อื่นๆ

8 อาหารอันตรายที่ "หมาแมว" ห้ามทาน !!!

17.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
8 อาหารอันตรายที่  "หมาแมว" ห้ามทาน !!!

หลายคนเลยใช่ไหมคะที่คงจะเป็นทาสหมาทาสแมวกัน การเลี้ยงน้องหมาน้องแมวบางทีเราก็ต้องใส่ใจดูแลเขานิดนึงนะคะ ไม่ใช่ว่าเห็นว่าเขาเป็นหมาแมวแล้วก็คิดว่าเขาจะกินอะไรก็ได้ เพราะว่าท้องของคนกับท้องของสุนับกับแมวมันรับได้ไม่เหมือนกัน ถ้าหากว่าให้เขาทานอาหารที่ไม่ควรทานเข้าไปเนี่ยอาจจะเกิดอันตรายกับน้องได้นะคะ เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่รักน้องหมาน้องแมวมากเลย ไม่อยากให้น้องหมาน้องแมวของเราต้องเป็นอะไรไป เดี๋ยววันนี้เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีอะไรบ้างนะที่ห้ามให้น้องหมาน้องแมวทานอย่างเด็ดขาด เพราะอาจเป็นอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยทีเดียว

1. กระดูกและก้าง

https://pixabay.com/th/photos/food-chicken-leg-bone-wing-eat-3646780/เครดิตรูปภาพ : https://bit.ly/37o3EdD

แค่ข้อแรกหลายคนก็คงจะตกใจกันแล้วใช่ไหมคะ เพราะว่าคงจะมีหลายคนเลยทีเดียวที่เคยเอากระดูกให้น้องหมาทาน หรือเอาปลาที่ยังไม่เลาะก้างออกให้น้องแมวทานเลย เนื่องจากเข้าใจผิดคิดว่าน้องทานได้ ทั้งที่ความจริงแล้วน้องไม่สามารถทานได้นะคะ อย่าลืมว่ากระดูกมันแข็งมาก น้องหมาไม่มีทางเคี้ยวละเอียดอยู่แล้ว น้องหมากลืนกระดูกลงท้องไปทั้งนั้นแหละค่ะ ยิ่งกระดูกไก่บางชิ้น ซึ่งมีความแหลมคมมาก จะยิ่งส่งผลเสียต่อร่างกายของน้องหมา เวลากระดูกไปอยู่ในท้องน้องหมาของเรา เจ้ากระดูกเหล่านี้จะเข้าไปแทงกระเพาะอาหารน้องหมาจนเป็นแผล ส่วนในกรณีของน้องแมว อย่าลืมนะคะว่าน้องไม่สามารถใช้นิ้วหรือมือเขี่ยก้างออกได้ ก้างได้ทิ่มเหงือก ทิ่มคอน้องแน่ค่ะ เพราะฉะนั้นใครที่รักน้องหมาน้องแมว แอดขอให้ช่วยเลาะเนื้อออกจากกระดูกและเลาะเนื้อปลาออกจากก้างให้เรียบร้อยก่อนนะคะ

Advertisement

Advertisement

2. นมวัว

https://bit.ly/3bDPnx2เครดิตรูปภาพ : https://bit.ly/3bDPnx2

เป็นอีกข้อที่หลายคนเข้าใจผิดอีกแล้วค่ะ เราคิดว่านมไม่อันตราย เพราะเห็นว่าคนเราก็ดื่มได้ น้องหมาก็น่าจะดื่มได้สิ แต่ความจริงแล้วน้องหมาดื่มไม่ได้ มันไม่เหมาะกับท้องของน้องค่ะ เพราะว่าท้องของน้องหมาและน้องแมวไม่สามารถย่อยแลคโตสได้เหมือนกับคน ทำให้เวลาที่เราให้น้องหมาน้องแมวดื่มนมวัว น้องหมาน้องแมวจึงเกิดอาการท้องร่วง ท้องเสียนั่นเองค่ะ แล้วถ้าเกิดน้องหมาแพ้มาก ๆ อาจจะถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยนะคะ เพราะฉะนั้นต่อไปนี้ห้ามเอานมวัวให้น้องหมาดื่มอีกนะคะ เพราะอันตรายสุด ๆ เลยล่ะค่ะ

