เพลง

Anatomy Rabbit วงดนตรีแนว Dream Pop จากอุดรทาวน์

1.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Anatomy Rabbit วงดนตรีแนว Dream Pop จากอุดรทาวน์

ถ้าพูดถึงวงดนตรีนอกกระแสของไทย แน่นอนว่าชาวอินดี้อย่างเรา ๆ ที่ชอบฟังเพลงนอกกระแสคงจะไม่มีใครไม่รู้จักวง Anatomy Rabbit วงดนตรีแนว Dream Pop จากอุดร ที่มาแรงในตอนนี้ เจ้าของเพลงฮิตอย่าง  'ขับรถเล่น' 'ออกมายัง' 'อุดรทาวน์' สำหรับวันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ        มาทำความรู้จักกับวงนี้ให้มากขึ้นกว่าเดิม เอาหล่ะคุณพร้อมจะท่องไปในโลกของกระต่ายหรือยัง ถ้าพร้อมแล้วตามมาเลย!!

Anatomy Rabbit'Anatomy Rabbit' วงดนตรีนอกกระแสจากจังหวัดอุดร เป็นวงดนตรีแนว Dream Pop ที่มีความผสมสานกับดนตรีในยุค 80-90 จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของวงนี้คือการใช้คำที่ซ้ำวนไปวนมา จนทำให้เพลงติดหู เช่น เรานั้นยังเยาว์ ยังเยาว์ ยังเยาว์ หรือ ในวันที่ฝนพรำ ฝนพรำ ฝนพรำ ฝนพรำ และจังหวะกลองที่ไม่ราบเรียบ รวมไปถึงไลน์กีตาร์ที่สวยงาม โดยเฉพาะท่อนโซโล่กีตาร์ในท้ายเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้ใครหลาย ๆ คนหลงรักสองคนนี้เข้าอย่างจัง

Advertisement

Advertisement


โอ๊ค (นักร้องนำ) และ ทัช (กลอง)

สมาชิกในวงหลัก ๆ มี 2 คน คือ โอ๊ค สุพัฒน์กิจ ถวิลการ (นักร้องนำและกีตาร์) และ ทัช ณัตฐพงษ์ สุทธิวงศ์กร (กลอง)

จุดเริ่มต้น

จุดเริ่มต้นของวงเกิดจากที่โอ๊คได้ชวนทัชมาทำเพลงด้วยกันซึ่งเป็นโปรเจ็คเล็ก ๆ โดยเจ้าตัวก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แค่อยากทำเฉย ๆ   เนื่องจากไม่ได้จริงจังมาก เพราะแต่ละคนต่างก็มีวงเป็นของตัวเองอยู่แล้ว โดยโอ๊คเป็นนักร้องนำในวง WILA และทัชก็เป็นมือกลองของวง JEEBBS แต่เพราะได้รับโอกาสให้ไปเล่นสดที่งานดนตรีแห่งหนึ่งและได้กระแสตอบรับที่ดีจึงเป็นจุดเริ่มต้นให้พวกเขาฟอร์มวงนี้มาจนถึงปัจจุบัน

ที่มาของชื่อวง

ชื่อวง Anatomy Rabbit นั้น เริ่มมาจากการที่โอ๊ครู้สึกคุ้นกับว่า anatomy ตอนเรียนศิลปะก็เลยชอบและใช้ชื่อนี้ แต่เพราะว่ามันยังดูขาด ๆเลยเอาคำว่า Rabbit มาต่อท้าย และไอ้คำว่าเจ้ากระต่าย หรือที่แฟน ๆ เรียกว่า กระตุ่ย จริง ๆ มันมีที่มาจากโอ๊คเป็นคนชอบกระต่ายมากและเขาก็เลี้ยงกระต่ายด้วยนะคะ สุดท้ายก็เลยมาลงเอยด้วยชื่อนี้ค่ะ

Advertisement

Advertisement

สมาชิกใหม่ ปัจจุบันได้มีสมาชิกใหม่เข้ามาเพิ่มอีก 3 คน ได้แก่ เติ้ล (กีตาร์) ไบร์ท (เบส)และโจ้ (คีย์บอร์ด)

ว่าด้วยเรื่องฤดูหนาว

คอนเซ็ปต์ “อุดรเมืองหนาว” ก็เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของวงนี้ ไม่ว่าจะเป็น ฤดูหนาว ฤดูฝน ฤดูร้อน ฤดูรัก หรือแม้กระทั่งฤดูอกหัก?             พวกเขาก็ยังมั่นคงกับการใส่เสื้อโค้ต นอกจากนี้ในเอ็มวีแทบทุกเพลงพวกเขามักจะใส่เสื้อโค้ตตัวใหญ่ ๆ ประหนึ่งว่าประเทศไทยหนาวมากรวมถึงใส่ไปเล่นคอร์นเสิร์ตด้วยนะเออ เก๋ปะล่ะ

คอนเซปฤดูหนาว

อัลบัมแรก

สำหรับอัลบัมแรกที่ปล่อยออกมามีชื่อว่า Holland Lop ซึ่งเป็นชื่อสายพันธ์ของกระต่ายหูตกที่เล็กที่สุดในโลก โดยในอัลบัมนี้มีทั้งหมด          8 เพลงด้วยกัน ได้แก่ เพลง We Are Rabbit, ยังเยาว์, Every Time, ขับรถเล่น, Wonder Why?, Tapha, Mars Loner และUdon Town

Hollan Lop

หวังว่าบทความนี้จะทำให้เพื่อน ๆได้ทำความรู้จักกับวง Anatomy Rabbit มากขึ้นนะคะ

Advertisement

Advertisement

สามารถติดตามผลงานของพวกเขาได้ทาง : YT/FB/IG Anatomy Rabbit                                                                                                          ขอบคุณภาพจาก : https://www.instagram.com/anatomyrabbit/?hl=th แหล่งอ้างอิง : https://www.fungjaizine.com/interview/anatomy-rabbit : https://adaymagazine.com/anatomy-rabbit-interview/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์