อื่นๆ

8 ช่องทางหารายได้เสริมออนไลน์ ทำที่บ้านได้เงินจริง

133
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
8 ช่องทางหารายได้เสริมออนไลน์ ทำที่บ้านได้เงินจริง

สวัสดีค่ะวันนี้มาเสนอช่องทางหารายได้เสริมออนไลน์ ซึ่งงานออนไลน์มีข้อได้เปรียบหลายอย่างเช่น สามารถทํางานที่บ้านได้ ไม่ต้องลงทุนเยอะ ทำเสริมเมื่อมีเวลาว่างจากงานประจำ ทำด้วยตนเองได้และเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง มีหลายวิธีที่คุณผู้อ่านสามารถทำได้เลือกตามความถนัด จะมีอะไรบ้างไปดูกัน


1. เงินออนไลน์จากการเขียนบทความลงเว็บไซต์

  • TRUE ID แพลตฟอร์มออนไลน์ที่เปิดโอกาสให้นักเขียนหน้าใหม่ โดยมีเงื่อนไขคือ สำหรับ 1 บทความต้องมีผู้ชม 500 views จึงจะได้รับ 100 บาท โดยมีบรรณาธิการคอยตรวจสอบให้ นับว่าเป็นช่องทางหารายได้พิเศษที่ดีเลยทีเดียว
  • รับจ้างเขียนบทความลงใน Fastwork เรทราคาเริ่มตั้งแต่ 250 บาท แล้วแต่ลักษณะงาน

2. ทำคลิปวิดีโอลง YOUTUBE  ( Youtuber )

คอนเทนต์ที่เป็นคลิปวิดีโอในยุคสมัยนี้เรียกว่า ได้รับความนิยมอย่างร้อนแรงมากเลยทีเดียว ไม่จำเป็นว่าคุณจะต้องเป็นคนตัดต่อคลิปวิดีโอเก่ง ไม่ต้องกังวลหากนึกไม่ออกว่าจะทำคลิปวิดีโอเกี่ยวกับอะไร เลือกเอาที่คุณถนัดหรือจะถ่ายทอดไลฟ์สไตล์ของคุณก็ย่อมได้ การเปิดสร้างรายได้ภายใน 1 ปี ต้องมีผู้ติดตาม 1000 คน และมีชั่วโมงการดู 4000 ชั่วโมงเสพคอนเทนต์,งานออนไลน์,หาเงินออนไลน์

Advertisement

Advertisement

3. ทำหนังสือเสียงหรือ Podcast รายได้เข้ากระเป๋าจากสปอนเซอร์

ถึงแม้ในประเทศไทยจะยังไม่ได้รับความนิยมมากนักแต่แนวโน้มการฟังคอนเทนต์เสียงที่เพิ่มขึ้นในอนาคต บางคนใช้เวลาว่างไปกับการฟังเพื่อเป็นการพัฒนาตนเอง มีหลายรูปแบบที่สามารถพูดได้ เช่น พูดให้กำลังใจ สอนเรื่องเฉพาะทาง เล่าเรื่องต่าง ๆ เป็นต้น การหารายได้มาจากการโฆษณา

4. เขียนนิยายออนไลน์แล้วหารายได้จากการขายทาง E-book

คุณควรจะเริ่มจากการเขียนนิยายผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ จุดสำคัญคือต้องทำอย่างสม่ำเสมอเพื่อเพิ่มยอดติดตาม เขียนให้น่าสนใจ เมื่อมีผู้ติดตามมากแล้วการทำหนังสือขายแบบออนไลน์ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เรทราคาให้ต่างกันตามเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน

5. ทำคอร์สสอน/เป็นติวเตอร์ออนไลน์

การสอนไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องทางวิชาการเสมอไป ขอให้คุณมีทักษะเพียงแค่หนึ่งเรื่องที่โดดเด่นพร้อมทั้งเป็นประโยชน์กับผู้อื่น สามารถถ่ายทอดให้ผู้คนเข้าใจง่าย ไม่แน่นะคะเรื่องง่าย ๆ สำหรับคุณก็อาจเป็นความรู้สำหรับผู้อื่นได้อีกด้วย คุณสามารถใช้ช่องทาง Social Media    สอนก็ได้ เช่น Facebook Youtubeช่องทางออนไลน์,หาเงินออนไลน์

Advertisement

Advertisement

6. แอปพลิเคชันเล่นเกมส์/ตอบแบบสอบถามหาเงินออนไลน์ทำได้ฟรี

วิธีนี้ผู้เขียนคิดว่าเป็นการหารายได้เสริมทางออนไลน์ที่สบายที่สุดเพราะใช้แค่โทรศัพท์เครื่องเดียว โหลดแอปพลิเคชันทำสะสมก็สามารถได้เงินมาอย่างง่าย ๆ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่รีบร้อนสะสมเงินไปรอวันถอน แค่คุณหยิบโทรศัพท์เลื่อนประมาณ 5 นาทีก็ได้เงินค่าขนมมาแล้ว

7. รับแปลภาษา

สำหรับผู้ที่มีทักษะทางด้านภาษาต่างประเทศไม่ว่าจะเป็น ภาษาอังกฤษ จีน สเปน อาหรับพม่า มาเลย์และภาษาอื่น ๆ เรียกว่าเป็นรายได้เสริมทางออนไลน์ที่ดีมาก ความต้องการสูงมากสำหรับงานด้านนี้ หากคุณสนใจสามารถแสดงทักษะพร้อมจับเงินโพสต์คุณสมบัติของคุณที่ Fastwork ราคาเริ่มต้นประมาณ 250 บาทลักษณะแล้วแต่งาน หรือในกลุ่ม Facebook ก็สามารถโพสต์ขายได้เช่นกัน

8. ขายงานด้านศิลปะ

มาถึงสายงานทางด้านศิลป์ หากใครถนัดทางด้านนี้ผลงานของคุณที่น่าสนใจก็อาจเป็นที่ชื่นชอบของบางคนก็เป็นได้ อาจจะเป็นการวาดรูป การทำ Vector หรือถ้าคุณรักในการถ่ายรูป ทำวิดีโอสั้น ๆ ลงขายในเว็บต่างประเทศ อย่างเว็บ shutterstock ก็เป็นทางเลือกที่ดีในการหารายได้เสริมออนไลน์

Advertisement

Advertisement

นี่คือส่วนหนึ่งของอาชีพเสริมที่น่าสนใจที่สามารถทำรายได้ให้กับคุณ ลองค้นหาตัวเองว่ามีความถนัดและความชอบในด้านไหน ไม่แน่นะคะหากใครชอบแล้วมาถูกทางจากอาชีพเสริมอาจจะกลายเป็นอาชีพพารวยได้รูปภาพศิลปะ,ศิลปะยืนยาว


ภาพจาก pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์