ไลฟ์แฮ็ก

" Any.do " แอปวางแผนการทำงานอย่างเป็นระบบ ไม่ลืมสิ่งสำคัญ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
" Any.do " แอปวางแผนการทำงานอย่างเป็นระบบ ไม่ลืมสิ่งสำคัญ

หลายๆ ท่านอาจจะเคยพบกับปัญหา " การจ่ายตลาด " ที่มักจะลืมซื้อสินค้าบางอย่างอยู่เสมอ หรือแม้แต่ " งานที่ค้าง หรือ การบ้าน" ที่ไม่ได้จัดการอย่างเป็นระบบ ทำให้ลืมทำ หรือทำไม่ทันกำหนด

เอกสาร

วันนี้ผมก็เลยจะมาแนะนำ แอปพลิเคชั่น " Any.do " แอปวางแผน และแจ้งเตือนสิ่งที่ควรจะทำ โดยที่ตัวแอปมีหน้าตาที่ทันสมัย สีสันสบายตา เปลี่ยนได้ถึง 5 สีตามความชอบ พร้อมทั้งระบบที่มีฟังก์ชั่นครบครัน พร้อมใช้งาน

การวางแผนโดยที่ตัวแอปพลิเคชั่นนั้นใช้งานง่ายมากครับ เพียงแค่ทำการดาวโหลดจาก สโตร์ แล้วสมัครเข้าใช้งานได้ในคลิกเดียว เพียงแค่เชื่อม Facebook หรือ Gmail ในตัวแอปพลิเคชั่นนั้น จะมีการแบ่งคำสั่งเป็น 3 กลุ่มใหญ่ๆได้แก่ " งาน  ปฏิทิน  การตั้งค่า " ถึงจะมีแค่ 3ฟังก์ชั่นใหญ่ๆ แต่มันก็มากไปด้วยฟังก์ชั่นย่อยๆที่มีคุณภาพ

ด้วยเอกลักษณ์ของตัวแอปพลิเคชั่น ที่มีคำสั่งไม่มากมายนัก ทำให้ตัวแอปมีความไวในการใช้งานมากยิ่ง ทั้งยังประหยัดพื้นที่การจัดเก็บในตัวเครื่อง สามารถแบ่งสัดส่วนงานได้อย่างง่ายดายและชัดเจนอีกด้วย เรามารู้จักหมวดหมู่ต่างๆและวิธีการทำงานในแอปพลิเคชั่นกันครัว

Advertisement

Advertisement

กองเอกสาร


หมวดงาน เป็นหน้าที่รวบรวมงานทั้งหมด โดยแบ่งเป็น4ส่วน " ส่วนวันนี้   พรุ่งนี้  เร็วๆนี้  และ สักวัน " มีไอคอนตระกร้าอยู่บริเวณด้านบนขวา  ไว้สำหรับลิสต์รายการสินค้าที่ต้องการซื้อภาพแอป


หมวดปฏิทิน เป็นหมวดที่จะมีหน้าที่นำข้อมูลงานจาก หมวดงาน ซิงค์ใส่กับปฏิทินของเรา ทำให้ง่ายตอนการตรวจเช็ค การแจ้งเตือน และ การงาน

ภาพแอป


หมวด การตั้งค่า เป็นหน้าที่จะรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวกับ " การตั้งค่า ทั้งโปรไฟล์ การเปลี่ยนสีธีม แถบเพิ่มด่วน ตรวจเช็คงานที่เสร็จแล้ว " เป็นต้นภาพแอป


โดยตัวแอปพลิเคชั่นนั้น สามารถแชร์การทำงานร่วมกันกับเพื่อนได้ เช่น การแจ้งเตือนการทำรายงานกลุ่ม การแจ้งเตือนกิจกรรมสำคัญที่ใกล้จะมาถึง หรือ แม้แต่การฝากรายการซื้อของให้แม่ก็ยังได้!

ท้ายนี้นะครับ จากการที่ผมทดลองใช้งานเจ้าตัวแอปพลิเคชั่น Any.do มา 4-5วันได้แล้ว ผมต้องยอมรับเลยว่า มันใช้งานง่ายจริงๆ ตัวการแจ้งเตือนจะตามหลอกหลอนเรา จนกว่าเรา จะทำงานรายการนั้นให้สำเร็จ ถ้าเราทำไม่สำเร็จภายในเวลาที่กำหนดก็จะมี pop-up แจ้งเตือนขึ้นมา จ๊ะเอ๋! อยู่ตลอดเวลา ทำให้งานที่เราตั้งเป้าหมายไว้นั้นสำเร็จเสร็จตรงเวลา เพิ่มระเบียบวินัยในการทำงาน และ การรู้จักจัดสรรเวลาได้ดีขึ้นเลยทีเดียวครับ

Advertisement

Advertisement



ปล1.ตัวแอปมีระบบ Focus สำหรับคนที่ต้องการจดจ่ออยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง โดยที่ไม่แตะมือถือให้น้อยที่สุด ซึ่งตัวระบบนี้ก็ทำออกมาได้ดี ใครที่ดาวโหลดไปใช้ ก็แนะนำให้ลองระบบนี้ดูนะครับ

ปล2.ใครอยากลองใช้ สามารถ พิมพ์ชื่อแอป Any.do ได้ใน Google PlayStore และ App Store ได้เลยครับ

ขอบคุณภาพจาก : ภาพหน้าจอจากแอปพลิเคชั่น Any.do , รูปประกอบ 1 ( Pixabay ) , รูปประกอบ 2 ( Pixabay ) , รูปประกอบ 3 ( Pixabay )

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์