อื่นๆ

9 ชื่อตราสินค้าแปลก ๆ

2.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
9 ชื่อตราสินค้าแปลก ๆ

สวัสดีจ๊ะ เพื่อน ๆ เคยสังเกตชื่อแบรนด์สินค้ากันใหมคะ ? ความแปลก ความไม่เชื่อมโยงกันของผลิตภัณฑ์ หรือแม้กระทั่งของแถมแปลก ๆ เช่น ครั้งหนึ่งน้ำจิ้มสุกี้แบบขวดบิดฝาเปิดแบรนด์หนึ่ง เคยมีของสมนาคุณลูกค้าเป็น "ที่เปิดฝาขวดจีบ" เอ๊ะ ! ยังไง ขวดแบบหมุนแต่แถมที่เปิดฝาจีบ ถึงกระนั้นเราก็ยังคงใช้ของแถมและจดจำแบรนด์ได้จนถึงทุกวันนี้ นั่นแหละค่ะ คาดได้ว่าแต่ละแบรนด์ก็มีวิธีคิดชื่อแบรนด์และการทำการตลาดที่แตกต่างกัน สำหรับกระทู้นี้ชื่อแปลกอย่าง ยากันยุงตราห่านฟ้า หรือ ถ่านไฟฉายตรากบ หลบก่อนเลยจ๊ะ มีแปลกกว่านี้แน่นอน

1.แป้งมองเล่ยะ ตราหญิงชูช้างแป้งน้ำมองเล่ยะ ตราหญิงชูช้าง

ผลิตภัณฑ์นี้คงคุ้นหู คุ้นตากันเป็นอย่างดี แต่เคยสังเกตกันใหมว่า แป้งน้ำมองเล่ยะนั้น ใช้ชื่อตราสินค้าว่า "หญิงชูช้าง" แงงงงงงงง แม่จ๋าชูช้างทำไม

Advertisement

Advertisement

2. ยาทรางหอม ตราไก่บินยาทรางหอม ตราไก่บิน

ผลิตภัณฑ์นี้เป็นยาโบราณค่ะ จากการสังเกต สินค้าแบรนด์ไทยมักมีชื่อแปลก ๆ เสมอ ยาทรางหอม "ตราไก่บิน"

ดิฉันชอบเป็นการส่วนตัวเลยค่ะ รู้สึกฮึกเหิม กินแล้วน่าจะหายป่วยไข้ บินเก่งแบบไก่

3. ยาแก้ปวดฟัน ตราปืนเอ็ม 16ยาแก้ปวดฟัน ตราปืนเอ็ม 16

ไม่หายจากปวดฟัน ห็หายจากโลกนี้ไปเลย เคยได้ยิน ป๊าซึ่งเป็นเจ้าของร้านชำ แซวลูกค้าที่มาซื้อยาแก้ปวดฟัน "ตราปืนเอ็ม 16" ใช่ค่ะดิฉันเห็นภาพและคิดแบบนั้น มาเลยจ๊ะ รัวมาที่แมงในฟันฉันเลย เจ้าปืนนนนน

4. ยาหอม ตราฤๅษีทรงม้ายาหอม ตราฤๅษีทรงม้า

เดือดร้อนถึงผู้ทรงศิลกันเลยทีเดียวจ๊ะ กับยาหอม "ตราฤๅษีทรงม้า" บุญบาปดิฉันลบภาพพระเอกขี่ม้าขาว ออกจากหัวไม่ได้จริง ๆ จ๊ะ

5. ใบจากมวน ตราตุ๊กตาใบจากมวน ตราตุ๊กตา

ใช่จ๊ะ ใบจากที่เป็นแผ่น สำหรับมวนยาสูบ หรือ ยาเส้น ที่ผู้ใหญ่ใช้สูบคล้ายบุหรี่ แต่ ๆๆๆๆๆ "ตราตุ๊กตา" หืม !  มุ้งมิ้ง กิ้งก่องแก้ว มากจ๊ะ

Advertisement

Advertisement

6. เม็ดสาคู "ตราสามเจ็ด"

เม็ดสาคู 21 ค่ะครู!! (ยกมือตอบเสียงดัง) ไม่สามารถอ่านโดยไม่ต่อว่า 21 ได้จริง ๆ น่าจะเป็นชื่อมงคล แฝงความหมายดี ๆ ของชาวจีน (ดูจากแพ็กเกจที่มีภาษาจีน) แต่นั่นแหละค่ะ เม็ดสาคู "ตราสามเจ็ด" อ่านทีไรก็ต้องต่อว่า ยี่สิบเอ็ด ทุกที

7. น้ำกระเทียมดอง ตรานกขั้วโลก

น้ำกระเทียมดอง ตรานกขั้วโลก

แม่จ๋า อันนี้หนูเอ๊ะ ? สุด น้ำกระเทียมดอง "ตรานกขั้วโลก" จงเล่าความเชื่อมโยงพอสังเขป หอมกลิ่นน้องนกเคล้าน้ำกระเทียมดองม๊ากจ๊ะ

8. ยางวง ตรานกนางแอ่นตัวเดียว

ยางวง ตรานกนางแอ่นตัวเดียว

ด้านบนก็น้องนกชวนกันมายืนแน่นขั้วโลกเลยจ๊ะ แบ่งมาเป็นเพื่อนน้องนางแอ่นหน่อย ดิฉันว่าน้องน่าจะเหงา ทำไมละ ทำไมต้อง "ตรานกนางแอ่นตัวเดียว" ใครรู้มาเล่าสู่กันฟังทีเด้อ

9. เหยื่อตกปลา ตราเล่าปี่

เหยื่อตกปลา ตราเล่าปี่

เล่าปี่ !! ไม่ไปรบแล้วเหร๊อ ? ถ้าเป็นดิฉัน นะจ๊ะ ชื่อสังข์ทอง อาจจะเหมาะกว่า อย่างน้อยก็ยังเคยท่องคาถาเรียกปลา เรียกเนื้อ ส่วนเล่าปี่ นั้นนนนนน อาจจะเป็นความชอบส่วนตัวของเจ้าของแบรนด์ก็ได้ แต่ถือว่าลูกค่าแวดวงตกปลา จำได้ คุ้นหู ตราตรึงในเหยื่อตกปลา "ตราเล่าปี่" อยู่ไม่น้อยเลยนะจ๊ะ

Advertisement

Advertisement

เอาล่ะจ๊ะ ใครเคยเห็น พบเจอ แบรนด์อะไรแปลก ๆ มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะจ๊ะ ดิฉันชอบมากกับการสังเกตชื่อแบรนด์สินค้า ถึงขั้นเคยหยิบมาเล่นเป็นเกม จงแต่งเรื่องที่เชื่อมโยงระหว่างชื่อตราสินค้ากับผลิตภัณฑ์ เช่น จริง ๆ แล้วเล่าปี่กับสังข์ทองเป็นเพื่อนกันมาก่อน สังข์ทองคิดค้นสูตรเหยื่อล่อปลาขายดี เล่าปี่จึงมาร่วมหุ้น แต่ร่ำรวยกว่า ถือหุ้นเยอะกว่าเลยใช้ชื่อเล่าปี่ อะไรแบบนี้เป็นต้นนนนนน เพื่อน ๆ ก็ลองเอาไปเล่นกันดู เล่นในวงสุรา นี่สนุกนักแล ฝึกความคิดสร้างสรรค์ด้วยนะจ๊ะ 555

.บุญเม

ภาพถ่ายโดยนักเขียน ภาพปกตกแต่งโดย แอป Poster maker
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์