อื่นๆ

8 สิ่งที่ผู้เล่นใหม่ควรรู้ Pokemon Unite

439
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
8 สิ่งที่ผู้เล่นใหม่ควรรู้ Pokemon Unite

หลังจากที่เกมแนว Moba สุดน่ารักอย่าง Pokemon Unite ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการให้ผู้เล่นทั่วโลกได้ไปลองเล่นกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นทางฝั่งของ Android, IOS หรือ Nintendo Switch ทำให้กระแสของเกมนี้พุ่งแรงมากขึ้นไปอีก กลายเป็นแหล่งรวมตัวของคนที่รักในโปเกมอน และคนที่รักในเกมแนว Moba แม้กระทั่งกระแสในประเทศไทยเองก็มาแรงไม่แพ้ใคร รวมถึงทั้งเหล่า Streamer และ Influencer ก็ได้มีโอกาสเข้ามาลองเล่นกัน สร้างสรรค์เป็นคลิปผลงานของตัวเอง

แต่ทว่าด้วยความแปลกใหม่และหลากหลายในวิธีการเล่นของเกม Pokemon Unite ก็ทำเอาหลายคนงงกันไปตาม ๆ กัน เพราะเนื่องจากเกมนี้มันแตกต่างจากเกมแนว Moba ทั่วไปพอสมควรเลย ทั้งในเรื่องของการแพ้ชนะ การเดินเกม องค์ประกอบ และการตัดสินใจต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นภายในเกม ไม่ได้มีแค่การกำจัดศัตรูหรือการพุ่งเข้าไปทำลายป้อมปราการของอีกฝ่ายเพียงอย่างเดียว ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผู้เล่นใหม่ส่วนใหญ่มักจะไม่เข้าใจเกม เล่นแล้วแพ้รวด บางครั้งเป็นเพราะทีม บางครั้งก็เป็นเพราะตัวเองยังไม่เข้าใจดีพอ ภายในบทความนี้ผมจึงได้รวบรวมเอา 8 สิ่งที่ผู้เล่นใหม่ควรรู้เกี่ยวกับเกม Pokemon Unite มาบอกต่อกัน เพื่อให้เล่นเกมนี้ได้สนุกมากยิ่งขึ้น

Advertisement

Advertisement


1. เป้าหมายของการชนะการแพ้ชนะในเกม pokemon uniteการแพ้ชนะในเกม Pokemon Unite นั้น ระหว่างเกมจะมีเวลากำหนดเอาไว้ 10 นาที หากสิ้นสุดเวลาที่กำหนดไว้เมื่อไหร่ เกมจะทำการนับแต้มทันที ใครแต้มเยอะที่สุดก็เป็นฝ่ายชนะไป ไม่จำเป็นจะต้องบุกเข้าไปทำลายป้อมปราการด้านในสุดเหมือนกับเกม Moba ทั่วไป โดยการทำแต้มนั้นจะเกิดจากการไล่กำจัด Monster บนส่วนต่าง ๆ ของแผนที่ โดยแต่ละตัวก็จะให้แต้มต่างกันไป บางตัวก็ให้ความสามารถติดกลับมาด้วย เพราะฉะนั้นจุดสำคัญของการแพ้ชนะในเกมนี้จึงขึ้นอยู่กับว่า ฝ่ายไหนจะแย่งกำจัด Monster แล้วเอาแต้มไปยัดลงห่วงได้มากที่สุดก่อนจะหมดเวลา การปะทะกันจึงมักเกิดเวลาที่แย่ง Monster และการขัดขวางไม่ให้อีกฝ่ายเอาแต้มมายัดลงห่วงของตัวเอง ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้เกมนี้ค่อนข้างแตกต่างจากเกมทั่วไป ทั้งในเรื่องการอ่านเกม เหตุผลในการปะทะ เวลา ป้อมปราการ และอื่น ๆ อีกมากมาย

