ไลฟ์แฮ็ก

8 วิธีชวนคุยให้สนุก สำหรับคนคุยไม่เก่ง

141.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
8 วิธีชวนคุยให้สนุก สำหรับคนคุยไม่เก่ง

รูปภาพปกโดย : Christin Hume on Unsplash

1.เตรียมขนม ลูกอมหรือหมากฝรั่งไปด้วย

หากคุณไม่รู้ว่าจะเริ่มบทสนทนาอย่างไร ขนมก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเพิ่มบทสนทนาให้กับคุณได้ เพียงแค่คุณยื่นของกินหรืออะไรก็ตามแล้วถามฝ่ายตรงข้ามว่า “กินด้วยกันไหม” หลังจากนั้นถ้าอีกฝ่ายปฏิเสธคุณก็ไม่ต้องคิดมาก เพราะถือว่าเป็นการเปิดบทสนทนาได้แล้ว

https://unsplash.com/photos/4-Luj-VwTvMPhoto by Hunter Newton on Unsplash

2.ชวนคุยเรื่องสภาพอากาศหรือสิ่งที่เห็นในตอนนั้น

คุณสามารถมองไปรอบๆเพื่อหาบางสิ่งบางอย่างมาเป็นหัวข้อในการสนทนาของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น ท้องฟ้า ดวงดาว สุนัขหรือนก อะไรก็ตามที่คุณคิดว่าสามารถนำมาคุยได้ ก็ให้ใช้สิ่งเหล่านั้นเป็นประเด็นในการพูดคุยของคุณได้เลย เช่น ถ้าคุณสังเกตดูบนท้องฟ้า แล้ววันนี้ฟ้าครื้มอากาศเหมือนจะฝนตก ก็สามารถคุยเรื่องต่างๆที่มากับฝนได้ เช่น วันนี้ยังไม่ได้ตากผ้าเลย หรือถามคู่สนทนาว่าจะเดินทางกลับที่พักอย่างไรก็ได้

Advertisement

Advertisement

https://unsplash.com/photos/_C7Ar1T7Ru4Photo by John Schnobrich on Unsplash

3.พูดชมฝ่ายตรงข้าม

คุณรู้สึกอย่างไรเมื่อมีคนชื่นชมในตัวคุณหรือสิ่งที่คุณกำลังทำ รู้สึกดีใช่หรือเปล่า คุณก็สามารถใช้วิธีนี้เพื่อสร้างความประทับใจให้ฝ่ายตรงข้ามได้ คุณอาจจะชมอีกฝ่ายเรื่องการแต่งตัว หรือพยายามชื่นชมสิ่งที่คุณคิดว่าดี ในเรื่องที่เขากำลังเล่าให้ฟังอยู่ก็ได้ แต่ควรชมอย่างพอดี ไม่ดูประจบประแจงเกินจนเกินไป

https://unsplash.com/photos/-8UEuVWA-TkPhoto by Priscilla Du Preez on Unsplash

4.คำถามยอดฮิต "วันนี้เป็นอย่างไรบ้าง"

ประโยคคำถามนี้อาจจะเป็นประโยคคำถามที่น่าเบื่อ แต่อันที่จริงแล้วก็เป็นประโยคที่สามารถใช้ครอบคลุมได้กับสถานการณ์ที่เราพบเจอในตลอดทั้งวันได้ภายในคำถามเดียว มันคือประโยคเริ่มต้นที่ดีที่สามารถช่วยให้คุณคิดคำถามต่อไปขึ้นมาได้อีกเรื่อยๆ จากคำตอบของคู่สนทนา เพราะอีกฝ่ายอาจจะอยากเล่าเรื่องอะไรขึ้นมาก็ได้

Advertisement

Advertisement

5.ลองเปลี่ยนจาก “วันนี้เป็นอย่างไรบ้าง” เป็น “วันนี้ทำอะไรบ้าง” หรือ “วันนี้มีอะไรบ้าง” ดู

หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับคำถามที่ว่า “วันนี้เป็นยังไงบ้าง” มาค่อนข้างมากพอสมควร และคำตอบที่ได้ก็มักจะเป็นคำตอบที่สั้นๆ เช่น “ก็ดี” หรือ "ปกติดี” เพราะฉะนั้นถ้าเราเป็นคนทำให้อีกฝ่ายคิดว่า ทั้งวันได้ทำอะไรมาบ้างก็จะสามารถทำให้คำตอบยาวขึ้น หรือมีโอกาสคิดคำถามจากคู่สนทนาได้มากขึ้น และคิดถึงเรื่องที่ตนเองทำตลอดทั้งวันมากกว่าด้วย

https://unsplash.com/photos/n-vxsHr9jZAPhoto by Patrick Tomasso on Unsplash

6.ชวนอีกฝ่ายทำอะไรที่เขาชอบทำ หรือชื่นชอบ

ถ้าคุณรู้ว่าอีกฝ่ายมีอะไรที่ชื่นชอบแล้วหละก็ คุณก็สามารถนำเอาสิ่งที่คนคนนั้นชอบมาเป็นประเด็นคำถามของคุณ เช่นถ้าอีกฝ่ายชอบอ่านนิยาย คุณก็อาจจะถามเขาว่าชอบอ่านเรื่องอะไร หรืออ่านนวนิยายประเภทไหน หรือหากคุณมีความชื่นชอบตรงกันกับคู่สนทนามีโอกาสที่จะคุยกันอย่างสนุกสนานมากขึ้นในเรื่องที่คุณเองก็รู้ด้วยเหมือนกัน

Advertisement

Advertisement

https://unsplash.com/photos/UOwvwZ9Dy6wPhoto by Rémi Walle on Unsplash

7.คุยเรื่องที่คิดว่าน่าจะเป็นประเด็นกันในตอนนี้

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้โซเชียลเป็นประจำ หรือดูยูทูบบ่อยๆ บางครั้งอาจจะเห็นเรื่องราวที่คนส่วนใหญ่มักจะพูดถึงกันเป็นพิเศษ คุณก็สามารถแสดงความคิดเห็นของคุณต่อเรื่องนั้น หรือถามความคิดเห็นของอีกฝ่ายได้

https://unsplash.com/photos/peLs78VbU50Photo by Kon Karampelas on Unsplash

8.ชวนกันกินอะไรก่อนแล้วค่อยคิดบทสนทนา

ถ้าคู่สนทนาสะดวกและมีเวลามากพอ เราสามารถแนะนำร้านอาหาร รสชาติอาหาร แล้วพาเขาไปรับประทานอะไรอร่อยพลางพูดคุยไปด้วยได้ เพราะอาหารจะช่วยแก้ความหิว และทำให้้อารมณ์ในการสนทนาไหลลื่นมากยิ่งขึ้น

https://unsplash.com/photos/siWLPQxS8KkPhoto by Victoria Quirk on Unsplash

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์