อื่นๆ

Apex Legends Mobile เวอร์ชันมือถือ เปิดให้เล่นแล้วบน IOS และ Android

103
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Apex Legends Mobile เวอร์ชันมือถือ เปิดให้เล่นแล้วบน IOS และ Android

Apex Legends Mobile เกมมือถือแนว Battle Royale ที่เกมเมอร์ตั้งตารอ !

มาพร้อมกับเมนูภาษาไทย และเสียงพากย์ภาษาไทย เปิดให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้ ทั้ง IOS และ Android


สวัสดีค่ะ ชาวเกมเมอร์ที่น่ารักทุก ๆ ท่าน ห่างหายไปนานกับการรีวิวเกมสนุก ๆ แต่วันนี้ CALLMESAY กลับมาแล้ว ฮ่า ๆ ! มาพร้อมกับเกมที่เพิ่งเปิดตัวบนมือถือสด ๆ ร้อน ๆ นั่นก็คือ “Apex Legends Mobile” เกมมือถือแนว Battle Royale ที่ดัดแปลงมาจากเวอร์ชันบน PC สู่เวอร์ชันบน Mobile ทำให้เหล่าเกมเมอร์ที่ชื่นชอบเกมแนวนี้ สามารถเข้าถึงการเล่นเกมได้ทุกที่ ทุกเวลา มากยิ่งขึ้น และที่สำคัญ Apex Legends Mobileยังสามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ทั้งในระบบ IOS และ Android เรียกได้ว่า พร้อมลงสมรภูมิสุดเดือดอย่างทั่วถึงกันเลยทีเดียว

ภาพโดย : CALLMESAY

Apex Legends Mobile มีตัวละคร Legends รวม 10 ตัวละครด้วยกัน โดยตัวละครแต่ละตัวจะมีความสามารถพิเศษเฉพาะตัว ซึ่งอย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า Apex Legends Mobile เป็นเกมที่ดัดแปลงมาจากเวอร์ชันบน PC เพราฉะนั้น รูปแบบของเกมจึงมีความคล้ายคลึงกับเวอร์ชันบน PC ตามจุดประสงค์ของทีมพัฒนาที่ต้องการสร้างโดยอิงกับเวอร์ชัน PC ให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ตัวละคร อาวุธ สนามรบ รวมถึง รูปแบบการเล่น โดยผู้เล่นจะต้องร่วมทีมกับเพื่อนอีก 2 คน พอเข้าสู่สนามรบ ทีมของเราจะต้องใช้ความสามารถเฉพาะของตัวละครที่มี ต่อสู้กับทีมอื่น เพื่อให้ทีมของเรารอดเป็นทีมสุดท้าย จึงจะสามารถครองตำแหน่งแชมป์ (Champion) ได้ในที่สุด

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย : CALLMESAYภาพโดย : CALLMESAY

ถึงแม้ว่า Apex Legends Mobile จะอิงกับเวอร์ชัน PC แต่ความแตกต่างและความน่าสนใจของเวอร์ชัน Mobile คือ ตัวละครพิเศษ ที่มีเฉพาะเวอร์ชันนี้เท่านั้น นั่นคือ ตัวละครชื่อว่า “FADE” ซึ่งเป็นตัวละครสุดไฮเทค ที่มีความสามารถทำให้ย้อนกลับไปยังจุดที่เคยอยู่ได้ เรียกได้ว่าเป็นตัวละครสุดล้ำที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี ไม่แพ้ความสามารถของตัวละครตัวอื่นเลย นอกจากนั้นยังมีระบบ Skill และระบบ Perk ที่เป็นจุดเด่นของเวอร์ชัน Mobile โดยหลังจบเกม เราสามารถนำแต้มที่ได้ไปอัปเกรด Skill และ Perk ได้ ทำให้การเล่นตัวละครแต่ละตัวมีความแตกต่างกันมากยิ่งขึ้น

ภาพโดย : CALLMESAY

Apex Legends Mobile ยังมีโหมดการเล่นให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโหมด Battle Royale, Ranked Match, Multiplayer เป็นต้น และเพื่อให้ง่ายต่อการเล่นในเวอร์ชัน Mobile เราสามารถเลือกมุมมองในการเล่นได้ทั้ง 2 รูปแบบ นั่นก็คือ FPP และ TPP (โดยเฉพาะ CALLMESAY ที่ถนัดเล่นแบบ TPP มากกว่า ฮ่า ๆ) ที่สำคัญเลย Apex Legends Mobile ยังมีเมนูและพากษ์เสียงภาษาไทยด้วย ! ซึ่งเป็นตัวช่วยให้ผู้เล่นสามารถเข้าใจรูปแบบการเล่นได้มากขึ้น รวมถึงยังทำให้ผู้เล่นรู้สึกอินไปกับตัวละครและเสียงแจ้งเตือนต่าง ๆ ได้อีกด้วย

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย : CALLMESAYภาพโดย : CALLMESAYภาพโดย : CALLMESAY

