อื่นๆ

8ของขวัญในวันรับปริญญา ให้กำลังใจบัณฑิตจบใหม่

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
8ของขวัญในวันรับปริญญา ให้กำลังใจบัณฑิตจบใหม่

ช่วงนี้เรามักจะพบเห็นรูปภาพ pre-graduate ของเหล่าบัณฑิตจากหลายสถาบันในสื่อโซเชียล ที่โพสต์เชิญชวนญาติสนิทมิตรสหายให้มาร่วมยินดีเนื่องในโอกาสจบการศึกษา แหม...กว่าจะจบมาได้เลือดตาแทบกระเด็น จนอยากจะไปแสดงความยินดีและให้กำลังใจกับบัณฑิตตัวน้อยๆที่กำลังจะออกมาเผชิญโลกกว้างในฐานะวัยทำงานซะแล้ว

ภาพโดยผู้เขียน(ภาพโดยผู้เขียน)

แต่จะไปแสดงความยินดีทั้งที จะไปมือเปล่าก็กระไรอยู่ ซื้อของขวัญให้บัณฑิตสักชิ้นดีไหมนะ? ว่าแต่จะซื้ออะไรดีล่ะเนี่ย?  ฮั่นแน่! กำลังคิดแบบนี้อยู่ใช่ไหมเอ่ย? หากยังคิดไม่ออก ลองดูตัวเลือกต่อไปนี้ดีกว่า

“8ของขวัญรับปริญญาให้กำลังใจบัณฑิตจบใหม่” มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย...

ภาพโดยผู้เขียน

(ภาพโดยผู้เขียน)

1. ดอกไม้

ไม่ว่าจะเนื่องในโอกาสแสดงความยินดีไหนๆ ของขวัญที่ขาดไม่ได้ก็คือดอกไม้แน่นอน ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ช่อเล็ก ช่อใหญ่ หรือจะสร้างสรรค์เป็นมงกุฎดอกไม้ก็สวยเก๋ไม่เบาเลยค่ะ จะเป็นดอกไม้สดหรือดอกไม้ปลอมก็ดีต่อใจทั้งนั้น โดยเฉพาะในงานรับปริญญาที่หาซื้อง่ายในราคาย่อมเยาว์ เพราะมีร้านมาตั้งขายในงานจนนับไม่ถ้วน แต่อย่าปล่อยให้ดอกไม้สวยๆในงานกลายเป็นขยะเจ้าปัญหาเลยนะคะ น่าสงสารน้องดอกไม้ที่มาพร้อมกับความหวังดีของผู้ให้

Advertisement

Advertisement

ภาพโดยผู้เขียน

(ภาพโดยผู้เขียน)

2. รูปภาพ

ก็บัณฑิตของเราอุตส่าห์มีรูป pre-graduate สวยเก๋โพสต์ในโซเชียล เราก็เอารูปนี้แหละมาเป็นของขวัญ แต่แล้วจะทำเป็นของขวัญยังไงล่ะ? ก่อนอื่นอยากจะบอกว่า รูปภาพเนี่ยสามารถครีเอตสร้างสรรค์ได้หลายแนวมาก ไม่ว่าจะเป็นการนำภาพจริงๆของบัณฑิตไปอัดกรอบสวยๆเลือกขนาดของกรอบรูปได้ตามใจและตามกำลังทรัพย์เลยค่ะ หรือใครสายอาร์ตติส ก็วาดภาพบัณฑิต อาจจะเป็นแนวการ์ตูนน่ารักๆหรือแนวสเก็ตภาพเท่ๆ หากวาดเองไม่เป็นก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะมีร้านรับวาดภาพแนวนี้อยู่มากมาย บางร้านมีบริการตกแต่งและห่อกรอบรูปใส่กล่องผูกโบว์สวยๆก็มี ที่สำคัญ ของขวัญจะไม่ถูกทิ้งเป็นขยะแน่นอน เพราะบัณฑิตไม่อยากทิ้งภาพสวยๆของตนเองอยู่แล้วค่ะ ว่าไหม?

ภาพโดยผู้เขียน(ภาพโดยผู้เขียน)

3.อาหาร

ส่วนมากของกินที่มอบให้ในงานรับปริญญาก็คงจะเป็นขนมหวาน เช่น เค้ก คัพเค้ก คุกกี้ ฯลฯ เพราะมีรสชาติที่อร่อยและยิ่งมีหน้าตาที่ถูกตกแต่งมาอย่างน่ารักและสวยงาม จะสั่งทำจากร้านเบเกอรี่ หรือหากมีฝีมือเป็นเจ้าหญิงขนมหวานก็ลงมือทำเองไปเลยค่ะ แบบนี้บัณฑิตสายกินคงปลื้มน่าดู ได้กินของอร่อยๆหลังจากงานรับปริญญา คงหายเหนื่อยและชื่นใจมากแน่ๆเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ภาพโดยผู้เขียน

(ภาพโดยผู้เขียน)

4. ของใช้

ตัวเลือกนี้ค่อนข้างจะกว้างหน่อย เช่น เครื่องสำอาง สกินแคร์ น้ำหอม เสื้อผ้า นาฬิกา ไปจนถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น โทรศัพท์  นับว่าเป็นของขวัญสายเปย์ให้กับบัณฑิตเลยค่ะ ที่สำคัญคือต้องรู้ใจบัณฑิตว่าชอบของใช้แนวไหน (อาจจะเนียนๆถามก็ได้นะ) นอกจากจะเป็นการให้เพื่อแสดงความยินดีแล้ว บัณฑิตยังสามารถเอาไปใช้ประโยชน์ได้จริงในชีวิตประจำวันอีกด้วย คุ้มค่าจริงๆใช่ไหมล่ะคะ?