3. องุ่น

https://bit.ly/2USDpcEเครดิตรูปภาพ : https://bit.ly/2USDpcE

เรื่องนี้หลายคนแอดคิดว่ายังไม่รู้อีกเช่นกันค่ะ ว่าองุ่นเนี่ยเป็นผลไม้ต้องห้ามให้น้องหมาน้องแมวทานโดยเด็ดขาด หากน้องหมาน้องแมวทานองุ่นเข้าไป จะทำให้น้องหมาน้องแมวของเราถึงขั้นไตวายเฉียบพลันได้เลยนะคะ เพราะฉะนั้นถ้าให้น้องหมาน้องแมวทานองุ่นไปแล้ว น้องหมาน้องแมวก็จะมีอาการอาเจียนออกมา ใครที่เผลอให้น้องทานเข้าไปแล้ว รีบพาน้องหมาน้องแมวไปหาหมอเลยนะ ไม่ใช่ว่าผลไม้ทุกชนิดที่คนทานแล้วน้องหมาน้องแมวจะสามารถทานได้ด้วย เนื่องจากอาหารบางอย่างของคนเราก็ไม่เหมาะกับน้องหมาน้องแมว หากให้น้องหมาน้องแมวทานมาก ๆ อาจร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยนะคะ

Advertisement

Advertisement

4. ข้าวโพด

https://bit.ly/2vv7wMWเครดิตรูปภาพ : https://bit.ly/2vv7wMW

แหม ... หลายคนก็คงจะซื้อข้าวโพดมาต้มเอง หรือไม่บางทีก็ซื้อข้าวโพดต้มมาจากข้างนอก แล้วก็แกะเม็ดกินอร่อย ๆ ใช่ไหมล่ะค่ะ พอเห็นน้องหมาน้องแมวอยากทานก็เลยน้องทานด้วยสักอย่างนั้น แต่หารู้ไม่ว่าข้าวโพดต้มนี่แหละตัวดีเลย ทำให้น้องหมาน้องแมวของเราท้องผูก เพราะมันจะเข้าไปอุดตันทางเดินอาหารของน้องหมาน้องแมวได้ค่ะ เนื่องจากข้าวโพดมันจะเป็นเม็ดเล็ก ๆ นะคะ บางทีน้องหมาน้องแมวของเราติดนิสัยชอบกลืนไม่ค่อยจะเคี้ยว จนทำให้ท้องผูกถ่ายแข็งออกมาตลอดเลย เพราะฉะนั้นเราจึงควรจะหลีกเลี่ยงไม่ให้น้องหมาน้องแมวทานข้าวโพดต้มอย่างเด็ดขาดเลยนะคะ

5. หัวหอม

https://bit.ly/2wiBW5mเครดิตรูปภาพ : https://bit.ly/2wiBW5m

เชื่อว่าหลายคนคงจะไม่รู้อีกแล้วนะคะว่า น้องหมาน้องแมวของเราทานหัวหอมไม่ได้เด็ดขาดเลย บางทีอาจจะไม่ได้ทานสด ๆ แต่มันผสมอยู่ในอาหารที่เราทาน อาหารเหลือแล้วเราก็ให้น้องหมาน้องแมวทาน มันมีหัวหอมอยู่ในอาหาร ซึ่งเป็นอันตรายกับน้องมาก ๆ เลยค่ะ จะทำให้น้องเกิดอาการเบื่ออาหาร ร่างกายของน้องจะอ่อนแอลง ยิ่งถ้าเกิดว่าน้องแพ้มาก ๆ เนี่ย จะทำให้น้องถึงขั้นเสียชีวิตได้เลย เพราะฉะนั้นไม่ควรอย่างยิ่งเลยนะคะที่จะเอากับข้าวของคนให้น้องทาน เราควรที่จะให้น้องทานอาหารหมาแมวของน้องโดยเฉพาะ จึงจะปลอดภัยกับน้องหมาน้องแมวของเรามากที่สุดค่ะ

