เพลง

After a long day - เพลงสำหรับวันเหนื่อยๆ

192
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
After a long day - เพลงสำหรับวันเหนื่อยๆ
After a long day

ช่วงนี้หลายคนคงกำลังเหนื่อยล้าจากเรื่องที่ต้องเผชิญ ไม่ว่าจะงาน เรียน เงิน หนี้สิน ภาระหลายแหล่ที่ต้องแบก ในหัวคงมีแต่เรื่องนั้นหลอกหลอนไม่หยุด แต่ลองโยนเรื่องพวกนั้นทิ้งไปบ้างก็น่าจะดี หลังจากเหนื่อยๆ มาทั้งวันแล้ว เราควรหาเวลาพักผ่อนสมองบ้างนะ ลองกลับมาพักและให้กำลังใจตัวเอง หรือเห็นใจตัวเองบ้าง ลองถามคำถามง่ายๆ อย่าง

  • วันนี้เป็นไงบ้าง
  • เหนื่อยไหม
  • วันนี้แกอยากกินอะไรอร่อยๆ ไหม

หรือพูดคุยกับตัวเองบ้าง ชวนตัวเองพักหน่อยเถอะ พักทั้งกายและใจนั่นล่ะ ปลอบตัวเองเหมือนที่ปลอบเพื่อนเวลาเพื่อนเหนื่อยหรือเสียใจ ถ้าปัญหาที่เราเจออยู่มันไม่ได้เร่งด่วน ก็ให้เวลาตัวเองได้พักบ้าง โยนเรื่องที่ทำให้เหนื่อยใจทิ้งไปจากสมอง พยายามไม่เก็บเอาอะไรมาคิด แล้วรู้สึกถึงความสบายของร่างกายเราเมื่อเราเอนกายนอนบนเตียงนุ่มๆ ปล่อยให้ร่างกายเข้าสู่โหมดพักผ่อนอย่างเต็มที่ เลิกคิดถึงเรื่องอื่นนอกจากร่างกายของเราที่มันฟ้องว่าเราเหนื่อยล้าขนาดไหน จากนั้นก็ปลอบใจมันด้วยความเมตตา

Advertisement

Advertisement

นอนพักด้วยรอยยิ้ม

บทความนี้ไม่ได้จะมาช่วยเพื่อนๆ หาทางออกให้ชีวิตหรอกนะ แค่อยากจะใช้เพลงช่วยให้เพื่อนๆ สบายใจขึ้นบ้าง


Hello Mama - TaitosmitH

เพลงแรกอยากพาให้นึกถึงคนในชีวิตของเพื่อนๆ สักหน่อย คนที่เป็นเหมือนกำลังใจและแรงบันดาลใจให้เราอยู่บนโลกนี้ต่อไป อย่าลืมคนที่รออยู่ที่บ้าน อย่าใช้เวลากับงานหรือเรื่องอื่นใดจนเกินไป เราทุกคนมีคนที่รอเราอยู่ อย่าลืมกลับไปใช้เวลากับพวกเขาบ้าง พวกเขาอยากให้เราประสบความสำเร็จแน่นอนอยู่แล้ว แต่จะมีประโยชน์อะไรหากเราประสบความสำเร็จแล้วแต่เขาพวกนั้นไม่มีโอกาสได้อยู่ดูเราในวันที่เราประสบความสำเร็จ ใช้เวลาในทุกวันนี้ให้คุ้มค่า กลับไปเจอหน้าหรือสื่อสารกับคนพวกนี้บ้าง เพื่อนๆ อาจได้กำลังใจและอบอุ่นใจที่ได้รู้ว่ายังมีคนที่รักเรา พูดคุยถามสารทุกข์สุขดิบกันบ้างนะ


Ten To Twelve - โลกยังไม่แตก

Advertisement

Advertisement

"หนักอยู่ใช่ไหม โลกที่เธอแบกทั้งใบ"