ภาพโดยผู้เขียน

(ภาพโดยผู้เขียน)

5. ของตกแต่ง

ถัดจากของใช้ ก็มาที่ของตกแต่งกันเลย ตัวเลือกนี้ก็ค่อนข้างกว้างเช่นกัน จะเป็นของขวัญชิ้นเล็ก ชิ้นใหญ่ก็แล้วแต่ผู้ให้ อาจจะเป็นของตกแต่งห้อง หรือโต๊ะทำงาน เช่น ที่ทับกระดาษสวยๆ นาฬิกาทราย กล่องดนตรี สโนว์บอล กรอบรูป ฯลฯ ถือเป็นของขวัญที่ผู้ให้ค่อนข้างมีประโยชน์อีกชิ้น เพราะเป็นของขวัญที่บัณฑิตนำไปตกแต่งในห้องหรือโต๊ะทำงานได้จริง เมื่อเหนื่อยจากการทำงานแล้วหันมาเห็นของขวัญที่ให้กำลังใจจากผู้ให้ ก็มีกำลังใจเพิ่มขึ้นมาทันทีเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ภาพโดยผู้เขียน

(ภาพโดยผู้เขียน)

6. การ์ดอวยพร

นับเป็นของขวัญที่คลาสสิกที่เป็นอมตะสำหรับการ์ดที่แสดงคำอวยพรจากใจจรองของผู้ให้ค่ะ ปัจจุบันมีการ์ดลวดลายสวยๆให้เลือกซื้ออยู่มากไม่น้อยจะเป็นการ์ดที่มีข้อความสำเร็จรูป หรือเขียนเองก็ยิ่งดีนะคะ หากเป็นสายออกแบบสร้างสรรค์ก็ทำเองได้เลยค่ะ ทั้งการ์ดสวยๆกับข้อความให้กำลังใจ แสดงถึงความตั้งใจที่อยากจะให้ทั้งกำลังใจและแสดงความยินดีอย่างจริงใจ แบบนี้บัณฑิตประทับใจแน่นอนค่ะ

ภาพโดยผู้เขียน

(ภาพโดยผู้เขียน)

7. ตุ๊กตา

ของขวัญชิ้นนี้เหมาะกับบัณฑิตสายหวานน่ารักเป็นที่สุด หรือจะเป็นบัณฑิตสายสะสมตุ๊กตาก็ยิ่งดี จะเป็นตุ๊กตาตัวใหญ่ตัวเล็กก็ได้ ยิ่งเป็นตุ๊กตาที่บัณฑิตชื่นชอบยิ่งถูกใจใช่เลย อย่างเช่น ตุ๊กตามิ้กกี้เมาส์ หมีพูห์ โพนี่ ฯลฯ นอกจากบัณฑิตจะชอบแล้ว บัณฑิตยังสามารถเอากลับไปตกแต่งในห้องหรือเอาไว้กอดตอนนอนก็ได้ด้วยนะคะ

ภาพโดยผู้เขียน

(ภาพโดยผู้เขียน)

8. เงิน

ถือเป็นของขวัญที่บัณฑิตทุกคนชื่นชอบแน่นอน เพราะถือเป็นทุนสนับสนุนหลังเรียนจบ หรือทุนใช้จ่ายระหว่างหางานได้ดีทีเดียว ปัจจุบันในสื่อโซเชียลของบัณฑิตก็จะระบุเลขบัญชีในโพสต์ที่เชิญชวนมาร่วมงานรับปริญญา หากใครติดงานติดธุระจนไปร่วมงานกับบัณฑิตไม่ได้ ก็โอนเงินให้เป็นกำลังใจได้เลย สะดวกดีใช่ไหมล่ะคะ? หรือใครสายเปย์ ชอบจัดเซอร์ไพรส์ก็สั่งทำพวงมาลัยธนบัตรไปเลยค่ะ จะแบงค์สีเขียวแดงม่วงเทา พวงใหญ่พวงเล็ก ก็ถูกใจบัณฑิตทั้งนั้น

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับของขวัญ 8 อย่างนี้ เลือกกันถูกหรือยังเอ่ย? ว่าจะรับแบบไหน ไม่ว่าจะเป็นของขวัญชิ้นไหนก็สร้างความสุขและให้กำลังใจให้กับบัณฑิตได้ทั้งนั้น แต่ที่สำคัญคือผู้ให้ของขวัญนั้นให้อย่างจริงใจ แม้ของขวัญจะไม่ยิ่งใหญ่ แค่มาแสดงความยินดี บัณฑิตก็ดีใจแล้วล่ะค่ะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์