อื่นๆ

Apex Legends Mobile เกมแห่งตำนาน เปิดให้โหลดเล่นฟรีแล้วบนมือถือ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Apex Legends Mobile เกมแห่งตำนาน เปิดให้โหลดเล่นฟรีแล้วบนมือถือ

สวัสดีจ้ะวัยรุ่น วันนี้ติสท์พาท่องโลกของเกม สำหรับใครที่กำลังหาอะไรสนุกๆ เล่น หญิงก็เล่นได้ ชายก็เล่นดี ร่วมไปถึง คอเกมทั้งหลาย ข่าวดีมาแล้วเกม Apex Legends Mobile ซึ่งตอนนี้สามารถโหลดมาเล่นบนมือถือได้ฟรี มาดูกันเลยว่า มีอะไรใหม่บ้าง

Apex Legends เป็นหนึ่งในเกมแบทเทิลรอยัล เกมเอาชีวิตรอดที่นิยมมาก ในรูปแบบทีมการต่อสู้ ช่วงชิงคลังอาวุธ ยิงกันกระหน่ำเอาชีวิตรอดในสนามรบ ความท้าทายและความสนุกของเกมนี้ที่แตกต่างจากเกมยิงทั่วไป คือ ตัวละครสำหรับผู้เล่นจะมีลักษณะพิเศษ ยุทธวิธี และวิธีโจมตีที่แตกต่างกัน หากระดมกำลังเพื่อนๆมาได้ครบทีมแล้ว ต้องวางแผนให้ดีเลยว่า ใครจะเลือกตำนาน หรือ Legend ตัวไหน เพื่อรวมพลังแย่งชิงตำแหน่งแชมเปี้ยนให้ได้

Apex legends mobile
เล่นบน Apex Legends Mobile กับ Pc แตกต่างกันอย่างไร?
ทาง Electronic Arts บริษัทผลิตและพัฒนาเกมชื่อดัง ได้เคลมว่า ในเวอร์ชั่นการเล่นบนมือถือนั้น มีความเฉพาะและพิเศษต่างจาก Pc ตรงที่ มีโหมดใหม่ อย่าง Team death match : TDM แผนที่ และคลังอาวุธใหม่ๆ อุปกรณ์ สกิน ของแต่งปืน ปรากฏบนมือถือ สุด Exclusive ยิ่งไปกว่านั้นคือ มีตำนาน Legend มาใหม่ นั่นก็คือ Fade ฮีโร่หน้าใหม่ ทุกอย่างใหม่ในรูปแบบที่รองรับการเล่นบนมือถือ รับรองได้เลยว่า สนุกมันไม่แพ้บน Pc แน่นอน

Advertisement

Advertisement



คุณสมบัติคร่าวๆ ของ Legends แต่ละตัว

  • หน่วยลาดตระเวน

Apex Legends Mobile>> Bloodhound
คุณสมบัติ พรานนักล่า ความสามารถของเขาคือ  สแกนหาศัตรูได้ ทั้งจากร่องรอยและสามารถเห็นศัตรูได้อย่างชัดเจน
พลังสุดยอด / Ultimate คือ Beast of the Hunt พลังตามล่าหาศัตรูได้อย่างแม่นยำ

Apex Legends Mobile>> Pathfinder
คุณสมบัติ ลาดตระเวนแนวหน้า มีสลิงติดตัว สามารถใช้สลิงโหนตัวไปยังจุดไหนก็ได้ และสามารถสแกนสัญญาณเพื่อสำรวจพื้นที่ของตำแหน่งในการวิ่งหลบวงเซฟโซน
พลังสุดยอด / Ultimate คือ Zipline Gun สามารถสร้างซิปไลน์ ให้เพื่อนในทีมใช้ได้

  • หน่วยแพทย์

Apex Legends Mobile>> Lifeline
คุณสมบัติ แพทย์สนามรบ สามารถช่วยเหลือเพื่อนในทีมโดยการเรียกโดรนมา heal ได้ทันที
พลังสุดยอด / Ultimate คือ Care Package สามารถเรียกหาอุปกรณ์ป้องกันคุณภาพสูงมาช่วยได้

  • หน่วยป้องกัน

Advertisement

Advertisement

Apex Legends Mobile>> Gibraltar
คุณสมบัติ ปราการหุ้มเกราะ สามารถใช้เกราะพลังงานสร้างโดมป้องกันมาบล็อกการโจมตีจากศัตรูได้ นอกจากนี้ legend ตัวนี้ยังมีโล่ป้องกันขณะใช้ศูนย์เล็งยิงศัตรูได้อีกด้วย
พลังสุดยอด / Ultimate คือ  Defensive Bombardment ฟาดระเบิดระดมยิงใส่ตำแหน่งเป้าหมายได้

