อื่นๆ

8 สถานที่สุดมหัศจรรย์ใน "ภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์"

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
8 สถานที่สุดมหัศจรรย์ใน "ภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์"

ปราสาทฮอกวอตล์ภาพโดย manseok Kim จาก Pixabay

แฮร์รี่ พอตเตอร์ เป็นนิยายที่มีความโด่งดังไปทั่วโลก ที่ถูกเขียนโดย J.K. Rowling นักแต่งนิยายมากฝีมือที่เขียนนิยาย แฮร์รี่ พอตเตอร์ที่ทำให้ผู้คนทั่วโลกหลงรักในเรื่องนี้ จนได้มีการนำมาทำเป็นบทภาพยนตร์ถึง 7 ภาคเลย ซึ่งไม่ทำให้ผิดหวังในภาพยนตร์ก็สนุก ประทับใจไม่แพ้กัน และในบทความนี้จะมาบอกถึงสิ่งที่ประทับในหนังเรื่องนี้คือ "สถานที่" ต่างๆในหนังที่ถูกสร้างเหนือจินตนาการ รู้สึกได้ถึงความเวทมนตร์เลยทีเดียว และฉันจะมาบอกสถานที่ที่ฉันชอบในหนังเรื่องนี้ว่ามีอะไรบ้าง โดยฉันได้เตรียมมาถึง 8 สถานที่เลย ไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง

ห้องปรุงยาภาพโดย celinedbt จาก Pixabay

สถานที่แห่งที่ 1 ห้องปรุงยา - เป็นห้องเรียนส่วนหนึ่งในปราสาทฮอกวอตล์ ฉันชอบห้องนี้มากๆเพราะสมมติถ้าฉันเป็นแม่มด ฉันอยากจะปรุงยาต่างๆได้ เวลาผสมยาปรุงยามันจะมีการเกิดประกาย เอฟเฟคต่างๆมันดูน่าตื่นเต้นและสนุกดี และฉันชอบศาสตราจารย์ ฮอร์เรซ สลักฮอร์น (พบได้ใน แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเจ้าชายเลือดผสม ภาค 6) เขาดูเป็นศาสตราจารย์ที่ใจดี สุภาพ เป็นอาจารย์คนหนึ่งในฮอกวอตล์ที่ฉันโปรดปรานเลยแหละ

Advertisement

Advertisement

บ้านโพรงกระต่ายภาพโดย Waldo Miguez จาก Pixabay

สถานที่แห่งที่ 2 บ้านโพรงกระต่าย - มันเป็นบ้านที่มีขนาดเล็กทรงของบ้านมีความที่สามารถพังได้ทุกเมื่อ แต่ว่าในหนังและก็นึกถึงความเป็นโลกเวทมนตร์มันก็คงยากที่จะพังลงมา แต่บอกเลยฉันชอบบ้านโพรงกระต่ายนี้ ถึงจะเล็กแต่มันอบอุ่นและน่าอยู่มาก ที่แห่งนี้เก็บความทรงต่างๆไว้มากมายเป็นที่ที่แฮร์รี่ ได้มาแล้วรู้สึกประทับเป็นที่ได้กินข้าวอย่างมีความสุขและอร่อย ได้ไปเที่ยวกับครอบครัววิสลีย์ เป็นครอบครัวที่ดูแลแฮร์รี่เป็นอย่างดีและเหมือนเป็นครอบครัวที่พร้อมจะช่วยเหลือแฮร์รี่เสมอ เป็นบ้านที่ประทับใจและปลื้มปริ่มในหนังเรื่องนี้เลย

ป้ายชานชาลาภาพโดย FF16 จาก Pixabay

ชานชาลาที่ 9 เศษ 3/4ภาพโดย Trang Dang จาก Pixabay

สถานที่แห่งที่ 3  ชานชาลา เก้าเศษสามส่วนสี่ - ที่นี้บอกเลยว่าเมื่อดูหนังจบใน ภาค 1 (แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ศิลาอาธรรพ์) อยากจะจับรถเข็นแล้วทะลุกำแพงไปเลย ซึ่งฉันคิดว่านี้น่าจะเป็นที่ที่หลายคนอยากจะทะลุไปเหมือนกัน เป็นที่ที่ไม่ได้ชอบมากขนาดนั้นแต่ฉันชอบตรงการไปรถไฟฮอกวอตล์ตรงนี้แหละ มันดูวิเศษมากเลยนะทะลุโดยไม่ให้คนเห็น แค่นี้เลยเพียงทะลุ คือชอบแล้ว

Advertisement

Advertisement

บ้านซอยพรีเว็ตภาพโดย HeikoAL จาก Pixabay

ห้องใต้หลังคาภาพโดย Waldo Miguez จาก Pixabay

สถานที่แห่งที่ 4 บ้านซอยพรีเว็ต -  บ้านหลังนี้มีทั้งความทรงจำที่ดีและไม่ดี(ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยดี)ของ แฮร์รี แต่ส่วนที่ฉันชอบคือ"บ้านใต้หลังคา" ซึ่งตอนที่ฉันเป็นเด็กฉันเคยอยากมีห้องใต้หลังคาแบบในแฮร์รี่เลย แบบมีที่ส่วนตัวไม่กินพื้นที่ในบ้านมันคือที่ปลอดภัยของฉัน แต่เมื่อฉันรู้จักหนังเรื่องนี้ แล้วแทบจะเปลี่ยนความคิดไม่ทันเลยแฮร์รี่ ต้องอยู่ในที่ที่คิดว่าส่วนตัวกับถูกลูกชายเดอร์สลีย์ป่วนตลอด ถึงในหนังอาจเป็นที่ๆแฮร์รี่รู้สึกอึดอัด แต่เป็นที่ที่รู้สึกน่าจดจำ  ที่มีฉากนี้เพียงไม่กี่ครั้งเอง

