เพลง

9 เพลงรักสากล ส่งให้คนที่ชอบ คลั่งรัก โรแมนติก

271
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
9 เพลงรักสากล ส่งให้คนที่ชอบ คลั่งรัก โรแมนติก

กว่าจะผ่านวันแต่ละวันมันช่างลำบากและไร้สีสัน เมื่อสะสางภารกิจที่คั่งค้างเสร็จ คงจะเป็นการดีไม่น้อยที่จะเติมความชุ่มชื่นให้หัวใจ โดยการฟังเพลง ที่ให้พลังบวก สดใส วันนี้ Pakamas จึงจะมาแนะนำ 10 เพลงรักสากล คลั่งรัก โรแมนติก ที่รับรองว่าฟังแล้วจะรู้สึกอบอุ่นหัวใจ จะเก็บไว้ฟังเองหรือจะส่งให้ใครก็เป็นการดีทั้งนั้น

1. Mine - Taylor Swift


Mine ที่ขับร้องโดยนักร้องสาวผมบลอนด์ Taylor Swift เป็นเพลงที่มีจังหวะเร็วพอสมควร แต่ก็มีความเรียบง่าย ฟังสบาย เนื้อเพลงจะกล่าวถึง ผู้หญิงคนนึงที่มีปมจากครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์แบบ ทำให้เธอไม่เชื่อในความรัก จนได้พบกับใครคนนั้นที่ทำให้เธอเปลี่ยนความคิดและกล้าที่จะเชื่อในรักอีกครั้ง เพราะเขาคนนั้นเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เป็นของเธอ ตามชื่อเพลง "Mine"

2. Tip Toe - HYBS

Advertisement

Advertisement

Tip Toe ถูกขับร้องโดยวงแบร์นด์สัญชาติไทยอย่าง HYBS เป็นเพลงที่มีจังหวะช้าๆ สบายๆ ตามไสตล์ของ HYBS มีกลิ่นอายความชวนฝัน ถึงการตกหลุมรัก โรแมนติก ด้วยเนื้อเพลงเกี่ยวกับการตกหลุมรักใครซักคน แล้วถ้าใครคนนั้นเองก็รู้สึกเหมือนกัน ต่อให้ต้องเสียอะไรหรือพบเจอกับสิ่งไหน แค่มีกันและกัน แล้ว We can Tip Toe to the moon

3. A Rocket to the Moon - GAVIN.D

A Rocket to the Moon ขับร้องโดยศิลปินไทย อย่าง GAVIN.D สมาชิกวง 3.2.1 จากค่าย Kamikaze โดยที่มาของเพลงนั้นก็แสนโรแมนติก เพราะ GAVIN.D แต่งเพลงนี้ให้กับเจ้าสาวของเขาในวันงานแต่งงาน เป็นเพลงที่มีจังหวะช้าๆ เหมาะกับการเปิดในงานแต่ง ให้ความรู้สึกอบอุ่น ตกหลุมรัก และซาบซึ้งไปในเวลาเดียวกัน เนื้อเพลงจะกล่าวถึง การขอให้ใครคนนั้นยอมรับในตัวตนของเรา และขอให้เราอยู่ด้วยกันตลอดไป

Advertisement

Advertisement

4. Anybody - Shae, WIMY


Anybody ขับร้องโดย Shae, WIMY ศิลปินและโปรดิวเซอร์จากเกาหลี จังหวะเพลงจะมีความไม่ช้าไม่เร็ว ให้ความรู้สึกฟังเพลินๆ ระหว่างขับรถ หรือ ทำงาน หากจะให้นิยามเพลงนี้ คงเป็นคำว่า "คลั่งรัก" เนื้อเพลงจะกล่าวถึงการที่ได้มีใครซักคนที่คอยอยู่เคียงข้าง ใจเย็นกับเรา และยังเข้าใจเราที่สุด เหมือนเป็นการตกหลุมรักซ้ำๆ จนไม่อยากจะเชื่อว่าคนๆนี้เป็นของเราจริงๆ เลยอยากให้ Anybody ใครซักคนช่วยมายืนยันว่าเขาคนนี้เป็นของเราจริงๆ