Apex Legends Mobile>> Caustic
คุณสมบัติ ผู้ใช้กับดักพิษ สามารถวางกับดักถังก๊าซพิษได้ มันจะปล่อยก๊าซออกมาเมื่อมีศัตรูยิงหรือเข้ามาใกล้ และเขายังสามารถเห็นศัตรูทะลุกลุ่มก๊าซได้
พลังสุดยอด / ultimate คือ Nox Gas Grenade กระจายระเบิดก๊าซพิษได้เป็นวงกว้าง

  • หน่วยยิง

Apex Legends Mobile>> Octane
คุณสมบัติ สับขาท้ามฤตยู สามารถเคลื่อนไหวได้เร็ว อาจจะเสียพลังชีวิตเมื่อใช้ความสามารถนี้ แต่ฟื้นฟูพลังชีวิตได้
พลังสุดยอด / ultimate คือ Launch Pad ที่เป็นเหมือน trampoline แต่สามารถส่งตัวเพื่อนๆในทีมเหาะเหินเดินอากาศ สามารถช่วยได้เวลาเกิดเหตุที่คุมไม่ได้ ก็หนีซะเลย

Advertisement

Advertisement

Apex Legends Mobile>> Wraith
คุณสมบัติ นักสู้ข้ามมิติ สามารถสร้างมิติคู่ขนานในการหลบหนีหรือย่องเข้ามาได้ รวมไปถึง สามารถได้ยินเสียงจากอันตรายรอบด้านที่กำลังใกล้เข้ามา
พลังสุดยอด / Ultimate คือ Dimensional Rift สามารถสร้างมิติคู่ขนาน ซึ่งใช้ได้นาน 60 วินาที ซึ่งเพื่อนๆในทีมใช้ได้

Apex Legends Mobile>> Bangalore
คุณสมบัติ ทหารมืออาชีพ สามารถยิงกระสุนควันที่มีความเร็วแสง และเมื่อกระทบสิ่งตรงหน้าจะกลายเป็นกำแพงควัน และในขณะที่โดนยิงตอนวิ่ง legend ตัวนี้จะวิ่งได้เร็วขึ้น
พลังสุดยอด / Ultimate คือ Rolling Thunder ล็อกเป้าหมายตรงหน้า และยิงปืนใหญ่ที่ระเบิดกวาดล้างพื้นที่

Apex Legends Mobile>> Mirage
คุณสมบัติ จอมลวงโฮโลกราฟิก สามารถโคลนตัวเองได้ และส่งตัวหลอก ไปล่อศัตรู ได้
พลังสุดยอด / Ultimate คือ Life of the Party สร้างเหยื่อล่อไปเบี่ยงเบนความสนใจศัตรู

Apex Legends Mobile>> Fade
คุณสมบัติ Legend หน้าใหม่ Phasing Punisher มีชุดสูทสามารถดึงร่างถอยกลับไปยังมิติก่อนหน้า และถ้าเขาสไลด์ตัว จะทำให้เขาวิ่งได้เร็วขึ้นชั่วขณะ
พลังสุดยอด / Ultimate คือ Phase Chamber ปล่อยพลังป้องกันระเบิด มาช่วยเพื่อนในทีมที่อยู่ในรัศมีได้ให้ไม่ได้รับความเสียหาย


วิธีการเข้าเล่นสำหรับมือใหม่
พอเข้าตัวเกมมาจะมี trailer เปิดตัวเกม และตำนานทั้งหลาย ภาพสวย คมชัด และเท่มาก ขอบอก ตอนนี้สามารถโหลดมาเล่นบนมือถือได้แล้ว ทั้ง ios และ android

สามารถเข้าร่วมเล่นเกม โดยการ log in ด้วย Facebook หรือ Apple id หรือจะคลิกที่เพิ่มเติม เป็นการเข้าร่วมรูปแบบอื่นๆ เช่น Line หรือ จะทดลองเล่นด้วยการเป็น guest ไปก่อนก็ได้

Apex legends mobileApex legends mobileเลือกแบบตามความถนัดได้ ซึ่งจะมีทั้ง beginner เคยเล่นเกมยิงบนมือถือแล้ว เคยเล่น Apex บน pc แล้ว หรือจะ advance เลย คือ มีประสบการณ์การเล่นเกมยิงบนมือถือ และเคยเล่น Apex Legends มาก่อน แต่ผู้เล่นสามารถเข้าไปตั้งค่าใหม่ได้เสมอ