ตรอกไดแอกอนภาพโดย Vinson Tan ( 楊 祖 武 ) จาก Pixabay

สถานที่แห่งที่ 5 ตรอกไดแอกอน - สถานที่แห่งนี้นักเรียนฮอกวอลต์ทุกคนจะต้องไปซื้ออุปกรณ์การเรียน ไม้กายสิทธิ์ สัตว์เลี้ยงต่างๆ กันในที่แห่งนี้แน่นอน เป็นสถานที่ที่มาได้อยากจะมาตลอดเลยแหละ มีอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจไปหมดในหนัง และแฮร์รี่ก็ชอบที่แห่งนี้มันดูวิเศษสำหรับเขาและสำหรับฉันด้วยและมีอยู่ร้านหนึ่งที่ฉันชอบมาก คือ ร้านไม้กายสิทธิ์โอลิแวนเดอร์ ที่จะบอกในสถานที่ต่อไป

Advertisement

Advertisement

ร้านไม้กายสิทธิ์ภาพโดย vivi14216 จาก Pixabay

สถานที่แห่งที่ 6 ร้านไม้กายสิทธิ์โอลิแวนเดอร์ - ร้านแห่งนี้เป็นร้านที่ฉันนั้นชอบมากๆ อยากมีไม้กายสิทธิ์ที่ดีที่สุดก็คงต้องร้านแห่งนี้ ฉันชอบในบทสนทนาหนึ่งของคุณโอลิแวนเดอร์ว่า"เราไม่ได้เป็นคนเลือกไม้แต่ไม้ต่างหากที่จะเป็นคงเลือกเจ้า" และฉากที่แฮร์รี่จับไม้กายสิทธิ์ไว้และมีแสงส่องลงมา เสียงเพลงประกอบในเวลานั้นมันอลังการอย่างมาก เห็นแล้วฉันอยากจับแล้วมีแสงส่องมาบ้างเลย

กระท่อมแฮกริดภาพโดย James F Clay จาก wunderstock

สถานที่แห่งที่ 7 กระท่อมแฮกริด -  กระท่อมหลังเล็กๆของแฮกริดที่ไปด้วยความอบอุ่น ฉันชอบที่แห่งนี้และประทับมากจาก ภาค 3 (แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ นักโทษคุกอัซคาบัน) ที่เหล่าผองเพื่อน แฮร์รี่และเฮอรืไมโอนี่ได้ย้อนเวลาไปช่วยฮิฟโปกริฟจากการประหาร และเวลาที่พวกแฮร์รี่ มักจะไปขอความช่วยเหลือ คำปรึกษาจากแฮกริดตลอด และกระท่อมในหนังที่น่าจดจำเป็นฉากหนึ่งที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายในที่แห่งนี้

ห้องโถงฮอกวอตล์ภาพโดย Waldo Miguez จาก Pixabay

สถานที่แห่งที่ 8 ห้องโถงฮอกวอตล์ - ขอปิดด้วยสถานที่แห่งนี้เลย "ห้องโถงฮอกวอตล์ " เป็นสถานที่ที่เจอทุกๆภาคเลยในแฮร์รี่ และชอบสถานที่นี้ตรงอาหารเลย คือ การที่เอลฟ์ทำอาหารแล้วให้พวกเรามากินกันอย่างสำราญเหมือนเป็นสวรรค์ในฉากนี้ และในห้องโถงนี้มีการจัดทำพิธีการต่างๆมากมาย โดยที่ฉันชอบ คือ การคัดสรรบ้าน ที่ว่าแต่ละคนจะไปอยู่บ้านไหน ดูน่าตื่นเต้นดี

และนี้คือสถานที่สุดมหัศจรรย์ใน "ภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ " ที่ฉันประทับใจในหนังเรื่องนี้ ที่จริงยังมีฉากสถานที่อื่นๆอีกมากเลยในหนัง เป็นเพียงบางส่วนที่ตัวเองชอบมากมานำเสนอ และหวังว่าฉากเหล่านี้จะทำให้ผู้อ่านนึกถึงเรื่องราวต่างๆที่ประทับใจชวนนึกถึงอีกครั้ง

ภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ในทุกๆสถานที่มักมีความทรงจำเรื่องราวต่างๆที่ทั้งดีและไม่ดี แล้วแต่คนเราว่าอยากจะเก็บเรื่องราวยังไงแต่ สถานที่เหล่านี้ฉันอยากเก็บไว้เป็นสิ่งที่ตัวฉันนั้นผูกพันกับหนังที่น่าจดจำเห็นเรื่องราวต่างๆได้เพียงแค่ฉากๆหนึ่งแต่นึกสิ่งที่เกิดหนังได้มากมายเลย


ขอบคุณภาพจาก https://pixabay.com/ และ https://wunderstock.com/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์