สำหรับผู้ที่เคยเล่นเกมนี้ในเวอร์ชัน PC อยู่แล้ว อาจจะใช้เวลาไม่นานในการศึกษาและทำความเข้าใจกับรูปแบบการเล่นในเวอร์ชัน Mobile (อาจจะแค่ปรับความเคยชินในการบังคับนิดหน่อย ฮ่า ๆ) แต่สำหรับผู้ที่ไม่เคยเล่นอาจจะต้องใช้เวลาศึกษารูปแบบของเกม ความสามารถของตัวละครสักหน่อย ก็สามารถที่จะเล่นได้อย่างราบรื่น รับรองว่าสนุก! สุดเดือด! หยุดเล่นไม่ได้แน่นอนค่ะ ซึ่งนอกจากเรื่องความสนุกแล้ว ภาพและกราฟิกในเกมยังมีความสวยงาม ช่วยให้เราเพลิดเพลินไปกับการเล่นด้วยค่ะ

ภาพโดย : CALLMESAY

หลังจากที่ CALLMESAY ได้ลองเล่นเกมนี้ โดยส่วนตัวรู้สึกชอบตัวละคร (ชอบเป็นพิเศษ ฮ่า ๆ) อยู่ทั้งหมด 4 ตัวด้วยกัน ประกอบไปด้วย Bangalore, Wraith, Bloodhound และ Octane ซึ่งทั้ง 4 ตัว ในความคิดเห็นของ CALLMESAY มองว่า มีความสามารถพิเศษที่โดดเด่นและแตกต่างกันออกไป ดังนี้

Advertisement

Advertisement

  • Bangalore เป็นตัวละครที่โดดเด่นในเรื่องของดาเมจ มีอาวุธคู่ใจ สามารถยิงระเบิดควันได้ และ Ultimate สามารถเรียกมิสไซมาโจมตีศัตรูได้

ภาพโดย : CALLMESAY

  • Wraith โดยส่วนตัว เป็นตัวละครที่ CALLMESAY ชอบ แต่เล่นยาก ฮ่า ๆ เพราะมีความสามารถที่แปลก แตกต่าง เช่น สามารถแจ้งเตือนเวลามีคนเล็งเป้าหมายมาที่เรา มีความสามารถในการเข้าสู่ห้วงมิติ ทำให้ศัตรูมองไม่เห็นเรา และมี Ultimate ที่สามารถเปิดประตูมิติ ย้ายตัวเองไปยังสถานที่ที่ได้วางประตูไว้ได้

ภาพโดย : CALLMESAY

  • Bloodhound มีทักษะในการเป็นนักล่าสูง ไม่ว่าจะเป็น ความสามารถในการเห็นรอยเท้าศัตรูที่เคยเดินผ่านจุดจุดนั้น สามารถแสกนคนที่อยู่ในรัศมีได้ และมี Ultimate เหมือนแว่นที่สามารถแสกนเห็นศัตรูเป็นสีแดงได้

ภาพโดย : CALLMESAY

  • Octane เป็นตัวละครที่มีความคล่องตัวเป็นจุดเด่น ไม่ว่าจะเป็น การฉีดยาเพื่อเร่งความเร็ว และ Ultimate ที่สามารถกระโดดได้สูงขึ้น และเมื่ออยู่บนอากาศก็สามารถกระโดดได้อีกรอบ

ภาพโดย : CALLMESAY สำหรับการรวมทีม CALLMESAY มองว่า ขึ้นอยู่กับทีมของแต่ละคนว่าจะเลือกเล่นตัวละครตัวไหน ขึ้นอยู่กับความถนัดและความชอบ แต่สิ่งที่สำคัญของการเล่นแบบทีม คือ การสื่อสาร (ซึ่งเกมนี้สามารถสื่อสารกันภายในทีมได้ค่ะ) การสื่อสารจะช่วยให้ทีมสามารถเข้าใจรูปแบบและจังหวะการเล่นของเพื่อนร่วมทีมได้มากขึ้น แต่โดยส่วนตัว CALLMESAY มองว่า หากทีม 3 คน ประกอบไปด้วย Bangalore เป็นดาเมจ มี Bloodhound เป็นนักล่า และมี Wraith เป็นตัวละครสุดล้ำที่สามารถเปิดประตูมิติให้เพื่อนได้ ก็จะเป็นทีมที่ดีทีมหนึ่งเลยค่ะ แต่ CALLMESAY ยังเล่น Wraith ไม่เก่ง ฮ่า ๆ เวลาเข้าไปบวก จะต้องมีตัวละครหนึ่งตัวในทีมที่เข้าทีหลัง คอย Support ให้กับเรา ถึงจะรอด ฮ่า ๆ

ภาพโดย : CALLMESAY สุดท้ายนี้ CALLMESAY อยากชวนให้เหล่าเกมเมอร์ ที่ชื่นชอบเกมแนว Battle Royale มาลองเล่นเกมนี้กันเยอะ ๆ นะคะ ส่วน CALLMESAY ขอตัวไปฝึกเล่นเพิ่มเติมก่อน ฮ่า ๆ และที่สำคัญ! อย่าลืมชวนเพื่อน พี่น้อง หรือครอบครัว มาร่วมทีมสมรภูมิเอาตัวรอดในเกม "Apex Legends Mobile" เพื่อชิงความเป็นแชมป์ไปด้วยกัน รับรองสนุกแน่นอนค่ะ ไปลุยกันเลย !

ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้!คลิกเลยIOSหรือAndroid

เครดิต ภาพปก จาก Apex Legends Mobile

เครดิตภาพประกอบบทความทั้งหมด จากเกม Apex Legends Mobile แคปภาพโดยนักเขียนขณะเล่น

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์