อื่นๆ

8 กำลังใจดี ๆ เก็บไว้ในวันที่ตัวเองท้อ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
8 กำลังใจดี ๆ เก็บไว้ในวันที่ตัวเองท้อ

สวัสดีค่ะวันนี้เราจะมาพูดถึงหัวข้อเกี่ยวกับ 8 กำลังใจดี ๆ เก็บไว้ในวันที่ตัวเองท้อ

ในวันที่เราท้อใจ หมดกำลังใจ ให้เรามาอ่าน 8 กำลังใจดี ๆ เก็บไว้ในวันที่ตัวเองท้อ กันดูนะคะ

เราจะไม่ยอมแพ้

ยกตัวอย่าง การที่เรานั้นยอมแพ้อะไรง่าย ๆ โดยที่เรายังพยายามไม่เต็มที่ มันเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเพราะว่าเรายังไม่พยายามเต็มที่เวลาเราทำอะไรอ่ะ ให้เราพยายามให้เต็มที่และมันไม่ได้อ่ะ เราก็คงต้องมา ถอยมาตั้งหลัก และคิดทบทวนว่าเราพลาดตรงไหน เราควรปรับปรุงตรงไหน

เครดิต : pixabayภาพโดย TeeFarm จาก Pixabay

เหนื่อยจนร้องไห้ออกมา แต่ก็ยังคงยิ้มไว้ เพื่อบอกทุกคนว่า ฉันไม่เป็นไร

ยกตัวอย่าง บางทีการร้องไห้ออกมามันก็เป็นเรื่องที่ดีก็เป็นเพราะว่ามันเหมือนกันเราได้ระบายออกมาการระบายออกมามันก็อาจจะทำให้เรารู้สึกดีขึ้นแต่เมื่อเราร้องไห้แล้วก็ให้เรามาหาวิธีแก้ไขปัญหาต่อ หรือไม่เราไม่ควรจะร้องไห้ เพราะว่าร้องไห้ไปมันก็แก้ไขอะไรไม่ได้ ขอให้เรานั้นคิดทบทวนให้ดี ๆ ว่าควรทำอะไร เราต้องไม่อ่อนแอให้คนอื่นเห็น ให้เรายิ้มสู้กับปัญหาเครดิต : pixabay

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย KatinkavomWolfenmond จาก Pixabay

อย่าเพิ่งยอมแพ้นะ

ยกตัวอย่าง การที่เรายอมแพ้อะไรง่าย ๆ โดยยังไม่ได้ลงมือทำมันเป็นเรื่องที่น่าเสียดายในชีวิตมาก ๆ ถ้าเรามัวแต่กลัวและเราจะประสบความสำเร็จได้ยังไงคนที่ประสบความสำเร็จนั้น เขาจะไม่กลัวอะไร เขาจะผิดพลาดสักกี่ครั้ง เขาก็ลุกขึ้นได้ทุกครั้ง

บอกตัวเองว่า ทำดีที่สุดแล้ว

ยกตัวอย่าง บางทีในการที่เราพยายามเต็มที่แล้ว การพยายามเต็มที่แล้วแต่ความสามารถของเราจริง ๆ บางทีเราก็อาจจะต้องยอมรับว่าเราทำสิ่งนั้นไม่ได้อาจจะเป็นเรื่องยากแต่บางทีถ้าเราพยายามสุดความสามารถแล้วยังทำไม่ได้ เราอาจจะทบทวนตัวเองและถ้ามันเป็นไปไม่ได้จริง ๆ  เราคงต้องยอมแพ้

เครดิต : pixabayภาพโดย Claudio_Scott จาก Pixabay

อีกนิดเดียวเท่านั้นฮึบ ๆ

ยกตัวอย่าง บางทีเราทำอะไรแล้วอีกนิดเดียวมันจะสำเร็จแล้วก็อย่าเพิ่งยอมแพ้ เพราะว่าถ้าน้องเห็นเส้นชัยข้างหน้าแล้วเราก็อย่าเพิ่งยอมแพ้ง่าย ๆ

Advertisement

Advertisement

ความพยายาม มีค่าเสมอนะรู้มั้ย ๆ

ยกตัวอย่าง การพยายามเต็มที่แล้วมันมีค่าเสมอ การที่เราพยายามเต็มที่แล้วแต่มันยังเป็นไปไม่ได้ ก็อย่าได้ลดคุณค่าของตัวเองลง ไม่มีอะไรที่เราพยายามแล้วไม่สูญเปล่าหรอก เพราะฉะนั้น อย่าดูถูกความพยายาม

มีคนรอดู ความสำเร็จ ของเราอยู่รู้มั้ย

ยกตัวอย่าง ถ้าเราประสบความสำเร็จก็คงจะมีแต่คนชื่นชมแต่ถ้าเราไม่ประสบความสำเร็จก็อาจจะมีคนปลอบใจหรืออาจจะมีคนซ้ำเติมเราก็ได้ที่เราต้องประสบความสำเร็จเพื่อให้คนที่ดูถูกเรานั้นได้เห็นว่าเราก็ทำได้ เราต้องทำได้เพื่อจะได้ไม่มีใครมาดูถูกเราได้อีก

เครดิต : pixabay

ภาพโดย skeeze จาก Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์