให้ผู้ที่อยู่อาศัยในบ้าน

3  ต้นนางกวัก

ไม้มงคลนางกวัก ต้นนางกวักเป็นไม้มงคลที่มีความทน ปลูกเลี้ยงง่าย ตายยาก ชอบอยู่ในแสงรำไร โดยปลูกในดินร่วนระบายน้ำดี รดน้ำวันละครั้ง หรือถ้าไม่มีเวลาจริง ๆ 2-3 วันรดน้ำทีนึงก็ได้ครับ มีความเชื่อว่าหากปลูกไว้ภายในบริเวณบ้าน หน้าร้านค้า จะช่วยกวักเงินกวักทอง เสริมโชคลาภอย่างไม่ขายสาย ค้าขายคล่อง

4. ต้นลิ้นมังกร

ไม้มงคลลิ้นมังกร ต้นลิ้นมังกรไม้มงคล เป็นไม้มงคลที่สามารถฟอกอากาศได้ การดูแลรักษาก็แสนง่ายหากปลูกไว้ในบ้าน รดน้ำอาทิตย์ละครั้ง แต่ถ้าปลูกไว้บริเวณนอกบ้านรดน้ำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง เชื่อว่าปลูกแล้วช่วยป้องกันอันตรายไม่ให้เกิดขึ้นกับผู้อยู่อาศัย

Advertisement

Advertisement

5.ต้นเดหลี

ไม้มงคลต้นเดหลี

ต้นเดหลี ต้นนี้ผมพึ่งได้มาใหม่ เป็นไม้ดอกไม้ประดับ ชอบน้ำ ไม่ชอบแดด ถ้าจะให้ดีปลูกเดหลีในที่แสงรำไร เวลาออกดอกจะมีดอกสีขาว มีกลิ่นหอม สรรพคุณช่วยฟอกอากาศ ดูซับสารพิษ เชื่อกันว่าปลูกแล้วจะช่วยส่งเสริมโชคลาภ อายุมั่นขวัญยืน วิธีดูแลรักษาก็ไม่ยุ่งยากอะไร รดน้ำวันละ 2 ครั้ง เช้าและเย็น

6. ต้นว่านงาช้าง

ไม้มงคลว่านงาช้าง

ต้นว่านงาช้าง เป็นไม้อวบน้ำ ใบกลมม้วน ตั้งยาวปลายแหลม เป็นไม้มงคลที่มีความทนทานอีกต้นหนึ่ง สรรพคุณช่วยในการฟอกอากาศและสารพิษ สามารถปลูกลงดินในบริเวณบ้านหรือปลูกในกระถาง รดน้ำอาทิตย์ละครั้ง หรือถ้าเราไปลูกในที่มีแดดจัดเกือบทั้งวันรดน้ำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง เชื่อกันว่าปลูกแล้วเสริมโชคลาภ ป้องกันคุณไสย เป็นว่านสารพัดประโยชน์เลยทีเดียว

7. เสน่ห์จันทร์แดง

ไม้มงคลว่านสเน่ห์จันทร์แดง

เสน่จันทร์แดงเป็น ไม้มงคลที่เลี้ยงยากที่สุดจากไม้มงคลที่ผมปลูกไว้ในบริเวณบ้าน (ครั้งแรกที่ซื้อมากระถางเล็ก ๆ แล้วไม่รอด..สั่งมาใหม่เพื่อแก้มือ รีบเปลี่ยนดินเปลี่ยนกระถาง จนทุกวันนี้โตเป็นกอใหญ่) เป็นไม้มงคลที่ชอบความชื้นแสงรำไร ควรปลูกในดินที่ระบายน้ำได้ดี การดูแลรักษาควรปลูกในที่ที่ระบายอากาศได้ดี ไม่โดนแดดจัด ใส่ปุ๋ยละลายช้าเดือนครั้ง รดน้ำวันละครั้ง

Advertisement

Advertisement

นี่ก็คือ 7 ไม้มงคลที่ผมปลูกไว้ในบริเวณบ้าน มีทั้งเลี้ยงยากง่ายแตกต่างกันไป โดยส่วนมากเป็นไม้มงคลที่หาซื้อได้ง่ายราคาไม่สูงนัก จะมีบางชนิดเท่านั้นที่ราคาสูงเพราะเป็นไม้ที่เป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ เช่น กวักมรกตแคระและว่านเสน่ห์จันทร์แดง

***ไม้มงคลทุกต้นที่ผมปลูกในบ้าน จะใส่ปุ๋ยละลายช้า เดือนละครั้ง***

***การดูแลรักษา-รดน้ำไม้มงคลที่ผมปลูก เป็นวิธีที่ผมใช้ดูแลต้นไม้ที่บ้านผมเองนะครับ อาจเหมือนหรือแตกต่างจากท่านอื่น เพราะการดูแลต้นไม้ให้เติบโตมีหลาย ๆ ปัจจัย เช่น สภาพดิน สภาพน้ำ สภาพอากาศ***

หลังจากปลูกไม้มงคลแล้วผมรู้สึกว่าชีวิตมีความสุขขึ้นนะ เหมือนได้ใช้เวลาให้ช้าลง ไม่เร่งรีบหงุดหงิดง่ายเหมือนเมื่อก่อน มีความสุขกับสิ่งรอบตัวได้ง่ายขึ้น ชีวิตมีความสดชื่นขึ้น หลักการทางฮวงจุ้ยคือ สวย โปร่ง โล่ง สะอาด อยู่แล้วมีความสุข เมื่อในบ้านรายล้อมไปด้วยสิ่งที่ดี เราจะมีความสุขและมีพลังในการใช้ชีวิต

หากคุณผู้อ่านท่านใดอยากจะปลูกไม้มงคลไว้ในบ้านบ้าง อย่าช้าครับ!!! มาปลูกไม้มงคลไปด้วยกันครับ เพราะนอกจากจะช่วยให้บ้านมีมุมสีเขียวสวยงามแล้ว ยังช่วยให้ภายในบริเวณบ้านเรามีอากาศที่บริสุทธิ์อีกด้วย เมื่อกายพร้อม ใจพร้อม สิ่งดี ๆ ย่อมเกิดกับชีวิตได้อย่างง่ายดาย

เคล็ดลับเสริมดวง - รวมคำพยากรณ์สุดแม่นเกี่ยวกับ "เคล็ดลับเสริมดวง" ดูดวงฟรีได้ทุกวัน

5​ ต้นไม้มงคล​ ที่ควรปลูก

บทความโดย TheLittleCats

ภาพปกและภาพประกอบบทความโดย TheLittleCats

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์