ไลฟ์แฮ็ก

9 ไอเดีย เปลี่ยนห้องธรรมดา ให้หรูหราด้วยกระจก

498
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
9 ไอเดีย เปลี่ยนห้องธรรมดา ให้หรูหราด้วยกระจก

เบื่อแล้วไช่หรือไม่กับห้องแคบ ๆ และว่างเปล่า ?

ถ้าอยากเพิ่มความมีชีวิตชีวา หรือความหรูหรา สามารถแต่งบ้านได้ด้วย "กระจก" ซึ่งวันนี้ เราจะมาแนะนำให้คุณได้เห็นแนวทาง 9 แบบ ดังต่อไปนี้

ไอเดียแต่งห้องด้วยกระจก

1 ใช้กระจกบานใหญ่ ขยายห้องให้กว้างเป็น 2 เท่า

1

หากห้องคุณแคบจนเกินไป แคบจนอึดอัด สามารถที่จะติดตั้งกระจกขนาดใหญ่ที่ผนังของห้อง โดยเลือกแบบที่เป็นกระจกเต็มบาน เพื่อสะท้อนภาพให้ห้องนั้นดูกว้างขึ้น การติดตั้งกระจกเข้าไปที่ผนังข้างบ้านในลักษณะดังกล่าว จะทำให้บ้านคุณดูกว้างขึ้นเป็น 2 เท่าได้ในทันที

2 ใช้กระจกกลมบานใหญ่ ทำหน้าที่แทนหน้าต่าง

2

การเลือกใช้กระจกวงกลมเป็นแนวความคิดง่ายๆ ที่จะช่วยทำให้บ้านของคุณดูดีมากขึ้น การเลือกกระจกในลักษณะที่มีความกลมคล้ายหน้าต่างเป็นหนึ่งรูปแบบที่คนนิยม และจะช่วยทำให้ห้องนั้นดูกว้างขวางมากขึ้นกว่าเดิมได้อย่างง่ายดาย

Advertisement

Advertisement

แม้ว่าห้องๆนั้นจะเป็นห้องที่ปิดทึบ แต่แค่ติดกระจกนี้เอาไว้แค่บานเดียว ก็จะช่วยทำให้ดูกว้างขึ้นได้อย่างแน่นอน

3 ใช้กระจกบานกลมเล็ก หลายๆบาน

3

การติดตั้งกระจกไม่จำเป็นจะต้องใช้กระจกบานใหญ่เพียงบางเดียวเท่านั้น เพราะกระจกบานใหญ่อาจจะเสี่ยงต่อการแตกได้ง่าย รวมไปถึงใช้เวลาในการขนส่ง และการติดตั้งที่ยากลำบาก

คุณสามารถเลือกใช้กระจกหลายๆบาน ทรงเดียวกัน นำมาประกอบกันให้เกิดความสวยงามได้ แต่ต้องรู้จักการจัดวางมุมของกระจกที่เหมาะสม จึงจะช่วยทำให้เป็นการตกแต่งผนังห้องที่สวยงามได้กว่าเดิม

4 กระจกไร้รูปทรง ไม่ยึดติดกับความคิดเดิม

4

การเลือกใช้กระจกที่ไม่ได้มีรูปทรงที่แน่นอน ก็เป็นอีกหนึ่งศิลปะที่เหมือนกับการที่เราวาดรูปอิสระลงไปบนกำแพงได้ การติดกระจกเช่นนี้ช่วยทำให้บ้านของคุณดูแปลกใหม่ และไม่เหมือนใคร ไม่จำเป็นต้องมีรูปแบบ แต่ยังคงสามารถเพิ่มความงดงามให้กับตัวบ้านได้

Advertisement

Advertisement

5 กระจกซ้อนกระจก มีมิติ ไม่มีที่สิ้นสุด

5

หากต้องการมีมิติซ้อนมิติ กระจกที่ติดตรงข้ามกันเช่นนี้ช่วยทำให้เกิดภาพสะท้อนที่จะเป็นฉากหลังของกระจกได้เป็นอย่างดี ช่วยให้เกิดความแปลกใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร จนอดไม่ได้ที่จะถ่ายรูปอวดคนอื่นแน่นอน

6 กระจกตั้งพื้น

6

หากไม่รู้ว่าจะติดตั้งกระจกถาวรหรือไม่ อีกหนึ่งไอเดียโดยการใช้กระจกตั้งพื้นที่สามารถเคลื่อนย้าย ก็เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่คุณสามารถทำได้

7 กระจกรูปร่างแปลก

หากคุณไม่ชอบเหมือนใคร ความแตกต่างด้านกระจกก็สามารถสะท้อนความเป็นตัวตนในตัวคุณได้ อย่างไรก็ตาม อย่าลืมพิจารณาให้เข้ากันกับองค์ประกอบของบ้านในส่วนอื่น ๆ ด้วย

8 เลือกกรอบกระจกที่ไม่เหมือนใคร

8

นอกเหนือจากรูปทรงหรือรูปแบบของกระจกแล้ว การเลือกกรอบให้กระจกก็ช่วยทำให้บ้านของคุณดูสวยงามมากขึ้นได้อีก เพราะกรอบของกระจกจะมีส่วนสำคัญที่จะทำให้บ้านดูแตกต่างกว่าเดิมได้

Advertisement

Advertisement

ทั้งนี้ คุณอาจจะซื้อกระจกแบบธรรมดามา แต่ตกแต่งเพิ่มเติมที่กรอบของกระจกด้วยวัสดุจากธรรมชาติ เช่น ไม้ เป็นต้น ก็จะช่วยทำให้กระจกดูสวยงาม และแตกต่างมากขึ้นกว่าเดิม

9 ใช้ไฟเพิ่มความน่าค้นหาให้กระจกบานเดิม

9

การติดตั้งกระจกเพื่อตกแต่งบ้านเพียงอย่างเดียวอาจจะยังไม่ถูกใจสำหรับคนที่รักความสวยงาม ดังนั้น คุณอาจจะเพิ่มลูกเล่นด้วยการใช้ไฟโยงตามกรอบกระจก เพื่อสร้างความมีชีวิตชีวาให้แก่กระจกบานเดิม

การติดตั้งไฟจะช่วยทำให้กระจกมีสีสัน มองแล้วสะดุดตามากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน หรือหากรู้สึกเบื่อไฟแบบเดิมแล้ว ก็สามารถเปลี่ยนไฟไปเป็นแบบอื่นๆ ได้ จะช่วยเปลี่ยนห้องที่เงียบเหงาให้มีกลับมามีสีสันขึ้นมาได้ในทันที

หวังว่าทั้งหมดนี้จะมีสักแบบที่คุณผู้แ่านถูกใจ และลองเอาไปใช้กันดูนะคะ

รูปปก และรูปที่ 5 : โดย sum+it, pexels.com

รูปที่ 1 : โดย Pixabay, pexels.com

รูปที่ 2: โดย Charlotte May, pexels.com

รูปที่ 3: โดย Rachel Claire, pexels.com

รูปที่ 4: โดย Daria Shevtsova, pexels.com

รูปที่ 6: โดย Liana Mikah, unsplash.com

รูปที่ 7: โดย Rebecca, pexels.com

รูปที่ 8: โดย Min An, pexels.com

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
TIPSTER
TIPSTER
อ่านบทความอื่นจาก TIPSTER

A person who gives tips, especially about food and finance.

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์