5. Universe - Thuy

Universe ถูกขับร้องโดย Thuy ศิลปินสาวชาวเวียดนาม จังหวะเพลงจะมีความช้าๆ และด้วยเสียงใสๆ ของ Thuy ทำให้เพลงนี้ให้ความรู้สึกฟุ้งๆ และสงบ โดยเนื้อเพลงจะกล่าวถึง การตกหลุมรักใครซักคนจากคนแปลกหน้าสู่โลกทั้งใบของเรา cus u are my universe, my everything, my sunset

Advertisement

Advertisement

6. Love Songs - Kaash Paige

Love Songs ถูกขับร้องโดย Kaash Paige นักร้องสาวชาวอเมริกัน จังหวะเพลงค่อนข้างช้า แต่ด้วยเนื้อเสียงและสำเนียงการร้องงของ Kaash Paige ทำให้เพลงนี้ให้เความรู้สึกเซ็กซี่เบาๆ และเต็มไปด้วยความหลงไหล หากจะให้พูดถึงในส่วนของเนื้อเพลง คงจะเป็นเพลงรัก สำหรับคนตกหลุมรักก่อน แล้วพยายามเอาชนะใจใครคนนั้น ต่อให้เขาจะเล่นเกมกับใจของเรา หรือทำอะไรก็ตาม เราก็ยังชอบ เพราะ You got me singing love songs

7. You and Me on the Landline - NEUL feat. Mina Delro

You and Me on the Landline ขับร้องโดย NEUL feat. Mina Delro จังหวะดนตรีที่คลอไปด้วยเสียงกีตาร์ กับจังหวะกลางๆ ชวนให้รู้สึกผ่อนคลาย และโรแมนติก โดยเนื้อเพลงจะกล่าวถึงความสัมพันธ์ของเพื่อนที่มากกว่าเพื่อน คุยกันผ่านโทรศัพท์ทุกวันแต่ก็ยังไม่ได้เป็นอะไรกัน แต่แค่นี้ก็รู้สึกสบายใจ

8. van gogh - lullaboy

van gogh ขับร้องโดยlullaboy นักร้องหนุ่มเชื้อสายอินโดนีเซีย เพลงมีจังหวะเร็วเล็กน้อย ประกอบกับเสียงร้องละมุน ผสมความขี้เล่นของ lullaboy ทำให้เพลงนี้เป็นเพลงที่โรแมนติก และสดใส โดยเนื้อเพลงจะกล่าวถึง การตกหลุมรักใครซักคน เลยอยากเอาเขาคนนั้นมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างศิลปะ ไม่ว่าจะเรื่องอะไร สิ่งไหนก็เอามาให้เธอได้ทั้งนั้น เพราะ just say so i’m van gogh

9. Daisy - wave to earth


Daisy ขับร้องโดย วงแบรนด์สัญชาติเกาหลีใต้wave to earth โดยเพลงมีจังหวะเร็วปานกลาง คลอด้วยเสียงดนตรีเบาๆ ชวนผ่อนคลาย สามารถฟังตอนเรียน ทำงาน หรือขับรถได้ ด้วยเนื้อเพลงจะกล่าวถึงการตกหลุมรักใครซักคน แล้วยกให้เขาคนนั้นเหมือนดอกเดซี่ แล้วตัวเราจะเป็นฝน ที่คอยเฝ้ารอ และดูแลดอกเดซี่จนกว่าจะผลิบาน


นี่คือ 10 เพลง ที่อยากจะแนะนำ และการตีความในแต่ละเพลง เป็นการตีความจากประสบการณ์ของผู้เขียนเอง หากผิดพลาดประการใด ผู้เขียนขออภัยมา ณ ที่นี้

ขอบคุณค่ะ ; )

มีคำถามเพิ่มเติมติดต่อที่ : [email protected]


ภาพปกจาก : Lifeofpix จาก Tan Danh

วิดีโอประกอบจาก :

เกาะเทรนด์เพลงใหม่ เพลงฮิต คุยได้ไม่รู้จบ ที่ทรูไอดีคอมมูนิตี้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Pakamas
Pakamas
อ่านบทความอื่นจาก Pakamas

สวัสดีค่ะ เราคือ Pakamas นะคะ ; )

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์