Advertisement

Advertisement

6.ช็อกโกแลต

 w

เครดิตรูปภาพ : https://bit.ly/31Trptb

หลายคนคงสงสัย อะไรนะ ! ของอร่อยขนาดนี้ แล้วน้องแมวทานไม่ได้ใช่ไหมคะ ? เพราะว่าช็อกโกแลตมีสาร Theobromine ที่จะออกฤทธิ์คล้ายกับคาเฟอีน ซึ่งคาเฟอีนไม่เหมาะที่จะให้น้องหมาน้องแทวทานอยู่แล้วค่ะ ไม่ว่าจะชนิดไหนก็ตาม แม้ว่าช็อกโกแลตจะอร่อยขนาดไหน จนน้องหมาน้องแมวเราอยากจะทานด้วย เราก็ต้องใจแข็งเข้าไว้ อย่ายอมให้น้องหมาน้องแมวทานช็อกโกแล็ตซึ่งแสนอันตรายต่อชีวิตเขาเชียวนะคะ

7.เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน

t

เครดิตรูปภาพ : https://bit.ly/2SFYsww

ไม่ว่าจะเป็นชา กาแฟ เครื่องดื่มชูกำลัง หรือเครื่องดื่มใด ๆ ก็ตามที่มีคาเฟอีนผสมอยู่ ไม่แนะนำให้น้องหมาน้องแมวดื่มเลยนะคะ เพราะถ้าในคนเนี่ยโอเคมันจะทำให้เรารู้สึกกะปรี้กะเปร่า ตาสว่าง หายง่วง แต่น้องหมาน้องแมวที่ตัวเล็ก ๆ นิดเดียวนี่ล่ะค่ะ มันจะทำให้หัวใจของน้องหมาน้องแมวเต้นเร็วผิดปกติ ถ้าเป็นหนักมากก็อาจทำให้น้องมีอาเจียนออกมา แล้วก็อาจจะหัวใจวายได้เลยนะคะ ซึ่งอันตรายมาก ๆ เลย จึงไม่แนะนำให้น้องหมาน้องแมวทานอย่างเด็ดขาดยังไงล่ะค่ะ

8.ลูกเกด

y

เครดิตรูปภาพ : https://bit.ly/37odT1z

ลูกเกดแม้ว่าจะเล็กกว่าองุ่นดูเหมือนไม่มีพิษมีภัยอะไรเลยนะคะ แต่ลูกเกดก็เท่ากับมีพิษสำหรับน้องหมาน้องแมวเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นใครคิดว่าให้ทานได้เม็ดเล็กนิดเดียว น้องคงไม่เป็นอะไรหรอก แต่ความจริงแล้วอาจทำให้น้องเสียชีวิตได้เลยนะคะ ใครที่เป็นทาสหมาทาสแมวแล้วก็รักน้องหมาแมวมาก ๆ ก็ควรจะเก็บลูกเกดไปไกล ๆ น้องหมาน้องแมวเลยค่ะ อย่าให้น้องทานอย่างเด็ดขาด ถ้าไม่อยากให้น้องเป็นอะไรไป เพราะจะทำให้น้องเกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียนขั้นรุนแรง ถึงขั้นไตวายเฉียบพลันได้เลยนะคะ

เป็นยังไงกันบ้างคะกับอาหารอันตรายที่ห้ามให้น้องหมาน้องหมาทานอย่างเด็ดขาด เพราะว่าเป็นอันตรายกับน้องมากเลยค่ะ หลายคนเนี่ยเข้าใจผิดมาตลอดเลย คิดว่าไม่เป็นอะไรหรอก เพราะอาหารไม่มีพิษ คนยังทานได้ น้องหมาน้องแมวก็น่าจะทานได้ แต่ความจริงแล้วคนกับหมาแมวมันคนละสปีชีส์กันค่ะ ใช่ว่าคนทานได้ แล้วน้องหมาน้องแมวจะทานได้สักหน่อย มันไม่เหมือนกันนะคะ เพราะฉะนั้นนอกจากจะเลี้ยงหมาแมวแล้ว เราก็จะต้องรู้ด้วยนะคะว่าอาหารชนิดไหนที่น้องหมาน้องแมวควรทาน อาหารแบบไหนไม่ควรให้น้องหมาน้องแมวทาน เพื่อที่น้องหมาน้องแมวที่เรารักมาก ๆ จะได้มีชีวิตอยู่กับเราไปนาน ๆ ยังไงล่ะคะ

เขียนโดย : Neemmy BK

เครดิตรูปภาพหน้าปก : https://bit.ly/2T3vUx5

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์