แบกไว้ทำไม นึกภาพถ้าเราแบกถังน้ำหนักๆ แล้วเราเมื่อย เราจะวางหรือจะถือไว้จนกว่าจะหมดแรง ถ้าเป็นผม ผมวางนะ ถ้าวางสักแป๊บนึงแล้วมันไม่ทำให้ใครลำบากก็วางไปเถอะ เอาเรื่องเครียดออกจากบ่าบ้าง โยนทิ้งไปไกลๆ นู่น โยนไปไว้หน้าบ้านก่อนก็ได้ พรุ่งนี้ค่อยมาหยิบดูใหม่ ปัญหาที่เราเจอบางทีมันก็ไม่ได้หนักหนาอะไร แต่เราดันไปติดกับดักความคิดของตัวเอง คิดวนไปวนมาอยู่นั่นล่ะ คิดว่าถ้าแก้ไม่ได้ ชีวิตเราจะจบสิ้น ฟ้าถล่มดินทลายไปเลย แต่ถ้าลองคิดดูดีๆ แล้ววางมันลง โลกอาจไม่แตกก็ได้ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม หรือถ้าปล่อยให้เวลาผ่านไป อะไรๆ มันอาจดีขึ้นด้วยซ้ำ ฉะนั้นแล้ว หลังจากเหนื่อยมาทั้งวัน ให้วางถังน้ำใบนั้นลง แล้วนอนพักผ่อนเถอะนะ หาอะไรที่ทำให้เรายิ้มได้หรือหัวเราะออกมาดังๆ ได้บ้าง ไปๆ ไปหามีมดูแล้วนอนขำอยู่คนเดียวซะ ให้เหมือนคนบ้าไปเลย

Advertisement

Advertisement


ธีร์ ไชยเดช - เรื่องธรรมดา

เพลงนี้บอกเราว่าไม่ว่าเรื่องอะไรก็เป็นเรื่องธรรมดาเพราะไม่ใช่เราคนเดียวที่เจอหรือกำลังเจอเรื่องแบบนั้นอยู่ ความทุกข์ ความสุข ทุกคนเคยผ่านมาหมดแล้วล่ะ ถ้าเกิดเพื่อนๆ กำลังทุกข์ทรมานอยู่ตอนนี้ อาจมีหลายคนบนโลกที่รู้สึกเหมือนกัน ถ้าเพื่อนๆ ไม่มีงาน หลายคนก็อาจไม่มีงานเช่นกัน ถ้าเพื่อนๆ โดนหักอก หลายคนก็อาจเพิ่งโดนเทมาเหมือนกัน บางทีการรู้สึกว่าเราไม่ได้เผชิญเรื่องนั้นอยู่เพียงลำพังมันก็ช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้น (แปลกไหม) อาจเพราะเราเห็นคนอื่นมีชีวิตที่ดี ลึกๆ เราแอบอิจฉา แต่พอมีคนทุกข์เหมือนเรา เราเลยรู้สึกดีขึ้นซะงั้น เรื่องธรรมดาล่ะครับ

เราโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว เรื่องพวกนี้เป็นสิ่งที่เข้ามาให้เราเติบโต แต่ถ้ามันหนักหนาเกินไป เรื่องธรรมถาโถมเกินไป ก็หาวิธีระบายบ้าง บางคนอาจเลือกร้องไห้อยู่คนเดียวให้หลับไปแล้วสู้ต่อ บางคนเลือกสังสรรค์ บางคนเลือกอยู่กับคนสนิท มีวิธีมากมายให้เราเลือกรับมือกับเรื่องธรรมดาพวกนี้ แต่สุดท้ายแล้วอย่าลืมยิ้มให้กับเรื่องพวกนี้แล้วเดินหน้าต่อไป


PiXXiE - เพลงประจำวัน

ได้เวลามาอยู่กับตัวเองแล้วปลอบใจตัวเองแล้วล่ะ เพลงนี้เป็นเหมือนเพื่อนสนิทเราอีกคน ที่แสดงความรู้สึกห่วงใยเราแบบตรงๆ ทั้งตั้งคำถามและปลอบใจเราในวันที่เราเหนื่อยล้าเกินกว่าจะสาธยายให้ใครฟังได้ แค่เปิดเพลงนี้ แล้วทุกเนื้อร้องจะค่อยๆ ทำให้เพื่อนๆ ผ่อนคลาย ช่วยให้ได้หายใจเข้าปอดลึกๆ และพ่นลมออกมาอย่างที่เราอาจจะลืมทำไประหว่างวัน พอหมดวัน ให้เรานอนฟังเพลงนี้และเปิดรับพลังบวก ถ้าพิจารณาเนื้อเพลงนี้ เพื่อนๆ จะได้รับแต่พลังบวก ไม่เพียงแต่ถามเราว่าเป็นไงบ้าง แต่ยังชื่นชมเราที่อยู่มาได้ขนาดนี้หรือผ่านวันนี้มาได้ เก่งมากแล้วนะคนดี ถ้าเหนื่อยก็แค่พัก จำไว้ว่ายังมีคนที่รักเธอ ก็เธอไง กับใครอีกหลายคน


This too shall pass - เดี๋ยวมันก็ผ่านไป

ยิ้มหน่อยอร่อยแน่

บทความนี้สนับสนุนโดยยาสีฟันลูกทุ่ง มุ่งให้คุณฟันสะอาดใส ส่องกระจกเมื่อใดจะเผลอยิงฟันแล้วฉีกยิ้มให้ตัวเอง

เครดิตวิดีโอและภาพ

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์