Advertisement

Advertisement

2. อย่าลืมดู Mini MapMini Map - Pokemon Uniteสิ่งสำคัญในเกมแนว Moba คือการอ่านเกมให้ออก รู้จังหวะของฝ่ายตรงข้าม รู้จังหวะของตัวเองว่าตอนนี้ควรทำอะไร การดู Mini Map จะช่วยให้ผู้เล่นได้เห็นองค์ประกอบโดยรวมของเกมมากขึ้น รู้ว่าตอนนี้เพื่อนอยู่ไหน ศัตรูอยู่ไหน รู้ว่าการปะทะเกิดขึ้นที่ใด มันทำให้ผู้เล่นสามารถเดินเกมได้สะดวกขึ้น ถ้าหากว่าไม่ได้ดู Mini Map ตอนเล่นเลยมันจะทำให้เดินเกมช้า จับจังหวะอีกฝ่ายไม่ได้ ไม่รู้ว่าตอนนี้เพื่อนในทีมกำลังทำอะไรอยู่ ถึงแม้ว่าการทำหน้าที่ของตำแหน่งตัวเองจะสำคัญ แต่มันก็อาจจะมีเหตุการณ์ผิดปกติเกิดขึ้นนอกเหนือหน้าที่ได้ เช่น อีกฝ่ายร่วมใจบุกเข้ามาในเลนเดียว อีกฝ่ายบุกเข้ามาแย่งฟาร์มป่า อีกฝ่ายมาทางนี้เยอะกว่า และอีกหลาย ๆ ปัจจัยที่มักจะเกิดขึ้นนอกเหนือจากหน้าที่ของแต่ละตัวละคร เพราะฉะนั้นอย่าลืมดูสถานการณ์จาก Mini Map กันบ่อย ๆ เวลาเล่นด้วยนะ

Advertisement

Advertisement

3. อย่าแย่ง Monster หรือ Pokemon ป่า นอกเหนือจากในเลนของตัวเองFarm ในเกมนี้แบ่งเลนออกเป็น 3 เส้นทาง เส้นทางที่อยู่ตรงกลาง คือมีไว้สำหรับโปเกมอนที่มีหน้าที่ในการฟาร์มป่าเท่านั้น ส่วนอีก 2 เส้นทางที่อยู่ขนาบกับเส้นทางกลาง มันคือทางปกติของโปเกมอน โดยปกติแต่ละเส้นทางจะแบ่งไป 2 คน ยกเว้นเส้นทางกลางที่ไปได้แค่คนเดียว นั่นก็คือโปเกมอนที่ต้องฟาร์มป่า เพราะถ้าไปหลายคน มันจะทำให้โปเกมอนป่าฟาร์มได้ช้ามาก ๆ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นข้อห้ามหลักในการเล่นว่า ห้ามไปแย่ง Monster หรือ Pokemon ของตำแหน่งฟาร์มป่าเด็ดขาด ถึงแม้ว่าจะอยากไปช่วยให้เขาฟาร์มเร็ว ๆ อันนี้ก็ห้ามเช่นเดียวกัน เพราะถ้าโปเกมอนหน้าที่ป่าไม่ได้ Level เยอะ เขาจะไปช่วยทีมสู้ไม่ได้ นอกจากนี้ทางคนที่เล่นตำแหน่งฟาร์มป่าเองก็ห้ามไปแย่ง Monster จากเลนอื่นเช่นเดียวกัน

4. จุดปะทะต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในเกม Pokemon Unite

จุดปะทะส่วนใหญ่ในเกมนี้จะเกิดขึ้นจากการแย่ง Monster กองกลาง ในแต่ละช่วงเวลาที่เกมได้ทำการปล่อยออกมา ใครที่สามารถกำจัด Monster ในจุดปะทะนี้ได้มากที่สุด คน ๆ นั้นจะได้ครอง Exp เอาไปเพิ่มความเก่งให้กับตัวเองได้ หรือได้แต้มเอาไปโยนห่วงของอีกฝ่ายเยอะมากกว่าคนอื่น (จุดปะทะ คือ จุดที่อยู่ตรงกลางเชื่อมระหว่างเลนของทั้งสองฝ่าย) ด้วยเหตุนี้มันเลยทำให้ความสำคัญของเกมนี้เปลี่ยนไป แตกต่างจากเกม Moba ทั่วไป ที่จะเน้นไปในเรื่องการกำจัดฝ่ายตรงข้ามเพื่อส่งต่อไปเรื่องการทำลายป้อมปราการ