Apex legends mobileจากนั้นก็มีให้เลือกโหมด Hud ที่ถนัด แต่สามารถไปตั้งค่าใหม่ได้
Hud คือ Heads-up display จอแสดงผลหรือ แถบสถานะที่ปรากฏบนหน้าจอของเราในขณะเล่นเกม ซึ่งโดยทั่วไปก็จะเป็น อาวุธ กระสุน ความสามรถ เป็นต้น จากนั้นเกมก็จะสอนเล่นสำหรับ มือใหม่

Apex legends mobile
ซึ่งก็จะมีการสอน ตามแบบของ Apex ลองเล่นและศึกษารูปแบบ ค้นหาวิธีการเล่นในแบบที่ถนัดของตัวเองดู หลังจากจบบทเรียนสอนผู้เล่น เกมจะให้ผู้เล่นได้ลองเข้าสนามรบและร่วมเล่นกับผู้อื่น เพื่อที่จะปลดล็อก Legend ตัวใหม่ และรางวัลต่างๆ ซึ่งทางเกมจะมีผลงานและอะไรใหม่ๆ เพิ่มอีก คงต้องรอติดตาม ตอนนี้ก็รีบไปรวมตัวเพื่อนๆ พากันไปเป็นที่สุดของแชมเปี้ยนและเอาชนะภารกิจต่างๆ ให้คุณได้กลายเป็นสุดยอดตำนานแห่งการยิง

Apex legends mobileApex legends mobile


ช่วง ติสท์ขอรีวิว

จริงๆ แล้วติสท์เคยเล่น Apex Legends ใน Pc แต่ด้วยความที่ต้องทำงาน ทำให้ไม่สามารถเล่นได้ต่อเนื่อง แต่ตอนนี้เปิดตัว Apex Legends Mobile มาแล้ว พกพาความสนุกไปเล่นที่ไหนก็ได้

ในเกมจะสามารถรวมทีมได้ 3 คน เพื่อที่จะไปเอาชนะทีมอื่นๆ ถ้าถามว่า มีเพื่อนเล่นด้วยแล้ว จะเลือก Legend  ตัวไหนมารวมตัวกันดี?

สำหรับติสท์แล้ว ถ้าจะรวมตัวเพื่อพร้อมเข้าสู่สนามรบ ส่วนตัว ขอแนะนำ 3 Legends นี้มารวมกัน คือ

1. Bloodhound ความสามารถของเขา คือการหาศัตรู แน่นอนว่า ถ้าเรารู้ว่าศัตรูอยู่ตรงไหนจะช่วยทำให้เราได้เปรียบกว่าเสมอ เพราะเขาสามารถหาศัตรูได้ทั้งการสแกนและสะกดรอย

2. Gibraltar เขาเปรียบเสมือนด่านหน้า หรือ Tank เป็นตัวช่วยสร้างเกราะกำบังมาช่วยป้องกันเราระหว่างที่เรากำลังชุบชีวิตเพื่อนได้

3. Bangalore ถือว่าเป็น legend ตัวโปรดในดวงใจของติสท์ นี้ไม่ได้อวยแต่อย่างใด เพียงแต่ว่า พลังของ Bangalore นั้นสามารถกวาดล้างพื้นที่ได้ ยิ่งถ้าทีมไหนอยู่บริเวณเดียวกัน รับรองได้เลยว่าโดนทุกตัว ไม่เจ็บก็ตาย ซึ่งคาแรกเตอร์เขาจะเหมือน ทหารหญิง แข็งแกร่ง มีพลัง และน่าเกรงขาม

โดยส่วนตัว ติสท์ จะถนัดใช้ เมาส์ ในการควบคุมมากกว่า แต่ตอนนี้จะไปฝึกเล่นบนมือถือให้มากขึ้น ซึ่งส่วนตัวแล้วหลังจากทดลองเล่น ภาพสวยมาก สมจริง สมคำร่ำลือ ดูเหมือนว่า Legends จะน้อยกว่าใน Pc คงต้องติดตามดูกันต่อไป แต่จะลองปลดล็อกเล่น Fade ดู ขออวดก่อนนะ ลองเล่นรอบแรก ก็คว้าแชมเปี้ยนมาเลย ^^ ว่าแล้วก็ไปเล่นต่อก่อนนะจ้ะ ใครอยากร่วมทีม อยากแจม เชิญมาร่วมเป็นตำนานกันได้ Let’s go

Apex legends mobile

Apex Legends Mobile

ขอขอบคุณเครดิต

วิดีโอ 1 : Youtube : Apex Legends Mobile

วิดีโอ 2 : Youtube : Apex Legends Mobile

หน้าปกและรูปภาพประกอบเป็นภาพแคปจากการเล่นเกม Apex Legends Mobile ของผู้เขียนเอง

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์