ช่วงเริ่มเกม จุดปะทะที่ทางเกมได้วาง Monster เอาไว้ในฝั่งเลนบนคือ Heigani หรือ Corphish (กุ้งสีส้ม) ส่วนจุดปะทะของเลนล่างที่เกมได้วางเอาไว้ก็คือ Tabunne หรือ Audino (โปเกมอนพยาบาลสีชมพู) เป็นจุดปะทะแรกที่เกิดขึ้นหลังจากทั้งสองฝ่ายฟาร์ม Monster หรือ Pokemon ในเลนตัวเองที่ผ่านมาหมดแล้วจุดปะทะแรกหลังจากเกมผ่านไป จนกระทั่งเวลามาหยุดที่ " 8 นาที 50 วินาที " จุดปะทะครั้งที่สองก็จะเกิดขึ้น ทั้งของเลนบนและล่าง โดยเจ้า Monster หรือ Pokemon ในจุดปะทะที่ทางเกมจะปล่อยออกมานั่นก็คือ Queen Bee และเหล่าผึ้งลูก ๆ ทั้งหลาย ในส่วนนี้บางคนก็มักจะเล็งไปที่การกำจัดโปเกมอนพวกนี้ก่อน แต่ก็มีบางคนหรือบางทีมที่มักจะเน้นกำจัดฝ่ายตรงข้ามแล้วเอาพวกผึ้งไว้ทีหลัง ซึ่งมันคือกลยุทธ์ของแต่ละฝั่ง ไม่สามารถบอกได้ว่าอันไหนดี อันไหนไม่ดี ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ตอนนั้นมากกว่า ถ้าต้องการ Exp มาก ๆ ก็อาจจะเน้นไปที่การกำจัดผึ้ง หรือถ้าหากได้เต็ม ๆ ก็อาจจะไล่กำจัดอีกฝ่ายก่อน แล้วหลังจากนั้นเมื่อเวลาผ่านไปจนถึงช่วง " 7 นาที 20 วินาที " Queen Bee และลูก ๆ ของเธอ ก็จะเกิดขึ้นมาอีกครั้ง ในจุดเดิมของทั้งเลนบนและล่าง Queen Bee เมื่อระยะเวลาเกมผ่านไป จนกระทั่งเวลามาถึงตำแหน่ง " 7 นาที " จุดปะทะครั้งสำคัญก็จะเกิดขึ้นอีกครั้งทั้งเลนบนและล่าง เริ่มต้นด้วยด้านล่างของแผนที่ จะมีโปเกมอนที่มีชื่อว่า Kajirigame หรือ Drednaw โผล่ออกมา รูปร่างหน้าตาคือเต่าสีฟ้าหน้าตาดุร้ายหน่อย ๆ ซึ่งมันถือเป็นกุญแจสำคัญในช่วงต้นเกมมาก ๆ เพราะถ้าหากว่ามีใครคนใดคนหนึ่งในทีมสามารถจัดการมันได้ ผู้เล่นของทีมนั้นทั้งทีมจะได้รับโล่ป้องความเสียหายห่อหุ้มร่างกาย นอกจากนี้ยังได้รับ Exp ชุดใหญ่ทั้งทีมอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่ดีต่อผู้เล่นในทีมมาก ๆ เพราะฉะนั้นจุดปะทะเลยเลยสำคัญสุด ๆ เมื่อถึงเวลาคนส่วนใหญ่เลยเลือกมาที่ด้านล่างของแผนที่เพื่อกำจัดเต่าตัวนี้ มากกว่าการเดินไปด้านบนเพื่อกำจัดโปเกมอนอีกตัวที่อยู่ด้านบนของแผนที่ เพราะด้านล่างมันให้ผลประโยชน์ต่อทีมช่วงต้นเกมมากกว่านั่นเอง Kajirigameส่วนในฝั่งด้านบนสุดของแผนที่นั้น เมื่อเวลาเดินมาถึง " 7 นาที " มันก็จะมีโปเกมอนเกิดขึ้นมาให้ไปจัดการเหมือนกัน ซึ่งเจ้าโปเกมอนตัวนั้นจะมีชื่อเรียกว่า Rotom มันคือตัวธาตุไฟฟ้าสีส้มที่มีสัญลักษณ์สายฟ้าที่มือทั้ง 2 ข้าง ผลประโยชน์หลังจัดการมันได้คือ ตัวมันเองจะเคลื่อนตัวไปหาช่องโยนห่วงของอีกฝ่าย แล้วทำแต้มให้ 20 แต้ม นอกจากนี้เมื่อมีผู้เล่นไปโยนห่วงลงช่องในช่วงนั้น เขาก็จะสามารถโยนได้ทันที โดนไม่ต้องรอชาร์จ แต่มันข้อเสียคือ ระหว่างที่เจ้า Rotom เคลื่อนตัวไปทำแต้ม ฝ่ายตรงข้ามก็สามารถรีบวิ่งมาจัดการ Rotom ก่อนจะถึงช่องห่วงของตัวเองได้เช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นผู้เล่นส่วนใหญ่เลยเลือกที่จะลงไปจัดการเจ้าเต่า Kajirigame หรือ Drednaw เพราะมันให้ประโยชน์มากกว่า แล้วหลังจากจัดการเต่าได้ ค่อยโยกไปจัดการ Rotom อีกทีก็ไม่สาย (นอกจากจะมีคนแย่งไปก่อน)Rotomหลังจากเสร็จสิ้นจุดปะทะ 7 นาที จะเป็นช่วงฟาร์มทั่วไปของผู้เล่นทั้งสองฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นการฟาร์มโปเกมอน หรือ Monster ในเลนของตัวเอง การโยนห่วงทำแต้ม หรือแม้กระทั่งการแอบไปฟาร์มป่าของอีกฝ่ายก็มีเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นอย่าลืมไปตรวจดูป่าของตัวเองด้วยนะ ไม่เช่นนั้นอาจจะโดนแย่งไปก็ได้ แล้วหลังจากนั้นอีกประมาณ " 2 นาที " เจ้าเต่าและ Rotom ถึงจะเกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ให้ทั้งสองฝ่ายได้มาเปิดศึกกันอีกครั้ง ก่อนจะเข้าสู่ศึกครั้งใหญ่ในอีกไม่นานนัก

เมื่อเกมดำเนินผ่านไป จนกระทั่งเหลือเวลา " 2 นาที สุดท้าย " ศึกการปะทะครั้งใหญ่ก็จะเริ่มต้นขึ้น โดยตำแหน่งของการปะทะครั้งนี้ก็คือ ตรงกลางของแผนที่ มันจะมีโปเกมอนเทพเกิดขึ้นมา ชื่อของมันก็คือ Thunder นกเทพสายฟ้าสุดแกร่งประจำเรื่องโปเกมอน โดยผลประโยชน์หลังจัดการได้ของมัน คือ Exp อันมหาศาล และการที่ทีมนั้นสามารถโยนห่วงอีกฝ่ายได้โดยไม่ต้องรอชาร์จ ถ้ามองจากผิวเผินอาจจะไม่ได้ดูมากมายอะไร แต่ถ้าเอาไปบวกกับผลประโยชน์ที่เกมจะให้มาในช่วง 2 นาทีสุดท้าย นั่นคือ การที่ทั้ง 2 ฝ่ายจะสามารถทำแต้มได้ x2 มันยิ่งดูมีคุณค่ามากขึ้นไปอีก เพราะทีมที่สามารถกำจัด Thunder ได้ สามารถวิ่งไปยังแท่นโยนห่วงของอีกฝ่าย แล้วทำมันได้ทันที แถมติดผล x2 ด้วย เรียกได้ว่าแทบจะคว้าชัยชนะไปเลย (แนะนำว่าให้เตรียม Unite Move หรือ Ultimate Skill กันให้พร้อม ก่อนที่จะเข้าไปจัดการ Thunder เพราะมันจัดการค่อนข้างยาก แล้วอีกอย่างคือการเตรียม Skill เอาไว้ มันสามารถเอาไปใช้ชิงจังหวะจัดการไปก่อนได้อีกด้วย)thunder - pokemon uniteแล้วถ้าหากพูดในมุมของฝ่ายที่ไม่ได้ผลประโยชน์จาก Thunder ล่ะ ? จากนี้จะต้องยอมฝ่ายตรงข้ามเลยเหรอ ? อันนี้ก็ต้องขอตอบว่า มันสามารถพลิกเกมได้ครับ ซึ่งวิธีการนั่นก็คือ ให้ทุกคนรวมตัวกันจัดการทีมฝ่ายตรงข้ามให้หมด แล้วรีบวิ่งไปโยนห่วงทันทีก่อนที่เขาจะเกิดขึ้นมา เนื่องจากว่าในช่วงท้ายเกม การเกิดมันจะช้ามาก ๆ เพราะฉะนั้นเวลาในการตอบโต้กลับมันพอแน่นอน แต่ถึงจะบอกแบบนี้การพลิกเกมก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ถ้าไม่สามัคคีกันเพื่อโค่นฝ่ายตรงข้าม

5. อย่าละเลย Monster หรือ Pokemon ป่า ในช่วงกลางเกมFarm 2พอเล่นเกมไปได้สักพัก เกิดการปะทะกันขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้กับฝ่ายตรงข้าม หรือต่อสู้กับโปเกมอนที่เกมส่งออกมา มักจะมีคนลืมโปเกมอนให้ป่าของตัวเอง แล้วปล่อยมันทิ้งเอาไว้ตรงนั้น ซึ่งก็ต้องขอบอกว่ามันมีโอกาสที่อีกฝ่ายจะแอบเข้าไปคาบเอาก่อนได้ แล้วเขาก็จะเอา Exp ที่เข้าไปคาบมานั้นมาจัดการทีมเราอีกที เพราะฉะนั้นจงหมั่นตรวจสอบโปเกมอน หรือ Monster ในป่าของตัวเองให้ดี หากฝ่ายเราไม่มีใครเข้าไปฟาร์มเลย เราก็สามารถเข้าไปรีบฟาร์มก่อนได้ แต่ย้ำนะว่า แค่ช่วงกลางเกมเท่านั้น เพราะต้นเกมเราต้องปล่อยหน้าที่นี้ให้ทีมตัวเองที่ทำหน้าที่ฟาร์มป่าโดยเฉพาะ หรือถ้าหากว่าไปตรวจสอบดูแล้ว ช่วงกลางเกม แล้วมีทีมเราที่ทำหน้าที่ฟาร์มป่ายังคอยฟาร์มอยู่ตลอด อันนี้ก็ห้ามเข้าไปแย่งเช่นเดียวกัน

6. อย่าฝืนไปทำแต้มป้อมที่ 2 หลังจากที่เกมดำเนินไป 5 นาทีแล้วอย่าฝืนดั้งป้อมสอง - pokemon uniteเมื่อเกมดำเนินไปจนเวลามาถึง 5 นาที ในหน้าจุดเกิดของแต่ละฝ่ายจะมีแท่นกระโดดฉุกเฉินโผล่ขึ้นมา มันมีเอาไว้ให้แต่ละฝ่ายกระโดดขึ้นไปยังป้อมโยนห่วงของตัวเองได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งขีดจำกัดในการกระโดดก็คือไม่เกินป้อมโยนห่วงที่ 2 เพราะฉะนั้นถ้าหากว่าเวลาวิ่งมาจนถึง 5 นาทีแล้ว แนะนำว่าอย่าฝืนเข้าไปทำคะแนนในป้อมโยนห่วงที่สองเด็ดขาด เนื่องจากฝ่ายตรงข้ามสามารถกระโดดมาถึงอย่างรวดเร็วได้ ถ้าการปะทะนั้นฝ่ายเราแพ้ ผลที่ตามมาก็คือ เขาสามารถรีบวิ่งมาทำแต้มป้อมของเราได้ในทันที แนะนำว่าถ้าอยากจะทำคะแนนป้อมที่สองเป็นต้นไปจริง ๆ รอจัดการ Thunder ได้ แล้วค่อยวิ่งไปทำดีกว่า หรือไม่ก็ให้จัดการทีมอีกฝ่ายจนหมดได้ แล้วค่อยไปทำ เพราะมันคือความเสี่ยงในการโดนโต้กลับ ถ้าเราดันฝืนไปทำแต้มช่วง 5 นาทีสุดท้าย ยิ่งไปทำคนเดียว ยิ่งเสี่ยงเข้าไปอีก

7. สังเกตเวลาให้ดีtimeเวลานับว่าเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญในเกมนี้มาก ๆ เพราะมันเอาไว้บ่งบอกว่า ช่วงไหนที่เหล่าโปเกมอนหรือ Monster กองกลางจะโผล่ออกมา ถ้าเรามัวแต่ต่อสู้จนไม่ทันได้สังเกตเวลา ฝ่ายตรงข้ามบางส่วนอาจจะรีบวิ่งไปแย่งโปเกมอนกองกลางก่อนได้ ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้น ฝ่ายเราจะมี Level ตาม จนทำให้เสียเปรียบเวลาต่อสู้ เผลอ ๆ อาจจะส่งผลทำให้แพ้ได้เลย เพราะในเกมนี้การกำจัด Monster เพื่อเอา Exp มันสำคัญมาเป็นอันดับต้น ๆ การกำจัดอีกฝ่ายนอกจากจะไม่ค่อยได้อะไรแล้ว ยังเสียเวลาอีกต่างหาก ด้วยเหตุนี้จึงอยากให้ทุกคนหมั่นสังเกตเวลาให้ดี ห้ามเมินมันเป็นอันขาด เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน!

8. อย่าต่อสู้โดยไม่มีเหตุผล win or loseการกำจัดอีกฝ่ายเป็นเรื่องรอง การจัดการ Monster เพื่อเอา Exp และการทำแต้ม เป็นเรื่องใหญ่ นั่นคือสิ่งสำคัญที่อยากจะบอกเอาไว้เกี่ยวกับเกม Pokemon Unite อย่าพยายามหน้ามืดตามัวในการเอาชนะอีกฝ่ายด้วยการกำจัดจนมากเกินไป ต้องคอยตรวจดูเวลาและสถานการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นหรือเกิดขึ้นแล้วด้วย ถ้าไม่จำเป็นจริง ๆ อย่าต่อสู้กับอีกฝ่ายโดยไร้เหตุผลเด็ดขาด คิดก่อนเสมอว่าเราจะต่อสู้เพื่ออะไร เพื่อ Exp เพื่อทำแต้ม หรือเพื่อเอาชนะ ผลสุดท้ายแล้วฝ่ายที่กำจัดศัตรูเยอะที่สุดไม่ได้เป็นที่หนึ่งเสมอไป แต่ฝ่ายที่ทำแต้มได้มากที่สุดต่างหากจะได้เป็นผู้ชนะ


เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับบทความ " 8 สิ่งที่ผู้เล่นใหม่ควรรู้ Pokemon Unite " ที่ผมได้รวบรวมมานำเสนอกันในครั้งนี้ หวังว่าเหล่าคนรักโปเกมอนที่กำลังเล่นเกมนี้ทุกท่าน จะได้รับประโยชน์ไปไม่มากก็น้อยนะครับ ขอบอกเลยว่าเกมนี้สนุกมาก ๆ ใครที่ยังไม่เคยลองเล่นมาก่อน อยากให้ไปสัมผัสมันดูครับ ถ้าได้เล่นแล้ว รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องติดเกมนี้งอมแงมเหมือนผมอย่างแน่นอน สำหรับในบทความนี้ผมเองต้องขอตัวลาไปก่อน สวัสดีและขอบคุณครับ

สามารถดาวน์โหลด Pokemon Unite มาเล่นได้แล้ววันนี้!

Andriod - https://bit.ly/3CXD0c1

IOS - https://apple.co/3EYPbXx

Nintendo Switch - https://unite.pokemon.com/en-us/

PC (เล่นผ่านโปรแกรมจำลอง) - https://bit.ly/3idQWGL


ขอขอบคุณ รูปภาพหน้าปกจาก Pokemon Unite Official Twitter | รูปภาพประกอบเกมมือถือ Pokemon Unite จาก Google Play Store

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์